Mới đây, sự việc một nữ du khách Anh đăng tải lên Twitter hình ảnh hồ bơi thực tế của một khách sạn ở Đà Nẵng khác xa với những gì đăng tải trên booking.com đã ít nhiều ảnh hưởng đếnhình ảnh du lịch của nước ta. Tuy nhiên, tình trạng này không chỉ xảy ra riêng tại Việt Nam…
Theo hình ảnh được nữ du khách người Anh đăng tải trên Twitter về một khách sạn tại Đà Nẵng, nếu như hình quảng cáo là một bể bơi vô cực thì thực tế chỉ là một bồn tắm cỡ lớn. Tuy nhiên, tình trạng này không chỉ xảy ra riêng tại Việt Nam, nhiều khách sạn trên thế giới cũng đã từng bị du khách “bóc mẽ” chuyện đăng tải những bức hình thật đẹp – khác xa hoàn toàn so với thực tế để đánh lừa thị giác người xem, “câu” khách đặt phòng.
Sự thật thì hình ảnh hồ bơi thực tế của Hostel El Corazon’s cũng chẳng đẹp lung linh như quảng cáo
Căn phòng Deluxe thực tế của khách sạn Ritz Carlton Coconut Groves (Miami – Mỹ) đã khiến du khách “té ngửa” khi chẳng thấy đâu: sofa, chăn ga, rèm cửa màu sắc và cả những chậu cây xanh.
Trong hình ảnh được đăng tải, Buffet sáng tại Grand Palladium Bavaro Resort & Spa có nhiều món ăn được trang trí bắt mắt kèm người phục vụ. Thế nhưng thực tế lại ghi nhận thực đơn sơ sài, khăn trải bàn trông khá mất vệ sinh, nhếch nhác.
Sự khác nhau 2 hình ảnh này không chỉ nằm ở diện tích, màu gach ốp… mà trên thực tế, phòng vệ sinh của khách sạn Conchas Chinas (Mexico) còn bị hư hỏng nhiều thứ, thậm chí là có mùi hôi khó chịu.
Như hình ảnh quảng cáo, căn phòng của khách sạn Hanover Hotel Victoria (London, Anh) có cửa sổ trong khá thoáng.
Thực tế thì căn phòng như một “chiếc hộp tù túng”.
Du khách nào không thích không gian hồ bơi như thế này của khách sạn Sofitel Los Angeles (Beverly Hills, Mỹ) với cây cối xung quanh, trời xanh, nước xanh tạo cảm giác vô cùng yên bình.
Nhưng khi đến cận cảnh, mọi thứ không hề lý tưởng như hình ảnh được khách sạn này chia sẻ. Người đông như trẩy hội và hồ bơi còn nằm cạnh đường phố…
Như hình ảnh quảng cáo, căn phòng này của khách sạn Gran Palace (Santiago, Chile) mang đến cho du khách cảm giác khá rộng rãi, ấm áp, tiện nghi.
Thế nhưng khi nhận phòng, điều cảm nhận được là sự chật chội và lạnh lẽo.
Trải nghiệm miễn phí phí phần mềm quản lý khách sạn ezFolio
(Theo Hoteljob.vn)