Nằm lòng những bí quyết nâng cao hình ảnh khách sạn

Một trong những điều khách hàng thực sự muốn thấy khi đặt phòng khách sạn  là nội dung đúng insight khách hàng. Với việc booking khách sạn, nội dung thu hút khách hàng chính là hình ảnh. Thông tin khách sạn với những hình ảnh chuyên nghiệp, chất lượng cao, bắt mắt sẽ tạo ấn tượng ban đầu tốt trong mắt khách hàng giúp làm giảm tỉ lệ bỏ dở booking khách sạn, tăng lượng đặt phòng trực tuyến từ website khách sạn. Vậy bài viết này sẽ giúp bạn “Nằm lòng những bí quyết nâng cao hình ảnh khách sạn”

1. Chọn một phòng khách sạn đẹp nhất 

Lựa chọn một phòng khách sạn đẹp nhất không chỉ là về tiện nghi, cơ sở vật chất mà ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chất lượng hình ảnh cuối cùng. Qúa nhiều ánh sáng tự nhiên có thể làm mờ đi không gian và dẫn đến các khu vực bị phơi sáng quá mức làm giảm chất lượng hình ảnh cuối cùng. Qúa ít ánh sáng có thể làm tối và chìm không gian. Việc lựa chọn phòng nào sẽ hoàn toàn dựa trên thời gian lúc bạn chụp ảnh. Sẽ có các quy tắc sau để lựa chọn tốt nhất

  • Buổi sáng: không chọn phòng có cửa sổ hướng về phía Tây
  • Buổi chiều, tối: không chọn phòng có cửa sổ hướng về phía Đông 
  • Các phòng hướng về phía Bắc thường có ánh sáng dịu hơn. Tuy nhiên, điều này cũng có thể thay đổi theo mùa.

Nằm lòng những bí quyết nâng cao hình ảnh khách sạn

Phòng khách sạn có ánh sáng phù hợp

Nếu bạn không chắc chắn về vị trí nào là tốt nhất, hãy ghé thăm phòng khách sạn trong thời gian dự kiến của buổi chụp ảnh. Nếu có những chùm ánh sáng trên sàn nhà, hoặc ánh sáng gay gắt từ cửa sổ, hãy chọn một phòng ở phía đối diện. Có thêm một vài mẹo để chọn phòng để nâng cao hình ảnh đẹp nhất như sau

  • Phòng có trần cao hơn chụp ảnh sẽ đẹp hơn
  • Nếu trong thời gian chụp ảnh chỉ có sẵn một số loại phòng ở những vị trí không mong muốn, hãy cố gắng xác định vị trí các phòng có vật cản trước cửa sổ để giúp chặn bớt ánh sáng
  • Trao đổi với nhiếp ảnh gia của bạn và đặt các câu hỏi để chọn được phòng tốt nhất
  • Khi bạn đã chọn được phòng để nâng cao hình ảnh đẹp nhất, làm cho bức ảnh hoàn hảo với sự chuẩn bị chi tiết. Nếu buổi chụp ảnh diễn ra vào buổi sáng, việc chuẩn bị phòng sẽ diễn ra vào trước 1 ngày của buổi chụp để có thể chụp ảnh lúc bình minh sáng sớm – thời điểm ánh sáng tốt nhất. Nếu buổi chụp diễn ra vào chiều hoặc tối, có thể chuẩn bị trước vào trong ngày chụp, tùy thuộc vào thời gian bắt đầu chụp và quy mô dự kiến buổi chụp của bạn. 

2. Sắp đặt cảnh

Trước khi chụp, hãy dàn cảnh thật chuyên nghiệp, dành thời gian sắp xếp đồ đạc để có bố cục phù hợp. Kéo thẳng khăn trải giường, bỏ thùng rác đi và chỉnh tranh ảnh trên tường cho ngay ngắn.

Ánh sáng máy ảnh chuyên nghiệp sẽ khuyếch đại các nếp nhăn nhỏ nhất. Vì vậy, trước buổi chụp, các bạn nên ủi tất cả các loại vải lanh có thể nhìn thấy những nếp nhăn nhỏ nhất như: váy ngủ, vỏ gối, rèm… Bàn là hơi nước là vật dụng tốt nhất trong việc xóa các nếp nhăn. Nếu khu vực của bạn ẩm ướt, hãy để chế độ kiểm soát khí hậu để giữ cho đồ mới và phẳng phiu nhất.

3. Loại bỏ ánh sáng bóng đèn

Ánh sáng phòng được thiết kế để cung cấp một không gian ấm cúng cho căn phòng. Tuy nhiên, khi chụp ảnh, sự ấm cúng này có thể gây ra sự tập trung quá mức của màu vàng trong những bức ảnh của bạn. Các nhiếp ảnh gia sử dụng bóng đèn cân bằng màu sắc để chụp ảnh, vì vậy cần loại bỏ ánh sáng bóng đèn và cả đèn âm tường trong phòng để chụp ảnh được đẹp nhất. Không loại bỏ bóng đèn từ phòng tắm hoặc đồ đạc trần nhà. 

  • Mẹo: Để tránh các sự cố vào phút cuối, hãy đặt tất cả các bóng đèn trong ngăn kéo. 

