Những kỹ năng cần thiết của một quản lý khách sạn

Quản lý khách sạn phải luôn chắc chắn rằng nhân viên của họ đang cung cấp một dịch vụ thân thiện và chất lượng nhất đến khách hàng. Họ là người quyết định thuê bao nhiêu nhân viên, ở những vị trí nào, thực hiện các công cụ tiếp thị và tài chính của khách sạn và đảm bảo các hoạt động được diễn ra đúng lịch trình.

Chính vì thế, quản lý khách sạn là một vị trí then chốt trong khách sạn, người phải làm việc nhiều hơn 40 giờ một tuần. Chủ khách sạn có thể thuê một người khác đảm nhận vị trí này hoặc chính bản thân họ. Quản lý khách sạn phải có khả năng xử lý các tình huống căng thẳng từ việc chăm sóc khách hàng, chú ý đến chi tiết nhỏ trong hoạt động của khách sạn đến việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp tuyệt vời và kỹ năng lắng nghe khách hàng trong bất cứ trường hợp nào.

Kiểm soát những căng thẳng trong công việc đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm việc của một quản lý khách sạn, nếu nhân viên của bạn thấy rằng bạn đang lo lắng và khó chịu, họ cũng sẽ trở nên căng thẳng và buồn bã. Từ đó, rất có thể tâm lý của họ sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc của họ, họ có thể cung cấp một dịch vụ không tốt hoặc cung cấp sai dịch vụ cho khách hàng. Kiểm soát căng thẳng và xử lý những tình huống căng thẳng là một cách giúp cả bạn lẫn nhân viên của bạn có một tâm trạng tốt trong công việc, cho phép bạn giải quyết bất kỳ vấn đề nào của khách sạn một cách nhanh chóng.

xxxmmmmm

Khả năng quan sát tốt

Một khả năng quan sát tốt là kỹ năng cần thiết cho người quản lý khách sạn. Khách sạn phải được vận hành theo các tiêu chuẩn cụ thể. Bạn cần phải chắc chắn rằng những nhân viên vệ sinh đang dọn dẹp phòng đúng cách và duy trì điều kiện vệ sinh trong khách sạn của bạn. Bạn cũng sẽ cần phải thực hiện các hướng dẫn y tế khi chuẩn bị thức ăn cho khách hàng, chẳng hạn như rửa tay đúng cách và chuẩn bị thức ăn và theo dõi nhiệt độ nấu ăn. Đội thanh tra trong khu vực có thể gõ cửa khách sạn của bạn bất cứ khi nào để kiểm tra vấn đề này.

Hơn nữa, mọi hoạt động đang diễn ra trong khách sạn, là một người quản lý, bạn cũng cần nắm rõ hơn ai hết. Đừng bao giờ để bất cứ nhân viên nào làm việc riêng sau lưng bạn hoặc họ sẽ bị mất kiểm soát trong công việc, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ gửi đến khách hàng. Việc thường xuyên đốc thúc, kiểm tra công việc của nhân viên một phần giúp bạn giải quyết những vấn đề phát sinh kịp thời, phần còn lại tạo cho nhân viên ý thức làm việc tốt hơn bởi họ biết luôn có những người có thể kiểm tra họ bất cứ lúc nào.

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà bạn sẽ cần nếu muốn trở thành một người quản lý khách sạn. Tại nơi làm việc, bạn sẽ phải quản lý nhân viên từ tất cả các phòng ban cũng như làm việc với khách hàng. Bạn cần phải cho nhân viên thấy rằng họ có đang làm việc đúng cách hay không và khuyến khích họ nếu cần. Hoặc cũng có thể là nở một nụ cười tươi với bất cứ khách hàng nào để họ nhận ra rằng quyết định lựa chọn khách sạn của bạn là đúng đắn.

Là một người quản lý khách sạn, bạn sẽ cần phải thường xuyên giao tiếp với nhân viên để đảm bảo lịch trình công việc đúng và cho họ biết thời điểm nào khách sạn bận rộn nhất (nhất là với những nhân viên mới). Giao tiếp với nhân viên hay khách hàng không chỉ là cách giúp bạn tạo dựng mối quan hệ gần gũi, gắn bó hơn mà còn giúp bạn hiểu được họ đang nghĩ gì, họ có muốn chia sẻ điều gì với bạn không.

Kỹ năng lắng nghe

Là một quản lý khách sạn, bạn có thể sẽ phải giao tiếp với nhiều nhân viên và khách hàng cùng một lúc. Tuy nhiên, nếu bạn không lắng nghe những gì họ đang nói, bạn có thể bỏ lỡ một vấn đề quan trọng nào đó cho khách sạn từ khách hàng, đó có thể là những ý tưởng dành cho khách sạn mà bạn chưa từng nghĩ đến hoặc nhu cầu, mong muốn của họ khi đến khách sạn của bạn. Điều này có thể gây tổn hại đến uy tín của khách sạn và sau cùng là công việc kinh doanh tụt dốc. Đây là lý do tại sao bạn hãy dành thời gian để lắng nghe những gì mọi người xung quanh nói; mối quan tâm của người lao động về môi trường làm việc cũng có thể giúp môi trường làm việc giải tỏa được bức bách từ đó nâng cao hiệu quả công việc chung.

Nếu bạn lắng nghe họ và làm việc với họ để cải thiện tình hình, bạn sẽ nâng cao được sự hài lòng của khách hàng. Lắng nghe những mối quan tâm và nhu cầu của khách hàng sẽ giúp tình hình kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn, khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng và họ chắc chắn sẽ quay lại.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud