Concierge là gì?

Concierge là gì? Công việc cụ thể của một Concierge

Hiện nay, Concierge đang là một công việc rất phổ biến trong cuộc sống. Tuy nhiên, không ít người còn chưa biết Concierge là gì? Vị trí này đòi hỏi những yêu cầu ra sao? Chúng ta sẽ cùng giải đáp những thắc mắc đó ngay trong bài viết sau.

Concierge là gì?

Thực tế, Concierge chính là những nhân viên làm việc tại tiền sảnh khách sạn. Họ là người hỗ trợ khách hàng lưu trú và khách hàng vãng lai thực hiện nhiều công việc khác nhau. Ngoài ra, người thực hiện công việc này còn hỗ trợ cho nhân viên Bellman và Doorman khi cần thiết.

Concierge là gì?

Công việc cụ thể của một Concierge gồm những gì?

Mặc dù Concierge là vị trí không quy định đặc thù công việc riêng nhưng nó cũng có những công việc cụ thể cần làm khi đứng ở vai trò này. Cụ thể như sau:

1. Hỗ trợ vấn đề về kỹ thuật và thông tin

  • Cung cấp thông tin về mật khẩu wifi của khách sạn khi khách hàng cần để truy cập internet
  • Trường hợp các máy móc, thiết bị trong khách sạn bị hư hỏng thì Concierge sẽ là người đưa ra hướng giải quyết để khắc phục sự cố
  • Cho khách hàng mượn phích cắm hay bộ dây nối khi cần
  • Liên hệ đến các cơ quan tại địa phương khi khách hàng cần hỗ trợ

2. Sắp xếp phương tiện di chuyển

  • Concierge sẽ thay mặt khách sạn để xây dựng một đội ngũ taxi chuyên hỗ trợ khách hàng đi lại
  • Liên hệ đặt taxi và báo giá cho khách hàng khi cần
  • Nếu khách hàng cần xe tự lái thì người ở vị trí này cần liên hệ đến các dịch vụ cung cấp để đăng ký giúp khách hàng
  • Giúp khách hàng đặt vé máy bay khi được yêu cầu hỗ trợ

Công việc của Concierge

3. Cho mượn/thuê trang thiết bị

  • Khi khách hàng cần thuê hay mượn đồ thì Concierge sẽ đáp ứng yêu cầu một cách lịch sự và thân thiện nhất
  • Đảm bảo thực hiện đầy đủ thủ tục khi cho thuê/mượn đồ như: thông tin họ tên, SĐT, số phòng, chữ ký khách hàng…
  • Trường hợp cần đặt cọc thì Concierge sẽ thông báo với khách hàng
  • Để chứng từ, giấy tờ liên quan đến việc cho thuê/mượn đồ của khách hàng vào hồ sơ để khi khách hàng trả phòng bộ phận thanh toán có thể dễ dàng thực hiện các thủ tục

4. Hỗ trợ tổ chức du lịch

  • Nơi làm việc của Concierge phải có tài liệu về du lịch để tư vấn cho khách hàng những địa điểm và thông tin liên quan đến nơi đó
  • Cung cấp các thông tin cho khách hàng liên quan đến các tour du lịch. Trường hợp khách hàng muốn được đặt tour sẽ hỗ trợ đặt thay cho khách
  • Có trách nhiệm vận chuyển hành lý của khách khi đi du lịch. Đồng thời, nhắc nhở khách hàng đối với những vật dụng cần mang theo

5. Xử lý thư và bưu phẩm cho khách hàng

  • Kiểm tra, xác nhận xem khách có thư, tin nhắn hay bưu phẩm gửi đến hay không
  • Bảo quản cẩn thận để thông báo đến khách hàng tránh tình trạng thất lạc
  • Concierge sẽ đối chiếu đầy đủ thông tin trước khi giao bưu phẩm hay thư cho khách
  • Đối với trường hợp khách đã rời khách sạn thì Concierge sẽ chuyển tiếp thư cho khách. Đồng thời, công việc này cần được ghi vào sổ công tác

Công việc của Conceirge

6. Hỗ trợ báo thức

  • Concierge phải ghi lại chính xác thời gian khách cần báo thức và thông tin cụ thể của khách để hỗ trợ hiệu quả
  • Tiến hành cài báo thức cho khách hàng vào hệ thống của khách sạn
  • Đến giờ cần báo thức sẽ gọi cho khách hoặc sự dụng hệ thống

Với sứ mệnh là làm hài lòng những vị khách đến với khách sạn nên vị trí Concierge ngày càng được đánh giá cao về tầm quan trọng trong sự nghiệp phát triển của khách sạn. Đó là lý do mà ngày nay, việc tuyển chọn vị trí này tại các khách sạn đang được cân nhắc và chú trọng hơn rất nhiều.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn: 4 tiêu chí cơ bản

Lễ tân có thể được xem là "bộ mặt" của khách sạn. Họ chính là người tương tác nhiều nhất với khách hàng khi thực hiện các công tác đặt…

Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch

Trà chiều (Afternoon tea) là dịch vụ bổ sung đang được nhiều khách sạn triển khai đưa vào kinh doanh trong khách sạn. Tuy nhiên, đã có bao nhiêu khách…

Hướng dẫn quy trình dọn phòng có khách đang lưu trú trong khách sạn

Bên cạnh việc vệ sinh phòng trống, Housekeeping còn phải thực hiện dọn phòng khách đang ở. Trong bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn bạn quy trình dọn phòng…

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

Quy trình đổi phòng cho khách housekeeping phải nắm rõ

Trong nghiệp vụ khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng dành cho các trường hợp đặc biệt và một trong những trường hợp có thể xảy ra trong quá…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

Phân biệt vai trò của các loại chìa khóa trong khách sạn

Trong quá trình quản lý các hình thức cho thuê phòng, đặc biệt là khách sạn, việc phân chia và sử dụng các loại chìa khóa khác nhau là cực…

Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

Là một nhân viên khách sạn, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với cụm từ "Room Attendant". Vậy Room Attendant là gì? Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn "Room…

Những nguyên tắc không thể không biết khi thiết kế quầy pha chế

Quầy pha chế là một điểm nhấn khá thú vị ở các nhà hàng, khách sạn hiện đại. Đây là nơi phục vụ nhu cầu về thức uống và giải…
[X]
Đang tải...