Một trong những thị trường có tốc độ cạnh tranh cao và gay gắt đó chính là lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Việc “sinh sau đẻ muộn” tại địa phương có lượng khách du lịch đông đảo khiến cho khách sạn của bạn gặp nhiều khó khăn, nhất là việc phải cạnh tranh với các khách sạn địa phương. Vậy làm thế nào để cạnh tranh với các khách sạn địa phương để mang lại lượng khách và doanh thu tốt cho khách sạn? Sau đây, ezCloud sẽ cùng chia sẻ tới bạn ” 5 cách giúp khách sạn của bạn cạnh tranh với khách sạn hiệu quả”.
1. Theo dõi đối thủ cạnh tranh
Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, yếu tố sống còn đối với một doanh nghiệp đó chính là việc ” biết người biết ta”, việc theo dõi đối thủ cạnh tranh sẽ giúp khách sạn của bạn đưa ra được những chiến lược, chính sách, giải pháp cụ thể trong hoạt động kinh doanh của mình.
Đó chính là những yếu tố về giá cả, các chương trình khuyến mãi, dịch vụ… để từ đó khách sạn của bạn có thể đưa ra những chiến lược giá, chương trình khuyến mãi, dịch vụ… với một mức giá, chương trình thu hút khách hàng hiệu quả: chương trình khuyến mãi đặt phòng vào giữa tuần,…
Ngoài ra, khách sạn của bạn nên cung cấp tới khách hàng những gói dịch vụ khi khách hàng đặt phòng tại khách sạn: trải nghiệm miễn phí dịch vụ fitness, spa, bữa sáng miễn phí,…. Một lưu ý dành cho khách sạn của bạn đó chính là: những chương trình khuyến mãi, liên tục giảm giá sẽ khiến cho giá trị khách sạn của bạn không cao trong mắt khách hàng, một chiến lược giá, chương trình khuyến mãi, giảm giá phù hợp, đánh trúng tâm lý, thị hiếu khách hàng sẽ là một chiến lược, giải pháp hoàn hảo.
Một vài mẹo sau đây, giúp khách sạn của bạn theo kịp đối thủ cạnh tranh:
- Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn có chức năng quản lý, theo dõi, phân tích, báo cáo giá đối thủ.
- Đăng ký email của đối thủ
- Theo dõi đối thủ trên cách phương tiện kênh xã hội, phương tiện truyền thông
- Phân tích SEO và cải tiến website của khách sạn
2. Tích cực theo dõi phản hồi của khách hàng
Một trong những yếu tố không kém phần quan trọng giúp khách hàng luôn chú ý tới khách sạn của bạn đó chính là tích cực theo dõi những phản hồi của khách hàng, đặc biệt là phản hồi trên các trang trực tuyến, đây chính là một trong những kênh đem lại nguồn khách và doanh thu cao cho khách sạn.
Việc theo dõi những phản hồi còn giúp khách sạn nâng cao chất lượng dịch vụ để gia tăng mức độ hài lòng về trải nghiệm dịch vụ của khách hàng, đây chính là một trong 6 cách giúp khách sạn của bạn cạnh tranh với khách sạn địa phương. Khách hàng cũng chính là một trong những đại sứ thương hiệu miễn phí cho khách sạn của bạn nếu họ có được những trải nghiệm dịch vụ tốt tại khách sạn.
Xem thêm: Tất tần tật về cách trả lời đánh giá của khách hàng khi kinh doanh khách sạn
Hướng dẫn thu thập phản hồi của khách hàng khi kinh doanh khách sạn
Dữ liệu của khách hàng quan trọng như thế nào trong kinh doanh khách sạn?
Cải thiện những lời nhận xét trực tuyến về khách sạn của mình
3. Trau dồi kiến thức và nâng cao kỹ năng quản lý
Luôn trau dồi kiến thức và nâng cao kỹ năng quản lý sẽ giúp khách sạn của bạn cạnh tranh được với khách sạn địa phương. Một khách sạn với phương thức kinh doanh bài bản, chuyên nghiệp, hiểu rõ về ngành nghề, thị trường địa phương, khách hàng sẽ giúp khách sạn của bạn dễ dàng đưa ra những chiến lược, giải pháp hiệu quả.
Có rất nhiều cách giúp bạn có thể trau dồi kiến thức và nâng cao kỹ năng quản lý:
- Tham gia các khoá học về nghiệp vụ
- Liên tục cập nhật các bản tin về ngành nghề
- Theo dõi các nhân vật nổi tiếng có liên quan trên các kênh xã hội, phương tiện truyền thông.
Xem thêm: Những kỹ năng mềm cần thiết cho nhà quản lý khách sạn
Kỹ năng cần thiết của một quản lý khách sạn giỏi
Những kỹ năng cần thiết của một quản lý khách sạn
4. Tiếp thị khách sạn trên các kênh social
Với sự phát triển của công nghệ, ngày nay khách sạn và khách hàng có thể dễ dàng kết nối và tìm thấy nhau. Bởi vậy, việc tiếp thị trên các kênh social sẽ mang lại nguồn khách hiệu quả cho khách sạn, giúp gia tăng lợi nhuận một cách đáng kể. Xu hướng khách hàng sử dụng và tương tác qua các kênh social này khá lớn: facebook, zalo,…Môt nội dung hấp dẫn, ngắn gọn, hình ảnh đẹp, tiện ích đặt phòng dễ dàng, thanh toán thuận tiện sẽ khuyến khích khách hàng đặt phòng trực tuyến hiệu quả hơn thay vì đặt phòng qua các kênh OTA. Ngoài ra, việc tiếp thị trên các kênh social còn giúp khách hàng gia tăng độ nhận thức về thương hiệu của khách sạn.
Xem thêm: Chiến lược marketing khách sạn: PR hay truyền thông xã hội
Những sai lầm cần tránh khi triển khai Digital marketing cho khách sạn
5. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp
Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp sẽ giúp khách sạn của bạn cạnh tranh với khách sạn địa phương một cách hiệu quả. Một phần mềm quản lý khách sạn sẽ tích hợp công cụ quản lý, phân tích báo cáo,so sánh với giá đối thủ cạnh tranh. Tích hợp công cụ đặt phòng trực tuyến trên website giúp khách sạn tăng doanh thu đáng kể. Hơn cả là giúp nhà quản lý có thể dễ dàng nắm bắt toàn bộ hoạt động kinh doanh khách sạn để có giải pháp cải thiện doanh thu cho khách sạn.
Là một công ty hàng đầu về giải pháp kinh doanh và quản lý dành cho khách sạn, ezCloud đưa ra cho các nhà quản lý và kinh doanh khách sạn hai phần mềm quản lý khách sạn: ezCloudhotel phần mềm quản lý khách sạn từ 0-2*, ezFolio phần mềm quản lý khách sạn từ 3-5* được tích hợp các tính năng: công cụ đặt phòng trực tuyến, hệ thống quản lý kênh phân phối,… giúp khách sạn của bạn cạnh tranh hiệu quả với các khách sạn tại địa phương.
Xem thêm: 8 lợi ích to lớn của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel
Những lợi ích phần mềm quản lý khách sạn đem lại cho chủ khách sạn
Ưu điểm vượt trội của phần mềm ezCloudhotel cho quản lý khách sạn
Vì sao các chủ đầu tư nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn?
6 lý do bạn cần có phần mềm quản lý khách sạn
Trên đây là 5 cách giúp khách sạn của bạn cạnh tranh với khách sạn địa phương hiệu quả. Hy vọng rằng bài viết sẽ hữu ích dành cho khách sạn của bạn.