Bắt đầu lên một kế hoạch marketing khách sạn là một điều không hề đơn giản, hãy tham khảo những cách sau đây để bạn dễ dàng hình dùng về một quy trình lên kế hoạch để marketing cho chính khách sạn của mình.
Xây dựng một thương hiệu hấp dẫn luôn là bước đầu tiên để xây dựng một kế hoạch marketing bài bản
Công việc của người làm marketing là làm cho thương hiệu trở nên sống động và khiến cho khách du lịch hiểu được những gì họ có thể mong đợi khi lưu trú tại khách sạn của bạn. Điều này bao gồm việc xây dựng mọi thứ từ tên và biểu tượng đến mô tả, hình ảnh và tài sản thế chấp. Đảm bảo rằng thông điệp của bạn rõ ràng, hấp dẫn và nhất quán trên tất cả các kênh.
Xem thêm:
- Marketing khách sạn là gì? Các bước thực hiện một chiến dịch
- 9 bước xây dựng chiến lược marketing cho khách sạn thành công
Nhấn mạnh tuyên bố về giá trị cốt lõi
Điều gì khiến khách sạn của bạn khác biệt với những đối thủ? Tại sao khách nên chọn bạn? Điều tiên quyết là cần làm nổi bật các điểm nổi bật hoặc các tính năng và lợi ích chính để thu hút khách đến với khách sạn. Bạn có thể liệt kê các yếu tố gì từ vị trí, phong cách, không khí, tiện nghi hoặc đánh giá của bạn.
Xác định thị trường mục tiêu
Điều quan trọng là phải biết khách hàng tiềm năng của bạn là ai và làm thế nào để tiếp cận họ. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi như họ sống ở đâu? điểm chung của họ là gì? Khi bạn xác định được khách hàng chính của mình là ai, bạn có thể phân khúc họ thành các nhóm, như khách hàng đi công tác hoặc giải trí, hoặc theo địa chỉ, tính cách, nhân khẩu học hoặc tâm lý học.
Khởi động các kênh
Biết khách của bạn là ai sẽ giúp bạn quyết định xem bạn nên tuyền tải thông điệp trên những kênh nào. Thị trường mục tiêu của bạn có ưu tiên các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) hoặc phương tiện truyền thông xã hội không? Họ chủ yếu sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính để bàn? Cách tốt nhất để thu hút họ ở lại là gì? Xác định các kênh ưu tiên của bạn, đặt ngân sách cho từng kênh và đầu tư vào các công cụ như tự động hóa tiếp thị để tiếp cận khách tiềm năng.
Xem thêm:
- Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?
- Marketing trong khách sạn: 6 chiến lược mà bạn không thể bỏ qua
Đo lường kết quả Kế hoạch marketing đã đạt được
Để tối đa hóa ROI và giảm chi phí lãng phí, hãy theo dõi chặt chẽ kết quả marketing mang lại. Chú ý đến tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu, chi phí chuyển đổi, lượng khách truy cập trang web, giá mỗi nhấp chuột và tỷ lệ mở email. Theo thời gian, bạn sẽ xác định được xu hướng và có thể thay đổi các nguồn lực cho phù hợp để thực hiện các hoạt động marketing hiệu quả nhất.
Để làm được những điều trên, bạn cần hiểu được khách sạn của mình kinh doanh như thế nào, theo dõi được các số liệu và giám sát chúng. Với những đầu việc đó, một công cụ PMS – Phần mềm quản lý khách sạn như ezCloudhotel hay ezFolio sẽ là những công cụ thích hợp nhất, với những tính năng theo dõi số liệu và quản trị thông tin ưu việt. Đăng ký ngay để có thể ứng dụng những công nghệ mới nhất vào Quản trị khách sạn.
Tham khảo