Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Booking.com chi tiết cho người mới bắt đầu!

Bán phòng trên Booking.com là cơ hội cho những chủ khách sạn quản lý khách sạn online hoặc những chủ đầu tư làm kinh doanh khách sạn như một nghề tay trái. Bài viết sau đây của ezCloudhotel sẽ hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Booking.com cho những người mới bắt đầu.

Bán phòng trên Booking.com như thế nào là câu hỏi mà rất nhiều chủ khách sạn đang kinh doanh khách sạn online thắc mắc khi muốn mở rộng các kênh bán phòng của mình. Booking.com cung cấp các công cụ hữu ích để hỗ trợ chủ khách sạn cả trên ứng dụng và trang web trực tuyến. Chỉ với 30 giây đăng ký bán phòng trên Booking.com, chủ khách sạn đã có thể đăng bán phòng khách sạn của mình, dễ dàng phân loại phòng, theo dõi booking … và nhiều tính năng khác. Nếu bạn còn băn khoăn hãy đăng ký ngay trải nghiệm. Chúng ta sẽ bắt đầu những bước cơ bản nhất nhé!

booking.com 1

Hướng dẫn chi tiết cách bán phòng trên Booking.com

1. Đăng ký tài khoản bán phòng trên Booking.com

Đầu tiên bạn vào trang https://www.booking.com, kéo xuống dưới trang phần chân trang, chọn mục “Đăng chỗ nghỉ của Quý vị”.

Bán phòng trên booking.com

Sau khi nhấp vào, trình duyệt sẽ tự động mở thêm 1 tab mới có đường link là https://join.booking.com. Tại đây các bạn điền đầy đủ thông tin vào các mục ở Popup thông tin cột bên phải, sau đó nhấp “Tiếp tục”.

Booking.com 5

Màn hình giao diện sẽ hiện ra trang thông tin khách sạn cho các bạn điền thông tin khách sạn. Chủ khách sạn hãy nhập đầy đủ thông tin khách sạn của mình từ số phòng, vị trí, số điện thoại, dịch vụ đi kèm, hình ảnh … để Booking.com đăng bán phòng trên trang Booking. Có 7 mục cần hoàn thành như cột bên trái ảnh dưới đây.

Screen Shot 2017-04-24 at 15.34.57

Sau khi hoàn thành thông tin của khách sạn, Booking.com sẽ gửi 1 email xác nhận cho bạn về thông tin xác thực khách sạn trước khi đưa khách sạn của bạn lên trang Booking.com để thực hiện bán phòng. Thời gian chờ đợi email trong khoảng 24h, trong email sẽ có đường link khách sạn của bạn trên Booking.com, hướng dẫn phương thức truy cập và sử dụng trang dashboard của chỗ nghỉ trên Booking.com. Đến đây bạn tiếp tục làm theo các bước mà Booking.com hướng dẫn trong email là có thể bán phòng khách sạn trên Booking.com rồi.

Screen Shot 2017-04-24 at 15.44.41

2. Thiết lập khách sạn

Sau khi nhận được email thông tin tài khoản, bạn vào trang https://admin.booking.com để đăng nhập. Màn hình sẽ hiển thị màn hình dashboard các cột thông tin để bạn setup.

booking.com 8

Đầu tiên, bạn cần cài đặt “Giá phòng và tình trạng phòng trống“. Bạn cần đảm bảo rằng khách sạn của bạn có thể nhìn thấy và đặt trên trang web của Booking.com. Đó là nơi có lịch đặt phòng của bạn, khách có thể chọn phòng và đặt lịch đặt phòng như họ mong muốn.

1. Nhấp vào phòng hoặc đơn vị bạn muốn cập nhật.
2. Ở phía bên phải của trang, nhấp vào Đặt phạm vi ngày dài.
3. Chọn ngày bạn muốn tải hoặc chọn Không thời hạn để đặt các mức giá này trong khoảng thời gian chưa xác định.
4. Nhấp vào Chọn ngày trong hộp màu xanh lam để lưu.
5. Ở phía bên phải của trang, bạn có thể sửa đổi số phòng hoặc đơn vị có sẵn, cộng với giá, bằng cách nhấp vào Điều chỉnh sẵn sàngĐiều chỉnh giá tương ứng.
6. Bạn cũng có thể thêm trong thời gian lưu lại tối thiểu, không hoàn lại và đặt trước, được tìm thấy bên dưới
7. Nhấp vào lịch để kiểm tra ngày và mức giá mà bạn đã chỉnh sửa.

booking.com 9

Tiếp theo, để khách có thể đặt trước phòng khách sạn của bạn một thời gian, bạn cần vào mục “Điều chỉnh phòng để bán“.Hệ thống của Booking.com cho phép bạn áp dụng hai loại:
Nghỉ tối thiểu
Bạn có thể chọn thời gian lưu trú tối thiểu cho khách. Tùy chọn bao gồm hai, ba hoặc bảy đêm.
Bạn có thể điều chỉnh điều này trong tab Giá cả và Tính khả dụng bằng cách làm theo các bước sau:
1. Chọn phòng và bấm vào một ngày (hoặc ngày tháng) trong lịch.
2. Nhấp vào Điều chỉnh tối thiểu ở phía bên tay phải của màn hình.
3. Chọn số lượng đêm liên quan từ trình đơn thả xuống sau khi bạn đã chọn ô Tối thiểu là (X) đêm.
4. Nhấp vào Lưu thay đổi khi bạn hoàn tất.
Đặt trước
Bạn cũng có thể chỉ định thời gian trước bạn muốn khách hàng đặt vé. Đây có thể là một trong những điều sau đây:
– 6 tiếng
– 12 giờ
– 1 ngày
– 2 ngày
Bạn có thể điều chỉnh điều này trong tab Giá cả và Tình trạng phòng trống bằng cách làm theo các bước sau:
1. Chọn phòng và bấm vào một ngày (hoặc ngày tháng) trong lịch.
2. Nhấp vào Điều chỉnh phòng để bán ở phía bên phải màn hình.
3. Chọn số lượng đêm hoặc số giờ liên quan từ trình đơn thả xuống khi bạn đã chọn hộp cần được đặt ít nhất (X) trước nửa đêm vào ngày nhận phòng.
4. Nhấp vào Lưu thay đổi khi bạn hoàn tất.

booking.com 11

Cuối cùng, bạn cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với các chính sách trên trang của mình, hãy xem các mẹo bên dưới.
Để biết thông tin về bãi đậu xe, internet, giá trẻ em ở và có chấp nhận vật nuôi hay không, hãy xem dưới đây:
1. Nhấp vào tab Phân tích trên cột bên trái và chọn Tiện nghi và dịch vụ.
2. Ở đây bạn có thể thực hiện bất kỳ thay đổi có liên quan.
3. Hãy nhớ nhấp vào Lưu khi bạn đã hoàn tất.
Quản lý chính sách cho giường phụ:
1. Nhấp vào tab Phân tích trên cột bên trái và chọn Tiện nghi phòng, để thay đổi số lượng và giá cho giường phụ.
2. Nhớ nhấp vào Lưu khi bạn đã hoàn tất.

Booking.com 12

Để thay đổi chính sách thanh toán của bạn:
1. Nhấp vào tab Giá cả và Tình trạng phòng trống trong cột bên trái và chọn Chính sách để thực hiện bất kỳ thay đổi nào.
2. Hãy nhớ nhấp vào Lưu khi bạn đã hoàn tất.

booking.com 13

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cài đặt bán phòng trên Booking.com cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, nếu muốn tăng công suất bán phòng trên nhiều kênh OTA thì bạn nên đầu tư một hệ thống quản lý kênh phân phối như của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel.

Với hệ thống này, tất cả số phòng trống của bạn sẽ được đăng bán trên 200+ kênh OTA phổ biến nhất chỉ với vài click chuột. Bên cạnh đó, cơ chế tự động cập nhật lại số phòng trống của hệ thống mỗi khi có booking đổ về sẽ giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking.

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký dùng thử?

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn