6 lý do khách sạn nên sử dụng công nghệ đám mây trong quản lý và kinh doanh khách sạn

Với thời đại công nghệ cùng với sự phát triển vượt bậc về mặt công nghệ đã mang lại những ứng dụng thuận tiện, có ích cho con người. Và công nghệ điên toán đám may ra đời là một bước đột phá mang lại những giá trị to lớn dành cho ngành kinh doanh khách sạn. 

Việc sử dụng công nghệ đám mây đem đến cho những chủ, nhà quản lý có thể vận hành khách sạn của mình một cách nhanh, gọn, chính xác và tiết kiệm chi phí nhất. Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ điện toán đám mây vào quản lý và kinh doanh khách sạn sẽ giúp tăng lượng đặt phòng, từ đó giúp khách sạn tăng lơi nhuận cũng như doanh thu một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Xem thêm: Tại sao bạn nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn ứng dụng công nghệ điện toán đám mây?

Sau đây là 6 lý do khách sạn nên sử dụng công nghệ đám mây trong quản lý và kinh doanh khách sạn.

1. Tiết kiệm chi phí

Với công nghệ đám mây các khách sạn sẽ không còn gặp phải nỗi lo về chi phí bởi khả năng sử dụng bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu của công nghệ này. Bởi khách sạn chỉ cần chi trả những gì liên quan đến khả năng lưu trữ và tính toán. Ngoài ra phần cứng, chi phí vận hành cũng được giảm. Khách sạn cũng sẽ không mất chi phí bảo trì nếu như phần cứng bị hỏng. Chỉ cần đăng nhập với một thiết bị khác, khách sạn vẫn có thể tiếp tục làm việc.

Công nghệ đám mây cho phép tích hợp ngay hiệu quả, theo chiều dọc dù vai trò của bạn là ai. Tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí. Công nghệ này còn bao gồm cả điều chỉnh hiệu suất, nâng cấp hệ thống. Tất cả những tiện ích trên giúp khách sạn giảm tối đa chi phí cho tài nguyên kỹ thuật, tuỳ chọn triển cũng được đơn giản hoá. 

Các giải pháp mà công nghệ này mang lại cho phép doanh nghiệp khách sạn tạo dựng nền tảng CNTT tốt hơn với ngân sách thấp ít gặp rủi ro.

ứng dụng công nghệ đám mây tiết kiệm chi phí

2. Giúp tiết kiệm thời gian và tăng năng suất

Ứng dụng công nghệ đám mây vào kinh doanh và quản lý khách sạn giúp khách sạn của bạn xử lý công việc một cách hiệu quả và nhanh chóng, thời gian ngắn với tính chất tự động của các quy trình. Công nghệ này có thể tự động đặt phòng, email, cập nhật hệ thống hàng tồn kho, thanh toán,… Tính linh hoạt của công nghệ này cũng có nghĩa là bạn có thể vận hành hệ thống quản lý ở bất cứ đâu, miễn là thiết bị của bạn có kết nối mạng internet.

3. Bảo mật dữ liệu an toàn

Dữ liệu luôn được lưu trữ an toàn và từ xa bởi vậy khách sạn sẽ ít gặp phải nguy cơ cơ sở dữ liệu và hồ sơ bị xâm phạm hay bị mất. Ngoài ra, công nghệ cũng tương thích với mọi thiết bị, bởi mọi cập nhật hay ứng dụng đều được thực hiện trong phần mềm.

ứng dụng công nghệ đám mây giúp khách sạn bảo mật thông tin an toàn

4. Bộ xử lý mạnh mẽ

Việc xử lý và tính toán thực tế với công nghệ đám mây nhanh hơn vì nó sử dụng khả năng được kết nối mà trước đây trên máy tính không có. Điều này giúp việc theo dõi, thu thập và phân tích các số liệu như đặt dữ liệu dễ dàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

5. Cải thiện sự hợp tác của nhân viên

Với các khách sạn sử dụng ứng dụng công nghệ đám mây có thể phân quyền cho các nhân viên theo từng nhiệm vụ, bộ phận khác nhau. Giúp nhân viên có phản xạ nhanh hơn trong việc cung cấp dịch vụ tới khách hàng một cách chuyên nghiệp hơn. Điều này làm giảm thời gian chờ đợi của khách hàng, giúp cải thiện hình ảnh khách sạn trong mắt khách hàng một cách chuyên nghiệp.

6. Phát triển các chiến lược

Công nghệ đám mây có thể giúp khách sạn thu thập và phân tích một lượng lớn các dữ liệu, số liệu. Vì thế mà bạn có thể dễ dàng đưa ra các chính sách, chiến lược về giá để tối đa hoá doanh thu khách sạn, các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng để thu hút và duy trì khách hàng của bạn nhờ vào hệ thống báo cáo của công nghệ đám mây mang lại.

Với hệ thống báo cáo, phân tích, so sánh của khách sạn và đối thủ sẽ cho nhà kinh doanh, quản lý một cái nhìn tổng quan nhất về doanh thu của khách sạn. Từ đó, giúp họ có cái nhìn tổng thể và bao quát hơn đưa ra những chiến lược, chính sách thông minh, khôn ngoan để thu hút khách hàng và gia tăng lợi nhuận, doanh thu.

Ngoài ra, ứng dụng công nghệ đám mây còn mang đến cho khách sạn những giá trị, ứng dụng to lớn khác. Các ứng dụng quản lý kênh phân phối, công cụ đặt phòng trực tuyến, phân tích dữ liệu, tích hợp công cụ trên trang web trực tuyến của khách sạn,… Công nghệ này là giải pháp tốt nhất và duy nhất có lợi cho khách sạn, giúp khách sạn của bạn gia tăng lợi nhuân, doanh thu và duy trì chỗ đứng trong ngành khách sạn cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

ứng dụng công nghệ đám mây giúp khách sạn có những kế hoạch chiến lược phát triển

Với 6 lý do khách sạn nên sử dụng công nghệ đám mây trong quản lý và kinh doanh khách sạn, ezCloud là giải pháp quản lý và kinh doanh khách sạn với những sản phẩm dựa trên ứng dụng công nghệ đám mây mang đến cho các khách sạn những giải pháp để quản lý và kinh doanh khách sạn: ezBE – công cụ đặt phòng trực tuyến trên website giúp khách sạn tăng 23% doanh thu, ezCms phần mềm quản lý kênh phân phối,…. đều là những sản phẩm ứng dụng công nghệ đám mây. Mang lại cho khách sạn giải pháp tối ưu để gia tăng lượng đặt phòng cũng như quản lý và kinh doanh khách sạn một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: PMS là gì? Tính năng của PMS trong quản lý khách sạn.

10 yếu tố cần xem xét khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn

Trên đây là 6 lý do khách sạn nên sử dụng công nghệ đám mây trong quản lý và kinh doanh khách sạn. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho khách sạn của bạn. 

 

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]