OTA có phải là kênh bán phòng khách sạn hiệu quả ?

Theo PhoCuswright – Tổ chức nghiên cứu đánh giá du lịch khách sạn, trong tất cả những đơn đặt phòng trong năm 2015, chỉ có 45% được đặt thông qua các kênh online, còn lại được thực hiện bằng cách đặt trực tiếp ở khách sạn, điện thoại hoặc các cách khác. Trong đó có 58% booking của các khách sạn độc lập được đặt trên các kênh OTA và của chuỗi khách sạn là 48%.  Điều đó cho thấy, các khách sạn độc lập phụ thuộc lớn hơn vào các kênh OTA. Cũng theo phân tích đó, các kênh OTA đã mang đến một lượng đặt phòng lớn cho các khách sạn tuy nhiên khoảng 1 nửa lượng đặt phòng còn lại phụ thuộc vào các kênh khác. Vì vậy để tối ưu hóa đặt phòng, bạn không thể chỉ phụ thuộc vào các kênh OTA.

1. Lựa chọn OTA hay bán phòng trực tiếp?

Ngành công nghiệp khách sạn hiện nay bị cuốn vào cuộc tranh luận về hiệu quả giữa OTA và bán phòng trực tiếp? Nhưng để tối ưu hóa doanh thu đặt phòng, không phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn kênh nào để bán phòng khách sạn, mà phụ thuộc vào việc bạn tận dụng được lợi ích của các hình thức đặt phòng. Hiện nay, khi đăng kí bán phòng trên các kênh OTA, khách sạn của bạn sẽ bị tính phí cho mỗi phòng được đặt từ 10-25%. Những khoản phí này nghe thì có vẻ nhỏ, nhưng với một khách sạn lớn nó cũng chiếm khá nhiều từ doanh thu khách sạn. Tuy nhiên, các khách sạn không vì thế mà bỏ qua các kênh bán phòng OTA tiềm năng với 45% lượng đặt phòng. Theo một cuộc khảo sát của Google, 52% khách hàng sẽ truy cập website của bạn sau khi tìm hiểu khách sạn của bạn trên các kênh OTA. Cũng theo khảo sát của WIHP Hotels 20% khách hàng đặt phòng trực tiếp trên website của bạn sau khi họ xem thông tin khách sạn của bạn. Điều đó cho thấy việc có một website khách sạn rất quan trọng. Việc đăng bán phòng trên các kênh OTA không chỉ giúp bán phòng, còn giúp khách hàng có thể biết đến khách sạn của bạn nhiều hơn thông qua việc tìm hiểu website khách sạn. Và những khách hàng quen của khách sạn, họ có thể đặt phòng qua website của khách sạn vì tin tưởng khách sạn, cho dù lần đầu tiên họ đặt qua các kênh OTA. Thay vì đau đầu lựa chọn 1 trong 2 kênh bán phòng trên, bạn chỉ cần tận dụng lợi ích mà 2 kênh bán phòng mang lại để tối ưu doanh thu cho khách sạn. Vì chỉ có 45% lượng đặt phòng trong năm 2015 qua các kênh OTA, bạn không nên bỏ qua 55% lượng khách hàng còn lại. Vì vậy bạn không nên bỏ qua bất kì kênh đặt phòng nào OTA hay đặt phòng trực tiếp.

2. Tận dụng website của khách sạn để tối ưu việc đặt phòng

Khi khách sạn của bạn quá phụ thuộc vào các kênh OTA. Như vậy sẽ có rất nhiều rủi ro cho khách sạn của bạn khi các kênh OTA thay đổi chính sách, dừng hoạt động hoặc tăng phí. Nếu bạn sở hữu một trang web khách sạn có tích hợp đặt phòng thì phần trăm xảy ra những rủi ro này bằng 0. Bạn sẽ có thể mất thời gian, chi phí ban đầu cho việc xây dựng website khách sạn, tuy nhiên, lâu dài, trang web khách sạn sẽ giúp tiết kiệm chi phí và hạn chế rủi ro của khách sạn. Để website của bạn được nhiều người ghé thăm, bạn cần đầu tư website có giao diện đẹp, chức năng đặt phòng nhanh chóng, tiện dụng. ezCloud cung cấp giải pháp thiết kế website khách sạn, bạn có thể đăng kí dùng thử ezWeb để có tối ưu hóa các kênh bán phòng của khách sạn. Thay vì tranh luận về lợi ích của OTA và các kênh đặt phòng trực tiếp, chủ khách sạn hãy tận dụng lợi ích từ 2 kênh bán phòng này mang lại và đưa ra lựa chọn phù hợp để tối đa hóa doanh thu cho khách sạn.  Tuy nhiên, chủ khách sạn cần nhớ rằng, website khách sạn của bạn mới chính là kênh phát triển bền vững khách sạn của bạn trong tương lai. Hãy đầu tư một website thật tốt để tăng thu hút khách hàng và có nhiều khách hàng trung thành. Xem thêm bài viết tổng hợp 100 kênh OTA kết nối với ezCloudhotel TẠI ĐÂY

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…
[X]
Đang tải...