Giải pháp wifi marketing cho khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Hiện nay, ngày càng có nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trong quảng cáo để đưa hình ảnh, thông điệp từ doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Với sự phát triển bùng nổ mạnh mẽ của mạng internet hiện nay thì lượng người sử dụng wifi mỗi ngày để truy cập mạng là nguồn dữ liệu khổng lồ không thể bỏ qua. Và Wifi Marketing chính là giải pháp hữu ích tận dụng kho dữ liệu lớn này để truyền thông, quảng cáo cho doanh nghiệp.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về Giải pháp wifi marketing cho khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

1. Wifi Marketing là gì?

Giải pháp wifi marketing cho khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Wifi Marketing là một hình thức quảng cáo thông qua mạng wifi miễn phí. Bằng cách cho người dùng sử dụng wifi miễn phí tốc độ cao, nhưng thay vì phải nhập mật khẩu thông thường thì người dùng sẽ phải tương tác với quảng cáo trước khi truy cập internet. 

Wifi Marketing có thể triển khai tại bất cứ đâu có mạng lưới wifi miễn phí cho người dùng như: quán cafe, sân bay, nhà hàng, khách sạn… Người dùng sẽ phải tương tác để được sử dụng wifi miễn phí bằng cách xem hình ảnh, click chuột vào thông điệp, xem một clip ngắn hoặc truy cập qua tài khoản gmail, facebook hay mạng xã hội nào đó để chia sẻ đến nhiều bạn bè hơn. Nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến người dùng có thể là thông tin về cửa hàng, những sản phẩm mới ra hoặc chương trình khuyến mãi, ưu đãi đang diễn ra…

Giải pháp Wifi Marketing cho khách sạn được đánh giá là hình thức mang thông tin sản phẩm, dịch vụ đến người dùng nhanh nhất, khi họ có thể biết ngay thông tin khi truy cập vào mạng WiFi miễn phí đó.

2. Hình thức hoạt động Wifi Marketing

2.1. Theo địa điểm độc lập

Giải pháp wifi marketing cho khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Ở những địa điểm độc lập, bạn chỉ cần lắp thêm thiết bị wifi marketing vào giữa modem mạng và hệ thống wifi có sẵn với khả năng tối ưu cho phép 40-70 người truy cập cùng lúc. Nội dung quảng bá sẽ được lưu trữ và cấu hình trực tiếp trên những thiết bị wifi marketing. 

  • Ưu điểm: Thiết bị có kích thước nhỏ dễ triển khai, bạn có thể tùy ý lắp đặt tại vị trí sao cho tiện và phù hợp với thiết kế của địa điểm đặt quảng cáo. Đồng thời, hiệu quả đem lại cao khi quảng bá sản phẩm.
  • Nhược điểm: Chỉ thực hiện trong một địa điểm, thường được áp dụng cho các đơn vị kinh doanh đơn lẻ, quán cà phê, cửa hàng đồ ăn nhanh,…

2.2. Theo chuỗi

Giải pháp wifi marketing cho khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Thay vì 1 thiết bị, quảng cáo sẽ được tiến hành trên nhiều đầu thiết bị, được quản lý chung trên 1 hệ thống, các thiết bị sẽ được lắp đặt rải rác tại nhiều vị trí khác nhau. Với mô hình lắp đặt theo chuỗi, số lượng người truy cập tối đa có thể đặt 250-300 người cùng lúc.

Đầu tiên, bạn cần phải lắp đặt thiết bị wifi marketing vào giữa moderm mạng và hệ thống wifi có sẵn. Nội dung quảng bá sẽ được lưu trữ như 1 trang web và cấu hình trên thiết bị. Wifi marketing sẽ dẫn link tới trang web đó khi người dùng truy cập.

  • Ưu điểm: Thực hiện được nhiều địa điểm trong cùng hệ thống. Nếu người sử dụng muốn thay đổi nội dung thì chỉ cần thay đổi trên trang web. Hình thức này phù hợp với những doanh nghiệp quy mô lớn, nhiều chi nhánh hoặc địa điểm cách xa nhau như sân bay, ga tàu, trung tâm thương mại,…
  • Nhược điểm: Do có nhiều điểm nên quá trình triển khai phức tạp hơn hình thức độc lập.

