Những kỹ năng cần có cho nhân viên Sales trong khách sạn

Hầu hết các khách sạn hiện nay đều cần bộ phận sales để tăng doanh số khách sạn. Một Nhân viên sales chuyên nghiệp phải trau dồi nhiều kỹ năng bán hàng để hoàn thành chỉ tiêu khách sạn đề ra. Vậy bạn có biết kỹ năng bán hàng cho nhân viên sales trong khách sạn? Hãy tìm hiểu cùng ezCloud nhé!
Một Nhân viên (Nv) sales “được việc” ngoài kiến thức chuyên môn vững vàng; hiểu rõ đặc điểm sản phẩm dịch vụ của khách sạn; có niềm đam mê, sự yêu thích công việc;thì kỹ năng mềm (kỹ năng bán hàng) là yếu tố không thể thiếuSau đây, ezCloudhotel  xin chia sẻ  một số kỹ năng bán hàng cho nhân viên sales trong khách sạn để bạn tham khảo.

1. Tác phong chuyên nghiệp

Sự cẩn thận trong từng lời nói, cử chỉ, hành động; đặc biệt là phong cách ăn mặc lịch sự, ấn tượng đúng mực sẽ là điểm cộng rất lớn cho cuộc nói chuyện giữa bạn – Nv sales với khách hàng. Tính chuyên nghiệp cộng với trí thông minh, sự nhạy bén, nhiệt tình, ham học hỏi sẽ là những yếu tố vô cùng có lợi cho người làm sales.

Ảnh nguồn Internet

2. Kỹ năng giao tiếp

Đây là kỹ năng rất quan trọng và gần như bắt buộc phải có đối với một Nv sales. Giả dụ kiến thức chuyên môn của bạn còn nhiều hạn chế nhưng nếu bạn khéo léo trong buổi giao tiếp thì khách hàng hoàn toàn có thể vui vẻ mà bỏ qua những lỗi nhỏ không đáng có và sẵn sàng “móc tiền” ra để “mua” sản phẩm của khách sạn.

3. Kỹ năng phân tích, thuyết phục khách hàng

Một Nv sales muốn bán được hàng phải làm sao cho khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của mình thông qua việc phân tích chi tiết những điểm mạnh, điểm có lợi mà sản phẩm sẽ mang lại nếu khách hàng đồng ý mua; từ đó khôn khéo thuyết phục họ sẵn sàng ra quyết định mua sản phẩm đó. Chỉ bằng lời nói, chia sẻ trong buổi nói chuyện, khách hàng đồng ý mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ khách sạn cung cấp – như thế là bạn đã vận dụng tốt kỹ năng phân tích, thuyết phục của một Nv sales.

4. Tôn trọng và quan tâm chu đáo đến khách hàng

Tôn trọng và quan tâm chu đáo không mang tính quyết định nhưng lại là “chất xúc tác” ban đầu vô cùng hữu ích thúc đẩy quyết định mua của khách hàng. Chỉ khi họ cảm nhận được không khí cuộc nói chuyện tự nhiên, gần gũi; tâm trạng họ thoải mái, vui vẻ;…thì mọi vấn đề có thể từ từ nói chuyện và giải quyết.

5.  Biết sử dụng những công cụ phục vụ cho công việc

Trong thời đại công nghệ hiện nay, máy móc là trợ thủ đắc lực của con người trong hầu hết các công việc. Các phần mềm, ứng dụng liên quan, bổ trợ cho hoạt động bán hàng của Nv sales được áp dụng rộng rãi. Vì vậy, biết sử dụng những công cụ phục vụ cho công việc cũng là một kỹ năng bán hàng cho Nv sales trong khách sạn.

Các khách sạn hiện này hầu hết đang hướng tới việc phân phối phòng thông qua hệ thống đặt phòng từ xa. Với hệ thống này, khách hàng mua sản phẩm và thanh toán qua mạng mà không cần tiếp xúc trực tiếp với nhân viên của KS. Khâu phân phối này có lợi thế là rút ngắn được thời gian giao dịch giữa khách hàng với KS. Các khách sạn sẽ tăng lượng bán phòng trống trên các kênh OTA, theo nghiên cứu của các khách sạn đang sử dụng phần mềm quản lý của ezCloud, lượng đặt phòng trên các kênh OTA chiếm đến hơn 30% tổng đặt phòng đến từ các nguồn. Đây cũng sẽ được coi như công cụ đắc lực sát cánh cùng nhân viên sales ks để quá trình bán phòng ks ngày càng hiệu quả hơn.

Trên đây là một số kỹ năng bán hàng cho Nv sales trong khách sạn  ezCloud  tổng hợp được. Tùy thuộc vào yêu cầu và tính chất công việc sẽ đòi hỏi thêm những kỹ năng cần thiết khác. Nên nhớ, mọi kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của Nv sales không tự nhiên mà có. Thành công là kết quả của sự nỗ lực, niềm đam mê và tinh thần học hỏi, trau dồi kinh nghiệm không ngừng.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Công nghệ giúp tối ưu nhân sự tại khách sạn

Như ezCloud từng dự đoán về sự trở lại của ngành Du lịch – Khách sạn trong năm 2022, một viễn cảnh về một sự bùng nổ sẽ diễn ra như một điều tất yếu trong tương lai.

Xu hướng chuyển đổi số của ngành Du lịch – Khách sạn trong thời kì COVID

Từ khi cuộc cách mạng công nghệ nổ ra trên khắc thế giới, toàn bộ diện mạo của các ngành nghề đã bị thay đổi nhờ những tác động to lớn của nó. Và ngành Du lịch – khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]