Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Booking.com chi tiết cho người mới bắt đầu!

Bán phòng trên Booking.com là cơ hội cho những chủ khách sạn quản lý khách sạn online hoặc những chủ đầu tư làm kinh doanh khách sạn như một nghề tay trái. Bài viết sau đây của ezCloudhotel sẽ hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Booking.com cho những người mới bắt đầu.

Bán phòng trên Booking.com như thế nào là câu hỏi mà rất nhiều chủ khách sạn đang kinh doanh khách sạn online thắc mắc khi muốn mở rộng các kênh bán phòng của mình. Booking.com cung cấp các công cụ hữu ích để hỗ trợ chủ khách sạn cả trên ứng dụng và trang web trực tuyến. Chỉ với 30 giây đăng ký bán phòng trên Booking.com, chủ khách sạn đã có thể đăng bán phòng khách sạn của mình, dễ dàng phân loại phòng, theo dõi booking … và nhiều tính năng khác. Nếu bạn còn băn khoăn hãy đăng ký ngay trải nghiệm. Chúng ta sẽ bắt đầu những bước cơ bản nhất nhé!

booking.com 1

Hướng dẫn chi tiết cách bán phòng trên Booking.com

1. Đăng ký tài khoản bán phòng trên Booking.com

Đầu tiên bạn vào trang https://www.booking.com, kéo xuống dưới trang phần chân trang, chọn mục “Đăng chỗ nghỉ của Quý vị”.

Bán phòng trên booking.com

Sau khi nhấp vào, trình duyệt sẽ tự động mở thêm 1 tab mới có đường link là https://join.booking.com. Tại đây các bạn điền đầy đủ thông tin vào các mục ở Popup thông tin cột bên phải, sau đó nhấp “Tiếp tục”.

Booking.com 5

Màn hình giao diện sẽ hiện ra trang thông tin khách sạn cho các bạn điền thông tin khách sạn. Chủ khách sạn hãy nhập đầy đủ thông tin khách sạn của mình từ số phòng, vị trí, số điện thoại, dịch vụ đi kèm, hình ảnh … để Booking.com đăng bán phòng trên trang Booking. Có 7 mục cần hoàn thành như cột bên trái ảnh dưới đây.

Screen Shot 2017-04-24 at 15.34.57

Sau khi hoàn thành thông tin của khách sạn, Booking.com sẽ gửi 1 email xác nhận cho bạn về thông tin xác thực khách sạn trước khi đưa khách sạn của bạn lên trang Booking.com để thực hiện bán phòng. Thời gian chờ đợi email trong khoảng 24h, trong email sẽ có đường link khách sạn của bạn trên Booking.com, hướng dẫn phương thức truy cập và sử dụng trang dashboard của chỗ nghỉ trên Booking.com. Đến đây bạn tiếp tục làm theo các bước mà Booking.com hướng dẫn trong email là có thể bán phòng khách sạn trên Booking.com rồi.

Screen Shot 2017-04-24 at 15.44.41

2. Thiết lập khách sạn

Sau khi nhận được email thông tin tài khoản, bạn vào trang https://admin.booking.com để đăng nhập. Màn hình sẽ hiển thị màn hình dashboard các cột thông tin để bạn setup.

booking.com 8

Đầu tiên, bạn cần cài đặt “Giá phòng và tình trạng phòng trống“. Bạn cần đảm bảo rằng khách sạn của bạn có thể nhìn thấy và đặt trên trang web của Booking.com. Đó là nơi có lịch đặt phòng của bạn, khách có thể chọn phòng và đặt lịch đặt phòng như họ mong muốn.

