Hướng dẫn cách tăng tỷ lệ đặt phòng kỳ nghỉ lễ? Chìa khoá quyết định doanh thu khách sạn

đặt phòng trong kỳ nghỉ lễ

Hãy cùng ezCloud khám phá ngay những sự thay đổi tiềm ẩn trong quản lý khách sạn để gia tăng tỷ lệ đặt phòng trong kỳ nghỉ lễ nhé!

Các kỳ nghỉ lễ vẫn luôn được coi là “mỏ vàng” để các khách sạn có thể tăng trưởng doanh thu bởi nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân vô cùng cao. Tuy nhiên, trước sự “mọc lên như nấm” của vô vàn cơ sở lưu trú khác nhau khiến tỷ lệ cạnh tranh khách hàng ngày càng gay gắt. Điều này đòi hỏi các chủ khách sạn cần tìm kiếm cho mình những hướng đi độc đáo cho khách sạn của mình, giúp cơ sở kinh doanh trở thành “phiên bản” độc nhất vô nhị để thu hút khách hàng. Hãy cùng ezCloud khám phá ngay những mẹo nhỏ hữu ích giúp gia tăng tỷ lệ đặt phòng trong kỳ nghỉ lễ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đặt phòng trong kỳ nghỉ lễ là gì?

Holiday booking – Đặt phòng trong kỳ nghỉ lễ được hiểu là việc đặt chỗ ở, phương tiện di chuyển cùng các dịch vụ liên quan khác của các cá nhân hoặc nhóm trong kỳ nghỉ. Việc đặt chỗ này có thể bao gồm nhiều sự lựa chọn khác nhau, từ các khách sạn năm sao sang trọng đến những nhà nghỉ ấm cúng, từ các chuyến bay quốc tế đến các chuyến tàu địa phương, và từ các tour du lịch có hướng dẫn đến những cuộc phiêu lưu tự lái.

đặt phòng khách sạn

Đối với các quản lý khách sạn, việc quản lý hiệu quả các đặt chỗ kỳ nghỉ là rất quan trọng. Nó đảm bảo rằng khách có một trải nghiệm liền mạch từ lúc họ đặt chỗ đến khi họ trả phòng. Với sự phát triển của các nền tảng kỹ thuật số và các đại lý du lịch trực tuyến, quá trình đặt chỗ kỳ nghỉ đã trở nên trơn tru hơn, cho phép du khách lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hoàn hảo của họ chỉ với vài cú nhấp chuột.

Đối với các khách sạn, điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có phần mềm quản lý khách sạn mạnh mẽ để xử lý hiệu quả lượng đặt chỗ, đặc biệt là trong các mùa nghỉ cao điểm.

2. Kỳ vọng hàng đầu của du khách đối với đặt phòng trong kỳ nghỉ lễ

Cá nhân hóa, tương tác thực tế với khách hàng và sẵn sàng linh hoạt: Đó là ba yếu tố quan trọng nhất góp phần tạo nên trải nghiệm nghỉ dưỡng hiện đại cho du khách, theo báo cáo của American Express có tựa đề “Future of Travel” – “Tương lai nào dành cho ngành du lịch”. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu một số điều mà các chủ khách sạn cần nắm rõ nếu muốn đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú thành công phải kể đến như:

2.1. Tìm kiếm những trải nghiệm du lịch được cá nhân hóa nhiều hơn

Hơn 75% số người được American Express khảo sát cho biết trải nghiệm được cá nhân hóa và có ý nghĩa có thể tạo nên hoặc phá hỏng chuyến đi, và 63% cho biết họ sẽ ủng hộ khách sạn hoặc nhà cung cấp dịch vụ du lịch khác, sử dụng dữ liệu cá nhân để mang đến trải nghiệm được thiết kế dành riêng cho họ.

trải nghiệm du lịch

“Ngày nay, du khách rất đa dạng và thông minh, và họ đang tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ du lịch có thể cung cấp điều này”, Yana Gutierrez, phó chủ tịch, quan hệ đối tác chiến lược và mạng lưới du lịch đại diện của American Express Travel cho biết. Đồng thời, “Dựa trên nghiên cứu của mình, chúng tôi tin rằng ngành du lịch sẽ phát triển mạnh mẽ nếu tiếp tục tập trung tài năng và nguồn lực kỹ thuật số của mình vào việc giải quyết những nhu cầu cá nhân của khách hàng và mang đến cho họ sự kết nối – với mọi người, trải nghiệm – mà họ luôn tìm kiếm”.

