3 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook

3 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook

Bạn muốn bắt đầu kiếm tiền online từ tiếp thị liên kết (affiliate), nhưng không biết tiếp cận khách hàng như thế nào? Thực ra, có nhiều cách để làm điều này như: giới thiệu đến bạn bè, người thân, chia sẻ trên các forum, quảng cáo trên Google, Facebook… Trong đó, Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, và đây cũng là nơi mà bạn có thể tiếp cận được một số lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn cách làm thế nào để tiếp cận khách hàng trên Facebook một cách hiệu quả và tốn ít chi phí nhất.

Kết bạn với khách hàng tiềm năng trên trang Facebook cá nhân của bạn

Đây là cách đơn giản và ít tốn kém nhất (gần như là miễn phí) khi làm tiếp thị liên kết. Đầu tiên, bạn có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ trên trang Facebook cá nhân với bạn bè và người thân. Tuy nhiên, đó chỉ là một tập khách hàng nhỏ. Để tìm kiếm thêm khách hàng, bạn cần lập thêm nhiều tài khoản facebook và bắt đầu đi tìm kiếm khách hàng ở các group có liên quan đến sản phẩm mà bạn đang giới thiệu.
Ví dụ, bạn đang quảng bá phần mềm quản lý khách sạn chẳng hạn, đầu tiên bạn cần vào các group về lĩnh vực quản lý và kinh doanh khách sạn. Sau đó, việc tiếp theo bạn cần làm là kết bạn với những thành viên ở trên đó – những người đang quản lý và kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, để được họ chấp nhận thì bạn cần phải xây dựng trang Facebook cá nhân của mình trông thật đáng tin cậy. Hãy cập nhật ảnh thật của bạn, và thường xuyên chia sẻ những bài viết, kinh nghiệm liên quan đến chủ đề quản lý, kinh doanh khách sạn.
Sau khi kết bạn thành công với các khách hàng mục tiêu, bạn hãy post những bài quảng cáo về phần mềm quản lý khách sạn trên tất cả các trang Facebook cá nhân. Giả sử bạn có 10 tài khoản Facebook, mỗi tài khoản có 5.000 bạn, như vậy tổng cộng bạn có thể tiếp cận được 50.000 khách hàng tiềm năng mà không tốn một đồng quảng cáo. Đây là một con số không hề nhỏ.
Tiếp thị liên kết trên Facebook

Xây dựng Fanpage để quảng bá sản phẩm

Fanpage cũng là một cách vô cùng hiệu quả để bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ khi làm tiếp thị liên kết. Fanpage của bạn càng thu hút được nhiều người theo dõi thì cơ hội bán được sản phẩm, dịch vụ của bạn càng cao.
Để xây dựng được một Fanpage, đầu tiên bạn cần lựa chọn một chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng bá. Ví dụ, nếu bạn đang quảng bá phần mềm quản lý khách sạn, hãy lập một Fanpage chia sẻ những kinh nghiệm quản lý và kinh doanh khách sạn chẳng hạn.
Sau đó, để thu hút được nhiều người like Fanpage, bạn cần xây dựng nội dung hấp dẫn, thường xuyên chia sẻ những video viral, hình ảnh hot, những kinh nghiệm kinh doanh khách sạn hữu ích… Ngoài ra, bạn cũng có thể đầu tư quảng cáo để thu hút thêm nhiều lượt like hơn. Ví dụ, trong quá trình làm nội dung cho fanpage, bạn có thể sử dụng những post có lượng tương tác tốt để chạy quảng cáo.

Đăng bài trên các Group Facebook

Muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên các group Facebook, bạn có 2 cách: Đăng trên các Group có sẵn và tự tạo group của riêng bạn.
Đăng trên các Group có sẵn: Đầu tiên, bạn cần tìm kiếm các group có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng bá. Ví dụ, nếu bạn đang quảng bá phần mềm quản lý khách sạn, bạn có thể tìm các group liên quan đến khách sạn, du lịch, ví dụ như: Hiệp hội du lịch và khách sạn Việt Nam, Hiệp hội du lịch và khách sạn phố cổ Hà Nội…
Sau đó, bạn chỉ cần đăng bài quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm trên các group đó. Lưu ý rằng, không phải group nào cũng cho phép thành viên tự do đăng bài quảng cáo. Do đó hãy đọc kỹ nội quy của từng group trước khi post bài để tránh bị đánh dấu là spam và bị ban khỏi group.
Ngoài ra, có nhiều group chấp nhận đăng bài quảng cáo nếu bạn bỏ ra một khoản tiền cho ban quản trị. Do đó, hãy liên lạc với các quản trị viên và hỏi họ giá quảng cáo trên đó. Thường thì mức phí của nó dễ chịu hơn so với việc chạy quảng cáo trực tiếp với Facebook.
Tự tạo group riêng: Việc này sẽ mất thời gian và công sức hơn, nhưng nó cho phép bạn tự do đăng bài quảng cáo của mình. Để tạo group, đầu tiên bạn cũng phải chọn một chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng bá. Khi đăng bài trên group, bạn cũng cần lưu ý thời gian đăng bài, bố cục nội dung, cách tăng lượt tương tác…
Trên đây là 3 cách giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng trên Facebook khi làm tiếp thị liên kết. Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn thành công hơn trên con đường làm tiếp thị liên kết của mình.
Nếu bạn muốn kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, hãy đăng ký chương trình affiliate của ezCloudhotel. Chương trình có một mức hoa hồng hấp dẫn và có sẵn những công cụ và nội dung để bạn có thể bắt đầu kiếm tiền ngay lập tức.
Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình theo đường link dưới đây:

đăng ký miễn phí

5/5 - (1 bình chọn)

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

connecting room là gì

Connecting room là gì? Căn phòng cho chuỗi ngày nghỉ dưỡng

Connecting room là gì? Có thích hợp dành cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ dưỡng? Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Theo đó là xu hướng tìm kiếm phòng khách sạn của các hộ gia đình cũng tăng lên đáng kể. Connecting room hiện là …

phòng deluxe là gì

Phòng Deluxe là gì? Không gian cao cấp, sang chảnh bậc nhất

Phòng Deluxe là gì? Loại phòng hiện đại, tiện nghi, view đẹp mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, các khách sạn đã mở rộng thêm rất nhiều loại phòng hạng sang với nhiều mức giá khác …

chatgpt là gì

ChatGPT là gì? Cách mạng hóa chuyển đổi ngành Khách sạn

ChatGPT là gì? Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu, tối ưu hoạt động và nâng tầm trải nghiệm người dùng ChatGPT là xu hướng công nghệ mới và được áp dụng hiệu quả trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt …

phong cách homestay đà lạt

10 phong cách homestay Đà Lạt thịnh hành nhất năm 2023

Bạn đã biết top các phong cách homestay Đà Lạt “làm mưa làm gió”? Câu trả lời có ngay trong bài viết sau. Homestay là loại hình du lịch mới lạ và độc đáo được đông đảo tín đồ du lịch quan tâm. Ngày càng có nhiều dịch vụ homestay …

villa đà lạt đẹp siêu cấp

Top 10+ villa Đà Lạt đẹp siêu cấp không thể bỏ qua

Du lịch thành phố Đà Lạt nên nghỉ dưỡng ở đâu? Lưu lại ngay list những villa Đà lạt đẹp siêu cấp không nên bỏ qua sau. Nếu như Đà Lạt là điểm đến tham quan du lịch hoàn hảo. Thì những căn villa là điểm dừng chân lý tưởng …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)