Một số kênh phân phối phòng chủ khách sạn nên biết!

Bạn có biết nguồn khách lưu trú của khách sạn từ đâu mà có? Các khách sạn thường bán phòng qua những nguồn nào? Nếu bạn vẫn chưa có nhiều thông tin, hãy tìm hiểu điều này cùng ezCloudhotel.

Kênh online

1. OTA (Online Travel Agency) – Đại lý du lịch trực tuyến

Kênh phân phối hay còn gọi là OTA (Online Travel Agency) là trang thương mại điện tử trung gian bán phòng của khách sạn trực tuyến trên trang website của họ và hưởng hoa hồng theo booking thành công. OTA là một kênh phân phối phòng rất phổ biến hiện nay với những cái tên tiêu biểu như: TripAdvisor, Agoda, Expedia, Booking, Traveloka, ivivu, Abay… Hiện nay, có rất nhiều du khách lựa chọn hình thức đặt phòng bằng hình thức này vì sự thuận tiện, giá tốt và có thể tham khảo được nhiều thông tin khách quan.

2. GDS (Global Distribution System) – Hệ thống phân phối phòng toàn cầu

Bán phòng qua GDS còn được gọi là phương thức B2B – Business to Business. Khi hợp tác với các GDS, các công ty du lịch có trên hệ thống này sẽ lấy thông tin đặt phòng của khách sạn để bán cho khách du lịch của họ.

3. Airlines

Khi bán phòng qua kênh này, các hãng hàng không sẽ đưa thông tin đặt phòng của khách sạn vào trong website đặt vé của hãng. Khi khách vào book vé máy bay có thể kết hợp đặt phòng khách sạn thông qua những gợi ý của website.  

4. Website khách sạn

Nếu đã biết đến tên khách sạn, khách du lịch sẽ vào thẳng website của khách sạn để đặt phòng. Đây là kênh bán phòng cần được quảng bá mạnh hơn vì khi khách đặt phòng trực tiếp thì khách sạn sẽ không phải mất một phần phí hoa hồng cho bên thứ 3.

Kênh offline (Khách ngoại tuyến)

1. TA/TO (Travel Agency/ Travel Operation)

Đây là kênh phân phối quan trọng và hầu hết các khách sạn đều có và quan tâm, một số khách sạn có nguồn khách từ công ty du lịch chiếm hơn 50% công suất phòng. Lý do là các khách du lịch thường đặt phòng thông qua các công ty du lịch vì công ty du lịch đã ký kết hợp đồng với các khách sạn có mối quan hệ và trở thành một đại lý bán phòng cho khách sạn, vì vậy giá phòng mà các khách sạn cung cấp cho công ty du lịch là giá tốt nhất. Các công ty du lịch có chương trình tour của công ty và nếu khách sạn cung cấp giá phòng tốt tất nhiên những khách đi chương trình tour đó sẽ được ở tại khách sạn mà công ty du lịch đã ký hợp đồng.

2. Corporation

Nguồn khách thứ hai là từ các công ty thương mại, đây cũng là một nguồn khách quan trọng và chiếm số lượng lớn. Công việc của khách sạn là ký hợp đồng với các công ty đó, cung cấp giá tốt và chăm sóc các khách hàng khi họ ở tại khách sạn.

3. Mice

MICE là từ viết tắt của 4 từ: MEETING (hội họp), INCENTIVE (khen thưởng), CONVENTIONS (hội thảo), EXHIBITION (triển lãm). Đây là loại hình du lịch được rất nhiều nước đẩy mạnh phát triển, vì giá trị của loại dịch vụ này lớn hơn rất nhiều so với du lịch cá nhân hay du lịch nhóm. Như chúng ta biết, MICE không phải là loại sản phẩm du lịch mới, nó phát triển qua nhiều giai đoạn, theo nhận thức khác nhau của những người làm du lịch.

Ngày nay, MICE được xem là sản phẩm du lịch tổng hợp của những sản phẩm du lịch đơn lẻ kết hợp với sự tổ chức và hạ tầng cơ sở nhất định. MICE là thị trường được đánh giá là tạo doanh thu lớn cho ngành du lịch của một nước, nhờ đối tượng khách nhiều, tập trung và chi tiêu cao. So với khách đi lẻ, khách đi nhóm, thì khách du lịch của MICE được xem là khách hạng sang, chủ yếu là các thương nhân, chính khách… sẵn sàng chi để thưởng thức những dịch vụ cao, tiện ích tốt và sản phẩm đắt tiền.

