Quản lý khách sạn bằng thẻ từ mang lại lợi ích gì?

Hiện nay đa số khách sạn đều sử dụng hình thức quản lý khách sạn bằng thẻ từ. Tại sao lại như vậy? Chẳng phải dùng thẻ từ sẽ tốn nhiều chi phí đầu tư hơn sao? Câu trả lời là nhờ vào những hiệu quả vượt trội mà thẻ từ có thể mang lại so với phương pháp quản lý truyền thống.

Thẻ từ khách sạn là gì?

Nếu bạn đã từng sử dụng dịch vụ của khách sạn thì chắc cũng đã biết đến thẻ từ. Đối với chúng ta tấm thẻ này chỉ dùng để mở cửa và hệ thống điện trong phòng. Tuy nhiên với người quản lý khách sạn thì nó đóng vai trò cực kỳ lớn.

Quản lý khách sạn bằng thẻ từ

Thẻ từ giúp quản lý khách sạn dễ dàng hơn

Thẻ từ sử dụng nguyên lý hoạt động của từ trường để có thể mở cửa. Khi đến trước phòng, bạn chỉ cần đưa thẻ vào đúng vị trí là cửa đã nhận biết được và mở ra, không cần bất cứ hoạt động nào khác. Việc này cũng đảm bảo tính an toàn hơn do trộm khó có thể phá được loại cửa này để vào bên trong phòng.

Việc quản lý khách sạn bằng thẻ từ chủ yếu bắt đầu từ hoạt động mở hoặc đóng cửa của khách. Mỗi lần chúng ta sử dụng khóa từ để đóng hoặc mở cửa, hệ thống sẽ liên kết với một máy chủ để ghi lại chính xác thời gian hoạt động, tại phòng nào, khách hàng tên gì… Như vậy người quản lý có thể nắm rõ được thông tin sử dụng dịch vụ của khách hơn.

Tại sao cần quản lý khách sạn bằng thẻ từ?

Trước đây, khi chưa có thẻ từ, tình trạng nhân viên gian lận rất thường xuyên xảy ra do quản lý không thể nắm được thông tin từ khách hàng. Ví dụ khách trả phòng trước ngày hợp đồng, sử dụng các dịch vụ nào thì chỉ có nhân viên biết, quản lý chỉ nắm được thông qua ghi chép của lễ tân mà thôi.

Bên cạnh đó, nhiều nhân viên làm việc tắc trách nên không chịu dọn phòng sớm cho khách hàng, đến giờ check-in mà họ vẫn phải đợi dọn phòng. Nếu có thẻ từ, quản lý sẽ biết được khi nào khách hàng trước trả phòng, yêu cầu nhân viên dọn phòng và đưa khách hàng mới lên đúng thời gian.

Việc nhân viên tự ý nâng giá tiền phòng cho khách hàng cũng được quản lý triệt để vì mọi giao dịch đã được ghi lại qua phần mềm. Khách hàng cũng nên yêu cầu hóa đơn mỗi giao dịch để đảm bảo lợi ích cho mình.

Bên cạnh đó, nếu không có thẻ từ, quản lý sẽ “được nhận” một đống chìa khóa cơ khác nhau. Việc tìm được chìa khóa cho khách sẽ trở nên khó khăn hơn, đồng thời rất dễ nhầm lẫn gây ra nhiều bất tiện.

Lợi ích khi quản lý khách sạn bằng thẻ từ

Có nhiều lý do để sử dụng thẻ từ

Quản lý khách sạn bằng thẻ từ như thế nào?

Để có thể sử dụng thẻ từ để quản lý khách sạn, việc đầu tiên cần làm đó là trang bị một phần mềm quản lý khách sạn phù hợp. Phần mềm này sẽ liên kết với khóa từ để ghi lại tất cả thời gian check-in, out, thời gian nhận phòng, thông tin giao dịch… của khách hàng.

Ngoài ra, bạn cần làm một số bước như sau:

– Trang bị hệ thống khóa từ cho tất cả các phòng khách sạn cả khóa và thẻ

– Tiến hành cài đặt, liên kết khóa từ vào ổ khóa, hệ thống điện và phần mềm quản lý

– Vận hành thử và kiểm tra, sau đó đưa vào hoạt động chính thức. Trong quá trình hoạt động nên thường xuyên bảo trì và kiểm tra để đảm bảo hệ thống làm việc trong trạng thái tốt nhất.

Quản lý khách sạn bằng thẻ từ hiện nay đã trở nên rất phổ biến. Đây sẽ là một người trợ lý hết sức đắc lực của quản lý, giúp quá trình vận hành khách sạn tốt hơn, phục vụ khách hiệu quả hơn và hạn chế được tối đa tình trạng gian lận của nhân viên.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách sạn có thể kết nối khóa từ, hãy tham khảo những giải pháp của ezCloud. Với việc tích hợp với 15+ hãng khóa từ nổi tiếng trong và ngoài nước, bạn sẽ không phải đầu tư, thay mới hệ thống khóa từ mà khách sạn đang dùng.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]