Những bí mật của các quản lý khách sạn mà bạn chưa từng biết

Vẻ bề ngoài, nhân viên trong khách sạn luôn phải mỉm cười với khách nhưng đôi khi trong lòng họ, sự tức giận đang dâng tràn.

Nhiều người thích đi du lịch vì muốn tận hưởng cảm giác được làm thượng đế tại các nhà hàng, khách sạn. Những người phục vụ luôn phải thể hiện thái độ nhã nhặn với khách dù bạn có khó tính đến đâu. Tuy nhiên bên cạnh vẻ ngoài lịch thiệp, bên trong họ là những nỗi niềm, những suy nghĩ về khách hàng luôn được giấu kín.

Dưới đây là một trong số những bí mật về các nhà quản lý khách sạn mà chúng ta không hề biết

vvccccc

 

Những cuộc gọi ngu ngốc

Một chủ khách sạn cho biết họ thường nhận những cuộc gọi “vô tư” từ khách hàng nhưng lại khiến người nhận điện thoại ức chế. “Họ gọi vào số của khách sạn chúng tôi và hỏi: Này, chỉ đường cho tôi đến khách sạn của anh? mà không nói cho chúng tôi biết họ đang ở đâu. Nếu có cụ thể hơn, họ chỉ nói: Tôi đang ở đường cao tốc, chỗ của anh là chỗ nào?. Trên thế giới này có bao nhiêu đường cao tốc, và làm sao tôi biết được họ đang ở cao tốc nào để mà chỉ đường”, một chủ khách sạn giấu tên tiết lộ.

Một điều nữa khiến các nhân viên khách sạn cũng cảm thấy bực bội chính là họ nhận được các cuộc điện thoại có nội dung như: “Tôi đang đọc website giới thiệu về khách sạn của bạn. Bạn nói phòng số 7 có nhà bếp riêng à, phòng thứ 4 có bồn tắm phải không, phòng nào cũng có tủ lạnh à... Họ nói đủ thứ chuyện với chúng tôi nhưng lại không hề yêu cầu đặt phòng. Nếu chỉ cần kiểm tra thông tin về khách sạn, chẳng phải chúng tôi đã nói đầy đủ trên trang web rồi sao?”.

Cẩu thả khi nghe hướng dẫn

Khi làm thủ tục nhận phòng, hành khách thường được lễ tân cung cấp những thứ tối thiểu như điều khiển điều hòa, tivi, mã wifi. Tuy vậy phần lớn số họ hầu như không để ý và khi lên phòng lại gọi điện cho lễ tân, bắt cử người lên tận phòng để đăng nhập wifi giúp.

Bên cạnh đó, khi đặt phòng khách sạn đã gửi đầy đủ vào email cho khách bản đồ, hướng dẫn đỗ xe, những cuốn sách giới thiệu chi tiết về khách sạn, các khu vực tham quan quanh đó… Tuy nhiên họ vẫn nhận được những câu hỏi về chỉ đường, về việc hỏi trong phòng được trang bị những gì mà không “thèm” đọc chúng trong email.

Bày bừa trong phòng khách sạn

Nhiều gia đình đưa con nhỏ đi du lịch và “hồn nhiên” bày bừa mọi thứ ra khắp phòng khiến nhân viên phục vụ dọn “mệt nghỉ”.

“Một gia đình khi đến chỗ chúng tôi nghỉ đã mang một đống đồ như chăn, gối, tivi màn hình lớn… Tất cả những thứ đó họ có thể để ở nhà nếu chịu khó gọi cho chúng tôi và biết rằng trong phòng khách sạn có tất cả. Họ còn bày rất nhiều thứ như đồ bơi nhựa, xe chạy bằng pin… cho trẻ con ra bãi cỏ của khách sạn. Lúc đó, khu vực bãi cỏ của chúng tôi không khác gì nhà trẻ cho gia đình họ vậy”, một chủ khách sạn cho biết.

Phạm pháp khi đi du lịch

Nhiều du khách thường không quan tâm đến các vấn đề về luật pháp và có những hành động bừa bãi khi đi du lịch. Nhiều người là trẻ vị thành niên vẫn uống rượu, rồi trộm cắp, phá rối trong bể bơi… Những việc này khiến khách sạn phải báo cáo với cảnh sát và chắc chắn du khách sẽ gặp rắc rối.

“Tốt nhất khi đi du lịch, bạn nên để những hành vi lỗ mãng của mình ở nhà”, một ông chủ khách sạn khác cho biết.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

Top 15 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua 2019

Với đặc sản "đầy nắng và gió" tuy nhiên Quảng Bình với một vẻ đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho các du khách. Được…
[X]
Đang tải...