Cách xây dựng Blog Marketing hoàn hảo cho khách sạn trong năm 2019

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc người làm việc tự do, rất có thể bạn sẽ nghĩ đến việc tạo blog của riêng mình. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ Blog là gì? Những lợi ích của việc tạo blog tìm kiếm chuyên nghiệp của riêng bạn là gì? Các bước để bắt đầu một Blog là gì?

1. Ưu điểm của Blog Marketing

Bản chất của Blog rất lý tưởng để Marketing vì chúng cung cấp nội dung mới để thu hút mọi người và đưa ra cách để người tiêu dùng và doanh nghiệp tương tác. Dưới đây là một vài lợi ích khác:

Tiết kiệm chi phí: Mặc dù có các nền tảng Blog miễn phí, như Blogger và WordPress.com, để duy trì giao diện chuyên nghiệp cho phép thương hiệu độc đáo của bạn tỏa sáng, hãy sử dụng tùy chọn tự lưu trữ, chẳng hạn như WordPress.org. Đối với chi phí của một tên miền và lưu trữ web, bạn có thể có chiến thuật Blog Marketing riêng.

Dễ sử dụng: Hầu hết các nền tảng Blog đơn giản, dễ sử dụng.

Một cách hiệu quả để có lưu lượng truy cập hai chiều đến Website của bạn: Đưa ra các mẹo, cập nhật và các nội dung mới khác cung cấp cho mọi người lý do để đến và / hoặc quay lại trang web doanh nghiệp của bạn, điều này cho họ cơ hội mua hàng.

Cải thiện Xếp hạng Công cụ Tìm kiếm: Google, đặc biệt, thích tìm và xếp hạng nội dung mới và nhiều doanh nhân sử dụng blog đặc biệt để  tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Xem thêm: Tặng ebook: “Hướng dẫn toàn tập: Email marketing trong kinh doanh khách sạn”

Cho phép bạn thể hiện chuyên môn của mình để có được sự tin tưởng và tín nhiệm với thị trường của bạn: Mọi người muốn biết họ đang làm việc với ai. Với một blog, bạn có thể chứng minh bạn là một chuyên gia, cung cấp các mẹo hữu ích và thông tin có giá trị cho người tiêu dùng.

Kết nối với thị trường của bạn: Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp hiện sử dụng các nền tảng mạng xã hội khác ngoài Blog để tương tác với khách hàng, Blog có thể cho phép bạn có cơ hội trò chuyện với thị trường của mình. Điều này mang đến cho bạn cơ hội để xây dựng niềm tin và mối quan hệ, cũng như nhận phản hồi và cung cấp dịch vụ khách hàng.

Blog có thể kiếm tiền ngoài sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn: Bạn có thể chấp nhận quảng cáo, quảng bá sản phẩm liên kết và nhận nhà tài trợ, thêm nguồn doanh thu bổ sung cho doanh nghiệp của bạn.

2. Các Bước cơ bản để bắt đầu một làm Blog cho doanh nghiệp

Để bắt đầu một Blog và sử dụng nó để quảng bá doanh nghiệp, có 5 bước cơ bản sau:

Lập một kế hoạch Blog Marketing: Bạn sẽ chia sẻ điều gì trên Blog của bạn? Tin tức, mẹo, kiến thức,…? Hơn nữa, tần suất bạn sẽ cập nhật blog của bạn? Hàng ngày, hàng tuần, vv?

Tạo Blog của bạn: Quyết định trên nền tảng Blog của bạn và thiết lập nó, bao gồm tùy chỉnh phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Hãy chắc chắn sử dụng cùng một logo trên Blog của bạn như trên Website (nếu bạn có một trang web riêng) để duy trì tính nhất quán. Nếu bạn sử dụng một nền tảng Blog miễn phí (không được đề xuất cho blog kinh doanh), hãy để một tên miền trỏ đến Blog để giúp người tiêu dùng dễ dàng truy cập trang của bạn hơn.

Viết bài thường xuyên và định kỳ: Độc giả không muốn truy cập một Blog chỉ có một hoặc hai bài viết. Bạn nên đầu tư nội dung và viết bài, cài đặt lịch trình bài viết thường xuyên để lên bài một cách cập nhật cho Blog.

Tích hợp Social Media: Rất dễ dàng để tích hợp phương tiện truyền thông xã hội vào Blog của bạn để bài đăng trên Blog của bạn tiếp cận đến những người theo dõi.

Tham khảo thêm bài viết: 8 bước tăng like Fanpage khách sạn đơn giản 2019 ( Phần I )

Trả lời bình luận: Mọi người sẽ đặt câu hỏi, cung cấp phản hồi hoặc chia sẻ ý kiến ​​của họ, vậy nên bạn nên thường xuyên theo dõi và phản hồi lại các độc giả.

Sử dụng Blog của bạn để khuyến khích đăng ký email: Đăng ký là một cách tuyệt vời khác để giữ cho những người quan tâm đến doanh nghiệp, mang đến nhiều cơ hội hơn để tạo Lead. Một chiến lược nội dung hấp dẫn và những tài liệu chia sẻ đặc biệt sẽ là điều để thu hút đăng ký email dành cho bạn.

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Những kiến thức khách sạn cần biết để phòng ngừa virus Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp. Mỗi ngày, trên thế giới lại ghi nhận thêm những trường hợp mới nhiễm bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 16 trường hợp được ghi nhận nhiễm bệnh. Do đặc thù của khách sạn là …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud