Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

Là một nhân viên khách sạn, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với cụm từ “Room Attendant”. Vậy Room Attendant là gì? Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh”.

1. Room Attendant là gì?

Room attendant là thuật ngữ chỉ bộ phận dọn phòng chịu trách nhiệm dọn dẹp phòng và bổ sung đồ dùng trong phòng cho khách mỗi ngày theo tiêu chuẩn của khách sạn.

Ngoài ra, Room attendant còn phối hợp làm việc với các bộ phận khác trong bộ phận buồng phòng khách sạn như: giặt ủi, tầng phòng, bảo vệ, phục vụ thức ăn, kỹ thuật nhằm phục vụ khách toàn diện, mang lại sự hài lòng cho du khách.

Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

2. 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

#1. Dọn dẹp những vật cồng kềnh, lĩnh kỉnh trước

Việc di chuyển những đồ vật lớn, chiếm diện tích trong phòng ra bên ngoài là một trong những cách làm giúp rút ngắn thời gian làm việc. Khi đó, bạn dễ dàng phát hiện những bụi bẩn, rác thải nhỏ, ẩn nấp trong góc hoặc những vị trí khó thấy.

#2. Lựa chọn loại vải cotton, vải sợi siêu nhỏ để lau dọn

Vải sợi siêu nhỏ hay vải cotton là lựa chọn thích hợp nhất cho việc lau dọn phòng khách sạn. Làm ẩm chúng và lau sạch sẽ từng vật dụng, thiết bị trong phòng một cách nhanh chóng. Tránh dùng khăn lau bằng bông hay ni lông sẽ để lại những sợi tơ và gây nhiều bụi hơn.

Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

#3. Trải ga giường nhanh chóng bằng cách xác định nhãn mác

Trải ga giường là một trong những công việc tiêu tốn nhiều thời gian của Room Attendant nhất bởi thường xuyên bị nhầm lẫn chiều ga nệm. Bí quyết cho việc này là xác định nhãn mác trên ga. Thông thường, nhãn mác nằm ở phía dưới và nằm bên trái đối với bộ chăn ga cỡ lớn, nằm bên phải đối với bộ cỡ nhỡ. Việc xác định đúng hướng trải ga giường sẽ giúp bạn hoàn thành công việc chỉ sau một lần thực hiện, từ đó tiết kiệm thời gian đáng kể trong ca làm việc.

 

Trải ga giường nhanh chóng bằng cách xác định nhãn mác

#4. Dùng khăn dày đập vào rèm cửa thật mạnh để làm sạch bụi

Những rèm cửa treo trong phòng khách sạn thường có kích thước lớn và bám nhiều bụi bẩn. Cách nhanh nhất giúp bạn có thể  làm sạch chúng là dùng một chiếc khăn dày có kích cỡ vừa tay đập thật mạnh vào rèm cửa. Bụi được giũ ra và sau đó, bạn hãy dùng túi hút bụi hút sạch chúng.

#5. Hút bụi trước khi lau dọn phòng

Nhiều nhân viên dọn phòng thường lau dọn các thiết bị, vật dụng trong phòng trước rồi mới hút bụi vì cho rằng như thế sẽ sạch hơn, tránh việc thải bụi trong quá trình dọn. Tuy nhiên, đây là việc làm sai lầm. Do đó, bạn hãy nhớ hút bụi trước khi lau chùi, như thế vừa giảm bớt bụi bám vào các ngóc ngách, nhất là những sợi tóc, vừa rút ngắn thời gian. Bắt đầu lau dọn từ vị trí xa nhất trong phòng và giật lùi về phía cửa ra vào, lau qua lại hoặc lên xuống, tránh lau vòng tròn sẽ để lại những vệt ố vàng, những mảng bám đục trên nền sau khi khô.

Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

#6. Hãy lau dọn phòng tắm sau cùng

Điều này hầu như đều được những nhân viên dọn phòng tiến hành theo trình tự dọn phòng ngủ trước, phòng tắm sau. Lưu ý thay khăn tắm, thảm chùi chân, chai lọ, rác thải,…trong phòng tắm.

#7. Sử dụng sản phẩm tẩy rửa phù hợp và đúng cách

Sản phẩm tẩy rửa là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc của nhân viên dọn phòng. Tuy nhiên, nhiều khách sạn chọn mua những loại nước tẩy rửa bày bán ngoài thị trường. Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng giấm trắng và nước – loại thường thấy trong căn bếp. Cho một ít giấm trắng và nước theo tỉ lệ 1:3 lên các vết cặn, bị vẩn đục, hoen ố, đợi vài phút, trong thời gian đó bạn có thể tranh thủ đi lau kính, cửa sổ,…rồi quay lại lau chùi tiếp.

#8. Sử dụng bàn chải hiệu quả

Mang theo bàn chải vào lúc dọn phòng là mẹo hữu ích dành cho nhân viên dọn phòng. Bàn chải sẽ giúp bạn luồn lách vào những góc nhỏ trong phòng ngủ, phòng tắm, những chỗ mà các công cụ lau dọn khác không với tới được.

#9. Tạo cho mình một bộ đồ lau chùi chuyên dụng

Công việc phải thường xuyên lau dọn buồng phòng, do vậy bạn nên sắm cho riêng mình một bộ đồ dùng chuyên dụng. Tất cả mọi vật dụng cần thiết đều được sắp xếp đầy đủ và gọn gàng vào. Điều này sẽ giúp bạn làm việc một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Overstay là gì? Quy trình thực hiện Overstay dành cho lễ tân khách sạn

Overstay là một trong những thuật ngữ chuyên ngành quen thuộc mà những người làm trong lĩnh vực lưu trú đều biết đến, đặc biệt là lễ tân khách sạn…

Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

Airport Representative là một vị trí mới trong khách sạn và resort cao cấp. Vậy bạn đã biết đến thuật ngữ này chưa? Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với…

Turndown Service là gì? Các quy trình thực hiện Turndown Service

Là một nhân viên khách sạn, đặc biệt là nhân viên bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với cụm từ Turndown Service. Vậy Turndown Service…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn: 4 tiêu chí cơ bản

Lễ tân có thể được xem là "bộ mặt" của khách sạn. Họ chính là người tương tác nhiều nhất với khách hàng khi thực hiện các công tác đặt…

Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch

Trà chiều (Afternoon tea) là dịch vụ bổ sung đang được nhiều khách sạn triển khai đưa vào kinh doanh trong khách sạn. Tuy nhiên, đã có bao nhiêu khách…
Đang tải...