Concierge là gì? Công việc cụ thể của một Concierge

Hiện nay, Concierge đang là một công việc rất phổ biến trong cuộc sống. Tuy nhiên, không ít người còn chưa biết Concierge là gì? Vị trí này đòi hỏi những yêu cầu ra sao? Chúng ta sẽ cùng giải đáp những thắc mắc đó ngay trong bài viết sau.

Concierge là gì?

Thực tế, Concierge chính là những nhân viên làm việc tại tiền sảnh khách sạn. Họ là người hỗ trợ khách hàng lưu trú và khách hàng vãng lai thực hiện nhiều công việc khác nhau. Ngoài ra, người thực hiện công việc này còn hỗ trợ cho nhân viên Bellman và Doorman khi cần thiết.

Concierge là gì?

Công việc cụ thể của một Concierge gồm những gì?

Mặc dù Concierge là vị trí không quy định đặc thù công việc riêng nhưng nó cũng có những công việc cụ thể cần làm khi đứng ở vai trò này. Cụ thể như sau:

1. Hỗ trợ vấn đề về kỹ thuật và thông tin

  • Cung cấp thông tin về mật khẩu wifi của khách sạn khi khách hàng cần để truy cập internet
  • Trường hợp các máy móc, thiết bị trong khách sạn bị hư hỏng thì Concierge sẽ là người đưa ra hướng giải quyết để khắc phục sự cố
  • Cho khách hàng mượn phích cắm hay bộ dây nối khi cần
  • Liên hệ đến các cơ quan tại địa phương khi khách hàng cần hỗ trợ

2. Sắp xếp phương tiện di chuyển

  • Concierge sẽ thay mặt khách sạn để xây dựng một đội ngũ taxi chuyên hỗ trợ khách hàng đi lại
  • Liên hệ đặt taxi và báo giá cho khách hàng khi cần
  • Nếu khách hàng cần xe tự lái thì người ở vị trí này cần liên hệ đến các dịch vụ cung cấp để đăng ký giúp khách hàng
  • Giúp khách hàng đặt vé máy bay khi được yêu cầu hỗ trợ

Công việc của Concierge

3. Cho mượn/thuê trang thiết bị

  • Khi khách hàng cần thuê hay mượn đồ thì Concierge sẽ đáp ứng yêu cầu một cách lịch sự và thân thiện nhất
  • Đảm bảo thực hiện đầy đủ thủ tục khi cho thuê/mượn đồ như: thông tin họ tên, SĐT, số phòng, chữ ký khách hàng…
  • Trường hợp cần đặt cọc thì Concierge sẽ thông báo với khách hàng
  • Để chứng từ, giấy tờ liên quan đến việc cho thuê/mượn đồ của khách hàng vào hồ sơ để khi khách hàng trả phòng bộ phận thanh toán có thể dễ dàng thực hiện các thủ tục

4. Hỗ trợ tổ chức du lịch

  • Nơi làm việc của Concierge phải có tài liệu về du lịch để tư vấn cho khách hàng những địa điểm và thông tin liên quan đến nơi đó
  • Cung cấp các thông tin cho khách hàng liên quan đến các tour du lịch. Trường hợp khách hàng muốn được đặt tour sẽ hỗ trợ đặt thay cho khách
  • Có trách nhiệm vận chuyển hành lý của khách khi đi du lịch. Đồng thời, nhắc nhở khách hàng đối với những vật dụng cần mang theo

5. Xử lý thư và bưu phẩm cho khách hàng

  • Kiểm tra, xác nhận xem khách có thư, tin nhắn hay bưu phẩm gửi đến hay không
  • Bảo quản cẩn thận để thông báo đến khách hàng tránh tình trạng thất lạc
  • Concierge sẽ đối chiếu đầy đủ thông tin trước khi giao bưu phẩm hay thư cho khách
  • Đối với trường hợp khách đã rời khách sạn thì Concierge sẽ chuyển tiếp thư cho khách. Đồng thời, công việc này cần được ghi vào sổ công tác

Công việc của Conceirge

6. Hỗ trợ báo thức

  • Concierge phải ghi lại chính xác thời gian khách cần báo thức và thông tin cụ thể của khách để hỗ trợ hiệu quả
  • Tiến hành cài báo thức cho khách hàng vào hệ thống của khách sạn
  • Đến giờ cần báo thức sẽ gọi cho khách hoặc sự dụng hệ thống

Với sứ mệnh là làm hài lòng những vị khách đến với khách sạn nên vị trí Concierge ngày càng được đánh giá cao về tầm quan trọng trong sự nghiệp phát triển của khách sạn. Đó là lý do mà ngày nay, việc tuyển chọn vị trí này tại các khách sạn đang được cân nhắc và chú trọng hơn rất nhiều.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud