15 Nguyên nhân khiến khách sạn của bạn kinh doanh không hiệu quả

15 Nguyên nhân khiến khách sạn của bạn kinh doanh không hiệu quả

Kinh doanh khách sạn là một trong những ngày dịch vụ, thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng do vậy, các khách sạn luôn mong muốn đem lại dịch vụ tốt nhất, chu đáo nhất cho khách hàng của mình để từ đó giúp khách hàng cải thiện lợi nhuận và gia tăng doanh thu. Tuy nhiên, cũng chính khách hàng là người sẽ chỉ ra cho khách sạn của bạn những nguyên nhân khiến việc kinh doanh khách sạn của bạn không thực sự hiệu quả.

Vậy những nguyên nào dẫn tới kinh doanh khách sạn không hiệu quả. Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “15 Nguyên nhân khiến khách sạn của bạn kinh doanh không hiệu quả”.

1. Không cung cấp thông tin liên lạc

Ngày nay, xu hướng khách du lịch đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn có xu hướng tăng cao. Một trang web đẹp mắt với những thiết kế lạ mắt, có những tính năng đầy đủ thuận tiện thế nhưng khách hàng lại không thể tìm thấy thông tin liên lạc trên website của bạn như: địa chỉ, số điện thoại, email,…khiến khách hàng cảm thấy khách sạn của bạn không chuyên nghiệp, ngoài ra, họ còn cảm thấy hoang mang, lo lắng, cảm giác không tin tưởng bởi họ sẽ không biết phải liên hệ như thế nào, với ai khi họ có nhu cầu thắc mắc về cách dịch vụ hay chương trình khuyến mãi của khách sạn. Đây chắc chắn sẽ là nguyên nhân khiến khách hàng rời bỏ khách sạn rất cao, điều này sẽ khiến kinh doanh khách sạn của bạn không hiệu quả.

Bởi vậy, việc cung cấp thông tin liên lạc cơ bản: email, số điện thoại, fanpage khách sạn. Ngoài ra, một cửa sổ livechat hiển thị trên trang web khiến khách hàng có thể chat trực tiếp với khách sạn khi họ có nhu cầu. Là một trong những cách nhanh nhất giúp khách hàng có thể dễ dàng liên lạc với bạn. Đây là một trong những điều cơ bản mà bắt buộc các khách sạn phải có nếu không muốn khách hàng rời bỏ mình.

15 Nguyên nhân khiến khách sạn của bạn kinh doanh không hiệu quả

2. Trang web tự động phát video 

Một trong những điều khiến khách hàng khó chịu nhất và chắc chắn sẽ không lựa chọn khách sạn của bạn làm nơi lưu trú đó chính là trang web của khách sạn tự động phát video. Điều này làm cho khách hàng cảm thấy thật phiền toái, khó chịu và rối mắt.

Bạn hãy thử tưởng tượng khi du khách đang rất tập trung theo dõi thông tin trên website và bỗng nhiên một bài hát bỗng nhiên cất lên hay một video phát ra, họ không thể kiểm soát việc dừng lại của chúng. Gặp trường hợp đó bạn sẽ làm gì? Đặc biệt là ở những nơi công cộng. Nếu bạn vẫn tiếp tục chờ video phát xong và tiếp tục theo dõi thông tin thì quả là người kiên nhẫn. Còn hầu hết người dùng họ sẽ vô cùng khó chịu và ngay lập tức tắt trang web của bạn đi.

Nếu thực sự bạn muốn cho người dùng theo dõi những thông tin cần thiết qua video thì hãy để họ dễ dàng kiểm soát điều đó hoặc không hãy như một vài trang mạng xã hội như Facebook hãy tắt tiếng giúp họ.

3. Không có hoặc có ít điều hướng trên các kênh phương tiện truyền thông

Không thể phủ nhận rằng việc quảng cáo hình ảnh khách sạn trên các phương tiện truyền thông xã hội giúp cho khách sạn gia tăng lợi nhuận, doanh thu hiệu quả. Không những thế danh tiếng, hình ảnh của khách sạn còn lan rộng tới mọi đối tượng khách hàng. 

Tuy nhiên, nếu việc điều hướng trên các kênh phương tiện truyền thông không hướng tới website của khách sạn, thì bạn đã bỏ lỡ rất nhiều khách hàng đến với bạn rồi đấy. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân giúp kinh doanh khách sạn không hiệu quả.

4. Ảnh kém chất lượng

Nếu bạn đã chú trọng đầu tư trang web của khách sạn với mong muốn tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng đến từ kênh này mà không chú trọng vào đầu từ hình ảnh thì khách hàng sẽ không bao giờ lựa chọn bạn làm điểm lưu trú của họ. Thật vậy, một hình ảnh – hơn vạn lời nói, đối với du khách ở xa hay du khách quốc tế, hình ảnh phòng ốc, khách sạn sẽ là một trong những yếu tố quyết định đặt phòng tại khách sạn.

5. Tải về thông tin đơn giản

Du khách luôn mong muốn những gì thuận tiện, đơn giản và dễ nhìn nhất. Do vậy, nếu bạn bắt khách hàng của mình phải tải file PDF về để xem thực đơn khách sạn thì đây là một điểm trừ rất lớn đối với bạn. Bởi vậy, khách sạn hãy làm những gì có thể đơn giản nhất, dễ hiểu nhất nhằm giúp khách hàng thuận tiên trong quá trình tìm hiểu thông tin trên website.

6. Kết nối với ít các kênh phân phối

Ngày nay, xu hướng bán phòng đa kênh của các khách sạn tăng cao. Khách sạn luôn cố gắng kết nối với khách hàng hiệu quả thông qua các kênh đặt phòng để từ đó giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả. Do vậy, nếu khách sạn của bạn chỉ kết nối bán phòng trên 3-4 kênh phân phối thì chắc chắn lợi nhuận, doanh thu của khách sạn sẽ không được như mong đợi. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng kinh doanh khách sạn không hiệu quả.

các kênh phân phối phòng

7. Bỏ qua tiềm năng của khu vực địa phương

Xu hướng du lịch trải nghiệm đang lên ngôi trong những năm vừa qua. Do vậy, nếu khách sạn chỉ đơn giản cung cấp phòng nghỉ thì quả là đáng tiếc khi bạn đã bỏ rơi khách hàng tiềm năng của mình. Cung cấp các dịch vụ tour trải nghiệm ngắn ngày, thực tế tại những địa danh nổi tiếng của địa phương chắc chắn khách hàng sẽ “mở hầu bao” để tận hưởng tour trải nghiệm dịch vụ tại địa phương. 

Ngoài ra, việc hợp tác với các doanh nghiệp địa phương và chạy các chương trình khuyến mãi, các gói tour tại các điểm du lịch, sự kiện tại địa phương sẽ giúp khách sạn của bạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.

8. Không quan tâm đến phản hồi tiêu cực

Đánh giá là một trong những việc làm giúp cho khách sạn của bạn tốt lên và giúp kinh doanh khách sạn thực sự bền vững. Sự hài lòng của khách hàng và uy tín thương hiệu là điều rất quan trọng nếu khách sạn mong muốn khách hàng sẽ quay trở lại với mình những tiếp theo.

Và sẽ thật tồi tệ nếu như khách sạn của bạn không quan tâm tới những phản hồi tiêu cực trên các kênh đặt phòng trực tuyến, các kênh truyền thông khách sạn. Thái độ cầu thị lắng nghe, thay đổi chắc chắn sẽ giúp hình ảnh khách sạn của bạn nâng tầm trong mắt khách hàng.

Không quan tâm đến phản hồi tiêu cực

9. Không chú ý đến tính thời vụ

Vấn đề thời vụ cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng kinh doanh khách sạn không hiệu quả. Do vậy, khách sạn cần có một kế hoạch kinh doanh dài hạn vào thời gian thấp điểm khách sạn. Các combo, chương trình khuyến mãi, giảm giá cần thay đổi linh hoạt, phù hợp để kích cầu khách hàng, kích thích đặt phòng khách sạn vào thời gian thấp điểm.

10. Phòng ốc không được dọn dẹp sạch sẽ

Phòng ốc không được dọn dẹp sạch sẽ là một trong những điều tối kỵ đối với khách sạn. Không khách hàng nào mong muốn nhận được phòng với tình trạng phòng ốc không được dọn dẹp sạch sẽ. Nếu để khách hàng thất vọng về tình trạng phòng không được dọn dẹp sạch sẽ thì chắc chắc khách hàng sẽ không bao giờ lựa chọn quay trở lại khách sạn của bạn. Và điều này ảnh hưởng rất lớn với hình ảnh của khách sạn và hơn cả khách sạn của bạn sẽ nằm trong “backlist” của khách hàng và nhận được những phản hồi không mấy tích cực trên các kênh đặt phòng.

11. Không đa dạng các loại hình dịch vụ

Sẽ là một thiếu sót rất lớn đối với khách sạn nếu như không triển khai đa dạng các loại hình dịch vụ trong khách sạn. Khách hàng ngày nay không chỉ đến khách sạn để đặt phòng mà họ còn mong muốn được trải nghiệm dịch vụ ngay tại khách sạn. Do vậy, các khách sạn cần đa dạng các loại hình djch vụ: dịch vụ đưa đón sân bay, F&B, dịch vụ fitness, trông trẻ em,…. sẽ thu hút lượng du khách lớn đặt phòng. Ngoài ra, các loại hình dịch vụ khách sạn sẽ giúp gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.

