Giải quyết mọi ý kiến phàn nàn của khách hàng khi đến khách sạn

Bất cứ lúc nào khi người khách phàn nàn, lời phàn nàn phải giải quyết trong một dáng điệu nhà nghề. Mục đích là chỉ những tình huống có khả năng xảy ra

1) Người phục vụ phải chú ý lắng nghe một cách cẩn thận những lời phàn nàn.
2) Người phục vụ phải lặp lại những dữ kiện bằng một sự tóm tắt và chính xác.
3) Bất kỳ ai sai thì người phục vụ phải tỏ ra một sự hối tiếc thật sự về những điều nhà hàng làm
Những gì xảy ra kế đó phụ thuộc vào tài trí của nhà hàng có liên quan đến sự phàn nàn của khách.

em-oi

Nói chung:
– Nếu khách phàn nàn về đồ ăn, có thể thay một món lựa chọn khác do khách sạn. tất nhiên món ăn trước đó sẽ không tính tiền và lọai bỏ khỏi hóa đơn tính tiền. giám đốc hay quản lý được thông báo về sự không tính tiền này.

Món tráng miệng hay thức uống không tính tiền có thể mang lên cho khách
Cách phản ứng tố và quan trọng là cám ơn sự phàn nàn của khách ( tránh gây mất lòng). Điều này có thể cho họ cảm thấy vui hơn và thông thường họ sẽ quay lại

Lưu ý : đội khi món ăn gần hết khách mới có sự phàn nàn bạn không nên giải quyết mà phải gọi ngay cho quản lý nhà hàng
– không được cãi vã với khách
– bạn vì nhà hàng luôn luôn là người thua lỗ trong trường hợp này

Các nguyên tắc cửa sự phục vụ tuyệt vời :
Nhân viên phục vụ trong tất cả các loại họat động, phòng ăn phải:
–  Có kiến thức về phục vụ thức ăn
–  Biết thế nào để thực hiện tất cả các bổn phận yêu cầu về món ăn
–  Luôn chào khách bằng một nụ cười trên môi và sự tiếp đón nồng nhiệt, luyện tập một tinh thần thiếu khách
–  Có thể trả lời tất cả các câu hỏi được đặt ra từ khách
–  Sạch sẽ, gọn gàng và chỉnh tề
–  Có thề giải quyết tất cả những xung đột hay sự cố xảy ra với sự khôn ngoan khéo léo
–  Tỏ ra nhanh nhẹn với mọi người khách, ngừoi cần sự giúp đỡ
–  Không bao giờ nghĩ: “ đó không phải là việc của tôi”

Những nguyên tắc của sự tuyệt vời trong phục vụ có thể tóm tắt trong một câu: “Hãy đối xử với khách, cách mà nếu như bạn được đối xử, nếu bạn là khách”.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn