Giá thành phòng khách sạn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu về tiêu chí định giá phòng khách sạn theo sự uy tín dưới đây nhé!

Nếu như trước đây, những nhà quản lý doanh thu khách sạn chủ cần dự đoán nhu cầu của khách hàng cũng như theo dõi giá thành của các đối thủ cạnh tranh để tối ưu hoá giá thành phòng khách sạn sao cho hợp lý. Đồng thời khi đặt phòng, khách hàng cũng không thể xác định được chất lượng trải nghiệm trừ khi họ đã từng ở khách sạn trước đó. Đối với họ, chỉ số chất lượng chính là giá thành. Tuy nhiên, mọi thức đã hoàn toàn thay đổi khi các bài đánh giá trực tuyến xuất hiện.

Đánh giá trực tuyến đã thu hẹp khoảng cách thông tin, tạo ra sự minh bạch về giá trị và thay thế giá cả như một chỉ số chất lượng duy nhất. Đối với các nhà quản lý doanh thu, điều đó có nghĩa là thêm một chiến lược mới vào quá trình ra quyết định của họ: định giá theo uy tín. Trong bài viết này, hãy cùng ezCloud tìm hiểu về định giá theo uy tín, các chiến lược cải thiện uy tín và giá cả, cũng như công nghệ hỗ trợ.

1. Giá theo uy tín là gì?

Định giá theo uy tín là quá trình sử dụng sự uy tín trực tuyến của khách sạn làm một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá qua ba yếu tố: Hiểu biết của khách hàng về mức độ trải nghiệm mà khách sạn cung cấp, kỳ vọng của khách hàng về giá trị mà họ có thể nhận được với số tiền bỏ ra và mức độ sẵn sàng trả giá cho giá trị đó.

2. Tác động của danh tiếng trực tuyến đến chiến lược định giá trong khách sạn

Danh tiếng trực tuyến của bạn có tác động đáng kể đến tỷ lệ “lấp đầy” phòng khách sạn và lợi nhuận.

Nếu khách tin rằng (dựa trên các đánh giá và xếp hạng) họ sẽ nhận được nhiều giá trị hơn khi lưu trú tại cơ sở lưu trú của bạn, họ sẽ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn. Miễn là khách sạn phù hợp với ngân sách của du khách và ở đúng vị trí, họ có thể sẽ chi tiêu và trả thêm một chút để đảm bảo trải nghiệm tích cực của bản thân. Đó là lúc định giá danh tiếng phát huy tác dụng, cho phép các nhà quản lý doanh thu tăng các số liệu như ADR (giá trung bình hằng ngày) và cuối cùng là RevPAR ( doanh thu trên mỗi phòng khả dụng ).

adr là gì

3. Mối quan hệ giữa danh tiếng khách sạn cùng tỷ lệ lấp đầy

Một số nghiên cứu đã xác nhận mối liên hệ giữa danh tiếng và tỷ lệ lấp đầy. Nghiên cứu của Đại học Cornell ước tính rằng việc tăng 1 điểm trong điểm đánh giá của người dùng (trên thang điểm 5 của OTA) sẽ cho phép một bất động sản tăng giá 11,2% mà không làm ảnh hưởng đến tỷ lệ lấp đầy.

Trong một bài báo do Universidad de Murcia công bố , các nhà nghiên cứu đã so sánh giá của các khách sạn xếp hạng #1 trên Tripadvisor tại bốn thành phố của Tây Ban Nha với giá của ba đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ. Kết quả cho thấy, trong hầu hết các trường hợp, các khách sạn xếp hạng cao nhất áp dụng mức giá cao hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh cho cùng một loại phòng.

Có thể thấy, việc tập trung xây dựng hình ảnh, danh tiếng là cách thức hiệu quả nhất giúp một khách sạn có thể tăng trưởng doanh thu, nhận về sự đón nhận nhiệt tình từ khách hàng.

xếp hạng khách sạn trên tripadvisor

4. Những tác động của các đánh giá tiêu cực về khách sạn

Trong khi các đánh giá tích cực sẽ làm tăng giá trị mong đợi của khách sạn, thì các đánh giá tiêu cực sẽ có tác dụng ngược lại. Tuy nhiên, cố gắng bù đắp điều đó bằng mức giá thấp hơn không phải là giải pháp thông minh.

Một nghiên cứu của Kelly A. McGuire và Jeannette Ho được đưa vào cuốn sách Định giá khách sạn trong thế giới xã hội: Thúc đẩy giá trị trong nền kinh tế kỹ thuật số của họ cho thấy rằng: “việc hạ giá một cơ sở kinh doanh bị đánh giá kém và có nhiều đánh giá tiêu cực không mang lại thêm giá trị nào trong tâm trí người tiêu dùng”. Các tác giả cho biết, nếu bạn nhận được những đánh giá tiêu cực, bạn nên giữ nguyên giá và cố gắng khắc phục những vấn đề đã tạo ra chúng.

5. Top 6 cách cải thiện danh tiếng và tăng tỷ lệ đặt phòng khách sạn

Sau đây là sáu bước cần thực hiện để tăng sự uy tín của khách sạn:

5.1. Hiểu rõ được danh tiếng trực tuyến của khách sạn

Chủ khách sạn sẽ không thể làm gì được cho đến khi thực sự hiểu được giá trị của cơ sở kinh doanh khách sạn của mình trên thị trường. Để làm được điều này, hãy thu thập và phân tích phản hồi của khách hàng và tiến hành phân tích để xem bạn đang ở đâu trên thị trường kinh doanh cơ sở lưu trú. Xem xét cả phản hồi trực tiếp và gián tiếp như một phần trong phân tích của bạn.

Phản hồi trực tiếp bao gồm:

  • Phản hồi của khách sạn về khảo sát qua email
  • Phản hồi được thu thập trực tiếp bởi nhân viên
  • Xếp hạng và đánh giá được để lại trên OTA ( các công ty du lịch trực tuyến như Booking.com) và các kênh bên ngoài khác (như Google).

Phản hồi gián tiếp bao gồm:

  • Nhắc đến khách sạn của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội
  • Tham gia chương trình khách hàng thân thiết
  • Tỷ lệ chuyển đổi trên các chiến dịch tìm kiếm siêu dữ liệu
  • Tỷ lệ chuyển đổi trên trang web khách sạn của bạn.

xếp hạng khách sạn trên ota

5.2. Tìm hiểu danh tiếng của đối thủ cạnh tranh

Danh tiếng tốt không đủ để tính phí cao hơn; bạn phải cung cấp nhiều giá trị hơn đối thủ cạnh tranh để đẩy giá. Đảm bảo bạn hiểu giá trị (và khuyết điểm) của đối thủ cạnh tranh và khuếch đại cách bạn cung cấp trải nghiệm tốt hơn.

Ví dụ, nếu khách hàng của đối thủ cạnh tranh phàn nàn rằng bữa sáng không ngon, hãy đảm bảo rằng bạn quảng cáo trải nghiệm ăn uống từng đoạt giải thưởng của mình bằng hình ảnh và mô tả chi tiết trên trang cá nhân.

5.3. Thấu hiểu khách hàng mục tiêu

Mặt khác của phương trình xác định giá trị cho danh tiếng khách sạn chính là mức độ sẵn lòng chi trả của khách hàng, có thể khác nhau tùy thuộc vào loại hình cơ sở lưu trú (nhà nghỉ, homestay, khách sạn từ bình dân đến cao cấp), phân khúc khách hàng (giải trí, công tác) hoặc nguồn đặt phòng (công ty/tập đoàn, gói kỳ nghỉ của công ty lữ hành). Bằng cách hiểu rõ phân khúc của mình, bạn có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm có giá trị cao hơn, xứng đáng với mức giá cao hơn.

check in phòng khách sạn

5.4. Gán giá trị tiền tệ cho danh tiếng

Sử dụng công nghệ, lấy dữ liệu bạn đã thu thập về danh tiếng, phân khúc khách hàng, đối thủ cạnh tranh và tổng doanh thu để xác định xem bạn có thể tăng giá dựa trên danh tiếng của khách sạn hay không.

Biết được mức độ co giãn giá của khách sạn sẽ rất quan trọng để xác định mức phí bảo hiểm tối đa bạn có thể áp dụng mà không làm ảnh hưởng đến tỷ lệ lấp đầy.

