Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Bạn là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và là điểm chạm đầu tiên của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết tới thuật ngữ “Eary bird” – một trong những chiến lược kinh doanh giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả. 

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn”.

1. Early bird là gì?

Early birl là một thuật ngữ tiếng Anh trong ngành kinh doanh dịch vụ: khách sạn, nhà hàng,… được hiểu là “đặt sớm”. Trong kinh doanh khách sạn, early bird ra đời nhằm giúp khách sạn lấp đầy phòng trống, tối đa lợi nhuận và doanh thu. Hiểu một cách đầy đủ và chính xác, early bird sẽ được các hãng kinh doanh dịch vụ áp dụng trong các chương trình khuyến mại, giảm giá cho những khách hàng tới trước/ đặt trước theo phương châm “on a first-come first-served basis – ai đến trước được phục vụ trước” và sẽ có một giới hạn phục vụ nhất định.

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

2. Một số hình thức early bird thường gặp tại khách sạn

Tùy thuộc vào mục đích triển khai và chiến lược kinh doanh mà mỗi khách sạn sẽ quyết định có áp dụng early bird (bán phòng) hay không và thời gian bắt đầu hay kéo dài của chương trình trong bao lâu. Thông thường, early bird sẽ được bán tại thời điểm từ một đến hai tuần trước ngày mở bán chính thức (đối với khách sạn chuẩn bị khai trương) hoặc trước ngày bước vào mùa cao điểm đặt phòng hay được phục vụ vào những giờ gần giờ cao điểm với một mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn. Hình thức này rất phù hợp trong bối cảnh thực tế rất nhiều du khách, dù lên lịch trình đi du lịch hay làm việc, đều có kế hoạch từ rất sớm và họ thường săn vé máy bay, săn phòng khách sạn… để tận dụng những chương trình giảm giá, khuyến mại nhằm tiết kiệm đáng kể các khoản đi lại, nghỉ ngơi, ăn ở…

Hiện nay, hầu hết các khách sạn thường áp dụng chương trình early bird như sau:

  • Giảm giá đặc biệt ít nhất 20% khi đặt phòng trước 15 ngày
  • Giảm 10% khi đặt phòng sớm 15 ngày
  • Giảm 15% khi đặt phòng sớm 25 ngày …

3. Lợi ích từ Early bird dành cho khách sạn

#1. Thu hút khách hàng

Early bird là một trong những chiến lược kinh doanh khôn ngoan giúp khách sạn của bạn có thể thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng quan tâm đến chương trình khuyến mại đăng ký đặt phòng sớm. Việc làm này, không chỉ giúp khách sạn của bạn tăng đáng kể lượng khách hàng, mà còn giúp tránh tình trạng khách hàng “giành nhau” đặt phòng vào thời gian cao điểm, dẫn đến người đặt thành công, người không.

Early bird giúp khách sạn thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả

#2. Marketing cho khách sạn

Không thể phủ nhận rằng chiến lược Early bird mang lại lợi nhuận và doanh thu hiệu quả cho khách sạn. Mà nó còn đóng vai trò như một công cụ marketing miễn phí cho khách sạn, giúp thu hút khách hàng hiệu quả. Từ đó, khách sạn của bạn có thể giảm đáng kể các chi phí liên quan đến việc cung cấp dịch vụ như chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm và theo dõi khách hàng mới…

Tuy nhiên, để áp dụng chiến lược này hiệu quả, khách sạn của bạn nên kết hợp truyền thông về chương trình một cách rộng rãi trên các trang mạng xã hội: như facebook, instagram,… và cả website của doanh nghiệp. Tại đây, bạn hãy tạo các box đăng ký thành viên để kêu gọi khách hàng đăng ký từ sớm nếu muốn hưởng early bird hấp dẫn.

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn”. Hy vọng rằng với bài viết trên, khách sạn sẽ có chiến lược Early bird phù hợp để thu hút khách hàng, gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

4 mô hình homestay được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Homestay là mô hình kinh doanh dịch vụ lưu trú đang trở thành xu hướng hiện nay. Ngày càng có nhiều loại hình homestay độc đáo và có 4 mô…

9 bước xây dựng chiến lược marketing cho khách sạn thành công

Để thu hút được thêm nhiều khách hàng hơn nữa, nâng cao doanh thu khách sạn trong dịp cuối năm này, khách sạn cần có những chiến dịch phủ sóng,…

7 Lợi ích to lớn mà công nghệ mang lại cho khách sạn

Sự phát triển của công nghệ số làm thay đổi hành vi người tiêu dùng, buộc các khách sạn cũng phải thay đổi theo nếu không muốn bị bỏ lại…

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả: 6 lưu ý mà bạn không thể bỏ qua

Trên thị trường hiện nay có hàng ngàn khách sạn đang cạnh tranh gay gắt. Nếu không biết cách bán phòng khách sạn hiệu quả thì doanh thu của bạn…

Host là gì? Tất cả những điều cần biết để trở thành Host thành công

Thuật ngữ Host được sử dụng rất nhiều trên Airbnb - một trong những kênh OTA đăng bán phòng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu…

6 giải pháp giúp giảm tỷ lệ huỷ đặt phòng tại khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, là chủ hay là nhà quản lý bạn luôn cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút khách hàng. Tuy…

10 Tuyệt chiêu thu hút khách hàng mùa thấp điểm hiệu quả

Cũng giống như một số lĩnh vực khác, một trong những đặc điểm nổi bật của ngành du lịch là mang tính thời vụ. Và đặc điểm này ảnh hưởng…

Khách sạn 4.0 là gì? 10 Xu hướng công nghệ thay đổi bộ mặt khách sạn

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ vào mọi lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội. Ngành du lịch - khách sạn cũng không nằm…

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…
[X]
Đang tải...