Chia sẻ những kĩ năng bán phòng cho nhân viên Sale khách sạn

Khi nói đến nhân viên kinh doanh (sales) thì dù bất kì ở lĩnh vực nào đi chăng nữa thì người làm sales cũng cần phải có một sự đam mê, yêu thích công việc và từ đó sẽ dẫn đến thái độ làm việc của họ. Ngoài ra, ngoài kiến thức chuyên môn phải vững, phải nắm rõ đặc điểm sản phẩm dịch vụ của công ty (hoặc một phần mà mình phụ trách) thì kỹ năng mềm là điều không thể thiếu đối với người làm Sales, nếu có điều kiện thì tìm tòi thêm những kiến thức, thông tin có liên quan tới công việc, sản phẩm, dịch vụ mà mình phụ trách để có thể tăng tính  thuyết phục đối với khách hàng khi họ đang cân nhắc sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình.
Với bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ đưa ra một số kỹ năng bán phòng khách sạn cực hay để sale khách sạn có thể tham khảo

1. Kĩ năng giao tiếp

Đây có thể được cho là yếu tố hàng đầu cần phải có dành cho người làm sales, vì có thể kiến thức chuyên môn còn hạn chế nhưng nếu với cách xử lý và giao tiếp khôn khéo thì khách hàng sẽ vui vẻ và dễ dàng “móc tiền” ra để sử dụng sản phẩm của công ty. Ngoài kĩ năng giao tiếp thì khả năng viết cũng cần được trao dồi để có thể phối hợp truyền tải thông tin của khách sạn đến với khách hàng một cách cuốn hút và hiệu quả.

2. Tác phong chuyên nghiệp

Lịch sự luôn là một yếu tố mang lại điểm cộng rất lớn trong mắt khách hàng. Hãy để ý từ các ăn mặc, cử chỉ, lời nói, hành động để có được sự ấn tượng từ những người đối diện, chẳng hạn như khách hàng, đối tác. Điều này sẽ tác động đến, tính chuyên nghiệp của bạn trong vấn đề giao tiếp. Và bên cạnh đó còn có cả trí thông minh và sự nhạy bén, ham học hỏi và sự nhiệt tình cũng là yếu tố giúp cho người làm sale được hoàn thiện hơn rất nhiều.

3. Kĩ năng phân tích và thuyết phục khách hàng

Thêm một kĩ năng nữa cho nhân viên sale đó chính là làm sao hiểu được khách hàng, phân tích và thuyết phục được họ tin tưởng vào dịch vụ bên mình và thúc đẩu việc bán hàng diễn ra nhanh chóng hơn. Việc này đòi hỏi nhân viên phải biết cách phân tích được những điểm mạnh bên mình và đưa được nhiều lợi thế về phía khách hàng. Như vậy, họ mới gật đầu đồng ý sử dụng sản phẩm bên bạn. Chỉ bằng vài câu nói dễ nghe, mang lại cảm giác tin tưởng, bạn đã hoàn toàn bán được phòng một cách thuận lợi nhất rồi.

4. Luôn làm chủ được những cuộc nói chuyện

Một nhân viên sale khách sạn giỏi cũng cần phải có kỹ năng này, khi bạn làm chủ được câu chuyện, bạn sẽ gây được sự chú ý của người khác và hấp dẫn họ vào câu chuyện, nâng cao sự uy tín cùng tin tưởng. Vì thế, hãy dẫn dắt sự linh hoạt của bạn trong công việc để mang được thông điệp mà bạn muốn nhắn gửi đến khách hàng, ứng xử nhanh, linh hoạt trong mọi tình huống, sử dụng từ ngữ phù hợp, chính xác, ngắn gọn,… Như vậy, bạn mới điều hướng được khách hàng mua sản phẩm của mình.

5. Thấu hiểu và tôn trọng khách hàng và đồng nghiệp: 

Luôn tìm hiểu và nắm bắt được xu hướng của khách hàng là một vấn đề quan trọng trong việc đẩy mạnh thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm. Luôn có thái độ tôn trọng khách hàng khi tiếp xúc và đồng nghiệp khi hợp tác.

6. Áp dụng công nghệ vào kĩ năng bán phòng khách sạn của bạn

Hãy chú ý đến sử dụng các công cụ để hỗ trợ cho công việc của bạn, giúp các cuộc nói chuyện giao tiếp với khách hàng dễ dàng hơn.
Bạn có thể bán được nhiều phòng khách sạn hơn chỉ với hệ thống chuyên nghiệp và kết nối với nhiều kênh OTAs khác nhau tại ezCloudhotel.
Trên đây là các kỹ năng bán phòng khách sạn cần thiết cho một nhân viên sale. Vì thế hãy nhớ và tham khảo để doanh thu của khách sạn tăng nhanh hơn và ứng phó được với mọi trường hợp sẽ xảy ra. Thành công sẽ đến với ai luôn có sự học hỏi, vì thế hãy cố gắng mỗi ngày trau dồi thật tốt để công việc và cuộc sống không bao giờ là dở dang. Chúc các bạn luôn thành công!

Tăng công suất bán phòng với phần mềm ezCloudhotel

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud