Chia sẻ những kĩ năng bán phòng cho nhân viên Sale khách sạn

Khi nói đến nhân viên kinh doanh (sales) thì dù bất kì ở lĩnh vực nào đi chăng nữa thì người làm sales cũng cần phải có một sự đam mê, yêu thích công việc và từ đó sẽ dẫn đến thái độ làm việc của họ. Ngoài ra, ngoài kiến thức chuyên môn phải vững, phải nắm rõ đặc điểm sản phẩm dịch vụ của công ty (hoặc một phần mà mình phụ trách) thì kỹ năng mềm là điều không thể thiếu đối với người làm Sales, nếu có điều kiện thì tìm tòi thêm những kiến thức, thông tin có liên quan tới công việc, sản phẩm, dịch vụ mà mình phụ trách để có thể tăng tính  thuyết phục đối với khách hàng khi họ đang cân nhắc sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình.
Với bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ đưa ra một số kỹ năng bán phòng khách sạn cực hay để sale khách sạn có thể tham khảo

1. Kĩ năng giao tiếp

Đây có thể được cho là yếu tố hàng đầu cần phải có dành cho người làm sales, vì có thể kiến thức chuyên môn còn hạn chế nhưng nếu với cách xử lý và giao tiếp khôn khéo thì khách hàng sẽ vui vẻ và dễ dàng “móc tiền” ra để sử dụng sản phẩm của công ty. Ngoài kĩ năng giao tiếp thì khả năng viết cũng cần được trao dồi để có thể phối hợp truyền tải thông tin của khách sạn đến với khách hàng một cách cuốn hút và hiệu quả.

2. Tác phong chuyên nghiệp

Lịch sự luôn là một yếu tố mang lại điểm cộng rất lớn trong mắt khách hàng. Hãy để ý từ các ăn mặc, cử chỉ, lời nói, hành động để có được sự ấn tượng từ những người đối diện, chẳng hạn như khách hàng, đối tác. Điều này sẽ tác động đến, tính chuyên nghiệp của bạn trong vấn đề giao tiếp. Và bên cạnh đó còn có cả trí thông minh và sự nhạy bén, ham học hỏi và sự nhiệt tình cũng là yếu tố giúp cho người làm sale được hoàn thiện hơn rất nhiều.

3. Kĩ năng phân tích và thuyết phục khách hàng

Thêm một kĩ năng nữa cho nhân viên sale đó chính là làm sao hiểu được khách hàng, phân tích và thuyết phục được họ tin tưởng vào dịch vụ bên mình và thúc đẩu việc bán hàng diễn ra nhanh chóng hơn. Việc này đòi hỏi nhân viên phải biết cách phân tích được những điểm mạnh bên mình và đưa được nhiều lợi thế về phía khách hàng. Như vậy, họ mới gật đầu đồng ý sử dụng sản phẩm bên bạn. Chỉ bằng vài câu nói dễ nghe, mang lại cảm giác tin tưởng, bạn đã hoàn toàn bán được phòng một cách thuận lợi nhất rồi.

4. Luôn làm chủ được những cuộc nói chuyện

Một nhân viên sale khách sạn giỏi cũng cần phải có kỹ năng này, khi bạn làm chủ được câu chuyện, bạn sẽ gây được sự chú ý của người khác và hấp dẫn họ vào câu chuyện, nâng cao sự uy tín cùng tin tưởng. Vì thế, hãy dẫn dắt sự linh hoạt của bạn trong công việc để mang được thông điệp mà bạn muốn nhắn gửi đến khách hàng, ứng xử nhanh, linh hoạt trong mọi tình huống, sử dụng từ ngữ phù hợp, chính xác, ngắn gọn,… Như vậy, bạn mới điều hướng được khách hàng mua sản phẩm của mình.

5. Thấu hiểu và tôn trọng khách hàng và đồng nghiệp: 

Luôn tìm hiểu và nắm bắt được xu hướng của khách hàng là một vấn đề quan trọng trong việc đẩy mạnh thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm. Luôn có thái độ tôn trọng khách hàng khi tiếp xúc và đồng nghiệp khi hợp tác.

6. Áp dụng công nghệ vào kĩ năng bán phòng khách sạn của bạn

Hãy chú ý đến sử dụng các công cụ để hỗ trợ cho công việc của bạn, giúp các cuộc nói chuyện giao tiếp với khách hàng dễ dàng hơn.
Bạn có thể bán được nhiều phòng khách sạn hơn chỉ với hệ thống chuyên nghiệp và kết nối với nhiều kênh OTAs khác nhau tại ezCloudhotel.
Trên đây là các kỹ năng bán phòng khách sạn cần thiết cho một nhân viên sale. Vì thế hãy nhớ và tham khảo để doanh thu của khách sạn tăng nhanh hơn và ứng phó được với mọi trường hợp sẽ xảy ra. Thành công sẽ đến với ai luôn có sự học hỏi, vì thế hãy cố gắng mỗi ngày trau dồi thật tốt để công việc và cuộc sống không bao giờ là dở dang. Chúc các bạn luôn thành công!

Tăng công suất bán phòng với phần mềm ezCloudhotel

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]