3. Các mô hình wifi marketing hiện nay

3.1. Mô hình công cộng

Đây là hình thức các tổ chức, doanh nghiệp triển khai wifi miễn phí tại các địa điểm công cộng có lượng người qua lại lớn, nơi tập trung đông dân cư như: công viên, nhà ga, bệnh viện, bến xe, điểm du lịch,…

Mô hình này thường phù hợp với các nhà đầu tư là doanh nghiệp nhà nước, tổ chức phi chính phủ,… Với mô hình này, các doanh nghiệp sẽ cho phép người dùng tại điểm công cộng được sử dụng wifi miễn phí tốc độ cao, qua đó quảng cáo và thu tiền từ các thương hiệu tài trợ.

3.2. Mô hình theo chuỗi

Đây là hình thức phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh, sở hữu các chuỗi cơ sở như nhà hàng, điểm giao dịch, văn phòng như ngân hàng… Doanh nghiệp xây dựng mạng lưới wifi marketing với mục đích tăng trải nghiệm, đem lại các giá trị gia tăng cho khách hàng, qua đó quảng bá thương hiệu hoặc thông điệp của mình và nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

3.3. Mô hình tại điểm đơn lẻ

Đây là mô hình phù hợp với các nhà hàng, quán cafe, khách sạn đơn lẻ… Với mô hình này, khách sạn sẽ không phải mất thời gian trả lời mật khẩu cho khách hàng và khách hàng cũng có thể nhận được các ưu đãi, khuyến mãi ngay trên điện thoại của mình. Ngoài ra, khách sạn còn có thể tăng doanh thu bằng việc quảng cáo cho các thương hiệu khác. 

3.4. Mô hình tại sự kiện

Mô hình này phù hợp với những sự kiện lớn mà các nhãn hàng tổ chức để quảng bá đến khách hàng tham gia sự kiện hoặc nhận ý kiến khách hàng. Có thể kể đến cuộc thi vũ đạo âm nhạc Be U+ With Honda có sử dụng công nghệ wifi marketing đã thu thập được rất nhiều ý kiến khách hàng tham gia sự kiện và tương tác trên mạng xã hội Facebook.

4. Quảng cáo Wifi gồm những hình thức nào?

Những hình thức của quảng cáo Wifi bao gồm:

  • Yêu cầu người dùng đăng nhập xem banner quảng cáo.

  • Yêu cầu người dùng điền thông tin doanh nghiệp cần khai thác như: Độ tuổi, giới tính, công việc,…

  • Yêu cầu người dùng truy cập website của doanh nghiệp.

  • Yêu cầu người dùng xem video giới thiệu.

  • Yêu cầu người dùng trải nghiệm như Game (Trò chơi), ứng dụng.

  • Yêu cầu người dùng download ứng dụng hoặc Game.

  • Yêu cầu người dùng chia sẻ lên mạng xã hội.

5. Tại sao Quảng cáo wifi là xu thế tất yếu hiện nay?

Cuộc khảo sát, thu thập thông tin từ công ty Sixth Sense Media đã cung cấp các số liệu quan trọng:

  • Trên thế giới, con người càng ngày càng phụ thuộc vào công nghệ và chức năng tìm kiếm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
    • 91% người trưởng thành tiếp cận với điện thoại thông minh 24/7.
    • $ 21 tỷ là số tiền doanh nghiệp chi cho quảng cáo di động trong năm 2012.
    • 9/10 lượt tìm kiếm trên di động được chuyển đổi thành khách hàng.
    • 13% các nhà quảng cáo đang ứng dụng quảng cáo trên Wifi Marketing tại địa điểm lựa chọn.
    • 30% các nhà quảng cáo đang ứng dụng coupon trên di động.
    • 73% khách hàng sử dụng điện thoại để quyết định hành vi mua sắm ngay tại cửa hiệu.
  • Tại Việt Nam, 69% người Việt Nam thường xuyên truy cập internet hàng ngày, trong đó:
    • Gần 40% người mua sắm sử dụng Internet tại chỗ để xem website.
    • Gần 50% người mua sắm tìm kiếm các voucher, mã giảm giá tại chỗ.
    • 46% người mua sắm ngay lập tức thực hiện hành vi mua hàng sau khi tìm kiếm các thông tin trên.

6. Những lợi ích giải pháp Wifi Marketing mang lại cho khách sạn

Theo Hotel Charter, 98% khách hàng được hỏi cho rằng wifi là một phần quan trọng trong dịch vụ khách sạn. Điều này cho thấy nếu khai thác tốt hệ thống wifi, khách sạn sẽ có cơ hội tuyệt vời khi thấu hiểu khách hàng của mình cũng như có được thông tin liên hệ của họ.

6.1. Tốc độ mạng Wifi ổn định hơn

Những thiết bị của Wifi Marketing sẽ đều giới hạn băng thông cũng như lượng thời gian của mỗi người sử dụng. Khi hết thời gian sử dụng quy định, người dùng có thể tiếp tục tương tác với giao diện quảng cáo để sử dụng wifi tiếp.

6.2. Tạo trải nghiệm khách hàng chuyên nghiệp 

Khi khách hàng đăng nhập vào wifi thay vì phải nhập mật khẩu thì họ sẽ thấy một trang đăng nhập ấn tượng, thể hiện được sự chuyên nghiệp, chỉn chu, tạo ấn tượng về thương hiệu khách sạn với khách hàng.

6.3. Dịch vụ khách sạn truyền tải đến khách hàng chỉ với 1 click

Pop-up quảng cáo xuất hiện khi truy cập hệ thống wifi sẽ bao gồm tất cả những thông tin ngắn gọn nhưng quan trọng nhất về thương hiệu, dịch vụ của khách sạn để khách hàng có thể nắm bắt nhanh nhất. Đồng thời, khách sạn có thể thêm thông tin về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc dịch vụ, sản phẩm mới,…

Ngoài ra, khách sạn còn kết hợp với các mạng xã hội như Facebook, Twitter hoặc Instagram, yêu cầu người dùng chia sẻ thông tin về dịch vụ khách sạn để tiếp tục sử dụng wifi. Như vậy, thông tin về khách sạn đã được quảng bá rộng rãi hơn.

6.4. Thu hút khách hàng đến khách sạn

Thông qua quá trình quảng cáo pop-up, khách sạn có thể thu thập thông tin từ khách hàng. Từ đó, khách sạn có thể định hướng được nhóm khách hàng mà khách sạn muốn quảng bá và triển khai các chương trình chăm sóc sau bán. Khách sạn thường sẽ không thể treo banner quảng cáo tại các địa điểm như các mặt hàng bán lẻ khác, vì vậy, quảng cáo qua hệ thống wifi của khách sạn sẽ giúp thu hút khách hàng một cách chuyên nghiệp, ấn tượng hơn.

6.5. Thu thập thông tin khách hàng để ra quyết định kinh doanh chính xác nhất

Những điều cần biết để ứng dụng wifi marketing trong khách sạn hiệu quả

Với hệ thống Wifi Marketing, khách sạn có thể thu thập thông tin khách hàng như email, điện thoại, thông tin facebook… để chuẩn bị cho các hoạt động chăm sóc khách hàng, quảng bá tiếp các dịch vụ hoặc thực hiện chiến dịch re-marketing sau này. Ngoài ra, dữ liệu về thông tin khách hàng sẽ giúp khách sạn hiểu rõ hơn về khách hàng và đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn.

Trên đây là tất cả những thông tin quan trọng để ứng dụng giải pháp wifi marketing cho khách sạn hiệu quả, tối ưu nhất. Với các khách sạn vừa và nhỏ, để có thể sử dụng wifi marketing không chỉ trong việc quảng cáo mà còn nâng cao doanh thu tốt nhất, khách sạn cần có một phần mềm quản lý khách sạn tích hợp wifi marketing.

Phần mềm quản lý khách sạn 0-2 sao ezCloudhotel có tích hợp sẵn tính năng Wifi Marketing bên cạnh các tính năng ưu việt đã có như: quản lý kênh phân phốikết nối khóa từquản lý từ xa… sẽ  giúp công việc quản lý và kinh doanh khách sạn ngày càng đơn giản và đạt được kết quả cao nhất!

>> Xem thêm: Phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel ra mắt tính năng mới Wifi Marketing

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud