Chia sẻ những kĩ năng bán phòng cho nhân viên Sale khách sạn

Khi nói đến nhân viên kinh doanh (sales) thì dù bất kì ở lĩnh vực nào đi chăng nữa thì người làm sales cũng cần phải có một sự đam mê, yêu thích công việc và từ đó sẽ dẫn đến thái độ làm việc của họ. Ngoài ra, ngoài kiến thức chuyên môn phải vững, phải nắm rõ đặc điểm sản phẩm dịch vụ của công ty (hoặc một phần mà mình phụ trách) thì kỹ năng mềm là điều không thể thiếu đối với người làm Sales, nếu có điều kiện thì tìm tòi thêm những kiến thức, thông tin có liên quan tới công việc, sản phẩm, dịch vụ mà mình phụ trách để có thể tăng tính  thuyết phục đối với khách hàng khi họ đang cân nhắc sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình.
Với bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ đưa ra một số kỹ năng bán phòng khách sạn cực hay để sale khách sạn có thể tham khảo

1. Kĩ năng giao tiếp

Đây có thể được cho là yếu tố hàng đầu cần phải có dành cho người làm sales, vì có thể kiến thức chuyên môn còn hạn chế nhưng nếu với cách xử lý và giao tiếp khôn khéo thì khách hàng sẽ vui vẻ và dễ dàng “móc tiền” ra để sử dụng sản phẩm của công ty. Ngoài kĩ năng giao tiếp thì khả năng viết cũng cần được trao dồi để có thể phối hợp truyền tải thông tin của khách sạn đến với khách hàng một cách cuốn hút và hiệu quả.

2. Tác phong chuyên nghiệp

Lịch sự luôn là một yếu tố mang lại điểm cộng rất lớn trong mắt khách hàng. Hãy để ý từ các ăn mặc, cử chỉ, lời nói, hành động để có được sự ấn tượng từ những người đối diện, chẳng hạn như khách hàng, đối tác. Điều này sẽ tác động đến, tính chuyên nghiệp của bạn trong vấn đề giao tiếp. Và bên cạnh đó còn có cả trí thông minh và sự nhạy bén, ham học hỏi và sự nhiệt tình cũng là yếu tố giúp cho người làm sale được hoàn thiện hơn rất nhiều.

3. Kĩ năng phân tích và thuyết phục khách hàng

Thêm một kĩ năng nữa cho nhân viên sale đó chính là làm sao hiểu được khách hàng, phân tích và thuyết phục được họ tin tưởng vào dịch vụ bên mình và thúc đẩu việc bán hàng diễn ra nhanh chóng hơn. Việc này đòi hỏi nhân viên phải biết cách phân tích được những điểm mạnh bên mình và đưa được nhiều lợi thế về phía khách hàng. Như vậy, họ mới gật đầu đồng ý sử dụng sản phẩm bên bạn. Chỉ bằng vài câu nói dễ nghe, mang lại cảm giác tin tưởng, bạn đã hoàn toàn bán được phòng một cách thuận lợi nhất rồi.

4. Luôn làm chủ được những cuộc nói chuyện

Một nhân viên sale khách sạn giỏi cũng cần phải có kỹ năng này, khi bạn làm chủ được câu chuyện, bạn sẽ gây được sự chú ý của người khác và hấp dẫn họ vào câu chuyện, nâng cao sự uy tín cùng tin tưởng. Vì thế, hãy dẫn dắt sự linh hoạt của bạn trong công việc để mang được thông điệp mà bạn muốn nhắn gửi đến khách hàng, ứng xử nhanh, linh hoạt trong mọi tình huống, sử dụng từ ngữ phù hợp, chính xác, ngắn gọn,… Như vậy, bạn mới điều hướng được khách hàng mua sản phẩm của mình.

5. Thấu hiểu và tôn trọng khách hàng và đồng nghiệp: 

Luôn tìm hiểu và nắm bắt được xu hướng của khách hàng là một vấn đề quan trọng trong việc đẩy mạnh thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm. Luôn có thái độ tôn trọng khách hàng khi tiếp xúc và đồng nghiệp khi hợp tác.

6. Áp dụng công nghệ vào kĩ năng bán phòng khách sạn của bạn

Hãy chú ý đến sử dụng các công cụ để hỗ trợ cho công việc của bạn, giúp các cuộc nói chuyện giao tiếp với khách hàng dễ dàng hơn.
Bạn có thể bán được nhiều phòng khách sạn hơn chỉ với hệ thống chuyên nghiệp và kết nối với nhiều kênh OTAs khác nhau tại ezCloudhotel.
Trên đây là các kỹ năng bán phòng khách sạn cần thiết cho một nhân viên sale. Vì thế hãy nhớ và tham khảo để doanh thu của khách sạn tăng nhanh hơn và ứng phó được với mọi trường hợp sẽ xảy ra. Thành công sẽ đến với ai luôn có sự học hỏi, vì thế hãy cố gắng mỗi ngày trau dồi thật tốt để công việc và cuộc sống không bao giờ là dở dang. Chúc các bạn luôn thành công!

Tăng công suất bán phòng với phần mềm ezCloudhotel

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]