Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn lớn. Vậy chính xác Lounge gì, nó có gì đặc biệt và phù hợp với đối tượng nào?

Lounge là gì?

Trước kia, Lounge được biết đến là những khu vực dành cho khách VIP ngồi chờ đợi ở sân bay, khách sạn. Cho đến ngày nay, Lounge dần trở thành một địa điểm thư giãn, thưởng thức đồ ăn, đồ uống được nhiều người ưa thích. Khái niệm Lounge được định nghĩa như sau:

Lounge là một loại hình kinh doanh thức uống, cả đồ uống có cồn và không cồn. Nó được xem là mô hình có sự pha trộn giữa quán bar và quán cafe. Do đó, đến đây khách hàng không cảm thấy ồn ào, sôi động như quán bar, cũng không yên tĩnh, tẻ nhạt như quán café thông thường.

Lounge là gì

Lounge là gì và có gì đặc biệt?

Đặc trưng của Lounge trong khách sạn

Không gian trong các Lounge tương đối rộng rãi, thông thoáng. Hầu hết các Lounge trong khách sạn đều được thiết kế sang trọng, và đảm bảo sự hài hòa với tổng thể của khách sạn. Nội thất tại đây thường sử dụng các tone nhã nhặn, đen xen chút lãng mạn. Đặc biệt, các Lounge trong khách sạn thường bày trí ghế sofa êm ái, chất liệu cao cấp.

– Âm nhạc

Âm nhạc được sử dụng tại các Lounge là gì

Lounge tại khách sạn sang trọng

Bạn có bao giờ thắc mắc, âm nhạc được sử dụng tại các Lounge là gì? Một Lounge đúng kiểu sẽ chơi loại nhạc Lounge music. Dòng nhạc là sự kết hợp nhiều âm thanh điện tử, giúp người nghe có cảm giác như đang ở một không gian nào đó hoàn toàn khác lạ.

Để cho mới lạ hơn, không ít Lounge hiện nay còn sử dụng nhạc jazz hoặc chillhop. Với âm lượng vừa đủ để khách hàng thư thái, thưởng thức, đồng thời thoải mái trò chuyện với bạn bè, người thân.

– Thực đơn

Thực đơn Lounge là gì cũng là câu hỏi làm đau đầu nhà quản lý? Thông thường trong khách sạn, thực đơn cũng đơn giản hơn so nhà hàng hay quán bar độc lập. Bên cạnh các món thức uống là trà, cà phê, cocktail, rượu vang, champagne. Thức ăn được phục vụ phải kể đến snack, finger food, canapé.

Ngoài ra, một số khách sạn còn tổ chức tiệc trà, bánh ngọt hương vị hảo hạng vào buổi chiều, trưa dành cho khách lưu trú.

Đối tượng khách hàng mà Lounge hướng đến

Để tìm hiểu đối tượng khách hàng của Lounge, trước tiên, bạn cần phân biệt được Bar và Lounge.

Phân biệt Lounge và Bar

Không ít người cho rằng Lounge và Bar là một, nhưng điều này thực tế lại không hề đúng. Về bản chất, chúng là 2 loại hình kinh doanh có sự khác biệt về phong cách cũng như các loại hình giải trí cung cấp.
Bar là địa điểm để uống bia, rượu, các loại cocktail có cồn khác. Khách hàng được lắc lư, quẩy xập xình trong men say và nhạc điệu có tiết tấu nhanh, mạnh, cực lớn. Các màn trình diễn thiên chủ yếu là catwalk của người mẫu.

Ngược lại, không gian Lounge thiên về sự tinh tế, nhẹ nhàng và dễ chịu với thiết kế sang trọng. m lượng vừa đủ và mọi người vẫn dễ dàng giao tiếp.

Lounge dành cho ai?

Lounge dành cho đối tượng nào?

Không gian nhẹ nhàng, tinh tế tại các Lounge tại khách sạn

Lounge là nơi lý tưởng dành cho những ai đang tìm kiếm địa điểm để thưởng thức các loại đồ uống có cồn, cùng với những món ăn nhẹ trong một không gian thoải mái. Nó không quá sôi động, ồn ã nhưng lại không quá tẻ nhạt.

Ngày nay, Lounge cũng được các nhà đầu tư, kinh doanh lựa chọn là nơi tiếp đãi khách hàng, bàn bạc, trao đổi công việc quan trọng. Và những nhóm khách từ 4 – 6 người cũng rất thường xuyên chọn Lounge làm địa điểm tụ họp.

Những Lounge nổi tiếng tại Việt Nam

Khoảng vài năm trở lại đây, tại Việt Nam đã mọc lên khá nhiều các Lounge, bao gồm các lounge riêng biệt và Lounge trong khách sạn.

– Swing lounge

Nơi đây cũng thường diễn ra các minishow của các ca sĩ nổi tiếng.

Địa chỉ: 21 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, ngay trung tâm Hà Nội.

– Summit lounge

Lounge nằm trên tầng 20 của khách sạn Pan Pacific, tại Hà Nội. Khách hàng còn có cơ hội ngắm nhìn thành phố trong không gian Lounge ngoài trời.

– Boudoir Lounge

Tọa lạc tại tầng trệt của khách sạn Sofitel Plaza Saigon. Không gian Lounge được bày trí theo phong cách Pháp vô cùng lãng mạn.

– Pandora Sky lounge

Điểm nhấn độc đáo của Pandora nằm ở phong cách “rooftop” với không không gian mở, giúp khách hàng có thể ngắm nhìn bao quát toàn bộ Sài Gòn về đêm.

Với những gì đã chia sẻ, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Lounge là gì? Qua đó, gợi ý cho bạn thêm một loại hình dịch vụ mới cho khách sạn của mình, gia tăng sự trải nghiệm tuyệt vời cho khách lưu trú.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud