Dữ liệu của khách hàng quan trọng như thế nào trong kinh doanh khách sạn?

Trong thời đại 4.0 hiện nay, dữ liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mọi lĩnh vực kinh doanh, trong đó có kinh doanh khách sạn. Mặc dù vậy, rất nhiều chủ khách sạn vẫn còn mơ hồ về vấn đề này.

Kinh doanh khách sạn với data khách hàng

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ giúp bạn hiểu được dữ liệu của khách hàng quan trọng như thế nào trong kinh doanh khách sạn.

Địa chỉ email

 

Trong kinh doanh khách sạn, email marketing là một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho các chủ khách sạn để khuyến khích du khách quay trở lại.

Có được địa chỉ email của khách có nghĩa là bạn có thể tiếp cận họ trong các chiến dịch email marketing của mình và quảng cáo các ưu đãi đặc biệt để khuyến khích họ quay trở lại đặt phòng tại khách sạn.

Tên và tuổi

Biết các chi tiết nhỏ như tuổi tác và chào đón khách hàng bằng tên riêng là hai kỹ thuật rất quan trọng để gây ấn tượng với khách.

Biết được khách của bạn bao nhiêu tuổi sẽ giúp bạn hiểu được nhu cầu của họ để phục vụ được tốt hơn. Ví dụ: Làm hài lòng khách hàng Millennial (những người sinh từ năm 1980 đến 1998) bằng cách cung cấp mật khẩu WiFi khi nhận phòng, đảm bảo bạn đã liên lạc với họ trước khi họ đến khách sạn check-in và ghi nhớ tất cả các yêu cầu đặc biệt của họ.

Sở thích của khách và lý do ghé thăm

Chìa khóa để thành công trong kinh doanh khách sạn là hãy luôn chú ý đến việc cá nhân hóa và hãy chắc chắn rằng bạn đã làm hết sức có thể để mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Cho họ thấy sự quan tâm của khách sạn bằng cách thu thập các sở thích và yêu cầu của khách trước khi họ đến lưu trú và sử dụng chúng để thỏa mãn toàn diện hơn nhu cầu của khách hàng.

Nếu khách sạn có tài khoản mạng xã hội, bạn thậm chí có thể tìm kiếm trực tuyến và kiểm tra xem nội dung nào khách đang tương tác nhiều nhất. Ví dụ, nếu họ liên tục thích những bức ảnh về cà phê đặc sản của bạn, hãy tặng họ một voucher cà phê miễn phí khi đến check-in.

Phản hồi tích cực hoặc tiêu cực

Sau khi một vị khách rời đi, thu thập thông tin phản hồi và hỏi bất kỳ cách nào bạn có thể làm cho họ cảm thấy hài lòng hơn. Bằng cách này, bạn sẽ biết những gì quan trọng với họ và có thể tránh được vấn đề này khi họ quay trở lại khách sạn hoặc gửi email cho họ để mời họ quay trở lại khách sạn khi bạn đã giải quyết được vấn đề mà họ nêu ra.

Kinh doanh khách sạn với phản hồi

Trên đây là những dữ liệu quan trọng về khách hàng mà bạn cần nắm bắt khi kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, để thu thập được dữ liệu này, bạn cần phải có một phần mềm quản lý khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Không chỉ giúp thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chuyên nghiệp là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Dùng thử phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud