Gen Z đi du lịch khác gì so với thế hệ còn lại (Phần 2)

Tiếp nối phần 1 về những điều mà Gen Z khác với thế hệ còn lại, tài bài viết này, ezCloud sẽ đưa ra những thông tin về xu hướng lên kế hoạch của Gen Z khi tham gia du lịch.

Nghiên cứu hoạt động du lịch

Hầu hết genz có xu hướng lên kế hoạch cho chuyến đi khá muộn so với những bậc tiền bối của mình. Họ tra cứu muộn hơn, quyết định muộn hơn. Trong khi đó, Gen X (40.5%) và Gen Y (30.92%) sẽ dành 3-4 tuần trước khi đi để tìm hiểu thông tin. Điều này cũng xảy ra với hành vi đặt tour và đặt phương tiện di chuyển tại các nhóm tuổi.

Thời gian đặt tour trước chuyến đi

Thời gian đặt tour trước chuyến đi

Từ những nguyên nhân đó, các bạn trẻ đặt chỗ sẽ chậm hơn và sát với ngày đi hơn. Họ có xu hướng đặt trước từ 1-4 ngày, thay vì đặt trước đến cả tuần và tháng như Gen Y và Gen X.

Điều này có thể giải thích bằng một nghiên cứu gần đây của Expedia, nhóm Gen Z hay lấy ý tưởng cho những chuyến đi từ những nền tảng mạng xã hội, từ bạn bè hay từ nhóm KOLs (Key Opinion Leader – Nhóm người có sức ảnh hưởng trong xã hội tại một lĩnh vực). Có khoảng 70% Gen Z được hỏi sử dụng smartphone để tạo nguồn cảm hứng cho chuyến du lịch, Khoảng 77% khách du lịch Gen Z cho biết hệ thống truyền thông mạng xã hội đã tạo sức ảnh hưởng đến họ trong việc xây dựng kế hoạch trước khi đi.

Thời gian đặt phòng trước chuyến đi

Thời gian đặt phòng trước chuyến đi

Hình ảnh đẹp, khuyến mãi hời là điều tác động khá mạnh mẽ tới khả năng ra quyết định của 60% Gen Z. Bên cạnh đó, nhóm Gen Z và Gen Y ưu tiên chọn du lịch tự túc so với trọn gói, điều này khá trái ngược với Gen X khi tỉ lệ này khá cân bằng.

Thấu hiểu nhu cầu người dùng

Gen Z là một thế hệ sớm được trải nghiệm cuộc sống trong một thế giới phẳng, nên họ chịu ảnh hưởng từ khá nhiều luồng tư tưởng. Trong đó mạnh mẽ nhất chính là YOLO (You Only Live Once – Bạn chỉ sống một lần), đây là một tư tưởng từng ảnh hưởng khá sâu sắc tới Gen Y (25-40 tuổi).

Tư tưởng YOLO nêu cao tinh thần khám phá, trải nghiệm, hưởng thụ, thay vì tích cóp, tằn tiện như trước. Điều này khá dễ hiểu vì đây là nhóm tuổi được sinh ra trong thời kỳ thịnh vượng nên có cuộc sống khá đầy đủ về mọi mặt.

Gen Z và mobile phone

Gen Z và mobile phone

Theo một nghiên cứu của PwC, 50% Gen Z sử dụng điện thoại di động để hoàn thành quá trình mua sắm. Là nhóm công chúng có hành vi tiêu dùng online, ảnh hưởng mạnh mẽ bởi truyền thông, bị hấp dẫn bởi hình ảnh đẹp, khuyến mãi,… Các nhà quảng cáo, các resort, khách sạn đã phần nào hiểu được tâm lý và nhu cầu của nhóm tuổi này.

Gen Z có nhiều khả năng dựa vào nhóm KOL để đưa ra quyết định hơn những nhóm tuổi trước. Các nhà dịch vụ có thể dựa vào điều này để sử dụng đến các người nổi tiếng để tiếp cận nhóm tuổi trẻ này.

Nắm được tâm lý hành vi, hành trình mua sắm của nhóm trẻ Gen Z là một điều quan trọng khi các khách sạn, khu du lịch muốn thành công trên nền tảng số. Khi Gen Z đang là nhóm sử dụng thiết bị thông minh nhiều nhất, dễ tác động online. Các nhà quản lý hãy tạo ra chiến dịch phù hợp để thu hút và biến họ trở thành khách hàng trung thành.

Đọc thêm: Gen Z đi du lịch khác gì so với thế hệ còn lại (Phần 1)

Tham khảo số liệu: PwC

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]