Mới đây, phía tỉnh Tây Ninh đã công bố số lượng thực tế khách tham quan khu du lịch núi Bà Đen, đã có hơn 800.000 khách trong đó 500.000 khách sử dụng dịch vụ cáp treo,… Đây là một con số cao nhất trong những năm vừa qua.
1, Tâm lý du lịch hậu mùa dịch của khách hàng
Đã nhiều lần nhắc đến vấn đề du lịch hậu mở cửa do dịch Covid 19, ezCloud đã từng nhận định về một xu hướng tất yếu của du lịch sau khi mọi thứ bắt đầu mở cửa, đó chính là tâm lý “Du lịch trả thù” sẽ xuất hiện tạ cả hai nhóm khách du lịch trong và ngoài nước. Và có lẽ xu hướng này bắt đầu diễn ra tại Việt Nam.
“Du lịch trả thù” (Revenge Travel) là một cụm từ mới nhắc đến gần đây, sau đại dịch Covid-19, nói về nhu cầu du lịch gia tăng đột biến, khiến các cơ sở kinh doanh du lịch, danh lam, thắng cảnh dễ bị rơi vào trạng thái quá tải, overbooking,…Đối với một khu du lịch tâm linh có tiếng như núi Bà Đen, gần những khu vực đông dân cư , có thể gặp phải trạng thái này nếu như không có phương án quản lý hợp lý.
Ngày 15/03 vừa qua, Chính Phủ Việt Nam đã chính thức mở cửa lại toàn bộ du lịch nền Du lịch Việt Nam. Đây là một thách thức cũng như cơ hội lớn dành cho nền du lịch nước nhà khi mà nền du lịch được đi vào hoạt động, loại bỏ hoàn toàn những rào cản giãn cách do dịch bệnh gây ra. Các khách sạn và điểm du lịch trong nước sẽ cần lên đà chuẩn bị cho một sự trở lại của nền công nghiệp không khói từng đóng tỷ trọng gần 20% vào GDP của đất nước.
2, Giải pháp cho vấn đề quản lý du lịch hiệu quả
Quay lại với Khu Du Lịch Bà Đen, ezCloud xin gửi lời chúc tới Ban Quản lý và đơn vị khai thác là Tập Đoàn Sun Group, đồng thời là đối tác chiến lược của Việt Nam vì đã tạo nên một cột mốc đáng chú ý cho nền du lịch nước nhà trong những ngày đầu hoạt động trong chính sách “bình thường mới”.
Trước khi áp dụng công nghệ vào hoạt động trong việc quản lý và phân phối vé khu vui chơi, khu du lịch, Sun Group và các đại lý từng hoạt động theo phương thức truyền thống, tốn kém về sức người và nhân sự. Trước đây, khi các khu vui chơi được triển khai, Sun Group là đơn vị đi đầu cả nước về chất lượng dịch vụ và địa điểm khi nắm trong tay những khu vui chơi, du lịch lớn như Bà Nà Hills, Sapa,… mới đây là Bà Đen. Các đại lý phân phối và khách du lịch luôn có một nhu cầu lớn trong việc sở hữu vé từ những khu du lịch này.
Đối với các đại lý muốn có lượng vé trước để chào bán thì việc lấy vé và phân phối vé được thực hiện theo quy trình hoàn toàn bằng sức người. Nhân viên các đại lý sẽ đến văn phòng chính của Sun Group để xếp hàng, sau đó nhận những tập vé rồi đi phát cho các đại lý cấp 2,3,.. rồi cộng tác viên hay khách hàng. Tuy nhiên, sau khi kí kết hợp tác của Sun Group, ezCloud đã thành công khi sử dụng hệ thống ezCmt để quản lý kho vé của tập đoàn này. ezCmt được sử dụng để có thể dễ dàng giúp Khu vui chơi/Đại lý quản lý kho vé QR Code với một tiêu chuẩn về bảo mật. Ngoài ra, là một phần mềm điện toán đám mây, ezCmt hỗ trợ quản lý online 100%, các đại lý xuất vé không cần phải tốn thêm chi phí thời gian và nhân sự để lấy vé thủ công như trước, thay vào đó là vé online, và họ có thể dễ dàng quản lý các đại lý phía sau và nhận về báo cáo chi tiết theo thời gian thực.
Tính đến thời điểm hiện tại, ezCloud đang là đơn vị cung cấp giải phần mềm cho 4 khu du lịch của Sun Group là Bà Đen Tây Ninh, Cát Bà, Đà Nẵng và Quang Hanh vào những thời điểm cao điểm du lịch, việc hàng ngàn khách hàng tập trung tại điểm mua & soát vé sẽ tạo nên áp lực lớn về nhân sự và thời gian. Việc làm việc thủ công sẽ mang tới những hệ luỵ như hỏng vé, nhầm vé, sai sót khó có thể tránh khỏi trong quá trình làm việc là điều dễ thấy. Tuy nhiên, nhờ việc áp dụng những công nghệ hợp lý từ ezTicket, ba địa điểm này đã giảm tải được nhiều áp lực tại những thời điểm lượng khách đổ về ngày một lớn. Đặc biệt là khu du lịch tâm linh được ưa chuộng như núi Bà Đen, lượng khách đạt đỉnh vào một thời điểm rất nhanh trong thời điểm nghỉ lễ. Nếu không có phương án để ứng phó sẽ dẫn đến tình trạng “kẹt cửa”, thất thoát hoặc không thể kiểm soát nổi. Với ezTicket, nền tảng này sẽ kiểm soát được từ online đến offline, từ việc đặt vé online đến quản lý cổng soát vé và hệ thống chính sách vé, và còn nhiều tiện ích khác giúp số hoá thành công quy trình vận hành của một trong những Tập đoàn lớn nhất cả nước.
Số hoá là một xu thế chung trong lĩnh vực Du lịch trong những năm gần đây, ezCloud đang từng bước đưa nền du lịch Việt Nam tiến gần hơn với tiêu chuẩn dịch vụ của thế giới khi nâng cao chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó là kết hợp với những thương hiệu lớn Google hay Sabre để mở rộng thị trường cho các đối tác, giúp tăng doanh thu và nâng cao nhận diện thương hiệu. Những nỗ lực từng ngày, trong 9 năm qua, đã mang lại những kết quả nhất định cho ezCloud và những Quý đối tác đã đi cùng chúng tôi.
Tham khảo: baotayninh.vn