Khách sạn cần làm gì để quản lý rủi ro?

Quản lý rủi ro là một phần quan trọng trong vấn đề an toàn, an ninh của mỗi khách sạn; giúp tránh những nguy cơ bất ngờ có thể xảy ra: hỏa hoạn, khách trượt ngã chấn thương, đuối nước… Với những khách sạn có quy mô càng lớn thì việc quản lý rủi ro cần phải được ưu tiên hàng đầu.
Kết quả hình ảnh cho the manager is thinking

Vì sao khách sạn cần quản lý rủi ro?

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”
Hãy tưởng tượng trường hợp khách của bạn gặp tai nạn bất ngờ trong khách sạn do trượt té vì cầu thang vẫn còn trơn, chưa khô ráo. Khách tỏ ra rất tức giận và yêu cầu bồi thường từ khách sạn. Thêm vào đó, công ty bảo hiểm coi nó là sự sơ suất của khách sạn và bạn không nhận được một khoản bồi thường nào từ công ty bảo hiểm. Vậy thì bạn sẽ ngăn chặn nó như thế nào?
Việc đánh giá rủi ro toàn diện trong khách sạn sẽ giúp các nhà quản lý ngăn ngừa những hậu quả tiêu cực mà rủi ro có thể mang lại, đồng thời đảm bảo an toàn cho khách lưu trú. Chi phí an ninh, tiền bảo hiểm, tiền bồi thường hay thậm chí chi phí nhân viên có thể giảm bớt phần nào nếu bạn tiếp cận hay tham khảo những chương trình đánh giá rủi ro an toàn của các chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn.  
Bảo vệ danh tiếng, thương hiệu khách sạn
Bên cạnh việc giúp bạn tránh khỏi những chi phí phát sinh nói trên, quản lý rủi ro cũng giúp bảo vệ danh tiếng, thương hiệu của khách sạn sau nhiều năm gầy dựng. Thay đổi và cải tiến mạnh hơn những biện pháp phòng ngừa rủi ro sẽ giúp bạn xây dựng một thương hiệu vững chắc trên thị trường. Ngay cả khi xảy ra sự cố liên quan đến khách sạn, nó cũng không ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu khách sạn.

Khách sạn cần quản lý rủi ro như thế nào?

Tiết kiệm chi phí bằng cách tự kiểm tra rủi ro
Đôi khi nhà phê bình lớn nhất dành cho khách sạn chính là bạn – quản lý cấp cao của khách sạn. Bạn có thể tự cho điểm về quy trình quản lý rủi ro của khách sạn, thông qua những bài kiểm tra ngắn tự đánh giá của các chuyên gia đánh giá rủi ro đã nghiên cứu và phát triển. Bạn có thể áp dụng những bài kiểm tra miễn phí này, để xem xét hệ thống quản lý rủi ro của khách sạn mình đã thực sự hiệu quả, vững chắc hay chưa.
Điều chỉnh quy trình xử lý rủi ro
Đánh giá rủi ro là một phần quan trọng mà doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn muốn tồn tại lâu dài cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Những tình huống rủi ro khác nhau sẽ yêu các thủ tục xử lý khác nhau: hỏa hoạn, mất điện… Tuy nhiên, quy trình xử lý các rủi ro của đa phần khách sạn đều giống nhau, nên khi lập bản thảo thủ tục, quy trình xử lý rủi ro cho khách sạn mình, bạn cần nghiên cứu kỹ một vài yếu tố sau: văn hóa của mỗi nước hoặc quy định từng địa phương đưa ra. Một khi đã soạn xong bản thảo, bạn cần phải chạy thử trước để đảm bảo mọi thao tác, phương án xử lý phải hiệu quả khi xảy ra trường hợp khẩn cấp.
Cần phải kiểm tra và xác nhận năng lực của các nhân viên an ninh dựa trên kỹ năng, kiến thức (những bước hành động khi gặp trường hợp khẩn cấp, hay đường thoát hiểm khẩn cấp ở đâu…) và ngôn ngữ (trường hợp nói chuyện với khách quốc tế). Khách sạn cần phải tổ chức thường xuyên những lớp huấn luyện xử lý trường hợp khẩn cấp cho mọi nhân viên và sẽ hiệu quả cao hơn nếu người huấn luyện là một người quản lý rủi ro giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn.
Trưng cầu ý kiến của mọi người
Hình ảnh có liên quan
An ninh là bộ phận quan trọng, không thể thiếu trong bất kỳ khách sạn nào. Nếu bạn trưng cầu ý kiến của nhân viên, khách lưu trú… rồi tiến hành thay đổi các thủ tục an ninh của khách sạn cho phù hợp, sẽ giúp nâng tầm hình ảnh khách sạn của bạn trong cuộc chạy đua cạnh tranh với những khách sạn khác. Ở các vai trò khác nhau, mỗi cá nhân đều có những kỳ vọng riêng:

