Những kênh OTA đang “làm mưa, làm gió” tại thị trường Việt Nam

Airbnb-thanh-cong-den-tu-1-cai-nem-hoi-va-bua-sang-ngu-coc-03

Là một trong những quốc gia có tiềm năng lớn về du lịch, thị trường Việt Nam là “mảnh đất màu mỡ”, nhận được sự ưu ái đặc biệt của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các “ông trùm” trong lĩnh vực kinh doanh du lịch trực tuyến. Trong bài viết ngày hôm nay, ezFolio sẽ giới thiệu đến các bạn những trang OTA nước ngoài có mức độ phủ sóng lớn tại thị trường Việt hiện nay.

1. Airbnb

https://www.hoteljob.vn/tin-tuc/airbnb-la-gi-lam-gi-de-dua-danh-sach-phong-cua-ban-len-airbnb
Airbnb bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam năm 2015 với khoảng 1.000 phòng được cho thuê và tăng gấp 6,5 lần tính đến giữa năm 2017. Đây được đánh giá là ứng dụng tuyệt vời và tiện ích giúp người đi du lịch/ công tác tìm kiếm được những căn phòng trống như ý mình với với thủ tục, cách làm cực kì đơn giản mà giá lại rẻ, hợp lý hơn rất nhiều so với những trang web đặt phòng thông dụng khác (vì kết hợp trực tiếp giữa chủ nhà và khách thuê) và mang lại sự thoải mái như ở tại nhà mình.
Đến nay, Airbnb đã có mặt tại gần 200 quốc gia với cộng đồng hơn 200 triệu người dùng. Một phần thành công mà Airbnb có được là nhờ vào chính sách bảo vệ quyền lợi cho cả chủ có phòng và khách thuê phòng:

  • Guest sẽ không lo chuyện sẽ bị hủy đặt phòng vì Host sẽ bị phạt tiền và không được trao danh hiệu Superhost trong quý (ảnh hưởng đến uy tín). Khách đến nhận phòng nếu thấy điều kiện phòng ở quá tệ, không giống như hình ảnh quảng bá có quyền từ chối không ở, được hoàn tiền, được đánh giá và chấm điểm Host đó.
  • Host được hỗ trợ chụp hình đẹp để đăng tải lên Airbnb, nhận tiền thuê phòng sau 1 ngày khách check-in, được đền bù thiệt hại tài sản nếu khách làm hỏng hoặc lấy tài sản trong nhà, được đánh giá và chấm điểm Guest, hàng quý được trao tặng danh hiệu Superhost nếu đáp ứng được các tiêu chí thể hiện sự hiếu khách của Airbnb.

Với tôn chỉ hoạt động của Airbnb, mối quan hệ của Host và Guest được xây dựng trên cơ sở của lòng tin và sự tử tế. Do đó mà Guest dù đến nơi xa lạ nhưng vẫn được chào đón như “đứa con xa nhà lâu ngày trở về” – Host được làm quen – kết bạn với rất nhiều con người thú vị từ khắp nơi thế giới với đa dạng văn hóa, nghề nghiệp… Chính nhờ nền tảng này mà cộng đồng người sử dụng Airbnb (cả Host lẫn Guest) ngày càng mở rộng trên toàn thế giới.

Xem thêm:

2. Agoda.com

Là một trong những website đặt phòng trực tuyến uy tín và đang chiếm lĩnh phần lớn thị trường châu Á. Agoda.com nắm giữ trong tay hàng trăm ngàn khách sạn tại 110 quốc gia trên thế giới, điển hình như: Singapore, Thái Lan, Malaysia, Nhật bản, Sydney, Hồng Kông, Hungary, hay sự hiện diện ở các thành phố lớn trên khắp châu Á, châu Phi, Trung Đông, Châu Âu, và châu Mỹ.
Agoda.com còn sở hữu đội ngũ hơn 2000 chuyên gia du lịch, đại diện cho hơn 20 quốc gia, phụ trách nghiên cứu thị trường và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác khách sạn trên toàn cầu, tạo ra những chương trình khuyến mại, ưu đãi đặc biệt cho khách hàng cũng như các chương trình tiếp thị tốt nhất cho Agoda. Đồng thời, cung cấp những dịch vụ du lịch tốt nhất trên internet, đảm bảo cả về chất lượng cũng như giá thành dịch vụ.
Ngoài chất lượng phòng ổn, giá cả phải chăng cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Agoda còn sở hữu hệ thống website với 38 phiên bản ngôn ngữ khác nhau, được thiết kế thân thiện, dễ sử dụng với quy trình đặt phòng đơn giản.

3. Expedia.com

Expedia.com được biết đến là một trong những kênh OTA chất lượng và có tốc độ phát triển nhanh nhất tại thị trường châu Á, thuộc sự sở hữu của Expedia Inc – công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới của Mỹ.
Thế mạnh của Expedia.com là cung cấp đầy đủ thông tin cũng như đưa ra nhiều sự lựa chọn cho du khách từ đặt phòng khách sạn, phương tiện di chuyển cho đến đặt tour và các dịch vụ du lịch. Có thể đáp ứng mọi khả năng tài chính, mang đến cho du khách nhiều sự lựa chọn với giá cả cạnh tranh nhất.
Ngoài ra, Expedia.com còn là một trong những trang web đặt phòng có nhiều Coupon giảm giá nhất hiện nay. Đặc biệt, với dịch vụ Expedia+, du khách còn có thể tích điểm khi đặt phòng và sử dụng điểm thưởng cho lần đặt phòng sau để được hưởng ưu đãi.

4. Booking.com

Booking.com là một trong những trang thương mại điện tử du lịch lớn nhất trên thế giới, sở hữu đội ngũ nhân viên lên đến 15.000 người với 204 văn phòng đại diện tại hơn 70 quốc gia trên thế giới.
Hiện nay, Booking.com là một trong những trang OTA được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, với hơn 1.500.000 đêm phòng được đặt mỗi ngày. Ưu điểm của website đặt phòng trực tuyến này là khả năng kết nối du khách với hơn 1.500.000 địa điểm lưu trú tuyệt vời trên thế giới, từ những khách sạn, khu nghỉ dưỡng hạng sang cho đến những dịch vụ homestay, hostel, thậm chí là những khu nhà trên cây hay các khu lều tuyết.
Bên cạnh đó, Booking.com còn sở hữu hệ thống trang web và các ứng dụng được chuyển ngữ sang 43 thứ tiếng khác nhau, với giao diện thiết kế thân thiện, dễ sử dụng, thông tin về khách sạn cũng như các dịch vụ du lịch được cung cấp rất chi tiết. Ưu điểm lớn của trang OTA này là du khách không phải đặt cọc hay thanh toán trước để đặt phòng, các dịch vụ khách hàng thì hoàn toàn miễn phí, nhiều khách sạn trên Booking.com còn cho phép du khách tới sát ngày lưu trú vẫn có thể huỷ phòng đặt mà không phải bù bất cứ chi phí nào.

5. Tripadvisor.com

Tripadvisor được biết đến là website du lịch lớn nhất thế giới với lượt khách truy cập trung bình mỗi tháng là 390 triệu lượt.
Trang web này còn là cẩm nang du lịch khổng lồ với hơn 500 triệu ý kiến đánh giá về các địa điểm du lịch trên toàn thế giới, cùng hệ thống thông tin của hơn 7 triệu địa điểm lưu trú, hãng hàng không, nhà hàng và các địa danh tham quan nổi tiếng. Với sự hỗ trợ của hơn 50 ngôn ngữ khác nhau, Tripadvisor sẽ mang đến cho bạn những lời khuyên tốt nhất từ cộng đồng người sử dụng đông đảo trên toàn thế giới.
Ngoài ra, TripAdvisor.com còn giúp bạn so sánh giá phòng từ hơn 200 website đặt phòng trực tuyến để tìm ra được mức giá tốt nhất, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn mỗi chuyến đi với mức chi trả hợp lý nhất.

Xem thêm:

6. Traveloka

Nhiều du khách cho biết thủ tục check-in ở sân bay và khách sạn luôn mang đến sự phiền toái bởi nhiều giấy tờ hay email. Để cải thiện điều này, ứng dụng Traveloka ra đời, cho phép người dùng trải nghiệm tối đa các tiện ích như so sánh, đối chiếu, đặt vé máy bay và khách sạn, thanh toán an toàn trên cùng một giao diện.
Hình ảnh có liên quan
Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Traveloka, tất cả thông tin sẽ được đồng hóa trên các thiết bị của bạn. Vì thế, bạn có thể xem lại những thông tin đặt chỗ mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị.
Trong mục “My booking” (Đặt chỗ của tôi) trên ứng dụng, đặt chỗ của bạn được lưu giữ trong 2 mục “Vé máy bay” và “Khách sạn”, được sắp xếp theo thời gian.
Không chỉ quản lý đặt chỗ, bạn còn có thể thay đổi lịch trình bay với tính năng “Easy Reschedule”, hủy đặt chỗ, gọi điện tới khách sạn, thậm chí có cả hướng dẫn đường tới khách sạn bằng tiếng bản địa. Trước chuyến đi, ứng dụng còn thông báo để bạn không quên chuẩn bị cho chuyến bay ngày hôm sau đó.
Tất cả các mức giá niêm yết trên ứng dụng hay trang web Traveloka đều là giá cuối cùng, không lo phải cộng thêm bất cứ khoản thuế, phí nào khác. Hàng tháng, Traveloka còn thường xuyên thực hiện các chương trình giảm giá từ 10% – 30% để giảm bớt gánh nặng chi phí vé máy bay, phòng khách sạn cho người dùng.
Với những ưu thế tuyệt vời này, Traveloka đang dần nhận được nhiều sự ưu ái và trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của dân mê du lịch tại Việt Nam.
Một trong những vấn đề mà các khách sạn thường gặp phải khi bán phòng trên các kênh OTA là overbooking. Vấn đề này có thể giải quyết dễ dàng nếu bạn sử dụng một phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách sạn ezFolio

 

 

4.5/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)