4. Government

Nguồn khác từ các cơ quan chính phủ như: cơ quan nhà nước, bộ ngoại giao, bộ công an, bộ quốc phòng, bộ y tế, bộ nội vụ

5. Non-government

Nguồn khách từ các cơ quan phi chính phủ như: đài tiếng nói, đài truyền hình, viện khoa học xã hội việt nam…

6. Hotellier

Một nguồn khách nữa là hotellier, nhân viên trong các khách sạn khác nhau của các khu vực khác nhau cũng có nhu cầu đi du lịch và đặt khách sạn hay khách đang ở khách sạn này nhờ đặt phòng dùm cho mình ở khách sạn khác. Vì vậy các khách sạn cung cấp cho nhau một giá phòng hợp tác để hợp tác, trao đổi nguồn khách lẫn nhau.

7. Embassy

Từ embassy có gốc tiếng pháp là ambassy hoặc văn hòng của 1 đại sứ. Những nhà đại sứ là đại diện ngoại giao có chức bậc cao là phát ngôn viên cho chính phủ quốc gia. Đại sứ quán cũng làm các công việc hành chính như lãnh sự quán tuy nhiên còn là đại diện cho chính phủ tại nước ngoài. Do đó việc duy chuyển, công việc và ở khách sạn là không thể thiếu.

8. Walk-in

Bất kỳ khách hàng nào đến và ở khách sạn nhưng không có đặt phòng trước gọi là walk-in. Đây là nguồn khách mà khách sạn có thể bán giá cao nhất và có thể áp dụng nghệ thuật upselling. Tuy nhiên nguồn khách này là nguồn khách cuối cùng mà khách sạn nghĩ đến vì không thể ước lượng được trong kế hoạch kinh doanh. Hi vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp được cho bạn những kênh bán phòng cơ bản nhất mà bạn nên biết.

Về phía chúng tôi ezCloudhotel là phần mềm quản lý khách sạn kết nối hơn 200 kênh bán phòng online, sẽ rất phù hợp với mọi khách sạn lớn nhỏ. Nếu quan tâm và muốn doanh thu khách sạn đi lên hãy tìm hiểu và dùng thử cùng chúng tôi !  

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Có nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn miễn phí không?

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý khách sạn miễn phí trên thị trường. Việc sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp việc quản lý và kinh…

5 Khách sạn ở Hà Giang

Du lịch Hà Giang ngày một phát triển góp phần lớn vào việc xây dựng nền kinh tế của vùng núi Tây Bắc này khởi sắc hơn. Cùng với sự…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

ezFolio cập nhật phiên bản mới nhất v3.33.0 với 2 tính năng quan trọng

Quý khách hàng thân mến, Đầu tiên ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời…

Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín giá rẻ 2019

Vẻ đẹp của đất trời vùng cao luôn làm say đắm biết bao du khách và ống kính của các nhiếp ảnh gia. Cứ độ tháng 9 tháng 10 thu…

Tìm hiểu công việc chính của bộ phận Marketing trong khách sạn

Bộ phận Marketing trong khách sạn là một nhân tố chủ chốt mang lại khách hàng cho khách sạn. Chính vì vậy bạn cần nắm được khái niệm, nội dung…

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2019

Ở Việt Nam có một hòn đảo ngọc đẹp lung linh mang tên Phú Quốc. Thiên nhiên có lẽ đã ghép vào nơi đây một "mảnh" của Thiên đường. Là…

ezCloud ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác – Đầu tư tại Diễn đàn Du lịch Huế 2019

Quý khách hàng thân mến,   Sáng hôm nay (18/9/2019), tại Khách sạn Indochine Palace (105A Hùng Vương, Tp. Huế) đã diễn ra Diễn đàn Du lịch Huế năm 2019…

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

Quy trình đổi phòng cho khách housekeeping phải nắm rõ

Trong nghiệp vụ khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng dành cho các trường hợp đặc biệt và một trong những trường hợp có thể xảy ra trong quá…
[X]
Đang tải...