Khách sạn cần làm gì để quản lý rủi ro?

Quản lý rủi ro là một phần quan trọng trong vấn đề an toàn, an ninh của mỗi khách sạn; giúp tránh những nguy cơ bất ngờ có thể xảy ra: hỏa hoạn, khách trượt ngã chấn thương, đuối nước… Với những khách sạn có quy mô càng lớn thì việc quản lý rủi ro cần phải được ưu tiên hàng đầu.
Kết quả hình ảnh cho the manager is thinking

Vì sao khách sạn cần quản lý rủi ro?

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”
Hãy tưởng tượng trường hợp khách của bạn gặp tai nạn bất ngờ trong khách sạn do trượt té vì cầu thang vẫn còn trơn, chưa khô ráo. Khách tỏ ra rất tức giận và yêu cầu bồi thường từ khách sạn. Thêm vào đó, công ty bảo hiểm coi nó là sự sơ suất của khách sạn và bạn không nhận được một khoản bồi thường nào từ công ty bảo hiểm. Vậy thì bạn sẽ ngăn chặn nó như thế nào?
Việc đánh giá rủi ro toàn diện trong khách sạn sẽ giúp các nhà quản lý ngăn ngừa những hậu quả tiêu cực mà rủi ro có thể mang lại, đồng thời đảm bảo an toàn cho khách lưu trú. Chi phí an ninh, tiền bảo hiểm, tiền bồi thường hay thậm chí chi phí nhân viên có thể giảm bớt phần nào nếu bạn tiếp cận hay tham khảo những chương trình đánh giá rủi ro an toàn của các chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn.  
Bảo vệ danh tiếng, thương hiệu khách sạn
Bên cạnh việc giúp bạn tránh khỏi những chi phí phát sinh nói trên, quản lý rủi ro cũng giúp bảo vệ danh tiếng, thương hiệu của khách sạn sau nhiều năm gầy dựng. Thay đổi và cải tiến mạnh hơn những biện pháp phòng ngừa rủi ro sẽ giúp bạn xây dựng một thương hiệu vững chắc trên thị trường. Ngay cả khi xảy ra sự cố liên quan đến khách sạn, nó cũng không ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu khách sạn.

Khách sạn cần quản lý rủi ro như thế nào?

Tiết kiệm chi phí bằng cách tự kiểm tra rủi ro
Đôi khi nhà phê bình lớn nhất dành cho khách sạn chính là bạn – quản lý cấp cao của khách sạn. Bạn có thể tự cho điểm về quy trình quản lý rủi ro của khách sạn, thông qua những bài kiểm tra ngắn tự đánh giá của các chuyên gia đánh giá rủi ro đã nghiên cứu và phát triển. Bạn có thể áp dụng những bài kiểm tra miễn phí này, để xem xét hệ thống quản lý rủi ro của khách sạn mình đã thực sự hiệu quả, vững chắc hay chưa.
Điều chỉnh quy trình xử lý rủi ro
Đánh giá rủi ro là một phần quan trọng mà doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn muốn tồn tại lâu dài cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Những tình huống rủi ro khác nhau sẽ yêu các thủ tục xử lý khác nhau: hỏa hoạn, mất điện… Tuy nhiên, quy trình xử lý các rủi ro của đa phần khách sạn đều giống nhau, nên khi lập bản thảo thủ tục, quy trình xử lý rủi ro cho khách sạn mình, bạn cần nghiên cứu kỹ một vài yếu tố sau: văn hóa của mỗi nước hoặc quy định từng địa phương đưa ra. Một khi đã soạn xong bản thảo, bạn cần phải chạy thử trước để đảm bảo mọi thao tác, phương án xử lý phải hiệu quả khi xảy ra trường hợp khẩn cấp.
Cần phải kiểm tra và xác nhận năng lực của các nhân viên an ninh dựa trên kỹ năng, kiến thức (những bước hành động khi gặp trường hợp khẩn cấp, hay đường thoát hiểm khẩn cấp ở đâu…) và ngôn ngữ (trường hợp nói chuyện với khách quốc tế). Khách sạn cần phải tổ chức thường xuyên những lớp huấn luyện xử lý trường hợp khẩn cấp cho mọi nhân viên và sẽ hiệu quả cao hơn nếu người huấn luyện là một người quản lý rủi ro giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn.
Trưng cầu ý kiến của mọi người
Hình ảnh có liên quan
An ninh là bộ phận quan trọng, không thể thiếu trong bất kỳ khách sạn nào. Nếu bạn trưng cầu ý kiến của nhân viên, khách lưu trú… rồi tiến hành thay đổi các thủ tục an ninh của khách sạn cho phù hợp, sẽ giúp nâng tầm hình ảnh khách sạn của bạn trong cuộc chạy đua cạnh tranh với những khách sạn khác. Ở các vai trò khác nhau, mỗi cá nhân đều có những kỳ vọng riêng:

  • Khách: Một chốn ở bình yên an toàn tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn.
  • Nhân viên: Môi trường làm việc an toàn được đặt lên hàng đầu.
  • Các nhà đầu tư: Những hiện vật và tài sản trong khách sạn sẽ được bảo vệ an toàn, sử dụng lâu dài và đem lại hiệu quả hơn mong đợi.
  • Các chính quyền: Với hy vọng những khách sạn sẽ chấp hành nghiêm túc những thủ tục an toàn an ninh theo luật hiện hành.

Bằng cách xác định những gì mọi người mong muốn, bạn sẽ phát hiện những rủi ro liên quan đến khách sạn có thể sẽ gặp phải.Và khi xác định được những rủi ro đó, bạn nên chuẩn bị một kế hoạch rõ ràng gồm những giai đoạn, các bước cần thiết để giảm thiểu, loại bỏ những mối đe dọa này.
Một quy trình quản lý rủi ro hiệu quả vừa giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mất mát tài sản cho khách và của khách sạn, tránh các nguy cơ tai nạn, thương tích, hỏa hoạn… vừa bảo vệ hình ảnh, thương hiệu của khách sạn.

ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn