Đừng để hoá đơn tiền điện khiến bạn đau đầu trong mùa nắng nóng

Thumbnail Post (2048 × 1500 px)

Mùa du lịch đang đến với sự bùng nổ về số lượng khách hàng sau những khoảng thời gian đóng cửa, tuy nhiên khách sử dụng tăng cao cũng sẽ khiến hoá đơn điện của khách sạn tăng cao, vậy làm sao để hạn chế con số đó?

  • Chọn đúng thiết bị.

Hiện tại các thiết bị điện bày bán trên thị trường Việt Nam đang đều được dán nhãn tiết kiệm điện, càng nhiều sao, càng tiết kiệm điện. Bạn hãy chọn những thiết bị tiết kiệm điện, công suất và chức năng phù hợp với không gian khách sạn. Tránh tình trạng lắp quá nhiều thiết bị điện, thừa công suất, dẫn đến hoá đơn tiền điện tăng vọt.

Sao tiết kiệm năng lượng

Sao tiết kiệm năng lượng

  • Kiểm soát sử dụng thiết bị điện.

Thay vì để cho toàn bộ thiết bị chạy liên tục, trong thời gian khách sạn/resort hoạt động, hãy tắt và bật những thiết bị cần thiết, thậm chí là cần rút phích cắm để tránh tình trạng “quên”. Các thiết bị làm nóng nước sẽ để ở mức thấp nhất đủ để làm ấm nước cho khách hàng, không nên để quá nóng sẽ gây tốn điện và nguy hiểm.

Bảo trì thiết bị

Bảo trì thiết bị

  • Thường xuyên bảo trì

Trong quá trình vận hành sẽ có nhiều thiết bị hoạt động cùng lúc việc hỏng và xung đột thiết bị có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Các khách sạn nên có một lịch trình bảo trì các vấn đề liên quan đến đường điện, thiết bị dẫn truyền, đường ống nước. Đã có những trường hợp rò rỉ đường ống nước và đường điện khiến tiền điện nước tăng đột biến, nhưng để tìm ra nguyên nhân thường mất khá nhiều thời gian và công sức.

Thường xuyên bảo trì để tiết kiệm điện

Thường xuyên bảo trì

  • Sử dụng các thiết bị thông minh

Công nghệ thông minh là một lựa chọn cực kì hữu ích cho việc tăng trưởng doanh thu khách sạn. Nhiệt kế thông minh giúp bạn kiểm soát nhiệt độ điều hoà. Bạn có thể cân nhắc việc sử dụng các công nghệ smarthome (Nhà thông minh) giúp điều khiển các thiết bị điện tự động.

Khuyến khích khách hàng

Khuyến khích khách hàng

  • Khuyến khích khách hàng sử dụng tiết kiệm.

Đội ngũ nhân viên của bạn có thể ý thức được việc tiết kiệm, tuy nhiên khách hàng là nhóm thường có xu hướng thả ga và xả láng trong quá trình du lịch, dẫn đến những lần sử dụng điện nước quá mức so với nhu cầu của bản thân. Hãy khuyến khích và kêu gọi khách hàng tiết kiệm điện, hướng dẫn họ sử dụng các thiết bị thông minh để hạn chế các tác vụ thừa, tốn thời gian trong thời gian sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi, nếu khách hàng sử dụng ít hơn lượng điện định mức sẽ được các voucher giảm giá cho lần đến sau. Ngoài ra, khuyến khích khách hàng dùng các ứng dụng thông minh để điều khiển phòng khách sạn sẽ giúp bạn hiểu được hành vi của họ trong quá trình ở khách sạn.

Xem thêm: Giải pháp phân phối hàng đầu cho khách sạn, resort

Có rất nhiều cách để có thể ứng dụng trong việc giảm thiểu chi phí điện, năng lượng trong quá trình vận hành khách sạn. Tuy nhiên bạn không cần phải áp dụng tất cả các điều trên ngay lập tức, hãy thực hiện từng bước để tìm hiểu xem phương án nào hợp lý nhất với khách sạn của bạn. Đây là một chặng đường dài trong quá trình quản lý và vận hành khách sạn.

Nguồn

 

5/5 - (7 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)