Những kỹ năng cần có cho nhân viên Sales trong khách sạn

Hầu hết các khách sạn hiện nay đều cần bộ phận sales để tăng doanh số khách sạn. Một Nhân viên sales chuyên nghiệp phải trau dồi nhiều kỹ năng bán hàng để hoàn thành chỉ tiêu khách sạn đề ra. Vậy bạn có biết kỹ năng bán hàng cho nhân viên sales trong khách sạn? Hãy tìm hiểu cùng ezCloud nhé! Một Nhân viên (Nv) sales “được việc” ngoài kiến thức chuyên môn vững vàng; hiểu rõ đặc điểm sản phẩm dịch vụ của khách sạn; có niềm đam mê, sự yêu thích công việc;thì kỹ năng mềm (kỹ năng bán hàng) là yếu tố không thể thiếuSau đây, ezCloudhotel  xin chia sẻ  một số kỹ năng bán hàng cho nhân viên sales trong khách sạn để bạn tham khảo.

1. Tác phong chuyên nghiệp

Sự cẩn thận trong từng lời nói, cử chỉ, hành động; đặc biệt là phong cách ăn mặc lịch sự, ấn tượng đúng mực sẽ là điểm cộng rất lớn cho cuộc nói chuyện giữa bạn – Nv sales với khách hàng. Tính chuyên nghiệp cộng với trí thông minh, sự nhạy bén, nhiệt tình, ham học hỏi sẽ là những yếu tố vô cùng có lợi cho người làm sales.

Kỹ năng cần có của nhân viên sales khách sạn

Ảnh nguồn Internet

2. Kỹ năng giao tiếp

Đây là kỹ năng rất quan trọng và gần như bắt buộc phải có đối với một Nv sales. Giả dụ kiến thức chuyên môn của bạn còn nhiều hạn chế nhưng nếu bạn khéo léo trong buổi giao tiếp thì khách hàng hoàn toàn có thể vui vẻ mà bỏ qua những lỗi nhỏ không đáng có và sẵn sàng “móc tiền” ra để “mua” sản phẩm của khách sạn.

3. Kỹ năng phân tích, thuyết phục khách hàng

Một Nv sales muốn bán được hàng phải làm sao cho khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của mình thông qua việc phân tích chi tiết những điểm mạnh, điểm có lợi mà sản phẩm sẽ mang lại nếu khách hàng đồng ý mua; từ đó khôn khéo thuyết phục họ sẵn sàng ra quyết định mua sản phẩm đó. Chỉ bằng lời nói, chia sẻ trong buổi nói chuyện, khách hàng đồng ý mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ khách sạn cung cấp – như thế là bạn đã vận dụng tốt kỹ năng phân tích, thuyết phục của một Nv sales.

4. Tôn trọng và quan tâm chu đáo đến khách hàng

Tôn trọng và quan tâm chu đáo không mang tính quyết định nhưng lại là “chất xúc tác” ban đầu vô cùng hữu ích thúc đẩy quyết định mua của khách hàng. Chỉ khi họ cảm nhận được không khí cuộc nói chuyện tự nhiên, gần gũi; tâm trạng họ thoải mái, vui vẻ;…thì mọi vấn đề có thể từ từ nói chuyện và giải quyết.

5.  Biết sử dụng những công cụ phục vụ cho công việc

Trong thời đại công nghệ hiện nay, máy móc là trợ thủ đắc lực của con người trong hầu hết các công việc. Các phần mềm, ứng dụng liên quan, bổ trợ cho hoạt động bán hàng của Nv sales được áp dụng rộng rãi. Vì vậy, biết sử dụng những công cụ phục vụ cho công việc cũng là một kỹ năng bán hàng cho Nv sales trong khách sạn.

Các khách sạn hiện này hầu hết đang hướng tới việc phân phối phòng thông qua hệ thống đặt phòng từ xa. Với hệ thống này, khách hàng mua sản phẩm và thanh toán qua mạng mà không cần tiếp xúc trực tiếp với nhân viên của KS. Khâu phân phối này có lợi thế là rút ngắn được thời gian giao dịch giữa khách hàng với KS. Các khách sạn sẽ tăng lượng bán phòng trống trên các kênh OTA, theo nghiên cứu của các khách sạn đang sử dụng phần mềm quản lý của ezCloud, lượng đặt phòng trên các kênh OTA chiếm đến hơn 30% tổng đặt phòng đến từ các nguồn. Đây cũng sẽ được coi như công cụ đắc lực sát cánh cùng nhân viên sales ks để quá trình bán phòng ks ngày càng hiệu quả hơn.

Trên đây là một số kỹ năng bán hàng cho Nv sales trong khách sạn  ezCloud  tổng hợp được. Tùy thuộc vào yêu cầu và tính chất công việc sẽ đòi hỏi thêm những kỹ năng cần thiết khác. Nên nhớ, mọi kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của Nv sales không tự nhiên mà có. Thành công là kết quả của sự nỗ lực, niềm đam mê và tinh thần học hỏi, trau dồi kinh nghiệm không ngừng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Food Cost là gì? Cách tính Food cost và định giá món ăn trong kinh doanh khách sạn

Để quản lý việc kinh doanh khách sạn hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao, việc tính toán và cân đối các chi phí trong khách sạn là vô cùng…

8 cách tăng doanh thu hiệu quả cho khách sạn vào giữa tuần

Cuối tuần luôn là thời điểm "vàng" trong việc bán phòng của mỗi khách sạn. Nhưng trái ngược lại, giữa tuần lại là thời điểm "ảm đạm" nhất của việc…

6 cách quản lý giá giúp khách sạn vượt mặt đối thủ

Trong bối cảnh cạnh trang ngày càng gay gắt của lĩnh vực kinh doanh khách sạn, việc là thế nào để quản lý giá một cách tốt nhất giúp khách…

Cross-selling là gì? Ứng dụng cross-selling trong kinh doanh khách sạn

Theo một thống kê trên trang Forbes thì 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Vì vậy đây là phương pháp mà khách sạn…

Chiến lược Marketing khách sạn trên Instagram đạt hiệu quả cao nhất

Bây giờ mọi người chụp ảnh mọi thứ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Và một mạng xã hội chia sẻ ảnh như Instagram là một kênh hoàn…

Thị trường ngách – Yếu tố quyết định thành bại trong tiếp thị liên kết

Hầu hết những người thất bại với tiếp thị liên kết đều xuất phát từ một lý do - không tìm được thị trường ngách phù hợp với mình. Vậy…

Tăng hiệu quả và doanh thu khách sạn từ việc tận dụng tối đa dữ liệu tại sao không?

Là một nhà quản lý khách sạn, việc phải theo dõi và phân tích các chỉ số, dữ liệu luôn là việc làm khiến những nhà quản lý cảm thấy…

Bí quyết tăng lượng đặt phòng trực tuyến từ website khách sạn

Các khách sạn đang ngày càng phụ thuộc nhiều vào đại lý du lịch trực tuyến (OTA) trong việc kinh doanh phòng, cho dù một số quản lý khách sạn…

6 điều bạn có thể làm để khách hàng tìm thấy website khách sạn của bạn

Ngày nay, xu hướng đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn đang dần trở nên phổ biến đối với các tín đồ du lịch. Thay vì việc đặt phòng…

Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng cả nước. Theo thống kê, năm 2018, Đà Lạt thu hút 6 triệu du khách ghé thăm. Con…
Đang tải...