5.5. Cải thiện và duy trì danh tiếng của khách sạn

Cần phải nỗ lực liên tục để duy trì và cải thiện danh tiếng của khách sạn. Để đảm bảo khách sạn đạt thứ hạng cao trên các trang đánh giá trực tuyến, hãy triển khai chiến lược quản lý danh tiếng khách sạn bao gồm những điều sau:

  • Khuyến khích phản hồi và đánh giá: Một báo cáo của Đại học Cornell cho thấy rằng chỉ cần yêu cầu phản hồi có liên quan đến xếp hạng cao hơn thì doanh thu sẽ được cải thiện. Đầu tư vào chiến lược quản lý danh tiếng trực tuyến là rất quan trọng để thiết lập danh tiếng trực tuyến tích cực.
  • Biết được ưu tiên của khách sạn: Hơn 95.000 đánh giá về khách sạn, phát hiện ra rằng dịch vụ nhất quán và phòng nghỉ thoải mái là những yếu tố chính thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng, nhiều hơn các yếu tố khác như vị trí và tiện nghi. Khi bạn cố gắng khắc phục các vấn đề được nêu trong đánh giá của khách, điều quan trọng là phải ưu tiên các lĩnh vực hoạt động đó. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng đối với các chủ khách sạn, việc nhận được phản hồi tốt liên tục sẽ tốt hơn nhiều. Khách du lịch có xu hướng coi các đánh giá tuyệt vời kết hợp với các đánh giá kém tốt là dấu hiệu cảnh báo, vì vậy hãy đảm bảo bạn cung cấp trải nghiệm nhất quán.
  • Đừng bỏ qua các chi tiết: Xếp hạng sao cao không phải là cái cớ để bỏ qua phản hồi của khách. Trên thực tế, khách du lịch coi trọng đánh giá hơn xếp hạng. Nếu bạn nhận được xếp hạng 4 sao từ khách, nhưng trong đánh giá của họ, họ đề cập đến một vấn đề nhỏ, ví dụ như vòi hoa sen không hoạt động bình thường thì khách tiềm năng có thể coi trọng chi tiết đó, vì vậy bạn cũng nên như vậy.

trải nghiệm khách hàng

5.6. Sử dụng giá uy tín với các chiến lược khác

Chiến lược định giá theo uy tín nên được sử dụng cùng với các chiến lược định giá khách sạn đã được thử nghiệm và kiểm chứng khác, phổ biến nhất là:

  • Giá cả cạnh tranh: Xem xét mức giá của đối thủ cạnh tranh trực tiếp để đảm bảo bạn không tính mức giá cao hoặc thấp một cách vô lý.
  • Giá theo nhu cầu: Thay đổi giá dựa trên nhu cầu, cho dù đó là nhu cầu thực tế (khách đã đặt phòng trong một khoảng thời gian nhất định) hay dựa trên dự báo.
  • Định giá lợi nhuận: Xác định giá bằng cách tính toán chi phí hoạt động của khách sạn và cộng thêm biên lợi nhuận mục tiêu.

6. Công nghệ có thể giúp cải thiện danh tiếng và tăng tỷ lệ như thế nào?

Việc theo dõi và quản lý danh tiếng trực tuyến của bạn có thể là một thách thức, đặc biệt là vì có quá nhiều nền tảng (OTA, phương tiện truyền thông xã hội và công cụ tìm kiếm siêu dữ liệu) mà khách hàng có thể để lại đánh giá. Đó chính là lúc công nghệ có thể giúp ích.

Hệ thống quản lý danh tiếng và doanh thu (RMS) có thể được tích hợp với PMS, quản lý kênh và công cụ đặt phòng của khách sạn để tạo điều kiện cho chiến lược định giá danh tiếng. Với hệ thống tích hợp, khách sạn có thể thu thập và phản hồi phản hồi của khách và cập nhật giá trên nhiều nền tảng, tất cả từ một nơi.

pms là gì

ezCloudhotel là một nền tảng quản lý khách sạn toàn diện cho quy mô từ nhỏ đến lớn sử dụng công nghệ điện toán đám mây:

  • Quản lý khách sạn
  • Ứng dụng di động
  • Kết nối kênh bán phòng
  • Quản lý đặt phòng
  • Buồng phòng
  • Email marketing
  • Quản lý hàng tồn kho….

Với những ưu điểm nổi bật trên, các chủ khách sạn hoàn toàn có thể yêu tâm về chất lượng dịch vụ mà khách sạn mình đang cung cấp. Từ đó khẳng định danh tiếng của bản thân trên thị trường kinh doanh khách sạn vô cùng cạnh tranh như hiện nay. 

7. Lời kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về cách định giá phòng khách sạn theo sự uy tín. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Kinh doanh khách sạn của ezCloud để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)