Đặt phòng nhiều luôn là điều mong muốn của tất cả các chủ khách sạn. Tuy nhiên việc đặt phòng đột biến tăng dịp lễ tết cũng mang lại những khó khăn nhất định cho các nhà quản lý khách sạn. Dưới đây là các vấn đề và giải pháp cho các khách sạn gặp phải vấn đề quá tải booking.
Một câu hỏi đặt ra là: Đặt phòng nhiều hơn có phải kinh doanh tốt? Đương nhiên là như vậy rồi, nhưng không phải lúc nào cũng đúng. Và điều làm cho các khách sạn đau đầu và khó chịu nhất chính là việc lưu lại quá nhiều phòng trống. Một điều nữa có thể gây tổn thất đến doanh thu và danh tiếng của khách sạn của bạn là những phàn nàn và phản hồi không tốt của những khách khó tính khi đến khách sạn của bạn trên các trang web tìm kiếm, ví dụ như họ phải trả chi phí cao nhưng lại không được đáp ứng theo nhu cầu, việc phục vụ, check in, check out, thanh toán thủ công gây trở ngại cho vấn đề về thời gian của khách hàng.
Thường là một thách thức đối với các chủ khách sạn vừa và nhỏ để quản lý các kênh quảng cáo phòng của họ trên các trang thông tin như web chính thức của họ và các đại lý du lịch được chọn làm đối tác (OTA). Trong khi các chiến lược tăng lượt đặt phòng cho khách sạn của bạn bao gồm tận dụng một mạng lưới rộng lớn các OTA để cải thiện doanh thu, nhưng thách thức đặt ra ở đây là làm thế nào để bạn có thể quản lý tốt nhất các chiến lược trên và nếu quản lý không tốt nó có thể có tác động tiêu cực đến việc xây dựng thương hiệu và doanh thu của bạn.
Việc quản lý nhiều OTA sẽ mang lại cho khách sạn của bạn nhiều khách hàng hơn so với việc chỉ làm việc với một hay vài OTA, và vấn đề ở đây là khi làm việc với nhiều OTA mang lại cho khách sạn của bạn nhiều lượt đặt phòng hơn kéo theo các vấn đề mà các khách sạn gặp phải như:
- Quy trình cập nhật phòng thủ công: Làm chậm trễ việc cập nhật lượng phòng của khách sạn
- Các OTA không có quyền truy cập chi tiết các thông tin về việc tồn đọng phòng mới nhất từ khách sạn của bạn
- Quản lý tỉ giá theo cách thủ công (theo mùa, ngoài mùa, khuyến mại…)
- Thiếu thời gian và nguồn lực để quản lý đặt phòng khách sạn trên các nền tảng khác nhau
- Sợ bị tồn phòng quá nhiều ảnh hưởng đến lợi nhuận.
- Để lưu phòng cho một cơ quan cụ thể mà không có bất kỳ một đảm bảo nào về việc đặt phòng…..
- 7 tình huống phàn nàn của khách trong khách sạn và cách xử lý
- 3 nguyên nhân gây thất thoát doanh thu trong khách sạn
Làm thế nào để các khách sạn giải quyết được vấn đề overbooking?
Cách Quản lý OTAs và Đặt chỗ: Người quản lý có thể làm cho toàn bộ hệ thống đặt phòng khách sạn thành một thủ tục trơn tru. Theo đúng quy trình chuẩn vận hành của khách sạn.
Quản lý tất cả các kênh OTA hiện có của bạn, các quảng cáo.
Quản lý tốt hệ thống các kênh đặt phòng của khách sạn bằng cách:
+ Sử dụng thị trường tiềm năng mà không có bất kỳ giới hạn
+ Hiển thị trạng thái sẵn có của phòng của bạn cho tất cả các kênh
+ Cập nhật tỷ lệ trên tất cả các kênh
+ Theo dõi kênh bán hàng của bạn một cách dễ dàng
+ Truy cập các báo cáo được xây dựng trong một cú nhấp chuột
+ Quản lý khối lượng đặt chỗ của bạn
Xem thêm:
Sử dụng giải pháp quản lý khách sạn tổng thể:
Cách tốt nhất để các nhà quản lý khách sạn có thể quản lý tốt nhất các quy trình vận hành và đặc biệt là quản lý tốt các booking của khách là sử dụng hệ thống quản lý khách sạn dựa trên đám mây cung cấp kết nối thời gian thực hai chiều giữa đặt phòng khách sạn của bạn và người quản lý. Hệ thống đặt phòng khách sạn trên đám mây loại bỏ việc phải quản lý riêng việc đặt chỗ của bạn trên các kênh. Sử dụng hệ thống quản lý khách sạn sẽ giúp cho các nhà quản lý giải quyết được các vấn đề gặp phải khi làm thủ công, thông tin cập nhật nhanh, chính xác, hạn chế tối đa các khâu trung gian và các chi phí cũng như nhân lực.
Với giải pháp quản lý tổng thể tối ưu, ezFolio là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay dành cho các khách sạn. Giờ đây vấn đề overbooking hay việc quản lý điều hành khách sạn không còn là mối lo của các nhà quản lý khách sạn.