Quản lý khách sạn bằng thẻ từ

Quản lý khách sạn bằng thẻ từ mang lại lợi ích gì?

Hiện nay đa số khách sạn đều sử dụng hình thức quản lý khách sạn bằng thẻ từ. Tại sao lại như vậy? Chẳng phải dùng thẻ từ sẽ tốn nhiều chi phí đầu tư hơn sao? Câu trả lời là nhờ vào những hiệu quả vượt trội mà thẻ từ có thể mang lại so với phương pháp quản lý truyền thống.

Thẻ từ khách sạn là gì?

Nếu bạn đã từng sử dụng dịch vụ của khách sạn thì chắc cũng đã biết đến thẻ từ. Đối với chúng ta tấm thẻ này chỉ dùng để mở cửa và hệ thống điện trong phòng. Tuy nhiên với người quản lý khách sạn thì nó đóng vai trò cực kỳ lớn.

Quản lý khách sạn bằng thẻ từ

Thẻ từ giúp quản lý khách sạn dễ dàng hơn

Thẻ từ sử dụng nguyên lý hoạt động của từ trường để có thể mở cửa. Khi đến trước phòng, bạn chỉ cần đưa thẻ vào đúng vị trí là cửa đã nhận biết được và mở ra, không cần bất cứ hoạt động nào khác. Việc này cũng đảm bảo tính an toàn hơn do trộm khó có thể phá được loại cửa này để vào bên trong phòng.

Việc quản lý khách sạn bằng thẻ từ chủ yếu bắt đầu từ hoạt động mở hoặc đóng cửa của khách. Mỗi lần chúng ta sử dụng khóa từ để đóng hoặc mở cửa, hệ thống sẽ liên kết với một máy chủ để ghi lại chính xác thời gian hoạt động, tại phòng nào, khách hàng tên gì… Như vậy người quản lý có thể nắm rõ được thông tin sử dụng dịch vụ của khách hơn.

Tại sao cần quản lý khách sạn bằng thẻ từ?

Trước đây, khi chưa có thẻ từ, tình trạng nhân viên gian lận rất thường xuyên xảy ra do quản lý không thể nắm được thông tin từ khách hàng. Ví dụ khách trả phòng trước ngày hợp đồng, sử dụng các dịch vụ nào thì chỉ có nhân viên biết, quản lý chỉ nắm được thông qua ghi chép của lễ tân mà thôi.

Bên cạnh đó, nhiều nhân viên làm việc tắc trách nên không chịu dọn phòng sớm cho khách hàng, đến giờ check-in mà họ vẫn phải đợi dọn phòng. Nếu có thẻ từ, quản lý sẽ biết được khi nào khách hàng trước trả phòng, yêu cầu nhân viên dọn phòng và đưa khách hàng mới lên đúng thời gian.

Việc nhân viên tự ý nâng giá tiền phòng cho khách hàng cũng được quản lý triệt để vì mọi giao dịch đã được ghi lại qua phần mềm. Khách hàng cũng nên yêu cầu hóa đơn mỗi giao dịch để đảm bảo lợi ích cho mình.

Bên cạnh đó, nếu không có thẻ từ, quản lý sẽ “được nhận” một đống chìa khóa cơ khác nhau. Việc tìm được chìa khóa cho khách sẽ trở nên khó khăn hơn, đồng thời rất dễ nhầm lẫn gây ra nhiều bất tiện.

Lợi ích khi quản lý khách sạn bằng thẻ từ

Có nhiều lý do để sử dụng thẻ từ

Quản lý khách sạn bằng thẻ từ như thế nào?

Để có thể sử dụng thẻ từ để quản lý khách sạn, việc đầu tiên cần làm đó là trang bị một phần mềm quản lý khách sạn phù hợp. Phần mềm này sẽ liên kết với khóa từ để ghi lại tất cả thời gian check-in, out, thời gian nhận phòng, thông tin giao dịch… của khách hàng.

Ngoài ra, bạn cần làm một số bước như sau:

– Trang bị hệ thống khóa từ cho tất cả các phòng khách sạn cả khóa và thẻ

– Tiến hành cài đặt, liên kết khóa từ vào ổ khóa, hệ thống điện và phần mềm quản lý

– Vận hành thử và kiểm tra, sau đó đưa vào hoạt động chính thức. Trong quá trình hoạt động nên thường xuyên bảo trì và kiểm tra để đảm bảo hệ thống làm việc trong trạng thái tốt nhất.

Quản lý khách sạn bằng thẻ từ hiện nay đã trở nên rất phổ biến. Đây sẽ là một người trợ lý hết sức đắc lực của quản lý, giúp quá trình vận hành khách sạn tốt hơn, phục vụ khách hiệu quả hơn và hạn chế được tối đa tình trạng gian lận của nhân viên.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách sạn có thể kết nối khóa từ, hãy tham khảo những giải pháp của ezCloud. Với việc tích hợp với 15+ hãng khóa từ nổi tiếng trong và ngoài nước, bạn sẽ không phải đầu tư, thay mới hệ thống khóa từ mà khách sạn đang dùng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 lợi ích to lớn của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mọi doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực đều cần đầu tư vào khoa học công nghệ nếu không muốn…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

8 Tuyệt chiêu quản lý chi phí thực phẩm nhà hàng khách sạn

Bạn là chủ nhà hàng khách sạn hay bạn là người quản lý chắc hẳn bạn rất đau đầu với bài toán chi phí thực phẩm trong nhà hàng, khách…

3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công

Ngày nay, thị trường kinh doanh nhà hàng đang là mảnh đất " màu mỡ" cho những nhà startup. Ngày càng có nhiều nhà hàng mở ra, sự lựa chọn…

9 bí kíp “vàng” giúp bạn kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả cao

Kinh doanh nhà hàng là một trong những nghề đem lại rủi ro tài chính cao nhất trong các nghề. Vậy làm thế nào để tránh đươc rủi ro các…

Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Quản lý nhà hàng là một nghề không quá khó, quá phức tạp. Tuy nhiên, nó đòi hỏi ở nhà quản lý sự khéo léo trong phối các tổ hợp…

Quản lý nhà hàng là gì? Các công việc một nhà quản lý phải làm

Ngày này, dịch vụ nhà hàng ngày càng nở rộ và phát triển. Và quản lý nhà hàng là công việc khá thú vị tuy nhiên cũng đem lại nhiều…

Phần mềm quản lý khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh đã trở thành nhu cầu bức thiết. Và lĩnh vực kinh…

Công suất phòng có phải là số liệu bắt buộc để tập trung vào tối đa hóa doanh thu cho khách sạn?

Trong kinh doanh khách sạn, công suất phòng là một chỉ số rất hay được sử dụng để phản ánh hiệu quả kinh doanh.  Tuy nhiên, đây có phải là số liệu…

Làm thế nào để tiết kiệm năng lượng khi kinh doanh khách sạn?

Trong kinh doanh khách sạn, bên cạnh chi phí lương dành cho nhân viên, chi phí năng lượng cũng chiếm một phần không nhỏ trong tổng chi phí. Bằng cách…
[X]
Đang tải...