Lập kế hoạch marketing cho khách sạn

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn cần phải nghiên cứu thị trường, đối tượng khách hàng bằng cách áp dụng một số cách thức đặc biệt như sau.

Dựa vào báo cáo phân khúc của khách hàng

Đây là bước quan trọng nhất vì nếu đã biết được đối tượng nào thường dùng dịch vụ nhất thì quá trình quảng cáo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Theo đó, bạn sẽ nghiên cứu các phân khúc của khách hàng thường đặt phòng như cá nhân, doanh nghiệp, gia đình… Từ đó xác định được đâu là đối tượng sử dụng nhiều nhất.

Lập kế hoạch marketing cho khách sạn

Cần xác định nhiều yếu tố khác nhau

Các nguồn đặt phòng chính

Kế hoạch Marketing cho khách sạn cần được đặt ở đúng nơi để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy. Do đó bạn nên nghiên cứu nguồn thường xuyên nhận được booking nhất. Đó có thể là qua email, điện thoại, trang web của khách sạn…

Hình thức đặt phòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là thông qua các trang web như Booking, Traveloka… Vì vậy bạn có thể đăng thông tin phòng ốc và quảng cáo ngay trên các trang này.

So sánh hiệu quả của hoạt động marketing

Thông thường, hình thức này sẽ áp dụng cho các nhà hàng F&B. Sau mỗi chiến dịch marketing, nhân viên sẽ ngồi lại để so sánh được hiệu quả của chiến dịch đó với số tiền phải bỏ ra. Nếu như số tiền thu về nhiều hơn thì có thể tiếp tục, còn ngược lại thì nên xem xét nguyên nhân và tìm hình thức tiếp thị hiệu quả hơn.

Sử dụng những số điện thoại riêng biệt

Có thể hiểu hình thức kế hoạch Marketing cho khách sạn này rằng mỗi hoạt động quảng cáo khác nhau có thể sử dụng một số điện thoại riêng. Bằng cách theo dõi lượng cuộc gọi trao đổi và thời lượng để xác định được hiệu quả của chiến lược đó, cuối cùng là so sánh để tìm ra hình thức marketing thích hợp nhất.

Sử dụng và theo dõi quảng cáo trực tuyến

Với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, các quảng cáo trực tuyến được xem là hình thức tốt nhất, giúp khách hàng biết đến khách sạn của bạn nhiều nhất. Qua các công cụ quảng cáo như Facebook, Twitter, Google Adwords… bạn có thể biết được lượng khách hàng quan tâm đến khách sạn của mình như thế nào.

Email marketing cho khách sạn

Sử dụng hình thức marketing hợp lý

Từ các nghiên cứu và đánh giá trên, bạn sẽ xác định được mục tiêu tiềm năng, các phương tiện và hình thức thích hợp nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Theo dõi năng suất của đội ngũ marketing

Việc này là đặc biệt quan trọng để sử dụng nhân viên quảng cáo cho khách sạn. Bạn nên yêu cầu có báo cáo thường xuyên và định kỳ về hiệu quả của từng thành viên, qua đó có kế hoạch sử dụng nhân viên đúng đắn hơn.

Mỗi nhân viên marketing làm việc hiệu quả sẽ giúp khách sạn mang về nguồn lợi nhuận lớn. Ngược lại bạn nên có hình thức xử lý thích hợp với những cá nhân làm việc không hiệu quả.

Phân phối lượng khách hàng cho từng nhân viên

Thường thì khách sạn sẽ đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên theo mỗi quý và xem xét ai là người làm việc hiệu quả nhất. Qua đánh giá này, bạn có thể chia lượng khách hàng cho mỗi nhân viên một cách thích hợp hơn để góp phần tăng doanh thu cho khách sạn hiệu quả.

Việc lên kế hoạch Marketing cho khách sạn và quản lý một cách đúng đắn có thể là chất xúc tác giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn đạt được hiệu quả cao hơn rất nhiều. Do đó bạn cần phải tiến hành hoạt động này thường xuyên và định kỳ để có những điều chỉnh kịp thời nhất. Bên cạnh đó, việc đánh giá hiệu quả của nhân viên marketing chính là một trong những công việc ưu tiên hàng đầu.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…
Đang tải...