1. Nhấp vào phòng hoặc đơn vị bạn muốn cập nhật.
2. Ở phía bên phải của trang, nhấp vào Đặt phạm vi ngày dài.
3. Chọn ngày bạn muốn tải hoặc chọn Không thời hạn để đặt các mức giá này trong khoảng thời gian chưa xác định.
4. Nhấp vào Chọn ngày trong hộp màu xanh lam để lưu.
5. Ở phía bên phải của trang, bạn có thể sửa đổi số phòng hoặc đơn vị có sẵn, cộng với giá, bằng cách nhấp vào Điều chỉnh sẵn sàngĐiều chỉnh giá tương ứng.
6. Bạn cũng có thể thêm trong thời gian lưu lại tối thiểu, không hoàn lại và đặt trước, được tìm thấy bên dưới
7. Nhấp vào lịch để kiểm tra ngày và mức giá mà bạn đã chỉnh sửa.

booking.com 9

Tiếp theo, để khách có thể đặt trước phòng khách sạn của bạn một thời gian, bạn cần vào mục “Điều chỉnh phòng để bán“.Hệ thống của Booking.com cho phép bạn áp dụng hai loại:
Nghỉ tối thiểu
Bạn có thể chọn thời gian lưu trú tối thiểu cho khách. Tùy chọn bao gồm hai, ba hoặc bảy đêm.
Bạn có thể điều chỉnh điều này trong tab Giá cả và Tính khả dụng bằng cách làm theo các bước sau:
1. Chọn phòng và bấm vào một ngày (hoặc ngày tháng) trong lịch.
2. Nhấp vào Điều chỉnh tối thiểu ở phía bên tay phải của màn hình.
3. Chọn số lượng đêm liên quan từ trình đơn thả xuống sau khi bạn đã chọn ô Tối thiểu là (X) đêm.
4. Nhấp vào Lưu thay đổi khi bạn hoàn tất.
Đặt trước
Bạn cũng có thể chỉ định thời gian trước bạn muốn khách hàng đặt vé. Đây có thể là một trong những điều sau đây:
– 6 tiếng
– 12 giờ
– 1 ngày
– 2 ngày
Bạn có thể điều chỉnh điều này trong tab Giá cả và Tình trạng phòng trống bằng cách làm theo các bước sau:
1. Chọn phòng và bấm vào một ngày (hoặc ngày tháng) trong lịch.
2. Nhấp vào Điều chỉnh phòng để bán ở phía bên phải màn hình.
3. Chọn số lượng đêm hoặc số giờ liên quan từ trình đơn thả xuống khi bạn đã chọn hộp cần được đặt ít nhất (X) trước nửa đêm vào ngày nhận phòng.
4. Nhấp vào Lưu thay đổi khi bạn hoàn tất.

booking.com 11

Cuối cùng, bạn cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với các chính sách trên trang của mình, hãy xem các mẹo bên dưới.
Để biết thông tin về bãi đậu xe, internet, giá trẻ em ở và có chấp nhận vật nuôi hay không, hãy xem dưới đây:
1. Nhấp vào tab Phân tích trên cột bên trái và chọn Tiện nghi và dịch vụ.
2. Ở đây bạn có thể thực hiện bất kỳ thay đổi có liên quan.
3. Hãy nhớ nhấp vào Lưu khi bạn đã hoàn tất.
Quản lý chính sách cho giường phụ:
1. Nhấp vào tab Phân tích trên cột bên trái và chọn Tiện nghi phòng, để thay đổi số lượng và giá cho giường phụ.
2. Nhớ nhấp vào Lưu khi bạn đã hoàn tất.

Booking.com 12

Để thay đổi chính sách thanh toán của bạn:
1. Nhấp vào tab Giá cả và Tình trạng phòng trống trong cột bên trái và chọn Chính sách để thực hiện bất kỳ thay đổi nào.
2. Hãy nhớ nhấp vào Lưu khi bạn đã hoàn tất.

booking.com 13

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cài đặt bán phòng trên Booking.com cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, nếu muốn tăng công suất bán phòng trên nhiều kênh OTA thì bạn nên đầu tư một hệ thống quản lý kênh phân phối như của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel.

Với hệ thống này, tất cả số phòng trống của bạn sẽ được đăng bán trên 200+ kênh OTA phổ biến nhất chỉ với vài click chuột. Bên cạnh đó, cơ chế tự động cập nhật lại số phòng trống của hệ thống mỗi khi có booking đổ về sẽ giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking.

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký dùng thử?

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud