Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn cần phải nghiên cứu thị trường, đối tượng khách hàng bằng cách áp dụng một số cách thức đặc biệt như sau.

Dựa vào báo cáo phân khúc của khách hàng

Đây là bước quan trọng nhất vì nếu đã biết được đối tượng nào thường dùng dịch vụ nhất thì quá trình quảng cáo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Theo đó, bạn sẽ nghiên cứu các phân khúc của khách hàng thường đặt phòng như cá nhân, doanh nghiệp, gia đình… Từ đó xác định được đâu là đối tượng sử dụng nhiều nhất.

Lập kế hoạch marketing cho khách sạn

Cần xác định nhiều yếu tố khác nhau

Các nguồn đặt phòng chính

Kế hoạch Marketing cho khách sạn cần được đặt ở đúng nơi để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy. Do đó bạn nên nghiên cứu nguồn thường xuyên nhận được booking nhất. Đó có thể là qua email, điện thoại, trang web của khách sạn…

Hình thức đặt phòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là thông qua các trang web như Booking, Traveloka… Vì vậy bạn có thể đăng thông tin phòng ốc và quảng cáo ngay trên các trang này.

So sánh hiệu quả của hoạt động marketing

Thông thường, hình thức này sẽ áp dụng cho các nhà hàng F&B. Sau mỗi chiến dịch marketing, nhân viên sẽ ngồi lại để so sánh được hiệu quả của chiến dịch đó với số tiền phải bỏ ra. Nếu như số tiền thu về nhiều hơn thì có thể tiếp tục, còn ngược lại thì nên xem xét nguyên nhân và tìm hình thức tiếp thị hiệu quả hơn.

Sử dụng những số điện thoại riêng biệt

Có thể hiểu hình thức kế hoạch Marketing cho khách sạn này rằng mỗi hoạt động quảng cáo khác nhau có thể sử dụng một số điện thoại riêng. Bằng cách theo dõi lượng cuộc gọi trao đổi và thời lượng để xác định được hiệu quả của chiến lược đó, cuối cùng là so sánh để tìm ra hình thức marketing thích hợp nhất.

Sử dụng và theo dõi quảng cáo trực tuyến

Với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, các quảng cáo trực tuyến được xem là hình thức tốt nhất, giúp khách hàng biết đến khách sạn của bạn nhiều nhất. Qua các công cụ quảng cáo như Facebook, Twitter, Google Adwords… bạn có thể biết được lượng khách hàng quan tâm đến khách sạn của mình như thế nào.

Email marketing cho khách sạn

Sử dụng hình thức marketing hợp lý

Từ các nghiên cứu và đánh giá trên, bạn sẽ xác định được mục tiêu tiềm năng, các phương tiện và hình thức thích hợp nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Theo dõi năng suất của đội ngũ marketing

Việc này là đặc biệt quan trọng để sử dụng nhân viên quảng cáo cho khách sạn. Bạn nên yêu cầu có báo cáo thường xuyên và định kỳ về hiệu quả của từng thành viên, qua đó có kế hoạch sử dụng nhân viên đúng đắn hơn.

Mỗi nhân viên marketing làm việc hiệu quả sẽ giúp khách sạn mang về nguồn lợi nhuận lớn. Ngược lại bạn nên có hình thức xử lý thích hợp với những cá nhân làm việc không hiệu quả.

Phân phối lượng khách hàng cho từng nhân viên

Thường thì khách sạn sẽ đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên theo mỗi quý và xem xét ai là người làm việc hiệu quả nhất. Qua đánh giá này, bạn có thể chia lượng khách hàng cho mỗi nhân viên một cách thích hợp hơn để góp phần tăng doanh thu cho khách sạn hiệu quả.

Việc lên kế hoạch Marketing cho khách sạn và quản lý một cách đúng đắn có thể là chất xúc tác giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn đạt được hiệu quả cao hơn rất nhiều. Do đó bạn cần phải tiến hành hoạt động này thường xuyên và định kỳ để có những điều chỉnh kịp thời nhất. Bên cạnh đó, việc đánh giá hiệu quả của nhân viên marketing chính là một trong những công việc ưu tiên hàng đầu.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn