Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Bạn là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và là điểm chạm đầu tiên của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết tới thuật ngữ “Eary bird” – một trong những chiến lược kinh doanh giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả. 

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn”.

1. Early bird là gì?

Early birl là một thuật ngữ tiếng Anh trong ngành kinh doanh dịch vụ: khách sạn, nhà hàng,… được hiểu là “đặt sớm”. Trong kinh doanh khách sạn, early bird ra đời nhằm giúp khách sạn lấp đầy phòng trống, tối đa lợi nhuận và doanh thu. Hiểu một cách đầy đủ và chính xác, early bird sẽ được các hãng kinh doanh dịch vụ áp dụng trong các chương trình khuyến mại, giảm giá cho những khách hàng tới trước/ đặt trước theo phương châm “on a first-come first-served basis – ai đến trước được phục vụ trước” và sẽ có một giới hạn phục vụ nhất định.

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

2. Một số hình thức early bird thường gặp tại khách sạn

Tùy thuộc vào mục đích triển khai và chiến lược kinh doanh mà mỗi khách sạn sẽ quyết định có áp dụng early bird (bán phòng) hay không và thời gian bắt đầu hay kéo dài của chương trình trong bao lâu. Thông thường, early bird sẽ được bán tại thời điểm từ một đến hai tuần trước ngày mở bán chính thức (đối với khách sạn chuẩn bị khai trương) hoặc trước ngày bước vào mùa cao điểm đặt phòng hay được phục vụ vào những giờ gần giờ cao điểm với một mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn. Hình thức này rất phù hợp trong bối cảnh thực tế rất nhiều du khách, dù lên lịch trình đi du lịch hay làm việc, đều có kế hoạch từ rất sớm và họ thường săn vé máy bay, săn phòng khách sạn… để tận dụng những chương trình giảm giá, khuyến mại nhằm tiết kiệm đáng kể các khoản đi lại, nghỉ ngơi, ăn ở…

Hiện nay, hầu hết các khách sạn thường áp dụng chương trình early bird như sau:

  • Giảm giá đặc biệt ít nhất 20% khi đặt phòng trước 15 ngày
  • Giảm 10% khi đặt phòng sớm 15 ngày
  • Giảm 15% khi đặt phòng sớm 25 ngày …

3. Lợi ích từ Early bird dành cho khách sạn

#1. Thu hút khách hàng

Early bird là một trong những chiến lược kinh doanh khôn ngoan giúp khách sạn của bạn có thể thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng quan tâm đến chương trình khuyến mại đăng ký đặt phòng sớm. Việc làm này, không chỉ giúp khách sạn của bạn tăng đáng kể lượng khách hàng, mà còn giúp tránh tình trạng khách hàng “giành nhau” đặt phòng vào thời gian cao điểm, dẫn đến người đặt thành công, người không.

Early bird giúp khách sạn thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả

#2. Marketing cho khách sạn

Không thể phủ nhận rằng chiến lược Early bird mang lại lợi nhuận và doanh thu hiệu quả cho khách sạn. Mà nó còn đóng vai trò như một công cụ marketing miễn phí cho khách sạn, giúp thu hút khách hàng hiệu quả. Từ đó, khách sạn của bạn có thể giảm đáng kể các chi phí liên quan đến việc cung cấp dịch vụ như chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm và theo dõi khách hàng mới…

Tuy nhiên, để áp dụng chiến lược này hiệu quả, khách sạn của bạn nên kết hợp truyền thông về chương trình một cách rộng rãi trên các trang mạng xã hội: như facebook, instagram,… và cả website của doanh nghiệp. Tại đây, bạn hãy tạo các box đăng ký thành viên để kêu gọi khách hàng đăng ký từ sớm nếu muốn hưởng early bird hấp dẫn.

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn”. Hy vọng rằng với bài viết trên, khách sạn sẽ có chiến lược Early bird phù hợp để thu hút khách hàng, gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud