Những kỹ năng cần có cho nhân viên Sales trong khách sạn

Hầu hết các khách sạn hiện nay đều cần bộ phận sales để tăng doanh số khách sạn. Một Nhân viên sales chuyên nghiệp phải trau dồi nhiều kỹ năng bán hàng để hoàn thành chỉ tiêu khách sạn đề ra. Vậy bạn có biết kỹ năng bán hàng cho nhân viên sales trong khách sạn? Hãy tìm hiểu cùng ezCloud nhé! Một Nhân viên (Nv) sales “được việc” ngoài kiến thức chuyên môn vững vàng; hiểu rõ đặc điểm sản phẩm dịch vụ của khách sạn; có niềm đam mê, sự yêu thích công việc;thì kỹ năng mềm (kỹ năng bán hàng) là yếu tố không thể thiếuSau đây, ezCloudhotel  xin chia sẻ  một số kỹ năng bán hàng cho nhân viên sales trong khách sạn để bạn tham khảo.

1. Tác phong chuyên nghiệp

Sự cẩn thận trong từng lời nói, cử chỉ, hành động; đặc biệt là phong cách ăn mặc lịch sự, ấn tượng đúng mực sẽ là điểm cộng rất lớn cho cuộc nói chuyện giữa bạn – Nv sales với khách hàng. Tính chuyên nghiệp cộng với trí thông minh, sự nhạy bén, nhiệt tình, ham học hỏi sẽ là những yếu tố vô cùng có lợi cho người làm sales.

Kỹ năng cần có của nhân viên sales khách sạn

Ảnh nguồn Internet

2. Kỹ năng giao tiếp

Đây là kỹ năng rất quan trọng và gần như bắt buộc phải có đối với một Nv sales. Giả dụ kiến thức chuyên môn của bạn còn nhiều hạn chế nhưng nếu bạn khéo léo trong buổi giao tiếp thì khách hàng hoàn toàn có thể vui vẻ mà bỏ qua những lỗi nhỏ không đáng có và sẵn sàng “móc tiền” ra để “mua” sản phẩm của khách sạn.

3. Kỹ năng phân tích, thuyết phục khách hàng

Một Nv sales muốn bán được hàng phải làm sao cho khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của mình thông qua việc phân tích chi tiết những điểm mạnh, điểm có lợi mà sản phẩm sẽ mang lại nếu khách hàng đồng ý mua; từ đó khôn khéo thuyết phục họ sẵn sàng ra quyết định mua sản phẩm đó. Chỉ bằng lời nói, chia sẻ trong buổi nói chuyện, khách hàng đồng ý mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ khách sạn cung cấp – như thế là bạn đã vận dụng tốt kỹ năng phân tích, thuyết phục của một Nv sales.

4. Tôn trọng và quan tâm chu đáo đến khách hàng

Tôn trọng và quan tâm chu đáo không mang tính quyết định nhưng lại là “chất xúc tác” ban đầu vô cùng hữu ích thúc đẩy quyết định mua của khách hàng. Chỉ khi họ cảm nhận được không khí cuộc nói chuyện tự nhiên, gần gũi; tâm trạng họ thoải mái, vui vẻ;…thì mọi vấn đề có thể từ từ nói chuyện và giải quyết.

5.  Biết sử dụng những công cụ phục vụ cho công việc

Trong thời đại công nghệ hiện nay, máy móc là trợ thủ đắc lực của con người trong hầu hết các công việc. Các phần mềm, ứng dụng liên quan, bổ trợ cho hoạt động bán hàng của Nv sales được áp dụng rộng rãi. Vì vậy, biết sử dụng những công cụ phục vụ cho công việc cũng là một kỹ năng bán hàng cho Nv sales trong khách sạn.

Các khách sạn hiện này hầu hết đang hướng tới việc phân phối phòng thông qua hệ thống đặt phòng từ xa. Với hệ thống này, khách hàng mua sản phẩm và thanh toán qua mạng mà không cần tiếp xúc trực tiếp với nhân viên của KS. Khâu phân phối này có lợi thế là rút ngắn được thời gian giao dịch giữa khách hàng với KS. Các khách sạn sẽ tăng lượng bán phòng trống trên các kênh OTA, theo nghiên cứu của các khách sạn đang sử dụng phần mềm quản lý của ezCloud, lượng đặt phòng trên các kênh OTA chiếm đến hơn 30% tổng đặt phòng đến từ các nguồn. Đây cũng sẽ được coi như công cụ đắc lực sát cánh cùng nhân viên sales ks để quá trình bán phòng ks ngày càng hiệu quả hơn.

Trên đây là một số kỹ năng bán hàng cho Nv sales trong khách sạn  ezCloud  tổng hợp được. Tùy thuộc vào yêu cầu và tính chất công việc sẽ đòi hỏi thêm những kỹ năng cần thiết khác. Nên nhớ, mọi kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của Nv sales không tự nhiên mà có. Thành công là kết quả của sự nỗ lực, niềm đam mê và tinh thần học hỏi, trau dồi kinh nghiệm không ngừng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…
[X]
Đang tải...