Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn cần phải nghiên cứu thị trường, đối tượng khách hàng bằng cách áp dụng một số cách thức đặc biệt như sau.

Dựa vào báo cáo phân khúc của khách hàng

Đây là bước quan trọng nhất vì nếu đã biết được đối tượng nào thường dùng dịch vụ nhất thì quá trình quảng cáo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Theo đó, bạn sẽ nghiên cứu các phân khúc của khách hàng thường đặt phòng như cá nhân, doanh nghiệp, gia đình… Từ đó xác định được đâu là đối tượng sử dụng nhiều nhất.

Lập kế hoạch marketing cho khách sạn

Cần xác định nhiều yếu tố khác nhau

Các nguồn đặt phòng chính

Kế hoạch Marketing cho khách sạn cần được đặt ở đúng nơi để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy. Do đó bạn nên nghiên cứu nguồn thường xuyên nhận được booking nhất. Đó có thể là qua email, điện thoại, trang web của khách sạn…

Hình thức đặt phòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là thông qua các trang web như Booking, Traveloka… Vì vậy bạn có thể đăng thông tin phòng ốc và quảng cáo ngay trên các trang này.

So sánh hiệu quả của hoạt động marketing

Thông thường, hình thức này sẽ áp dụng cho các nhà hàng F&B. Sau mỗi chiến dịch marketing, nhân viên sẽ ngồi lại để so sánh được hiệu quả của chiến dịch đó với số tiền phải bỏ ra. Nếu như số tiền thu về nhiều hơn thì có thể tiếp tục, còn ngược lại thì nên xem xét nguyên nhân và tìm hình thức tiếp thị hiệu quả hơn.

Sử dụng những số điện thoại riêng biệt

Có thể hiểu hình thức kế hoạch Marketing cho khách sạn này rằng mỗi hoạt động quảng cáo khác nhau có thể sử dụng một số điện thoại riêng. Bằng cách theo dõi lượng cuộc gọi trao đổi và thời lượng để xác định được hiệu quả của chiến lược đó, cuối cùng là so sánh để tìm ra hình thức marketing thích hợp nhất.

Sử dụng và theo dõi quảng cáo trực tuyến

Với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, các quảng cáo trực tuyến được xem là hình thức tốt nhất, giúp khách hàng biết đến khách sạn của bạn nhiều nhất. Qua các công cụ quảng cáo như Facebook, Twitter, Google Adwords… bạn có thể biết được lượng khách hàng quan tâm đến khách sạn của mình như thế nào.

Email marketing cho khách sạn

Sử dụng hình thức marketing hợp lý

Từ các nghiên cứu và đánh giá trên, bạn sẽ xác định được mục tiêu tiềm năng, các phương tiện và hình thức thích hợp nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Theo dõi năng suất của đội ngũ marketing

Việc này là đặc biệt quan trọng để sử dụng nhân viên quảng cáo cho khách sạn. Bạn nên yêu cầu có báo cáo thường xuyên và định kỳ về hiệu quả của từng thành viên, qua đó có kế hoạch sử dụng nhân viên đúng đắn hơn.

Mỗi nhân viên marketing làm việc hiệu quả sẽ giúp khách sạn mang về nguồn lợi nhuận lớn. Ngược lại bạn nên có hình thức xử lý thích hợp với những cá nhân làm việc không hiệu quả.

Phân phối lượng khách hàng cho từng nhân viên

Thường thì khách sạn sẽ đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên theo mỗi quý và xem xét ai là người làm việc hiệu quả nhất. Qua đánh giá này, bạn có thể chia lượng khách hàng cho mỗi nhân viên một cách thích hợp hơn để góp phần tăng doanh thu cho khách sạn hiệu quả.

Việc lên kế hoạch Marketing cho khách sạn và quản lý một cách đúng đắn có thể là chất xúc tác giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn đạt được hiệu quả cao hơn rất nhiều. Do đó bạn cần phải tiến hành hoạt động này thường xuyên và định kỳ để có những điều chỉnh kịp thời nhất. Bên cạnh đó, việc đánh giá hiệu quả của nhân viên marketing chính là một trong những công việc ưu tiên hàng đầu.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]