Hợp tác với OTA – chiến lược khôn ngoan trong kinh doanh khách sạn

Những ông chủ khách sạn hẳn không còn cảm thấy xa lạ gì với thuật ngữ: “OTA” – viết tắt của Online Travel Agent, một kênh đại lý bán phòng khách sạn hiệu quả trên mạng Internet.

Tuy nhiên, có thể chúng ta chưa thực sự nhìn thấy hết được tầm quan trọng của OTA trong kinh doanh khách sạn nhà nghỉ. Bài viết dưới đây xin được chia sẻ đôi điều thắc mắc của các bạn.

em-anh

Tại sao khách sạn nên hợp tác với OTA?

Internet là 1 xu hướng tất yếu mà cả thế giới đang hướng đến. Mọi giao dịch, tìm kiếm đều thông qua internet ngay cả việc mua 1 đôi giày bạn cũng phải vào Google để tìm kiếm. Do đó internet là điều tất yếu và kinh doanh trên internet là hiển nhiên đối với các nhà hoạt định chiến lược kinh doanh.

Nếu khách sạn đã có website thì tại sao phải cần đến OTA?

Chắc chắn sẽ có những GM hoặc Direct of Sale and Marketing hỏi đều này, sau đây là một số gợi ý để chúng ta có thể trả lời câu hỏi này.

1. Hãy xem OTA là 1 kênh marketing cho khách sạn chúng ta. Hãy tưởng tượng nếu người dùng vào Google và search khách sạn chúng ta, và nó hiện diện ở mọi website như vậy người dùng sẽ dễ dàng book khách sạn chúng ta hơn.

2. Chi phí: nếu chúng ta muốn website của mình có mặt ở tất cả mọi nước thì chúng ta phải đổ tiền khác lớn vào marketing online. Nếu chúng ta hợp tác với OTA họ sẽ giúp ta việc này, họ sẽ marketing cho khách sạn chúng ta (hiển nhiên là cùng với những khách sạn khác nhưng cái này thuộc về phần sau). Khi đó ta là người được hưởng lợi về marketing, nếu khách chỉ thấy mà không đặt thì chúng ta không mất bất cứ 1 chi phí nào.

Vậy làm thế nào để đạt hiệu quả với OTA?

Việc đưa khách sạn lên OTA, load giá lên không phải là kết thúc công việc. Chúng ta phải thường xuyên theo dõi lượng book hằng ngày, tháng để nắm bắt được nhu cầu của khách theo từng khu vực mục tiêu. Mình khuyên các bạn nên hẹn gặp các đại diện của OTA khoảng 3 tháng 1 lần và nhờ họ cho chúng ta report về lượng impression, conversion, và xu hướng booking của khách. Xu hướng ở đây là: khách thích đặt trước 3 tháng, 1 tháng hay last minute, hoặc là khách thường hay book 2 đêm, 3 đêm.

Từ thống kế này chúng ta sẽ phối hợp với OTA để đưa ra những mức giá phù hợp với khách hàng và thu hút hơn đối thủ.

Việc này các bạn phải lặp đi lặp lại thường xuyên và phối hợp với OTA càng nhiều càng tốt vì cơ bản họ biết được giá cả của khách sạn đối thủ, họ biết điểm mạnh yếu của khách sạn đối thủ ngay trên website của OTA nhờ vậy họ tư vấn cho chúng ta chiến lược giá phù hợp, vì họ cũng có lợi mà.

Kết luận: đưa khách sạn lên OTA không phải là kết thúc, chúng ta phải phối hợp chặt chẽ với OTA để nắm bắt được xu hướng khách hàng và đối thủ.

Nếu khách sạn các bạn có điều kiện nên sử dụng các dịch check giá của đối thủ trên các OTA khác nhau để nắm bắt được động thái của đối thủ.

Hiện nay, công ty ezCloud đã kết nối với hơn 240 kênh OTA giúp tối ưu hóa phòng trống và tăng doanh thu cho khách sạn.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn