Chia sẻ những kĩ năng bán phòng cho nhân viên Sale khách sạn

Khi nói đến nhân viên kinh doanh (sales) thì dù bất kì ở lĩnh vực nào đi chăng nữa thì người làm sales cũng cần phải có một sự đam mê, yêu thích công việc và từ đó sẽ dẫn đến thái độ làm việc của họ. Ngoài ra, ngoài kiến thức chuyên môn phải vững, phải nắm rõ đặc điểm sản phẩm dịch vụ của công ty (hoặc một phần mà mình phụ trách) thì kỹ năng mềm là điều không thể thiếu đối với người làm Sales, nếu có điều kiện thì tìm tòi thêm những kiến thức, thông tin có liên quan tới công việc, sản phẩm, dịch vụ mà mình phụ trách để có thể tăng tính  thuyết phục đối với khách hàng khi họ đang cân nhắc sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình.

Với bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ đưa ra một số kỹ năng bán phòng khách sạn cực hay để sale khách sạn có thể tham khảo

1. Kĩ năng giao tiếp

Đây có thể được cho là yếu tố hàng đầu cần phải có dành cho người làm sales, vì có thể kiến thức chuyên môn còn hạn chế nhưng nếu với cách xử lý và giao tiếp khôn khéo thì khách hàng sẽ vui vẻ và dễ dàng “móc tiền” ra để sử dụng sản phẩm của công ty. Ngoài kĩ năng giao tiếp thì khả năng viết cũng cần được trao dồi để có thể phối hợp truyền tải thông tin của khách sạn đến với khách hàng một cách cuốn hút và hiệu quả.

2. Tác phong chuyên nghiệp

Lịch sự luôn là một yếu tố mang lại điểm cộng rất lớn trong mắt khách hàng. Hãy để ý từ các ăn mặc, cử chỉ, lời nói, hành động để có được sự ấn tượng từ những người đối diện, chẳng hạn như khách hàng, đối tác. Điều này sẽ tác động đến, tính chuyên nghiệp của bạn trong vấn đề giao tiếp. Và bên cạnh đó còn có cả trí thông minh và sự nhạy bén, ham học hỏi và sự nhiệt tình cũng là yếu tố giúp cho người làm sale được hoàn thiện hơn rất nhiều.

Kỹ năng bán phòng khách sạn

3. Kĩ năng phân tích và thuyết phục khách hàng

Thêm một kĩ năng nữa cho nhân viên sale đó chính là làm sao hiểu được khách hàng, phân tích và thuyết phục được họ tin tưởng vào dịch vụ bên mình và thúc đẩu việc bán hàng diễn ra nhanh chóng hơn. Việc này đòi hỏi nhân viên phải biết cách phân tích được những điểm mạnh bên mình và đưa được nhiều lợi thế về phía khách hàng. Như vậy, họ mới gật đầu đồng ý sử dụng sản phẩm bên bạn. Chỉ bằng vài câu nói dễ nghe, mang lại cảm giác tin tưởng, bạn đã hoàn toàn bán được phòng một cách thuận lợi nhất rồi.

4. Luôn làm chủ được những cuộc nói chuyện

Một nhân viên sale khách sạn giỏi cũng cần phải có kỹ năng này, khi bạn làm chủ được câu chuyện, bạn sẽ gây được sự chú ý của người khác và hấp dẫn họ vào câu chuyện, nâng cao sự uy tín cùng tin tưởng. Vì thế, hãy dẫn dắt sự linh hoạt của bạn trong công việc để mang được thông điệp mà bạn muốn nhắn gửi đến khách hàng, ứng xử nhanh, linh hoạt trong mọi tình huống, sử dụng từ ngữ phù hợp, chính xác, ngắn gọn,… Như vậy, bạn mới điều hướng được khách hàng mua sản phẩm của mình.

5. Thấu hiểu và tôn trọng khách hàng và đồng nghiệp: 

Luôn tìm hiểu và nắm bắt được xu hướng của khách hàng là một vấn đề quan trọng trong việc đẩy mạnh thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm. Luôn có thái độ tôn trọng khách hàng khi tiếp xúc và đồng nghiệp khi hợp tác.

6. Áp dụng công nghệ vào kĩ năng bán phòng khách sạn của bạn

Hãy chú ý đến sử dụng các công cụ để hỗ trợ cho công việc của bạn, giúp các cuộc nói chuyện giao tiếp với khách hàng dễ dàng hơn. Bạn có thể bán được nhiều phòng khách sạn hơn chỉ với hệ thống chuyên nghiệp và kết nối với nhiều kênh OTAs khác nhau tại ezCloudhotel. Trên đây là các kỹ năng bán phòng khách sạn cần thiết cho một nhân viên sale.
 
Vì thế hãy nhớ và tham khảo để doanh thu của khách sạn tăng nhanh hơn và ứng phó được với mọi trường hợp sẽ xảy ra. Thành công sẽ đến với ai luôn có sự học hỏi, vì thế hãy cố gắng mỗi ngày trau dồi thật tốt để công việc và cuộc sống không bao giờ là dở dang.
 
Chúc các bạn luôn thành công!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…
Đang tải...