OTA có phải là kênh bán phòng khách sạn hiệu quả ?

Theo PhoCuswright – Tổ chức nghiên cứu đánh giá du lịch khách sạn, trong tất cả những đơn đặt phòng trong năm 2015, chỉ có 45% được đặt thông qua các kênh online, còn lại được thực hiện bằng cách đặt trực tiếp ở khách sạn, điện thoại hoặc các cách khác. Trong đó có 58% booking của các khách sạn độc lập được đặt trên các kênh OTA và của chuỗi khách sạn là 48%.  Điều đó cho thấy, các khách sạn độc lập phụ thuộc lớn hơn vào các kênh OTA. Cũng theo phân tích đó, các kênh OTA đã mang đến một lượng đặt phòng lớn cho các khách sạn tuy nhiên khoảng 1 nửa lượng đặt phòng còn lại phụ thuộc vào các kênh khác. Vì vậy để tối ưu hóa đặt phòng, bạn không thể chỉ phụ thuộc vào các kênh OTA.

1. Lựa chọn OTA hay bán phòng trực tiếp?

Ngành công nghiệp khách sạn hiện nay bị cuốn vào cuộc tranh luận về hiệu quả giữa OTA và bán phòng trực tiếp? Nhưng để tối ưu hóa doanh thu đặt phòng, không phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn kênh nào để bán phòng khách sạn, mà phụ thuộc vào việc bạn tận dụng được lợi ích của các hình thức đặt phòng. Hiện nay, khi đăng kí bán phòng trên các kênh OTA, khách sạn của bạn sẽ bị tính phí cho mỗi phòng được đặt từ 10-25%. Những khoản phí này nghe thì có vẻ nhỏ, nhưng với một khách sạn lớn nó cũng chiếm khá nhiều từ doanh thu khách sạn. Tuy nhiên, các khách sạn không vì thế mà bỏ qua các kênh bán phòng OTA tiềm năng với 45% lượng đặt phòng. Theo một cuộc khảo sát của Google, 52% khách hàng sẽ truy cập website của bạn sau khi tìm hiểu khách sạn của bạn trên các kênh OTA. Cũng theo khảo sát của WIHP Hotels 20% khách hàng đặt phòng trực tiếp trên website của bạn sau khi họ xem thông tin khách sạn của bạn. Điều đó cho thấy việc có một website khách sạn rất quan trọng. Việc đăng bán phòng trên các kênh OTA không chỉ giúp bán phòng, còn giúp khách hàng có thể biết đến khách sạn của bạn nhiều hơn thông qua việc tìm hiểu website khách sạn. Và những khách hàng quen của khách sạn, họ có thể đặt phòng qua website của khách sạn vì tin tưởng khách sạn, cho dù lần đầu tiên họ đặt qua các kênh OTA. Thay vì đau đầu lựa chọn 1 trong 2 kênh bán phòng trên, bạn chỉ cần tận dụng lợi ích mà 2 kênh bán phòng mang lại để tối ưu doanh thu cho khách sạn. Vì chỉ có 45% lượng đặt phòng trong năm 2015 qua các kênh OTA, bạn không nên bỏ qua 55% lượng khách hàng còn lại. Vì vậy bạn không nên bỏ qua bất kì kênh đặt phòng nào OTA hay đặt phòng trực tiếp.

2. Tận dụng website của khách sạn để tối ưu việc đặt phòng

Khi khách sạn của bạn quá phụ thuộc vào các kênh OTA. Như vậy sẽ có rất nhiều rủi ro cho khách sạn của bạn khi các kênh OTA thay đổi chính sách, dừng hoạt động hoặc tăng phí. Nếu bạn sở hữu một trang web khách sạn có tích hợp đặt phòng thì phần trăm xảy ra những rủi ro này bằng 0. Bạn sẽ có thể mất thời gian, chi phí ban đầu cho việc xây dựng website khách sạn, tuy nhiên, lâu dài, trang web khách sạn sẽ giúp tiết kiệm chi phí và hạn chế rủi ro của khách sạn. Để website của bạn được nhiều người ghé thăm, bạn cần đầu tư website có giao diện đẹp, chức năng đặt phòng nhanh chóng, tiện dụng. ezCloud cung cấp giải pháp thiết kế website khách sạn, bạn có thể đăng kí dùng thử ezWeb để có tối ưu hóa các kênh bán phòng của khách sạn. Thay vì tranh luận về lợi ích của OTA và các kênh đặt phòng trực tiếp, chủ khách sạn hãy tận dụng lợi ích từ 2 kênh bán phòng này mang lại và đưa ra lựa chọn phù hợp để tối đa hóa doanh thu cho khách sạn.  Tuy nhiên, chủ khách sạn cần nhớ rằng, website khách sạn của bạn mới chính là kênh phát triển bền vững khách sạn của bạn trong tương lai. Hãy đầu tư một website thật tốt để tăng thu hút khách hàng và có nhiều khách hàng trung thành. Xem thêm bài viết tổng hợp 100 kênh OTA kết nối với ezCloudhotel TẠI ĐÂY

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezCloudhotel cập nhật tính năng thêm việc cần làm với phòng đã checkout

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

ezFolio thêm mới tính năng “Is Booker” trong phiên bản v3.36.0

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

[baovanhoa.vn] Diễn đàn du lịch Huế 2019: Phát triển du lịch thông minh và bền vững

VHO - Ngày 18.9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Diễn đàn Du lịch Huế 2019. Gần 200 đại biểu là các chuyên gia, nhà quản lý, doanh…

10 Địa điểm du lịch Huế không thể bỏ lỡ 2019

Huế là một trong những điểm tham quan du lịch gần như còn giữ được trọn vẹn nét cổ kính, nghiêm trang trong những công trình kiến trúc nằm trong…

Phần mềm ezCloudhotel thêm mới tính năng Hiển thị ghi chú đoàn

Quý khách hàng thân mến, Đầu tiên ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời…

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý khách sạn chắc chắn bạn luôn mong muốn khách sạn có thể gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.…
[X]
Đang tải...