Những suy nghĩ bí mật của các quản lý khách sạn

Nhiều người thích đi du lịch vì muốn tận hưởng cảm giác được làm thượng đế tại các nhà hàng, khách sạn. Những người phục vụ luôn phải thể hiện thái độ nhã nhặn với khách dù bạn có khó tính đến đâu. Tuy nhiên bên cạnh vẻ ngoài lịch thiệp, bên trong họ là những nỗi niềm, những suy nghĩ về khách hàng luôn được giấu kín.

Tâm sự thật lòng của ông chủ các nhà nghỉ, khách sạn về công việc phục vụ khách hàng cùng những cảm xúc, suy nghĩ của họ về các điều mà khách khiến họ bực mình. Không chỉ du khách bực bội với khách sạn khi không được phục vụ chu đáo, khách sạn đôi khi cũng cảm thấy khó chịu với những khách hàng vô tâm.

09

Những cuộc gọi ngu ngốc

Một chủ khách sạn cho biết họ thường nhận những cuộc gọi “vô tư” từ khách hàng nhưng lại khiến người nhận điện thoại ức chế. “Họ gọi vào số của khách sạn chúng tôi và hỏi: Này, chỉ đường cho tôi đến khách sạn của anh? mà không nói cho chúng tôi biết họ đang ở đâu. Nếu có cụ thể hơn, họ chỉ nói: Tôi đang ở đường cao tốc, chỗ của anh là chỗ nào?. Trên thế giới này có bao nhiêu đường cao tốc, và làm sao tôi biết được họ đang ở cao tốc nào để mà chỉ đường”, một chủ khách sạn giấu tên tiết lộ.

Một điều nữa khiến các nhân viên khách sạn cũng cảm thấy bực bội chính là họ nhận được các cuộc điện thoại có nội dung như: “Tôi đang đọc website giới thiệu về khách sạn của bạn. Bạn nói phòng số 7 có nhà bếp riêng à, phòng thứ 4 có bồn tắm phải không, phòng nào cũng có tủ lạnh à... Họ nói đủ thứ chuyện với chúng tôi nhưng lại không hề yêu cầu đặt phòng. Nếu chỉ cần kiểm tra thông tin về khách sạn, chẳng phải chúng tôi đã nói đầy đủ trên trang web rồi sao?”.

Cẩu thả khi nghe hướng dẫn

Khi làm thủ tục nhận phòng, hành khách thường được lễ tân cung cấp những thứ tối thiểu như điều khiển điều hòa, tivi, mã wifi. Tuy vậy phần lớn số họ hầu như không để ý và khi lên phòng lại gọi điện cho lễ tân, bắt cử người lên tận phòng để đăng nhập wifi giúp.

Bên cạnh đó, khi đặt phòng khách sạn đã gửi đầy đủ vào email cho khách bản đồ, hướng dẫn đỗ xe, những cuốn sách giới thiệu chi tiết về khách sạn, các khu vực tham quan quanh đó… Tuy nhiên họ vẫn nhận được những câu hỏi về chỉ đường, về việc hỏi trong phòng được trang bị những gì mà không “thèm” đọc chúng trong email.

Bày bừa trong phòng khách sạn

Nhiều gia đình đưa con nhỏ đi du lịch và “hồn nhiên” bày bừa mọi thứ ra khắp phòng khiến nhân viên phục vụ dọn “mệt nghỉ”.

“Một gia đình khi đến chỗ chúng tôi nghỉ đã mang một đống đồ như chăn, gối, tivi màn hình lớn… Tất cả những thứ đó họ có thể để ở nhà nếu chịu khó gọi cho chúng tôi và biết rằng trong phòng khách sạn có tất cả. Họ còn bày rất nhiều thứ như đồ bơi nhựa, xe chạy bằng pin… cho trẻ con ra bãi cỏ của khách sạn. Lúc đó, khu vực bãi cỏ của chúng tôi không khác gì nhà trẻ cho gia đình họ vậy”, một chủ khách sạn cho biết.

Phạm pháp khi đi du lịch

Nhiều du khách thường không quan tâm đến các vấn đề về luật pháp và có những hành động bừa bãi khi đi du lịch. Nhiều người là trẻ vị thành niên vẫn uống rượu, rồi trộm cắp, phá rối trong bể bơi… Những việc này khiến khách sạn phải báo cáo với cảnh sát và chắc chắn du khách sẽ gặp rắc rối.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]