Kinh doanh khách sạn với data khách hàng

Dữ liệu của khách hàng quan trọng như thế nào trong kinh doanh khách sạn?

Trong thời đại 4.0 hiện nay, dữ liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mọi lĩnh vực kinh doanh, trong đó có kinh doanh khách sạn. Mặc dù vậy, rất nhiều chủ khách sạn vẫn còn mơ hồ về vấn đề này.

Kinh doanh khách sạn với data khách hàng

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ giúp bạn hiểu được dữ liệu của khách hàng quan trọng như thế nào trong kinh doanh khách sạn.

Địa chỉ email

 

Trong kinh doanh khách sạn, email marketing là một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho các chủ khách sạn để khuyến khích du khách quay trở lại.

Có được địa chỉ email của khách có nghĩa là bạn có thể tiếp cận họ trong các chiến dịch email marketing của mình và quảng cáo các ưu đãi đặc biệt để khuyến khích họ quay trở lại đặt phòng tại khách sạn.

Tên và tuổi

Biết các chi tiết nhỏ như tuổi tác và chào đón khách hàng bằng tên riêng là hai kỹ thuật rất quan trọng để gây ấn tượng với khách.

Biết được khách của bạn bao nhiêu tuổi sẽ giúp bạn hiểu được nhu cầu của họ để phục vụ được tốt hơn. Ví dụ: Làm hài lòng khách hàng Millennial (những người sinh từ năm 1980 đến 1998) bằng cách cung cấp mật khẩu WiFi khi nhận phòng, đảm bảo bạn đã liên lạc với họ trước khi họ đến khách sạn check-in và ghi nhớ tất cả các yêu cầu đặc biệt của họ.

Sở thích của khách và lý do ghé thăm

Chìa khóa để thành công trong kinh doanh khách sạn là hãy luôn chú ý đến việc cá nhân hóa và hãy chắc chắn rằng bạn đã làm hết sức có thể để mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Cho họ thấy sự quan tâm của khách sạn bằng cách thu thập các sở thích và yêu cầu của khách trước khi họ đến lưu trú và sử dụng chúng để thỏa mãn toàn diện hơn nhu cầu của khách hàng.

Nếu khách sạn có tài khoản mạng xã hội, bạn thậm chí có thể tìm kiếm trực tuyến và kiểm tra xem nội dung nào khách đang tương tác nhiều nhất. Ví dụ, nếu họ liên tục thích những bức ảnh về cà phê đặc sản của bạn, hãy tặng họ một voucher cà phê miễn phí khi đến check-in.

Phản hồi tích cực hoặc tiêu cực

Sau khi một vị khách rời đi, thu thập thông tin phản hồi và hỏi bất kỳ cách nào bạn có thể làm cho họ cảm thấy hài lòng hơn. Bằng cách này, bạn sẽ biết những gì quan trọng với họ và có thể tránh được vấn đề này khi họ quay trở lại khách sạn hoặc gửi email cho họ để mời họ quay trở lại khách sạn khi bạn đã giải quyết được vấn đề mà họ nêu ra.

Kinh doanh khách sạn với phản hồi

Trên đây là những dữ liệu quan trọng về khách hàng mà bạn cần nắm bắt khi kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, để thu thập được dữ liệu này, bạn cần phải có một phần mềm quản lý khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Không chỉ giúp thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…

10 Quán cafe đẹp, đặc biệt nhất Đà Lạt 2019

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái cho khí trời trong lành, mát mẻ quanh năm. Du lịch Đà Lạt ngoài việc tham quan, khám phá hết những điểm du…
Đang tải...