Không đa dạng các loại hình dịch vụ

Xem thêm: Dịch vụ đi kèm nhất định phải có trong khách sạn 3-5 sao khi kinh doanh

12. Lãng quên khách hàng cũ

Khách hàng sẽ có xu hướng quay trở lại với khách sạn bởi phòng ốc, dịch vụ khách sạn và cách mà khách sạn chăm sóc những khách hàng cũ. Bởi vậy, thường xuyên sử dụng email marketing để chăm sóc khách hàng cũ, cung cấp cho họ những thông tin, chương trình khuyến mãi sẽ khiến khách hàng luôn cảm thấy mình được nhớ tới và họ sẽ có xu hướng quay trở lại với khách sạn của bạn những lần tiếp theo.

13. Thái độ phục vụ của nhân viên

Nhân viên chính là gương mặt đại diện cho khách sạn, bởi họ chính là những người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Nếu thái độ nhân viên của khách sạn không mấy vui vẻ, thiện cảm, tác phong không chuyên nghiệp, không nhiệt tình giúp đỡ khách hàng thì chắc chắn đây là nguyên nhân dẫn tới tình trạng kinh doanh khách sạn không hiệu quả. 

Xem thêm: 5 lý do khiến khách sạn của bạn nhận được những đánh giá tiêu cực

14. Thủ tục check in – check out rườm rà

Môt trong những điều khiến khách hàng của bạn khó chịu đó chính là thủ tục check-in, check-out tại khách sạn quá rườm rà và phức tạp. Khách hàng rất ghét phải đợi chờ, thậm chí đối với một số khách hàng ” thời gian là vàng bạc”. Do vậy, nếu thủ tục check-in, check-out tại khách sạn của bạn quá chậm chạp, nhiều thủ tục rườm rà thì khách sạn sẽ không bao giờ quay lại với bạn những lần tiếp theo.

15 Nguyên nhân khiến khách sạn của bạn kinh doanh không hiệu quả

15. Quảng cáo không giống thực tế

Xu hướng khách hàng đặt phòng khách sạn trên các kênh online đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Khi khách sạn lựa chọn đặt phòng khách sạn của bạn làm nơi lưu trú chứng tỏ quảng cáo khách sạn trên các kênh online: OTA, facebook, zalo,… thực sự cuốn hút đối với họ. Thật là sai lầm nếu như quảng cáo của bạn không giống với thực tế như những gì khách hàng mong muốn, chẳng khác nào khách sạn của bạn đang “treo đầu dê bán thịt chó” cả. Điều này sẽ khiến khách hàng của bạn thất vọng và tất nhiên rằng bạn sẽ nhận được những phản hồi tiêu cực trên các kênh đặt phòng trực tuyến. Và điều này cũng góp phần giúp cho việc kinh doanh khách sạn không hiệu quả.

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “15 Nguyên nhân khiến khách sạn của bạn kinh doanh không hiệu quả”. Hy vọng rằng với bài viết trên, khách sạn của bạn sẽ không mắc phải những nguyên nhân này để giúp cho việc kinh doanh khách sạn thực sự hiệu quả.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

5 Tuyệt chiêu giúp thu hút khách quốc tế đến với khách sạn của bạn

Trong 8 tháng vừa qua, Việt Nam đón hơn 11 triệu khách quốc tế tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể thấy rằng, Việt Nam đang là…

Căn hộ dịch vụ là gì? Nó khác gì căn hộ chung cư và khách sạn?

Căn hộ dịch vụ là gì? Nó có khác gì với căn hộ chung cư hay khách sạn không? Tại sao lại phải phân biệt như vậy? Nếu biết được…

Chọn Influencer Marketing ngành Du lịch – Hiểu đúng, làm hay

Trong nhiều năm trở lại đây, khi mà Socia Media phát triển mạnh mẽ, truyền thông mạng xã hội trở thành phương thức giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh…

Catering là gì? Những lưu ý khi cung cấp dịch vụ Catering

Thuật ngữ catering được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn, nhưng với những người mới vào nghề hoặc khách hàng thông thường lại khá…

5 lý do khiến PMS đám mây giúp khách sạn kinh doanh bền vững

Thị trường kinh doanh khách sạn ngày càng mở rộng với mức độ cạnh tranh gắt gao giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy nhiên, mục tiêu chung…

5 lý do khiến khách sạn của bạn nhận được những đánh giá tiêu cực

Là một trong những ngành dịch vụ thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng, chắc hẳn khách sạn của bạn cũng rất nỗ lực trong công cuộc nâng cao…

3 dấu hiệu cho thấy khách sạn của bạn nên sử dụng PMS điện toán đám mây

Phần mềm quản lý khách sạn ra đời trở thành trợ thủ đắc lực cho những doanh nghiệp, nhà kinh doanh lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên, không phải phần…

4 lời khuyên khi kinh doanh khách sạn trong mùa thấp điểm

Khi kinh doanh khách sạn, bạn không thể tránh khỏi tính mùa vụ. Vào mùa cao điểm, khách sạn có thể quá tải, không đủ phòng để phục vụ khách.…

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm. Vậy làm thế…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…
[X]
Đang tải...