Một vài tuyệt chiêu giúp khách sạn đông khách

Ngày nay, nhu cầu đi du lịch của mọi người ngày càng tăng cao do áp lực trong công việc hay do nhu cầu, sở thích cá nhân của từng người. Vì thế các khách sạn cũng có sự cạnh tranh lẫn nhau. Vậy làm sao để khách sạn của bạn luôn thu hút được một lượng khách đông dù ở bất kỳ thời điểm nào, bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ đưa ra một vài tuyệt chiêu giúp cho khách sạn của bạn tăng lượng khách.

ngoc-em

1. Giá cả hợp lý
Tùy theo từng khu vực khách sạn  mà bạn  chọn sẽ có những chiến lượt giá khác nhau, bạn nên tham khảo những khách sạn lân cận gần đó để đưa ra một chính sách giá hợp lý cho khách sạn mà mình lựa chọn.
Một bảng giá rõ ràng được đặt trên bàn lễ tân là điều cần thiết. Nếu không, sẽ là kẽ hở để tiếp tân trục lợi, ngoài ra đây là cách để khách khàng nói cách kinh doanh của bạn là kém chuyên nghiệp. Hãy minh bạch giá một cách rõ ràng, đôi khi cũng phải  linh động giá theo mùa thay hoặc theo thời điểm để làm sao phù hợp với từng khách hàng.
2. Không tăng giá quá cao vào mùa cao điểm
Đâu là thời điểm tốt nhất trong cạnh tranh? Đó là vào những mùa cao điểm. Khi tất cả các khách sạn đều tập trung vào việc kiếm tiền trước mắt nhiều hơn là tập trung vào dịch vụ của mình. Với tâm lý của một vài khách hàng là thời điểm này các khách sạn phục vụ tệ hơn, họ sẽ tranh thủ chặt chém giá cao hơn những ngày thường. Thì đây là cơ hội của bạn để xây dựng lòng trung thành và cảm tình của khách hàng nếu bạn làm ngược lại xu hướng và sẽ chẳng bao lâu bạn sẽ trở thành người dẫn đầu. Đó là chính vì tâm lý con người thường tồn tại hai đặc trưng phổ biến.
3. Đừng tiết kiệm một cách không đáng
Hãy nhìn nhận việc này theo hướng tương quan giữa chi phí / Lợi ích . Những yếu tố rất nhỏ nhưng lại ảnh hưởng lớn việc khách hàng ghé lại như: Gối, ga, nệm, dầu gội hay bàn chải răng. Ví dụ: Bạn có thể tiết kiệm 500 VNĐ cho bàn chải dầu gội. Vậy bạn tiết kiệm bao nhiêu lượt khách để thu được 250.000 VNĐ. Đó là 500 lượt khách trong khi chỉ cần bạn 1/500 số khách đó chọn khách sạn khác chỉ vì đơn giản ở đó bàn chải không đến nỗi bàn chải giặt đồ khi sử dụng ở khách sạn của bạn thì coi như việc tiết kiệm của bạn vô nghĩa. Hãy thu hút khách từ những việc nhỏ này càng sớm càng tốt trước khi đối thủ của bạn âm thầm làm điều đó hoặc trước khi bạn phá sản vì ngày càng mất khách.
 4. Không chú trọng vào tiếp tân
Có thể rất nhiều khách hàng muốn ghé lại khách sạn của bạn chỉ vì tiếp tân của khách sạn nhiệt tình,chu đáo và chuyên nghiệp với khách hàng. Hay quan trọng nhất vẫn có một lượng lớn khách hàng còn phân vân chọn khách sạn của bạn vì thắc mắc về giá. Thì tiếp tân là người đóng vai trò lớn trong việc khách hàng có lựa chọn khách sạn của bạn hay không. Đôi khi khách hàng chọn khách sạn của bạn vì thái độ chuyên nghiệp của tiếp tân và có nhiều trường hợp xảy ra như khách hàng không chọn khách sạn của bạn nếu gặp phải một tiếp tân tồi và ứng xử thiếu chuyên nghiệp.
Nên chú trọng vào việc tuyển dụng và đào tạo nghiệp vụ tiếp tân một cách nghiêm túc. Trả một mức lươg khá để tìm được tiếp tân tốt và nhiệt tình với công việc. Hãy xem lại về bài học lợi ích/chi phí. Bạn có thể tiết kiệm vài trăm ngàn cho lương nhưng bạn mất hàng triệu đồng vì mất khách. Hoặc đôi khi chính bạn cảm thấy mệt mỏi vì phải làm công việc của một nhân viên mà bạn chỉ cần trả chưa tới 3tr/tháng sẽ khiến cho họ không có động lực để cố gắng hết sức mình.
5. Tính tiền trước
Điều này hiển nhiên là không đem lại sự vừa lòng cho khách hàng. Hãy cân nhắc giữa việc bạn có thể chống mất mát vài lượt khách trong tháng với việc số khách không thích điều đó ở khách sạn bạn nhiều hơn. Trừ những khu vực kém an ninh tình trạng diễn ra thường xuyên thì tốt nhất bạn không nên làm điều này nếu không muốn khách sạn ngày trở nên vắng khách. Chỉ nên thu tiền trước đối với khách đã ở tối thiểu 2 ngày.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Last minute là gì? 7 ý tưởng ưu đãi cho khách last minute trong dịp lễ

Mùa nghỉ lễ đã đến với nền du lịch Việt Nam, vậy bạn đã có kế hoạch gì để kích thích doanh thu bán hàng chưa? hãy thử áp dụng các ý tưởng last minute để thúc đẩy doanh số! 1, Last minute là gì? Last minute trong ngành khách …

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]