Concierge là gì? Công việc cụ thể của một Concierge

Concierge là gì? Công việc cụ thể của một Concierge

Hiện nay, Concierge đang là một công việc rất phổ biến trong cuộc sống. Tuy nhiên, không ít người còn chưa biết Concierge là gì? Vị trí này đòi hỏi những yêu cầu ra sao? Chúng ta sẽ cùng giải đáp những thắc mắc đó ngay trong bài viết sau.

Concierge là gì?

Thực tế, Concierge chính là những nhân viên làm việc tại tiền sảnh khách sạn. Họ là người hỗ trợ khách hàng lưu trú và khách hàng vãng lai thực hiện nhiều công việc khác nhau. Ngoài ra, người thực hiện công việc này còn hỗ trợ cho nhân viên Bellman và Doorman khi cần thiết.

Concierge là gì?

Công việc cụ thể của một Concierge gồm những gì?

Mặc dù Concierge là vị trí không quy định đặc thù công việc riêng nhưng nó cũng có những công việc cụ thể cần làm khi đứng ở vai trò này. Cụ thể như sau:

1. Hỗ trợ vấn đề về kỹ thuật và thông tin

  • Cung cấp thông tin về mật khẩu wifi của khách sạn khi khách hàng cần để truy cập internet
  • Trường hợp các máy móc, thiết bị trong khách sạn bị hư hỏng thì Concierge sẽ là người đưa ra hướng giải quyết để khắc phục sự cố
  • Cho khách hàng mượn phích cắm hay bộ dây nối khi cần
  • Liên hệ đến các cơ quan tại địa phương khi khách hàng cần hỗ trợ

2. Sắp xếp phương tiện di chuyển

  • Concierge sẽ thay mặt khách sạn để xây dựng một đội ngũ taxi chuyên hỗ trợ khách hàng đi lại
  • Liên hệ đặt taxi và báo giá cho khách hàng khi cần
  • Nếu khách hàng cần xe tự lái thì người ở vị trí này cần liên hệ đến các dịch vụ cung cấp để đăng ký giúp khách hàng
  • Giúp khách hàng đặt vé máy bay khi được yêu cầu hỗ trợ

Công việc của Concierge

3. Cho mượn/thuê trang thiết bị

  • Khi khách hàng cần thuê hay mượn đồ thì Concierge sẽ đáp ứng yêu cầu một cách lịch sự và thân thiện nhất
  • Đảm bảo thực hiện đầy đủ thủ tục khi cho thuê/mượn đồ như: thông tin họ tên, SĐT, số phòng, chữ ký khách hàng…
  • Trường hợp cần đặt cọc thì Concierge sẽ thông báo với khách hàng
  • Để chứng từ, giấy tờ liên quan đến việc cho thuê/mượn đồ của khách hàng vào hồ sơ để khi khách hàng trả phòng bộ phận thanh toán có thể dễ dàng thực hiện các thủ tục

4. Hỗ trợ tổ chức du lịch

  • Nơi làm việc của Concierge phải có tài liệu về du lịch để tư vấn cho khách hàng những địa điểm và thông tin liên quan đến nơi đó
  • Cung cấp các thông tin cho khách hàng liên quan đến các tour du lịch. Trường hợp khách hàng muốn được đặt tour sẽ hỗ trợ đặt thay cho khách
  • Có trách nhiệm vận chuyển hành lý của khách khi đi du lịch. Đồng thời, nhắc nhở khách hàng đối với những vật dụng cần mang theo

5. Xử lý thư và bưu phẩm cho khách hàng

  • Kiểm tra, xác nhận xem khách có thư, tin nhắn hay bưu phẩm gửi đến hay không
  • Bảo quản cẩn thận để thông báo đến khách hàng tránh tình trạng thất lạc
  • Concierge sẽ đối chiếu đầy đủ thông tin trước khi giao bưu phẩm hay thư cho khách
  • Đối với trường hợp khách đã rời khách sạn thì Concierge sẽ chuyển tiếp thư cho khách. Đồng thời, công việc này cần được ghi vào sổ công tác

Công việc của Conceirge

6. Hỗ trợ báo thức

  • Concierge phải ghi lại chính xác thời gian khách cần báo thức và thông tin cụ thể của khách để hỗ trợ hiệu quả
  • Tiến hành cài báo thức cho khách hàng vào hệ thống của khách sạn
  • Đến giờ cần báo thức sẽ gọi cho khách hoặc sự dụng hệ thống

Với sứ mệnh là làm hài lòng những vị khách đến với khách sạn nên vị trí Concierge ngày càng được đánh giá cao về tầm quan trọng trong sự nghiệp phát triển của khách sạn. Đó là lý do mà ngày nay, việc tuyển chọn vị trí này tại các khách sạn đang được cân nhắc và chú trọng hơn rất nhiều.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

quản lý khách sạn mini

Cách quản lý khách sạn mini bài bản nhất, hiệu quả nhất

Cách quản lý khách sạn mini là chủ đề được nhiều người chủ khi mới thành lập khách sạn quan tâm. Thường những người mở mô hình khách sạn mini là người lần đầu kinh doanh dịch vụ này. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả? Hãy để ezCloud …

quản lý tiền sảnh là gì

Quản lý tiền sảnh khách sạn là ai? Cần làm những công việc gì?

Quản lý tiền sảnh khách sạn là một người không thể thiếu để đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về người này và vai trò chính của họ trong khách sạn nhé! 1. Quản lý tiền sảnh là gì? Người quản lý tiền …

night auditor là gì

Night auditor là gì? Chi tiết những công việc cần làm

Night auditor là gì? Để khách sạn hoạt động trơn chu thì không chỉ cần những nhân viên buồng phòng, nhân viên nhà bếp, mà nhân viên Night auditor là một vị trí quan trọng giúp đảm bảo về tài chính của khách sạn. Cùng tìm hiểu chi tiết! 1. …

Dùng file excel quản lý đặt phòng khách sạn có hiệu quả không?

Sử dụng file excel quản lý đặt phòng khách sạn là lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. 1. Các tính năng của excel trong quản lý khách sạn Có thể nói, phần mềm excel là một phần …

Thông báo phát hành sản phẩm ezFolio phiên bản 4.32.0

I. CÁC TÍNH NĂNG CẢI TIẾN 1. Điều chỉnh chức năng Cấu hình thuế phí khu kinh doanh 2. Bổ sung thông tin trên Báo cáo hóa đơn khu kinh doanh (BAR004) 3. Bổ sung thông tin trên Báo cáo chi tiết hóa đơn khu kinh doanh (BAR006) 4. Cải …

ha-noi-hotel

Đút túi ngay bí kíp chọn Khách sạn Hà Nội giá tốt nhất

Việc lựa chọn khách sạn Hà Nội để nghỉ dưỡng mỗi khi đến du lịch tại vùng đất này. Tuy nhiên làm sao để có thể chọn được khách sạn phù hợp với mức giá tốt nhất? cùng ezCloud tham khảo bài viết này nhé!

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