Quản lý khách sạn bằng thẻ từ

Quản lý khách sạn bằng thẻ từ mang lại lợi ích gì?

Hiện nay đa số khách sạn đều sử dụng hình thức quản lý khách sạn bằng thẻ từ. Tại sao lại như vậy? Chẳng phải dùng thẻ từ sẽ tốn nhiều chi phí đầu tư hơn sao? Câu trả lời là nhờ vào những hiệu quả vượt trội mà thẻ từ có thể mang lại so với phương pháp quản lý truyền thống.

Thẻ từ khách sạn là gì?

Nếu bạn đã từng sử dụng dịch vụ của khách sạn thì chắc cũng đã biết đến thẻ từ. Đối với chúng ta tấm thẻ này chỉ dùng để mở cửa và hệ thống điện trong phòng. Tuy nhiên với người quản lý khách sạn thì nó đóng vai trò cực kỳ lớn.

Quản lý khách sạn bằng thẻ từ

Thẻ từ giúp quản lý khách sạn dễ dàng hơn

Thẻ từ sử dụng nguyên lý hoạt động của từ trường để có thể mở cửa. Khi đến trước phòng, bạn chỉ cần đưa thẻ vào đúng vị trí là cửa đã nhận biết được và mở ra, không cần bất cứ hoạt động nào khác. Việc này cũng đảm bảo tính an toàn hơn do trộm khó có thể phá được loại cửa này để vào bên trong phòng.

Việc quản lý khách sạn bằng thẻ từ chủ yếu bắt đầu từ hoạt động mở hoặc đóng cửa của khách. Mỗi lần chúng ta sử dụng khóa từ để đóng hoặc mở cửa, hệ thống sẽ liên kết với một máy chủ để ghi lại chính xác thời gian hoạt động, tại phòng nào, khách hàng tên gì… Như vậy người quản lý có thể nắm rõ được thông tin sử dụng dịch vụ của khách hơn.

Tại sao cần quản lý khách sạn bằng thẻ từ?

Trước đây, khi chưa có thẻ từ, tình trạng nhân viên gian lận rất thường xuyên xảy ra do quản lý không thể nắm được thông tin từ khách hàng. Ví dụ khách trả phòng trước ngày hợp đồng, sử dụng các dịch vụ nào thì chỉ có nhân viên biết, quản lý chỉ nắm được thông qua ghi chép của lễ tân mà thôi.

Bên cạnh đó, nhiều nhân viên làm việc tắc trách nên không chịu dọn phòng sớm cho khách hàng, đến giờ check-in mà họ vẫn phải đợi dọn phòng. Nếu có thẻ từ, quản lý sẽ biết được khi nào khách hàng trước trả phòng, yêu cầu nhân viên dọn phòng và đưa khách hàng mới lên đúng thời gian.

Việc nhân viên tự ý nâng giá tiền phòng cho khách hàng cũng được quản lý triệt để vì mọi giao dịch đã được ghi lại qua phần mềm. Khách hàng cũng nên yêu cầu hóa đơn mỗi giao dịch để đảm bảo lợi ích cho mình.

Bên cạnh đó, nếu không có thẻ từ, quản lý sẽ “được nhận” một đống chìa khóa cơ khác nhau. Việc tìm được chìa khóa cho khách sẽ trở nên khó khăn hơn, đồng thời rất dễ nhầm lẫn gây ra nhiều bất tiện.

Lợi ích khi quản lý khách sạn bằng thẻ từ

Có nhiều lý do để sử dụng thẻ từ

Quản lý khách sạn bằng thẻ từ như thế nào?

Để có thể sử dụng thẻ từ để quản lý khách sạn, việc đầu tiên cần làm đó là trang bị một phần mềm quản lý khách sạn phù hợp. Phần mềm này sẽ liên kết với khóa từ để ghi lại tất cả thời gian check-in, out, thời gian nhận phòng, thông tin giao dịch… của khách hàng.

Ngoài ra, bạn cần làm một số bước như sau:

– Trang bị hệ thống khóa từ cho tất cả các phòng khách sạn cả khóa và thẻ

– Tiến hành cài đặt, liên kết khóa từ vào ổ khóa, hệ thống điện và phần mềm quản lý

– Vận hành thử và kiểm tra, sau đó đưa vào hoạt động chính thức. Trong quá trình hoạt động nên thường xuyên bảo trì và kiểm tra để đảm bảo hệ thống làm việc trong trạng thái tốt nhất.

Quản lý khách sạn bằng thẻ từ hiện nay đã trở nên rất phổ biến. Đây sẽ là một người trợ lý hết sức đắc lực của quản lý, giúp quá trình vận hành khách sạn tốt hơn, phục vụ khách hiệu quả hơn và hạn chế được tối đa tình trạng gian lận của nhân viên.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách sạn có thể kết nối khóa từ, hãy tham khảo những giải pháp của ezCloud. Với việc tích hợp với 15+ hãng khóa từ nổi tiếng trong và ngoài nước, bạn sẽ không phải đầu tư, thay mới hệ thống khóa từ mà khách sạn đang dùng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Chia sẻ 6 kinh nghiệm quản lý khách sạn bạn cần biết

Kinh nghiệm quản lý khách sạn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của bạn trong sự nghiệp quản lý của mình. Sau đây,…

Quản trị khách sạn: Những điều bạn cần biết khi lựa chọn ngành học này

Quản trị khách sạn được biết đến là một trong những ngành nghề “hot” nhất trên thị trường hiện nay. Vậy ngành này nên học trường nào mới có chất…

Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một khách sạn. Do đó, những người quản lý, kinh doanh trong lĩnh vực khách…

11 lý do vì sao khách sạn nhỏ nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn điện toán đám mây

Thời đại kỷ nguyên công nghệ 4.0 mang đến sự phát triển vượt bậc của các khoa học công nghệ. Nó mang đến cho cuộc sống con người những tiện…

Khám phá chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn

Ai cũng biết là trong một khách sạn sẽ có nhiều bộ phận khác nhau. Tất nhiên là các bộ phận trong khách sạn sẽ đóng vai trò khác nhau…

Front Office là gì? 7 bộ phận cơ bản trong Front Office

Font office là một yếu tố rất quan trọng trong hoạt động của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được Front office là gì? Có những bộ…

8 lợi ích to lớn của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mọi doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực đều cần đầu tư vào khoa học công nghệ nếu không muốn…

F&B là gì? 4 xu hướng phát triển của F&B trong khách sạn hiện nay

Trong khách sạn, F&B là bộ phận mang lại doanh thu cao thứ 2 chỉ sau bộ phận buồng phòng. Vậy F&B là gì? Vai trò của F&B trong khách…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

8 Tuyệt chiêu quản lý chi phí thực phẩm nhà hàng khách sạn

Bạn là chủ nhà hàng khách sạn hay bạn là người quản lý chắc hẳn bạn rất đau đầu với bài toán chi phí thực phẩm trong nhà hàng, khách…
[X]
Đang tải...