Giải quyết mọi ý kiến phàn nàn của khách hàng khi đến khách sạn

Bất cứ lúc nào khi người khách phàn nàn, lời phàn nàn phải giải quyết trong một dáng điệu nhà nghề. Mục đích là chỉ những tình huống có khả năng xảy ra

1) Người phục vụ phải chú ý lắng nghe một cách cẩn thận những lời phàn nàn. 2) Người phục vụ phải lặp lại những dữ kiện bằng một sự tóm tắt và chính xác. 3) Bất kỳ ai sai thì người phục vụ phải tỏ ra một sự hối tiếc thật sự về những điều nhà hàng làm Những gì xảy ra kế đó phụ thuộc vào tài trí của nhà hàng có liên quan đến sự phàn nàn của khách.

em-oi

Nói chung: – Nếu khách phàn nàn về đồ ăn, có thể thay một món lựa chọn khác do khách sạn. tất nhiên món ăn trước đó sẽ không tính tiền và lọai bỏ khỏi hóa đơn tính tiền. giám đốc hay quản lý được thông báo về sự không tính tiền này.

Món tráng miệng hay thức uống không tính tiền có thể mang lên cho khách Cách phản ứng tố và quan trọng là cám ơn sự phàn nàn của khách ( tránh gây mất lòng). Điều này có thể cho họ cảm thấy vui hơn và thông thường họ sẽ quay lại

Lưu ý : đội khi món ăn gần hết khách mới có sự phàn nàn bạn không nên giải quyết mà phải gọi ngay cho quản lý nhà hàng – không được cãi vã với khách – bạn vì nhà hàng luôn luôn là người thua lỗ trong trường hợp này

Các nguyên tắc cửa sự phục vụ tuyệt vời : Nhân viên phục vụ trong tất cả các loại họat động, phòng ăn phải: –  Có kiến thức về phục vụ thức ăn –  Biết thế nào để thực hiện tất cả các bổn phận yêu cầu về món ăn –  Luôn chào khách bằng một nụ cười trên môi và sự tiếp đón nồng nhiệt, luyện tập một tinh thần thiếu khách –  Có thể trả lời tất cả các câu hỏi được đặt ra từ khách –  Sạch sẽ, gọn gàng và chỉnh tề –  Có thề giải quyết tất cả những xung đột hay sự cố xảy ra với sự khôn ngoan khéo léo –  Tỏ ra nhanh nhẹn với mọi người khách, ngừoi cần sự giúp đỡ –  Không bao giờ nghĩ: “ đó không phải là việc của tôi”

Những nguyên tắc của sự tuyệt vời trong phục vụ có thể tóm tắt trong một câu: “Hãy đối xử với khách, cách mà nếu như bạn được đối xử, nếu bạn là khách”.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…
Đang tải...