Lập kế hoạch marketing cho khách sạn

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn cần phải nghiên cứu thị trường, đối tượng khách hàng bằng cách áp dụng một số cách thức đặc biệt như sau.

Dựa vào báo cáo phân khúc của khách hàng

Đây là bước quan trọng nhất vì nếu đã biết được đối tượng nào thường dùng dịch vụ nhất thì quá trình quảng cáo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Theo đó, bạn sẽ nghiên cứu các phân khúc của khách hàng thường đặt phòng như cá nhân, doanh nghiệp, gia đình… Từ đó xác định được đâu là đối tượng sử dụng nhiều nhất.

Lập kế hoạch marketing cho khách sạn

Cần xác định nhiều yếu tố khác nhau

Các nguồn đặt phòng chính

Kế hoạch Marketing cho khách sạn cần được đặt ở đúng nơi để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy. Do đó bạn nên nghiên cứu nguồn thường xuyên nhận được booking nhất. Đó có thể là qua email, điện thoại, trang web của khách sạn…

Hình thức đặt phòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là thông qua các trang web như Booking, Traveloka… Vì vậy bạn có thể đăng thông tin phòng ốc và quảng cáo ngay trên các trang này.

So sánh hiệu quả của hoạt động marketing

Thông thường, hình thức này sẽ áp dụng cho các nhà hàng F&B. Sau mỗi chiến dịch marketing, nhân viên sẽ ngồi lại để so sánh được hiệu quả của chiến dịch đó với số tiền phải bỏ ra. Nếu như số tiền thu về nhiều hơn thì có thể tiếp tục, còn ngược lại thì nên xem xét nguyên nhân và tìm hình thức tiếp thị hiệu quả hơn.

Sử dụng những số điện thoại riêng biệt

Có thể hiểu hình thức kế hoạch Marketing cho khách sạn này rằng mỗi hoạt động quảng cáo khác nhau có thể sử dụng một số điện thoại riêng. Bằng cách theo dõi lượng cuộc gọi trao đổi và thời lượng để xác định được hiệu quả của chiến lược đó, cuối cùng là so sánh để tìm ra hình thức marketing thích hợp nhất.

Sử dụng và theo dõi quảng cáo trực tuyến

Với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, các quảng cáo trực tuyến được xem là hình thức tốt nhất, giúp khách hàng biết đến khách sạn của bạn nhiều nhất. Qua các công cụ quảng cáo như Facebook, Twitter, Google Adwords… bạn có thể biết được lượng khách hàng quan tâm đến khách sạn của mình như thế nào.

Email marketing cho khách sạn

Sử dụng hình thức marketing hợp lý

Từ các nghiên cứu và đánh giá trên, bạn sẽ xác định được mục tiêu tiềm năng, các phương tiện và hình thức thích hợp nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Theo dõi năng suất của đội ngũ marketing

Việc này là đặc biệt quan trọng để sử dụng nhân viên quảng cáo cho khách sạn. Bạn nên yêu cầu có báo cáo thường xuyên và định kỳ về hiệu quả của từng thành viên, qua đó có kế hoạch sử dụng nhân viên đúng đắn hơn.

Mỗi nhân viên marketing làm việc hiệu quả sẽ giúp khách sạn mang về nguồn lợi nhuận lớn. Ngược lại bạn nên có hình thức xử lý thích hợp với những cá nhân làm việc không hiệu quả.

Phân phối lượng khách hàng cho từng nhân viên

Thường thì khách sạn sẽ đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên theo mỗi quý và xem xét ai là người làm việc hiệu quả nhất. Qua đánh giá này, bạn có thể chia lượng khách hàng cho mỗi nhân viên một cách thích hợp hơn để góp phần tăng doanh thu cho khách sạn hiệu quả.

Việc lên kế hoạch Marketing cho khách sạn và quản lý một cách đúng đắn có thể là chất xúc tác giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn đạt được hiệu quả cao hơn rất nhiều. Do đó bạn cần phải tiến hành hoạt động này thường xuyên và định kỳ để có những điều chỉnh kịp thời nhất. Bên cạnh đó, việc đánh giá hiệu quả của nhân viên marketing chính là một trong những công việc ưu tiên hàng đầu.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý khách sạn chắc chắn bạn luôn mong muốn khách sạn có thể gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.…

4 Phương thức quản lý khách sạn truyền thống khiến khách sạn tụt lùi

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 28/9 cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế. Tính…

Khám phá 4 cuốn sách hay về quản trị khách sạn

Sách hay về quản trị khách sạn là một trong những tài liệu không thể thiếu đối với những người làm công việc quản lý khách sạn. Đây là kho…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…

Chuyển đổi số là gì? Tại sao các khách sạn ở Quảng Ninh nên thực hiện chuyển đổi số?

Chuyển đổi số đang là một xu thế nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn trên cả nước, và Quảng Ninh cũng không phải ngoại lệ. Vì sao…

3 Bài học kinh doanh đắt giá từ chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới Marriott International

Đứng đầu trong danh sách Top 10 chuỗi khách sạn lớn nhất hiện nay, Marriott International là một tập đoàn khách sạn đa quốc gia được thành lập năm 1927…
[X]
Đang tải...