Early bird là gì? Lợi ích của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Early bird là gì? Lợi ích của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Bạn là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và là điểm chạm đầu tiên của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết tới thuật ngữ “Eary bird” – một trong những chiến lược kinh doanh giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả. 

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn”.

1. Early bird là gì?

Early birl là một thuật ngữ tiếng Anh trong ngành kinh doanh dịch vụ: khách sạn, nhà hàng,… được hiểu là “đặt sớm”. Trong kinh doanh khách sạn, early bird ra đời nhằm giúp khách sạn lấp đầy phòng trống, tối đa lợi nhuận và doanh thu. Hiểu một cách đầy đủ và chính xác, early bird sẽ được các hãng kinh doanh dịch vụ áp dụng trong các chương trình khuyến mại, giảm giá cho những khách hàng tới trước/ đặt trước theo phương châm “on a first-come first-served basis – ai đến trước được phục vụ trước” và sẽ có một giới hạn phục vụ nhất định.

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

2. Một số hình thức early bird thường gặp tại khách sạn

Tùy thuộc vào mục đích triển khai và chiến lược kinh doanh mà mỗi khách sạn sẽ quyết định có áp dụng early bird (bán phòng) hay không và thời gian bắt đầu hay kéo dài của chương trình trong bao lâu. Thông thường, early bird sẽ được bán tại thời điểm từ một đến hai tuần trước ngày mở bán chính thức (đối với khách sạn chuẩn bị khai trương) hoặc trước ngày bước vào mùa cao điểm đặt phòng hay được phục vụ vào những giờ gần giờ cao điểm với một mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn. Hình thức này rất phù hợp trong bối cảnh thực tế rất nhiều du khách, dù lên lịch trình đi du lịch hay làm việc, đều có kế hoạch từ rất sớm và họ thường săn vé máy bay, săn phòng khách sạn… để tận dụng những chương trình giảm giá, khuyến mại nhằm tiết kiệm đáng kể các khoản đi lại, nghỉ ngơi, ăn ở…

Hiện nay, hầu hết các khách sạn thường áp dụng chương trình early bird như sau:

  • Giảm giá đặc biệt ít nhất 20% khi đặt phòng trước 15 ngày
  • Giảm 10% khi đặt phòng sớm 15 ngày
  • Giảm 15% khi đặt phòng sớm 25 ngày …

3. Lợi ích từ Early bird dành cho khách sạn

#1. Thu hút khách hàng

Early bird là một trong những chiến lược kinh doanh khôn ngoan giúp khách sạn của bạn có thể thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng quan tâm đến chương trình khuyến mại đăng ký đặt phòng sớm. Việc làm này, không chỉ giúp khách sạn của bạn tăng đáng kể lượng khách hàng, mà còn giúp tránh tình trạng khách hàng “giành nhau” đặt phòng vào thời gian cao điểm, dẫn đến người đặt thành công, người không.

Early bird giúp khách sạn thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả

#2. Marketing cho khách sạn

Không thể phủ nhận rằng chiến lược Early bird mang lại lợi nhuận và doanh thu hiệu quả cho khách sạn. Mà nó còn đóng vai trò như một công cụ marketing miễn phí cho khách sạn, giúp thu hút khách hàng hiệu quả. Từ đó, khách sạn của bạn có thể giảm đáng kể các chi phí liên quan đến việc cung cấp dịch vụ như chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm và theo dõi khách hàng mới…

Tuy nhiên, để áp dụng chiến lược này hiệu quả, khách sạn của bạn nên kết hợp truyền thông về chương trình một cách rộng rãi trên các trang mạng xã hội: như facebook, instagram,… và cả website của doanh nghiệp. Tại đây, bạn hãy tạo các box đăng ký thành viên để kêu gọi khách hàng đăng ký từ sớm nếu muốn hưởng early bird hấp dẫn.

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn”. Hy vọng rằng với bài viết trên, khách sạn sẽ có chiến lược Early bird phù hợp để thu hút khách hàng, gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

lan-rung-hotel

Top 10 Khách sạn Vũng Tàu giá tốt nhất năm 2022

Là một địa điểm du lịch chỉ cách TPHCM 100km , Vũng Tàu là điểm đến vô cùng được yêu thích bởi đông đảo các du khách du lịch trong và ngoài nước nhờ độ tiện lợi, thắng cách đẹp cùng sự phát triển về dịch vụ. Qua bài viết …

Khách sạn Mường Thanh có gì đặc sắc?

Chuỗi khách sạn Mường Thanh luôn là một trong những địa chỉ đáng tin cậy để chọn làm địa điểm lưu trú du lịch của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

6 dữ liệu phải biết khi lựa chọn kênh OTA kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, OTA là một kênh hiệu quả để thu hút lượt đặt phòng. Tuy nhiên, vấn đề là hiện nay có quá nhiều kênh OTA khiến các khách sạn cảm thấy khó khăn khi lựa chọn. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới …

ezCloud has two products that connect to STAAH

As mentioned earlier, in July 2016, ezCloud has partnered with STAAH in its ezCloudhotel hotel management software to make hotel management even easier. Following this success, we continue to partner with STAAH in our other hotel management software – ezFolio. Accordingly, with these two events, ezCloud is the first and …

ezCloud có hai sản phẩm kết nối với STAHH

Như đã đề cập trước đó, vào tháng 7/2016, ezCloud đã hợp tác với công ty STAAH trong phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel để giúp cho việc quản lý khách sạn thêm dễ dàng hơn. Nối tiếp với thành công này, chúng tôi tiếp tục hợp tác với …

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng có ý nghĩa rất lớn đối với khách sạn. Và Google Travel là một …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

[stm-calc id="32026"]