Một số kênh phân phối phòng chủ khách sạn nên biết!

Bạn có biết nguồn khách lưu trú của khách sạn từ đâu mà có? Các khách sạn thường bán phòng qua những nguồn nào? Nếu bạn vẫn chưa có nhiều thông tin, hãy tìm hiểu điều này cùng ezCloudhotel.

  1. Kênh online

            OTA (Online Travel Agency) – Đại lý du lịch trực tuyến Kênh phân phối hay còn gọi là OTA (Online Travel Agency) là trang thương mại điện tử trung gian bán phòng của khách sạn trực tuyến trên trang website của họ và hưởng hoa hồng theo booking thành công. OTA là một kênh phân phối phòng rất phổ biến hiện nay với những cái tên tiêu biểu như: TripAdvisor, Agoda, Expedia, Booking, Traveloka, ivivu, Abay… Hiện nay, có rất nhiều du khách lựa chọn hình thức đặt phòng bằng hình thức này vì sự thuận tiện, giá tốt và có thể tham khảo được nhiều thông tin khách quan.             GDS (Global Distribution System) – Hệ thống phân phối phòng toàn cầu Bán phòng qua GDS còn được gọi là phương thức B2B – Business to Business. Khi hợp tác với các GDS, các công ty du lịch có trên hệ thống này sẽ lấy thông tin đặt phòng của khách sạn để bán cho khách du lịch của họ.                 Airlines Khi bán phòng qua kênh này, các hãng hàng không sẽ đưa thông tin đặt phòng của khách sạn vào trong website đặt vé của hãng. Khi khách vào book vé máy bay có thể kết hợp đặt phòng khách sạn thông qua những gợi ý của website.               Website khách sạn Nếu đã biết đến tên khách sạn, khách du lịch sẽ vào thẳng website của khách sạn để đặt phòng. Đây là kênh bán phòng cần được quảng bá mạnh hơn vì khi khách đặt phòng trực tiếp thì khách sạn sẽ không phải mất một phần phí hoa hồng cho bên thứ 3. 2. Kênh offline (Khách ngoại tuyến)             TA/TO (Travel Agency/ Travel Operation) Đây là kênh phân phối quan trọng và hầu hết các khách sạn đều có và quan tâm, một số khách sạn có nguồn khách từ công ty du lịch chiếm hơn 50% công suất phòng. Lý do là các khách du lịch thường đặt phòng thông qua các công ty du lịch vì công ty du lịch đã ký kết hợp đồng với các khách sạn có mối quan hệ và trở thành một đại lý bán phòng cho khách sạn, vì vậy giá phòng mà các khách sạn cung cấp cho công ty du lịch là giá tốt nhất. Các công ty du lịch có chương trình tour của công ty và nếu khách sạn cung cấp giá phòng tốt tất nhiên những khách đi chương trình tour đó sẽ được ở tại khách sạn mà công ty du lịch đã ký hợp đồng.              Corporation Nguồn khách thứ hai là từ các công ty thương mại, đây cũng là một nguồn khách quan trọng và chiếm số lượng lớn. Công việc của khách sạn là ký hợp đồng với các công ty đó, cung cấp giá tốt và chăm sóc các khách hàng khi họ ở tại khách sạn             Mice MICE là từ viết tắt của 4 từ: MEETING (hội họp), INCENTIVE (khen thưởng), CONVENTIONS (hội thảo), EXHIBITION (triển lãm). Đây là loại hình du lịch được rất nhiều nước đẩy mạnh phát triển, vì giá trị của loại dịch vụ này lớn hơn rất nhiều so với du lịch cá nhân hay du lịch nhóm. Như chúng ta biết, MICE không phải là loại sản phẩm du lịch mới, nó phát triển qua nhiều giai đoạn, theo nhận thức khác nhau của những người làm du lịch. Ngày nay, MICE được xem là sản phẩm du lịch tổng hợp của những sản phẩm du lịch đơn lẻ kết hợp với sự tổ chức và hạ tầng cơ sở nhất định. MICE là thị trường được đánh giá là tạo doanh thu lớn cho ngành du lịch của một nước, nhờ đối tượng khách nhiều, tập trung và chi tiêu cao. So với khách đi lẻ, khách đi nhóm, thì khách du lịch của MICE được xem là khách hạng sang, chủ yếu là các thương nhân, chính khách… sẵn sàng chi để thưởng thức những dịch vụ cao, tiện ích tốt và sản phẩm đắt tiền.          Government Nguồn khác từ các cơ quan chính phủ như: cơ quan nhà nước, bộ ngoại giao, bộ công an, bộ quốc phòng, bộ y tế, bộ nội vụ          Non-government Nguồn khách từ các cơ quan phi chính phủ như: đài tiếng nói, đài truyền hình, viện khoa học xã hội việt nam…          Hotellier Một nguồn khách nữa là hotellier, nhân viên trong các khách sạn khác nhau của các khu vực khác nhau cũng có nhu cầu đi du lịch và đặt khách sạn hay khách đang ở khách sạn này nhờ đặt phòng dùm cho mình ở khách sạn khác. Vì vậy các khách sạn cung cấp cho nhau một giá phòng hợp tác để hợp tác, trao đổi nguồn khách lẫn nhau.           Embassy Từ embassy có gốc tiếng pháp là ambassy hoặc văn hòng của 1 đại sứ. Những nhà đại sứ là đại diện ngoại giao có chức bậc cao là phát ngôn viên cho chính phủ quốc gia. Đại sứ quán cũng làm các công việc hành chính như lãnh sự quán tuy nhiên còn là đại diện cho chính phủ tại nước ngoài. Do đó việc duy chuyển, công việc và ở khách sạn là không thể thiếu.           Walk-in Bất kỳ khách hàng nào đến và ở khách sạn nhưng không có đặt phòng trước gọi là walk-in. Đây là nguồn khách mà khách sạn có thể bán giá cao nhất và có thể áp dụng nghệ thuật upselling. Tuy nhiên nguồn khách này là nguồn khách cuối cùng mà khách sạn nghĩ đến vì không thể ước lượng được trong kế hoạch kinh doanh. Hi vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp được cho bạn những kênh bán phòng cơ bản nhất mà bạn nên biết. Về phía chúng tôi ezCloudhotel là phần mềm quản lý khách sạn kết nối hơn 200 kênh bán phòng online, sẽ rất phù hợp với mọi khách sạn lớn nhỏ. Nếu quan tâm và muốn doanh thu khách sạn đi lên hãy tìm hiểu và dùng thử cùng chúng tôi !  

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

[thuonghieucongluan.com.vn] Tiên phong áp dụng công nghệ 4.0 để nâng cao hiệu quả quản lý khách sạn

Theo báo cáo khảo sát thị trường của ezCloud tiếp cận hơn 500 khách sạn tại Hà Nội, chỉ có 37% khách sạn sử dụng phần mềm quản lý khách…

Top 10 du thuyền Hạ Long tốt nhất 2019

Một trong những trải nghiệm mà kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc 2019 đã đề cập đến là nghỉ dưỡng qua đêm tại du thuyền. Nếu đã chọn…

LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

LOS là một thuật ngữ thường được sử dụng trong kinh doanh khách sạn. Đặc biệt là những người chủ, người quản lý khách sạn thường sử dụng LOS làm…

Top 10 Homestay Hạ Long giá rẻ, view đẹp 2019

Hạ Long là một điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng thu hút rất đông khách du lịch trong những năm gần đây. Trong bài kinh nghiệm du lịch Hạ Long…

9 Bí quyết để xóa tan nỗi lo du lịch mùa cao điểm

Du lịch là một trong những nhu cầu để giải tỏa áp lực sau những ngày làm việc căng thẳng. Và thời gian được dành ra để đi du lịch…

Top 12 điểm đến lý tưởng tại Sapa bạn không nên bỏ lỡ

Được mệnh danh là "Đà Lạt của miền Bắc", Sapa khoác lên mình vẻ đẹp của thiên nhiên núi đồi hùng vĩ, vẻ đẹp của những con người bé nhỏ…

ezCloud đồng hành cùng Bình Anh Hotel ra mắt hệ thống đặt phòng online trên website khách sạn

Sáng ngày 10/07/2019 vừa qua, khách sạn Bình Anh Hotel đã tổ chức Chương trình Gặp mặt Báo chí và Truyền thông: Giới thiệu website Binhhanhhotel.com với công nghệ 4.0.…

Bình Anh Hotel: Điểm đến mà các doanh nhân không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Tọa lạc tại số 50 Phố Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Bình Anh Hotel là một điểm đến ưa thích của các du khách trong và ngoài nước…

ezCloud cùng các trường Đại học/Cao đẳng xây dựng mô hình “Đại học 4.0”

“Đại học 4.0” được xác định là mô hình đại học thông minh định hướng đổi mới sáng tạo, trong đó thành tố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp…

20 Điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ 2019

Hạ Long - một trong những điểm du lịch "hot" của miền Bắc. Không chỉ nổi tiếng vì nguồn hải sản dồi dào, phong phú mà Hạ Long còn mang…
Đang tải...