4. Đồ đạc trong phòng

Các nhiếp ảnh gia tập trung vào việc chụp những bức ảnh phòng và các tiện nghi trong phòng. Đảm bảo phòng chụp có đầy đủ đồ đạc và phụ kiện như chăn gối, bàn ghế,.. Phụ kiện xuất hiện trong ảnh cũng cần phù hợp về thuộc tính như: đồ thủy tinh, bát đĩa, đồ bằng bạc. Chúng có thể được sử dụng trong hình ảnh phòng, phụ thuộc vào phong cách khách sạn của bạn. 

Nằm lòng những bí quyết nâng cao hình ảnh khách sạn

Đồng thời, cất các tài liệu hướng dẫn, hỗ trợ trong ngăn kéo bao gồm: hướng dẫn sử dụng TV, đầu đĩa, thông tin mạng, menu,.. Tham khảo nhiếp ảnh gia để có hướng dẫn chụp ảnh cụ thể. 

5. Xem xét bố cục

Ken Wan, Giám đốc ARC – Công ty Architectural Photography tại Vancouver gợi ý. Những hình ảnh khách sạn mà khi nhìn vào khách hàng có thể tưởng tượng ra hình ảnh của chính mình trong đó đều thật sự hấp dẫn và mời gọi, như là một căn phòng xinh xắn có góc ngắm cảnh hay một bể bơi ngoài trời. Việc chụp ảnh có cả người có thể sẽ thu hút khách hàng mục tiêu hoặc cũng có thể sẽ không phù hợp với người không thích cách chụp đó. Các loại hình lưu trú cần có kho ảnh về tất cả các loại phòng, đặc biệt là phòng nghỉ.

Nằm lòng những bí quyết nâng cao hình ảnh khách sạn

Xem xét bố cục chụp ảnh

Nên có các ảnh

  • Cảnh nhân viên đang làm việc thật tự nhiên 
  • Các chi tiết kiến trúc dưới ánh sáng tự nhiên.
  • Các chi tiết mang phong cách sống (trang trí, đồ đạc, đồ ăn) trong ánh sáng nhẹ.
  • Khung cảnh khách sạn ban đêm với cảm giác “đầm ấm”.

Nằm lòng những bí quyết nâng cao hình ảnh khách sạn

Khung cảnh khách sạn ban đêm

Tránh các loại ảnh:

  • Nhân viên hoặc khách nhìn thẳng vào máy ảnh.
  • Hành lang, tiền sảnh hoặc cửa phòng trống không.
  • Phòng bừa bãi, không sạch sẽ.
  • Cảnh đông đúc, chen chúc nhau (không sử dụng ống kính góc rộng hay chụp toàn cảnh).

6. Tận dụng tối đa thiết bị chụp ảnh

Nếu như không thể đầu tư những thiết bị chụp ảnh xịn nhất, đắt tiền thì những phụ kiện chụp ảnh cơ bản nhưng đầy đủ. Quan trọng là người chụp ảnh cần quen thuộc hết với các công cụ cũng như cài đặt trên máy ảnh để có bức ảnh chất lượng nhất. Mark Bolton, Công ty Mark Bolton Hotel Photography gợi ý sử dụng tripod chân máy ảnh giữ cho máy ảnh thăng bằng trên bề mặt để hình ảnh khách sạn được cân bằng, không xiên xẹo. Cố giữ máy ảnh song song với chủ thể để tránh những góc chụp quá nghiêng – là hiệu ứng khi chủ thể như đang nghiêng về phía sau. Hoặc có thể mua một ống bọt nước rất nhỏ để lắp vào máy ảnh.

Ông cũng gợi ý chụp với khẩu độ nhỏ để ảnh có chiều sâu hơn, như vậy mọi chủ thể dù phía trước hay phía sau đều sắc nét như nhau. Ngược lại, khẩu độ lớn sẽ làm mờ phông nền. Tắt đèn sợi đốt, thiết lập giá trị ISO lên tối đa 400 ISO để ảnh không quá nhiễu. Nếu ISO cao hơn sẽ làm tăng độ nhạy sáng của máy ảnh.

Ông Wan khuyên mọi người nên chụp thử vài kiểu và xem trên máy tính. Ông cho biết: “Cảnh nào đẹp khi nhìn trực tiếp thì khi vào ảnh lại thường không tự nhiên”.

7. Kết hợp với xu hướng trong nhiếp ảnh 

Để hình ảnh khách sạn luôn được thời thượng và mới mẻ nhất, cần lưu ý đến các xu hướng trong lĩnh vực chụp ảnh khách sạn cũng như xu hướng trên thị trường có ảnh hưởng đến dịch vụ khách sạn. Trong đó xu hướng chụp ảnh với ánh sáng tự nhiên và bố cục tập trung vào chi tiết mang phong cách sống động như trang trí, ẩm thực đang rất thịnh hành. Một hình ảnh khách sạn mang lại cảm giác hoàn hảo là khi miêu tả sinh động sự tương tác giữa cá nhân và bắt đúng khoảng khắc nhiều cảm xúc nhất. 

Nằm lòng những bí quyết nâng cao hình ảnh khách sạn

Tuy nhiên, xu hướng sẽ luôn được cập nhật và thay đổi theo mùa. Vì vậy, hình ảnh khách sạn đẹp nhất là gửi gắm thông điệp truyền tải trong từng bức ảnh. Như vậy, giá trị của bức ảnh sẽ tồn tại mãi mà không bị những xu hướng về thời trang, phong cách thay đổi. 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud