Concierge là gì? Công việc cụ thể của một Concierge

Concierge là gì? Công việc cụ thể của một Concierge

Hiện nay, Concierge đang là một công việc rất phổ biến trong cuộc sống. Tuy nhiên, không ít người còn chưa biết Concierge là gì? Vị trí này đòi hỏi những yêu cầu ra sao? Chúng ta sẽ cùng giải đáp những thắc mắc đó ngay trong bài viết sau.

Concierge là gì?

Thực tế, Concierge chính là những nhân viên làm việc tại tiền sảnh khách sạn. Họ là người hỗ trợ khách hàng lưu trú và khách hàng vãng lai thực hiện nhiều công việc khác nhau. Ngoài ra, người thực hiện công việc này còn hỗ trợ cho nhân viên Bellman và Doorman khi cần thiết.

Concierge là gì?

Công việc cụ thể của một Concierge gồm những gì?

Mặc dù Concierge là vị trí không quy định đặc thù công việc riêng nhưng nó cũng có những công việc cụ thể cần làm khi đứng ở vai trò này. Cụ thể như sau:

1. Hỗ trợ vấn đề về kỹ thuật và thông tin

  • Cung cấp thông tin về mật khẩu wifi của khách sạn khi khách hàng cần để truy cập internet
  • Trường hợp các máy móc, thiết bị trong khách sạn bị hư hỏng thì Concierge sẽ là người đưa ra hướng giải quyết để khắc phục sự cố
  • Cho khách hàng mượn phích cắm hay bộ dây nối khi cần
  • Liên hệ đến các cơ quan tại địa phương khi khách hàng cần hỗ trợ

2. Sắp xếp phương tiện di chuyển

  • Concierge sẽ thay mặt khách sạn để xây dựng một đội ngũ taxi chuyên hỗ trợ khách hàng đi lại
  • Liên hệ đặt taxi và báo giá cho khách hàng khi cần
  • Nếu khách hàng cần xe tự lái thì người ở vị trí này cần liên hệ đến các dịch vụ cung cấp để đăng ký giúp khách hàng
  • Giúp khách hàng đặt vé máy bay khi được yêu cầu hỗ trợ

Công việc của Concierge

3. Cho mượn/thuê trang thiết bị

  • Khi khách hàng cần thuê hay mượn đồ thì Concierge sẽ đáp ứng yêu cầu một cách lịch sự và thân thiện nhất
  • Đảm bảo thực hiện đầy đủ thủ tục khi cho thuê/mượn đồ như: thông tin họ tên, SĐT, số phòng, chữ ký khách hàng…
  • Trường hợp cần đặt cọc thì Concierge sẽ thông báo với khách hàng
  • Để chứng từ, giấy tờ liên quan đến việc cho thuê/mượn đồ của khách hàng vào hồ sơ để khi khách hàng trả phòng bộ phận thanh toán có thể dễ dàng thực hiện các thủ tục

4. Hỗ trợ tổ chức du lịch

  • Nơi làm việc của Concierge phải có tài liệu về du lịch để tư vấn cho khách hàng những địa điểm và thông tin liên quan đến nơi đó
  • Cung cấp các thông tin cho khách hàng liên quan đến các tour du lịch. Trường hợp khách hàng muốn được đặt tour sẽ hỗ trợ đặt thay cho khách
  • Có trách nhiệm vận chuyển hành lý của khách khi đi du lịch. Đồng thời, nhắc nhở khách hàng đối với những vật dụng cần mang theo

5. Xử lý thư và bưu phẩm cho khách hàng

  • Kiểm tra, xác nhận xem khách có thư, tin nhắn hay bưu phẩm gửi đến hay không
  • Bảo quản cẩn thận để thông báo đến khách hàng tránh tình trạng thất lạc
  • Concierge sẽ đối chiếu đầy đủ thông tin trước khi giao bưu phẩm hay thư cho khách
  • Đối với trường hợp khách đã rời khách sạn thì Concierge sẽ chuyển tiếp thư cho khách. Đồng thời, công việc này cần được ghi vào sổ công tác

Công việc của Conceirge

6. Hỗ trợ báo thức

  • Concierge phải ghi lại chính xác thời gian khách cần báo thức và thông tin cụ thể của khách để hỗ trợ hiệu quả
  • Tiến hành cài báo thức cho khách hàng vào hệ thống của khách sạn
  • Đến giờ cần báo thức sẽ gọi cho khách hoặc sự dụng hệ thống

Với sứ mệnh là làm hài lòng những vị khách đến với khách sạn nên vị trí Concierge ngày càng được đánh giá cao về tầm quan trọng trong sự nghiệp phát triển của khách sạn. Đó là lý do mà ngày nay, việc tuyển chọn vị trí này tại các khách sạn đang được cân nhắc và chú trọng hơn rất nhiều.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ƯU ĐÃI LÊN TỚI 50% CHO KHÁCH HÀNG MIỀN TRUNG TỪ 1/10-15/10/2022

TÊN CHƯƠNG TRÌNH: ƯU ĐÃI LÊN TỚI 50% CHO KHÁCH HÀNG MIỀN TRUNG TỪ 1/10-15/10/2022 Hậu bão Noru vừa qua, đã có rất nhiều tỉnh thành và doanh nghiệp khách sạn gặp phải những khó khăn, thiệt hại về tài sản và con người. Với mục đích hỗ trợ các …

trai nghiem du lich

Trải nghiệm Du lịch của khách hàng diễn ra như thế nào?

Hành trình trải nghiệm du lịch của khách hàng là một quá trình khách hàng ra quyết định du lịch cho đến kết thúc việc đi du lịch đó. Hành trình đó có thể được chia ra làm nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có cho mình một đặc …

Phân biệt sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ

Trong hoạt động kinh doanh lưu trú, việc kinh doanh loại hình Khách sạn và nhà nghỉ đều có những giá trị riêng, bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ chưa? . Vậy khái niệm kinh doanh nhà nghỉ và khách sạn khác …

Tổng hợp mẫu Menu Nhà hàng đẹp nhất 2022

Tổng hợp những mẫu Menu nhà hàng đẹp nhất năm 2022! Tuỳ theo phong cách ẩm thực của nhà hàng và khách hàng, cách xây dựng Menu sẽ biến đổi rất nhiều. Tuy nhiên, có một cách xây dựng Menu như sau, thường được các khách sạn, nhà hàng sử …

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]