2.2. Sự tương tác giữa người và người để bổ sung cho công nghệ

Bất chấp sự thay đổi chóng mặt của công nghệ, du khách cho biết sự tiếp xúc giữa người và người sẽ là yếu tố quyết định tạo nên sự khác biệt giữa những trải nghiệm du lịch “độc nhất vô nhị” khó quên với những trải nghiệm chỉ được đánh giá đơn thuần là tốt.

Hầu hết những người tham gia khảo sát tại Hoa Kỳ (92%) cho biết việc sử dụng chuyên gia du lịch, hoàn toàn hoặc phần nào, đã nâng cao trải nghiệm kỳ nghỉ của họ. Ngoài ra, 88% người dân Anh thích đặt phòng khách sạn và những dịch vụ tương tự với sự hỗ trợ của một người nào đó trong suốt chuyến đi.

Du khách cho biết họ tin rằng công nghệ đóng vai trò là “người bạn đồng hành” giúp các công việc chuẩn bị cho chuyến du lịch và nghiên cứu điểm đến trở nên dễ dàng hơn – chẳng hạn như khi họ truy cập các nền tảng đặt phòng du lịch trực tuyến để so sánh các “ứng cử viên” khách sạn.

sử dụng công nghệ trong đặt phòng khách sạn

Họ cũng cho biết một chuyên gia du lịch đáng tin cậy có thể giúp giải quyết những cảm xúc khó chịu trong trải nghiệm kỳ nghỉ. Ví dụ như việc hành lý bị thất lạc hoặc giúp cải thiện hành trình trong chuyến đi.

Báo cáo đã nêu tên ngành khách sạn như một ví dụ về một lĩnh vực đang nỗ lực tận dụng công nghệ để giúp cung cấp dịch vụ cao cấp hơn. Các quy trình như làm thủ tục nhận phòng và dịch vụ phòng rườm rà, phức tạp sẽ được tối ưu hoá nhờ những phần mềm quản trị khách sạn. Chỉ cần một thiết bị điện tử có kết nối Internet, chủ khách sạn giờ đây có thể dễ dàng điều hảnh, quản lý cơ sở kinh doanh của mình với phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel với những tính năng nổi bật như: 

  • Quản lý khách sạn
  • Ứng dụng di động
  • Kết nối kênh bán phòng
  • Quản lý đặt phòng
  • Buồng phòng
  • Email marketing
  • Quản lý hàng tồn kho….

Hãy truy cập vào đây để biết thêm chi tiết: https://ezcloud.vn/san-pham/ezcloudhotel

Quy trình vận hành khách sạn sẽ ngày càng được tự động hóa. Từ đó cho phép nhân viên khách sạn tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm của khách. Đây có lẽ là “chìa khoá” mà các khách sạn cần nắm rõ để mang đến trải nghiệm du lịch trong kỳ nghỉ lễ tuyệt vời cho du khách. 

Nhiều khách sạn đã sử dụng công nghệ tích hợp, chẳng hạn như công cụ đặt phòng của SiteMinder, để xây dựng mối quan hệ trước khi khách đến và đảm bảo lòng trung thành của khách sau khi họ rời đi. Và tính cá nhân hóa mà khách du lịch ngày càng tìm kiếm cũng phát huy tác dụng ở đây, vì các email có thể tùy chỉnh hoàn toàn theo mong muốn khách sạn, đảm bảo thông điệp thực sự được truyền tải đến khách hàng.

2.3. Kết hợp du lịch sang trọng và chi phí tiết kiệm

Nhiều người trả lời cho biết chi phí cho một kỳ nghỉ có thể là rào cản – hơn 70% thế hệ thiên niên kỷ ở Hoa Kỳ đồng ý, tiếp theo là 58% thế hệ X, 49% thế hệ bùng nổ trẻ em và 45% du khách trưởng thành. Những du khách này nói với American Express rằng trong tương lai, họ sẽ tìm ra cách để du lịch theo cách của riêng mình, ngay cả khi điều đó có nghĩa là kết hợp giữa sự sang trọng và tiết kiệm trong cùng một trải nghiệm kỳ nghỉ.

du lịch nghỉ dưỡng

3. Cách tăng lượng đặt phòng trong kỳ nghỉ lễ trực tuyến

Khác với trước đây, có rất nhiều cơ hội để tác động đến những du khách trong và sau kỳ nghỉ của họ. Trải nghiệm của mỗi khách hàng sẽ tác động đến quá trình ra quyết định của một khách hàng khác – và thường thì họ là những người hoàn toàn xa lạ.

Việc đặt chuyến đi trực tuyến đang phát triển thành một quy trình dựa trên số liệu khi du khách đánh giá dựa trên sự kết hợp giữa xếp hạng sao, điểm đánh giá của người tiêu dùng và giá cả. Sau đây là một số cách bạn có thể tăng lượng đặt phòng trong kỳ nghỉ lễ trực tuyến.

3.1. Sử dụng các trang web so sánh du lịch

Các trang web so sánh du lịch đã đóng vai trò quan trọng trong việc trao quyền cho người tiêu dùng và mức độ sử dụng chúng ở nước Anh vô cùng cao. Các trang web như Trivago và Skyscanner đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng (lần lượt là 68% và 42% theo năm).

3.2. Áp dụng mô hình CPC

Ngay cả những doanh nghiệp lớn mạnh trong ngành cũng đang phát triển sự hiện diện trực tuyến của họ khi nhanh chóng phản ứng với sự thay đổi quyền lực của ngành du lịch. TripAdvisor, một trong những trang web du lịch lớn nhất thế giới với hơn 225 triệu lượt đánh giá, đã giới thiệu một chức năng độc đáo có tên là TripConnect Cost-Per-Click, mang đến cho các khách sạn cơ hội tạo ra các đặt phòng một cách hiệu quả về mặt chi phí.

mô hình cpc

Du khách hiện có thể nhanh chóng so sánh giá cả và tình trạng phòng trống trực tiếp trong TripAdvisor. Sử dụng mô hình Cost-Per-Click (CPC – Chi phí mỗi lần nhấp chuột), chủ sở hữu đơn vị lưu trú hoàn toàn có thể cạnh tranh với nhau để có được các quảng cáo đặt phòng trực tiếp và đưa khách hàng trực tiếp đến trang đặt phòng của khách sạn mà không phải trả hoa hồng.

3.3. Cải thiện danh tiếng của khách sạn

Danh tiếng của khách sạn có thể được coi là “chìa khoá” quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp. Cho dù đó là đánh giá của Google, phản hồi của khách hàng trên OTA, sự tiếp nhận của các nhà phê bình hay thậm chí là lời truyền miệng, danh tiếng kém (kể cả danh tiếng mới có) có thể nhanh chóng dẫn đến việc giảm lượng đặt phòng. Trong một số trường hợp, danh tiếng thậm chí còn quan trọng hơn giá cả.

Khách hàng không nhất thiết lúc nào cũng luôn ưu tiên “ứng cử viên” khách sạn có mức giá thấp nhất, thay vào đó, họ lựa chọn sử dụng các số liệu đánh giá có sẵn này như một công cụ để xác định giá trị đồng tiền. Khảo sát của Deloitte cho thấy trải nghiệm trước đây của khách (47%) cũng như danh tiếng của khách sạn (38%) được liệt kê là những yếu tố quan trọng tiếp theo khi quyết định đặt phòng với một công ty cụ thể.

3.4. Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội hiện là yêu tố quyết định trong nhiều chiến dịch tiếp thị quảng bá của khách sạn, những năm gần đây đã chứng minh được sức mạnh của các nền tảng này đối với ngành du lịch. Một nghiên cứu từ Skyscanner (được trích dẫn trong báo cáo năm 2023 của Deloitte) cho thấy khoảng một nửa số người trả lời khảo sát đã lập kế hoạch du lịch dựa trên nội dung họ thấy trên mạng xã hội.

mạng xã hội

Sau đó, hãy tính cả thế hệ du khách mới được bổ sung . Gần 40% du khách thuộc thế hệ Z sử dụng nền tảng mạng xã hội để lập kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình (so với chỉ 29% của thế hệ cũ). Trên thực tế, gần 20% thế hệ Z theo dõi một người có ảnh hưởng trong lĩnh vực du lịch và các nền tảng mạng xã hội được xếp hạng thậm chí còn cao hơn thông tin từ bạn bè và gia đình cũng như tìm kiếm trực tuyến ngẫu nhiên như một nguồn ra quyết định.

Điều này có ý nghĩa gì đối với khách sạn của bạn? Mạng xã hội rất mạnh mẽ và ngày càng mạnh mẽ hơn. Nếu bạn không nhanh chóng “hiện diện” trên Instagram, Facebook hoặc TikTok, bạn có thể bỏ lỡ những lượt đặt phòng có giá trị.

3.5. Tổ chức các chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi đặc biệt

Việc cung cấp các chương trình giảm giá và ưu đãi đặc biệt từ lâu đã là một phần thúc đẩy lượt đặt phòng trực tiếp. Trên thực tế, nghiên cứu đã chỉ ra rằng ⅓ du khách sẽ không bao giờ đặt phòng khách sạn chưa được giảm giá và việc giảm giá và các ưu đãi đặc biệt đã nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong các chương trình định giá khách sạn.

chương trình khuyến mãi khách sạn theo mùa

Bằng cách cân bằng giữa lợi nhuận giảm từ các đợt giảm giá với lợi thế tránh được hoa hồng của OTA, các chủ khách sạn có thể tạo ra nhiều lượt đặt phòng hơn đồng thời xây dựng được lượng khách hàng rộng lớn.

Bạn không biết nên bắt đầu các chương trình khuyến mãi hiệu quả từ đâu? Một nghiên cứu từ năm 2022 đã so sánh hiệu quả của việc giảm giá theo phần trăm so với phí nghỉ dưỡng miễn phí. Giảm giá theo phần trăm cho một phòng có hiệu quả hơn.

3.6. Tạo các gói dịch vụ dành riêng cho kỳ nghỉ

Các khách sạn muốn tăng cường sự hiện diện trực tuyến của mình nên cân nhắc tạo ra các gói dịch vụ dành riêng cho kỳ nghỉ, đặc biệt là tập trung vào các đặt phòng nghỉ dưỡng theo nhóm.

Ví dụ, các bạn có thể tăng lượng đặt phòng vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 bằng cách cung cấp các gói dịch vụ dành cho gia đình và bạn bè đi du lịch cùng nhau. Điều này có thể bao gồm các đợt giảm giá theo nhóm, các sự kiện theo chủ đề lễ hội và trải nghiệm ăn uống chung cho phép khách cùng nhau tận hưởng tinh thần ngày lễ. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để cập nhật thông tin chi tiết về phòng để phản ánh tốt hơn mùa lễ. Ví dụ, hình ảnh có độ phân giải cao, các chuyến tham quan ảo và mô tả chi tiết về các đặt phòng cho dịp lễ Quốc khánh 2/9 có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng bức tranh rõ nét về những trải nghiệm lễ hội đang chờ đón họ.

4. Lời kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về mô hình đặt phòng trong kỳ nghỉ lễ. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Kinh doanh khách sạn của ezCloud để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

5/5 - (3 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)