  • Khách: Một chốn ở bình yên an toàn tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn.
  • Nhân viên: Môi trường làm việc an toàn được đặt lên hàng đầu.
  • Các nhà đầu tư: Những hiện vật và tài sản trong khách sạn sẽ được bảo vệ an toàn, sử dụng lâu dài và đem lại hiệu quả hơn mong đợi.
  • Các chính quyền: Với hy vọng những khách sạn sẽ chấp hành nghiêm túc những thủ tục an toàn an ninh theo luật hiện hành.

Bằng cách xác định những gì mọi người mong muốn, bạn sẽ phát hiện những rủi ro liên quan đến khách sạn có thể sẽ gặp phải.Và khi xác định được những rủi ro đó, bạn nên chuẩn bị một kế hoạch rõ ràng gồm những giai đoạn, các bước cần thiết để giảm thiểu, loại bỏ những mối đe dọa này.
Một quy trình quản lý rủi ro hiệu quả vừa giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mất mát tài sản cho khách và của khách sạn, tránh các nguy cơ tai nạn, thương tích, hỏa hoạn… vừa bảo vệ hình ảnh, thương hiệu của khách sạn.

ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud kết hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị Đẩy mạnh Chuyển đổi số trong du lịch

ezCloud kết hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị Đẩy mạnh Chuyển đổi số trong du lịch

Ngày 25/11, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức hội nghị đánh giá tác động chính sách và giải pháp chuyển đổi số trong du lịch ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, …

“Hệ sinh thái ezCloud” đạt giải thưởng Giải pháp du lịch thông minh 2020

“Hệ sinh thái ezCloud” đạt giải thưởng Giải pháp du lịch thông minh 2020

Ngày 24/11/2020, ezCloud vinh dự tham gia Lễ công bố và Trao giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam 2020 (VietNam smart city award 2020). Tại chương trình, sản phẩm “Hệ sinh thái ezCloud” đã xuất sắc nhận được đề cử Giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam …

XU HƯỚNG KINH DOANH KHÁCH SẠN SAU ĐẠI DỊCH

XU HƯỚNG KINH DOANH KHÁCH SẠN SAU ĐẠI DỊCH

Du lịch Việt Nam được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng, đa dạng và phong phú. Năm 2019 là năm thành công của du lịch Việt Nam, không chỉ thể hiện ở các con số thống kê về lượng khách du lịch quốc tế, …

ezCloud nhận Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020!

Ngày 28/10/2020, Hội đồng bình chọn “Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020” do Tiến sĩ Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch, cùng 22 thành viên đã họp tại Hà Nội. Trên cơ sở báo cáo kết quả đánh giá …

Phần mềm quản lý khách sạn theo tháng

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn theo tháng – bước đi nhỏ, lợi ích lớn

Đối với hầu hết các cơ sở lưu trú, việc sử dụng phần mềm để điều hành khách sạn là việc làm khá phổ biến trong thời đại công nghệ 4.0. Tuy nhiên trong thời điểm khó khăn khi lượng khách du lịch giảm do đại dịch, không phải cơ …

3 cách tối ưu vận hành khách sạn hậu covid!

Covid-19 đã và đang làm thay đổi thế giới, trong đó hoạt động kinh doanh khách sạn cũng đang phải trải qua những thời kỳ khó khăn nhất. Tại Việt Nam, 2 đợt dịch vừa qua đã làm “đóng băng” và gây thiệt hại khá nhiều cho khối ngành du …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud