Concierge là gì? Công việc cụ thể của một Concierge

Hiện nay, Concierge đang là một công việc rất phổ biến trong cuộc sống. Tuy nhiên, không ít người còn chưa biết Concierge là gì? Vị trí này đòi hỏi những yêu cầu ra sao? Chúng ta sẽ cùng giải đáp những thắc mắc đó ngay trong bài viết sau.

Concierge là gì?

Thực tế, Concierge chính là những nhân viên làm việc tại tiền sảnh khách sạn. Họ là người hỗ trợ khách hàng lưu trú và khách hàng vãng lai thực hiện nhiều công việc khác nhau. Ngoài ra, người thực hiện công việc này còn hỗ trợ cho nhân viên Bellman và Doorman khi cần thiết.

Concierge là gì?

Công việc cụ thể của một Concierge gồm những gì?

Mặc dù Concierge là vị trí không quy định đặc thù công việc riêng nhưng nó cũng có những công việc cụ thể cần làm khi đứng ở vai trò này. Cụ thể như sau:

1. Hỗ trợ vấn đề về kỹ thuật và thông tin

  • Cung cấp thông tin về mật khẩu wifi của khách sạn khi khách hàng cần để truy cập internet
  • Trường hợp các máy móc, thiết bị trong khách sạn bị hư hỏng thì Concierge sẽ là người đưa ra hướng giải quyết để khắc phục sự cố
  • Cho khách hàng mượn phích cắm hay bộ dây nối khi cần
  • Liên hệ đến các cơ quan tại địa phương khi khách hàng cần hỗ trợ

2. Sắp xếp phương tiện di chuyển

  • Concierge sẽ thay mặt khách sạn để xây dựng một đội ngũ taxi chuyên hỗ trợ khách hàng đi lại
  • Liên hệ đặt taxi và báo giá cho khách hàng khi cần
  • Nếu khách hàng cần xe tự lái thì người ở vị trí này cần liên hệ đến các dịch vụ cung cấp để đăng ký giúp khách hàng
  • Giúp khách hàng đặt vé máy bay khi được yêu cầu hỗ trợ

Công việc của Concierge

3. Cho mượn/thuê trang thiết bị

  • Khi khách hàng cần thuê hay mượn đồ thì Concierge sẽ đáp ứng yêu cầu một cách lịch sự và thân thiện nhất
  • Đảm bảo thực hiện đầy đủ thủ tục khi cho thuê/mượn đồ như: thông tin họ tên, SĐT, số phòng, chữ ký khách hàng…
  • Trường hợp cần đặt cọc thì Concierge sẽ thông báo với khách hàng
  • Để chứng từ, giấy tờ liên quan đến việc cho thuê/mượn đồ của khách hàng vào hồ sơ để khi khách hàng trả phòng bộ phận thanh toán có thể dễ dàng thực hiện các thủ tục

4. Hỗ trợ tổ chức du lịch

  • Nơi làm việc của Concierge phải có tài liệu về du lịch để tư vấn cho khách hàng những địa điểm và thông tin liên quan đến nơi đó
  • Cung cấp các thông tin cho khách hàng liên quan đến các tour du lịch. Trường hợp khách hàng muốn được đặt tour sẽ hỗ trợ đặt thay cho khách
  • Có trách nhiệm vận chuyển hành lý của khách khi đi du lịch. Đồng thời, nhắc nhở khách hàng đối với những vật dụng cần mang theo

5. Xử lý thư và bưu phẩm cho khách hàng

  • Kiểm tra, xác nhận xem khách có thư, tin nhắn hay bưu phẩm gửi đến hay không
  • Bảo quản cẩn thận để thông báo đến khách hàng tránh tình trạng thất lạc
  • Concierge sẽ đối chiếu đầy đủ thông tin trước khi giao bưu phẩm hay thư cho khách
  • Đối với trường hợp khách đã rời khách sạn thì Concierge sẽ chuyển tiếp thư cho khách. Đồng thời, công việc này cần được ghi vào sổ công tác

Công việc của Conceirge

6. Hỗ trợ báo thức

  • Concierge phải ghi lại chính xác thời gian khách cần báo thức và thông tin cụ thể của khách để hỗ trợ hiệu quả
  • Tiến hành cài báo thức cho khách hàng vào hệ thống của khách sạn
  • Đến giờ cần báo thức sẽ gọi cho khách hoặc sự dụng hệ thống

Với sứ mệnh là làm hài lòng những vị khách đến với khách sạn nên vị trí Concierge ngày càng được đánh giá cao về tầm quan trọng trong sự nghiệp phát triển của khách sạn. Đó là lý do mà ngày nay, việc tuyển chọn vị trí này tại các khách sạn đang được cân nhắc và chú trọng hơn rất nhiều.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn