Lý do khiến lượng chat của khách sạn không như mong đợi

  • 18/03/2016
  • Blog

Phần mềm chat trực tuyến là một công cụ hiệu quả giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và đem đến sự hài lòng của khách hàng khi tương tác với website. Tuy nhiên, sẽgo chẳng có sự chuyển đổi nào nếu như lượng chat trên website bạn quá thấp, nghĩa là có quá ít khách truy cập muốn nói chuyện với bạn.

xxxxaaaaaa

Vẻ đẹp sang trọng của khách sạn lớn

Trong quá trình hỗ trợ khách hàng, ezCloud nhận được rất nhiều câu hỏi về việc làm cách nào có thể cải thiện hoặc tối ưu được lượng chat trên website.

Dưới đây là 5 giải pháp tối ưu nhất. Hãy xem website mình cần những gì để cải thiện lượng tương tác với khách hàng nhé!

 

1. Cửa sổ chat chưa thực sự nổi bật, khó nhận biết

Cửa sổ chat của bạn đã được đặt vào vị trí dễ quan sát hay chưa? Sự thật là khách truy cập vào website của bạn đôi khi thậm chí còn không biết họ có thể chủ động chat trực tiếp với bạn ngay trên website.

Trước tiên, hãy chọn một vị trí thu hút nhiều nhất sự chú ý của khách hàng để đặt cửa sổ chat trên website. ezCloud gợi ý 2 vị trí mặc định là ở góc dưới bên trái và phải của website. Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí bằng cách sử dụng mã CSS.

Ngoài việc chọn vị trí hợp lý, bạn nên chú ý tới màu sắc và giao diện nút chat bạn đặt trên website. Liệu nó đã nổi bật chưa? Những nút chat có màu sáng và phong cách đồng nhất với giao diện của website sẽ khiến khách truy cập cảm nhận được một phong cách chuyên nghiệp từ website của bạn, chắc chắn họ sẽ rất thoải mái khi bắt đầu cuộc chat với bạn. Thêm vào đó, việc sử dụng Bubble chat cũng là một cách để thu hút sự chú ý của khách truy cập tới cửa sổ chat.

 

2. Quên đặt cửa sổ chat ở những trang trong

ezCloud cho phép bạn sử dụng một account cho nhiều website cũng như nhiều page khác nhau và bạn có thể dễ dàng đồng nhất tất cả những cài đặt về giao diện cửa sổ chat để khách hàng cảm nhận được sự thống nhất và chuyên nghiệp trong cách thiết kế.

Giả sử bạn chỉ đặt cửa sổ chat ở trang chủ, khách truy cập tới các trang chi tiết xem sản phẩm sẽ phải quay lại trang chủ nếu như muốn chat với bạn. Nếu là bạn, bạn có làm vậy không?

Để khách hàng luôn cảm thấy đưc hỗ trợ, bạn nên đặt cửa sổ chat trên tất cả các trang của website. Thêm vào đó, chỉ số hài lòng và sự tin tưởng đối với website của bạn sẽ sụt giảm đáng kể nếu khách hàng không tìm được sự tư vấn hoặc giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Kết hợp với việc trang trí màu sắc, giao diện hài hòa và cả bubble chat, việc làm này sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí mà vừa tăng được lượng chat trên website.

 

3. Chưa sử dụng tính năng tự động mời chat

Một lúc nào đó, website của bạn có thể gặp một trong những tình trạng dưới đây:

  • Có một số khách truy cập rời website của bạn sau khi xem bảng giá khoảng 30 giây
  • Rời khỏi trang thanh toán sau khi thêm sản phẩm vào giỏ hàng
  • Thoát khỏi trang đăng ký sau khi vừa mới tiếp cận

Hãy hành động! Đừng bỏ lỡ cơ hội kinh doanh một cách đáng tiếc như vậy. Tin tôi đi, khách hàng chắc chắn gặp phải vấn đề, việc của bạn là xuất hiện đúng thời điểm để giúp họ thao tác nhanh chóng thay vì nhìn họ ra đi.

Chủ động mời chat để khách hàng nói chuyện với bạn. Ngoài ra, đặt những điều kiện mà bạn nghĩ là cần thiết và thiết lập tính năng tự động mời chat. Bạn có thể dễ dàng làm những điều đó với công cụ thông minh ezCloudhotel.

Kết hợp với những lời mời chat ấn tượng, chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt.

 

4. Bỏ qua web cho phiên bản mobile

Nhìn vào những con số thống kê từ Google Analytics hay những số liệu khác, bạn có thể thấy lượng người dùng truy cập từ điện thoại, máy tính bảng… chiếm một lượng đáng kể. Những thiết bị di động nay đang dần thay thế máy tính bàn và trở thành công cụ không thể thiếu khi người dùng muốn tìm kiếm thông tin hay mua hàng trực tuyến. Điều đó nói lên rằng bạn phải thực sự coi trọng và tập trung vào việc tương tác với cả khách truy cập từ thiết bị di động.

Ngoài việc dành thời gian cho giao diện website trên PC bạn cũng cần phải dành tâm huyết cho cả giao diện trên thiết bị di động để có được thiết kế không kém phần chuyên nghiệp và ấn tượng.

Để sử dụng Google Analytics bạn tham khảo bài viết trên SeoTheTop tại: Hướng dẫn sử dụng Google Analytics để phân tích báo cáo truy cập của website

 

5. Thời lượng online hạn chế

Với một số công ty, những buổi meeting hay đào tạo là không thể thiếu trong quá trình làm việc. Thêm vào đó, bạn chỉ làm việc có 8 tiếng 1 ngày trong khi khách hàng có thể vào bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày. Vì vậy bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tương tác với khách hàng khi bạn không có ở bàn làm việc dẫn tới lượng chat không tối ưu như mong muốn.

Có 2 phương án để giải quyết bài toán này:

Một là bạn hãy theo dõi sát sao lượng truy cập vào website và cố gắng tìm ra khoảng thời gian khách truy cập nhiều nhất trong ngày để có kế hoạch online phù hợp.

Hai là sử dụng ứng dụng chat trên thiết bị di động để online 24/24. Đừng quên cài đặt chế độ thông báo chuông để phản hồi khách hàng

Thông qua những phép thử cụ thể, bạn có thể hiểu thêm về khách truy cập từ đó đưa ra những quyết định cũng như cách thức hành động tiếp theo. Cố gắng từng bước một chắc chắn lượng chat sẽ được cải thiện. Cùng chia sẻ những kinh nghiệm với ezCloud nhé!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…
Đang tải...