Giải quyết mọi ý kiến phàn nàn của khách hàng khi đến khách sạn

Bất cứ lúc nào khi người khách phàn nàn, lời phàn nàn phải giải quyết trong một dáng điệu nhà nghề. Mục đích là chỉ những tình huống có khả năng xảy ra

1) Người phục vụ phải chú ý lắng nghe một cách cẩn thận những lời phàn nàn.
2) Người phục vụ phải lặp lại những dữ kiện bằng một sự tóm tắt và chính xác.
3) Bất kỳ ai sai thì người phục vụ phải tỏ ra một sự hối tiếc thật sự về những điều nhà hàng làm
Những gì xảy ra kế đó phụ thuộc vào tài trí của nhà hàng có liên quan đến sự phàn nàn của khách.

em-oi

Nói chung:
– Nếu khách phàn nàn về đồ ăn, có thể thay một món lựa chọn khác do khách sạn. tất nhiên món ăn trước đó sẽ không tính tiền và lọai bỏ khỏi hóa đơn tính tiền. giám đốc hay quản lý được thông báo về sự không tính tiền này.

Món tráng miệng hay thức uống không tính tiền có thể mang lên cho khách
Cách phản ứng tố và quan trọng là cám ơn sự phàn nàn của khách ( tránh gây mất lòng). Điều này có thể cho họ cảm thấy vui hơn và thông thường họ sẽ quay lại

Lưu ý : đội khi món ăn gần hết khách mới có sự phàn nàn bạn không nên giải quyết mà phải gọi ngay cho quản lý nhà hàng
– không được cãi vã với khách
– bạn vì nhà hàng luôn luôn là người thua lỗ trong trường hợp này

Các nguyên tắc cửa sự phục vụ tuyệt vời :
Nhân viên phục vụ trong tất cả các loại họat động, phòng ăn phải:
–  Có kiến thức về phục vụ thức ăn
–  Biết thế nào để thực hiện tất cả các bổn phận yêu cầu về món ăn
–  Luôn chào khách bằng một nụ cười trên môi và sự tiếp đón nồng nhiệt, luyện tập một tinh thần thiếu khách
–  Có thể trả lời tất cả các câu hỏi được đặt ra từ khách
–  Sạch sẽ, gọn gàng và chỉnh tề
–  Có thề giải quyết tất cả những xung đột hay sự cố xảy ra với sự khôn ngoan khéo léo
–  Tỏ ra nhanh nhẹn với mọi người khách, ngừoi cần sự giúp đỡ
–  Không bao giờ nghĩ: “ đó không phải là việc của tôi”

Những nguyên tắc của sự tuyệt vời trong phục vụ có thể tóm tắt trong một câu: “Hãy đối xử với khách, cách mà nếu như bạn được đối xử, nếu bạn là khách”.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Last minute là gì? 7 ý tưởng ưu đãi cho khách last minute trong dịp lễ

Mùa nghỉ lễ đã đến với nền du lịch Việt Nam, vậy bạn đã có kế hoạch gì để kích thích doanh thu bán hàng chưa? hãy thử áp dụng các ý tưởng last minute để thúc đẩy doanh số! 1, Last minute là gì? Last minute trong ngành khách …

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]