Early bird là gì? Lợi ích của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Early bird là gì? Lợi ích của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Bạn là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và là điểm chạm đầu tiên của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết tới thuật ngữ “Eary bird” – một trong những chiến lược kinh doanh giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả. 

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn”.

1. Early bird là gì?

Early birl là một thuật ngữ tiếng Anh trong ngành kinh doanh dịch vụ: khách sạn, nhà hàng,… được hiểu là “đặt sớm”. Trong kinh doanh khách sạn, early bird ra đời nhằm giúp khách sạn lấp đầy phòng trống, tối đa lợi nhuận và doanh thu. Hiểu một cách đầy đủ và chính xác, early bird sẽ được các hãng kinh doanh dịch vụ áp dụng trong các chương trình khuyến mại, giảm giá cho những khách hàng tới trước/ đặt trước theo phương châm “on a first-come first-served basis – ai đến trước được phục vụ trước” và sẽ có một giới hạn phục vụ nhất định.

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

2. Một số hình thức early bird thường gặp tại khách sạn

Tùy thuộc vào mục đích triển khai và chiến lược kinh doanh mà mỗi khách sạn sẽ quyết định có áp dụng early bird (bán phòng) hay không và thời gian bắt đầu hay kéo dài của chương trình trong bao lâu. Thông thường, early bird sẽ được bán tại thời điểm từ một đến hai tuần trước ngày mở bán chính thức (đối với khách sạn chuẩn bị khai trương) hoặc trước ngày bước vào mùa cao điểm đặt phòng hay được phục vụ vào những giờ gần giờ cao điểm với một mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn. Hình thức này rất phù hợp trong bối cảnh thực tế rất nhiều du khách, dù lên lịch trình đi du lịch hay làm việc, đều có kế hoạch từ rất sớm và họ thường săn vé máy bay, săn phòng khách sạn… để tận dụng những chương trình giảm giá, khuyến mại nhằm tiết kiệm đáng kể các khoản đi lại, nghỉ ngơi, ăn ở…

Hiện nay, hầu hết các khách sạn thường áp dụng chương trình early bird như sau:

  • Giảm giá đặc biệt ít nhất 20% khi đặt phòng trước 15 ngày
  • Giảm 10% khi đặt phòng sớm 15 ngày
  • Giảm 15% khi đặt phòng sớm 25 ngày …

Xem thêm:

3. Lợi ích từ Early bird dành cho khách sạn

#1. Thu hút khách hàng

Early bird là một trong những chiến lược kinh doanh khôn ngoan giúp khách sạn của bạn có thể thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng quan tâm đến chương trình khuyến mại đăng ký đặt phòng sớm. Việc làm này, không chỉ giúp khách sạn của bạn tăng đáng kể lượng khách hàng, mà còn giúp tránh tình trạng khách hàng “giành nhau” đặt phòng vào thời gian cao điểm, dẫn đến người đặt thành công, người không.

Early bird giúp khách sạn thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả

#2. Marketing cho khách sạn

Không thể phủ nhận rằng chiến lược Early bird mang lại lợi nhuận và doanh thu hiệu quả cho khách sạn. Mà nó còn đóng vai trò như một công cụ marketing miễn phí cho khách sạn, giúp thu hút khách hàng hiệu quả. Từ đó, khách sạn của bạn có thể giảm đáng kể các chi phí liên quan đến việc cung cấp dịch vụ như chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm và theo dõi khách hàng mới…

Tuy nhiên, để áp dụng chiến lược này hiệu quả, khách sạn của bạn nên kết hợp truyền thông về chương trình một cách rộng rãi trên các trang mạng xã hội: như facebook, instagram,… và cả website của doanh nghiệp. Tại đây, bạn hãy tạo các box đăng ký thành viên để kêu gọi khách hàng đăng ký từ sớm nếu muốn hưởng early bird hấp dẫn.

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Xem thêm:

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn”. Hy vọng rằng với bài viết trên, khách sạn sẽ có chiến lược Early bird phù hợp để thu hút khách hàng, gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.

5/5 - (2 bình chọn)

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

connecting room là gì

Connecting room là gì? Căn phòng cho chuỗi ngày nghỉ dưỡng

Connecting room là gì? Có thích hợp dành cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ dưỡng? Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Theo đó là xu hướng tìm kiếm phòng khách sạn của các hộ gia đình cũng tăng lên đáng kể. Connecting room hiện là …

phòng deluxe là gì

Phòng Deluxe là gì? Không gian cao cấp, sang chảnh bậc nhất

Phòng Deluxe là gì? Loại phòng hiện đại, tiện nghi, view đẹp mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, các khách sạn đã mở rộng thêm rất nhiều loại phòng hạng sang với nhiều mức giá khác …

chatgpt là gì

ChatGPT là gì? Cách mạng hóa chuyển đổi ngành Khách sạn

ChatGPT là gì? Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu, tối ưu hoạt động và nâng tầm trải nghiệm người dùng ChatGPT là xu hướng công nghệ mới và được áp dụng hiệu quả trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt …

phong cách homestay đà lạt

10 phong cách homestay Đà Lạt thịnh hành nhất năm 2023

Bạn đã biết top các phong cách homestay Đà Lạt “làm mưa làm gió”? Câu trả lời có ngay trong bài viết sau. Homestay là loại hình du lịch mới lạ và độc đáo được đông đảo tín đồ du lịch quan tâm. Ngày càng có nhiều dịch vụ homestay …

villa đà lạt đẹp siêu cấp

Top 10+ villa Đà Lạt đẹp siêu cấp không thể bỏ qua

Du lịch thành phố Đà Lạt nên nghỉ dưỡng ở đâu? Lưu lại ngay list những villa Đà lạt đẹp siêu cấp không nên bỏ qua sau. Nếu như Đà Lạt là điểm đến tham quan du lịch hoàn hảo. Thì những căn villa là điểm dừng chân lý tưởng …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)