Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

Là một nhân viên khách sạn, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với cụm từ “Room Attendant”. Vậy Room Attendant là gì? Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh”.

1. Room Attendant là gì?

Room attendant là thuật ngữ chỉ bộ phận dọn phòng chịu trách nhiệm dọn dẹp phòng và bổ sung đồ dùng trong phòng cho khách mỗi ngày theo tiêu chuẩn của khách sạn.

Ngoài ra, Room attendant còn phối hợp làm việc với các bộ phận khác trong bộ phận buồng phòng khách sạn như: giặt ủi, tầng phòng, bảo vệ, phục vụ thức ăn, kỹ thuật nhằm phục vụ khách toàn diện, mang lại sự hài lòng cho du khách.

Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

2. 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

#1. Dọn dẹp những vật cồng kềnh, lĩnh kỉnh trước

Việc di chuyển những đồ vật lớn, chiếm diện tích trong phòng ra bên ngoài là một trong những cách làm giúp rút ngắn thời gian làm việc. Khi đó, bạn dễ dàng phát hiện những bụi bẩn, rác thải nhỏ, ẩn nấp trong góc hoặc những vị trí khó thấy.

#2. Lựa chọn loại vải cotton, vải sợi siêu nhỏ để lau dọn

Vải sợi siêu nhỏ hay vải cotton là lựa chọn thích hợp nhất cho việc lau dọn phòng khách sạn. Làm ẩm chúng và lau sạch sẽ từng vật dụng, thiết bị trong phòng một cách nhanh chóng. Tránh dùng khăn lau bằng bông hay ni lông sẽ để lại những sợi tơ và gây nhiều bụi hơn.

Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

#3. Trải ga giường nhanh chóng bằng cách xác định nhãn mác

Trải ga giường là một trong những công việc tiêu tốn nhiều thời gian của Room Attendant nhất bởi thường xuyên bị nhầm lẫn chiều ga nệm. Bí quyết cho việc này là xác định nhãn mác trên ga. Thông thường, nhãn mác nằm ở phía dưới và nằm bên trái đối với bộ chăn ga cỡ lớn, nằm bên phải đối với bộ cỡ nhỡ. Việc xác định đúng hướng trải ga giường sẽ giúp bạn hoàn thành công việc chỉ sau một lần thực hiện, từ đó tiết kiệm thời gian đáng kể trong ca làm việc.

 

Trải ga giường nhanh chóng bằng cách xác định nhãn mác

#4. Dùng khăn dày đập vào rèm cửa thật mạnh để làm sạch bụi

Những rèm cửa treo trong phòng khách sạn thường có kích thước lớn và bám nhiều bụi bẩn. Cách nhanh nhất giúp bạn có thể  làm sạch chúng là dùng một chiếc khăn dày có kích cỡ vừa tay đập thật mạnh vào rèm cửa. Bụi được giũ ra và sau đó, bạn hãy dùng túi hút bụi hút sạch chúng.

#5. Hút bụi trước khi lau dọn phòng

Nhiều nhân viên dọn phòng thường lau dọn các thiết bị, vật dụng trong phòng trước rồi mới hút bụi vì cho rằng như thế sẽ sạch hơn, tránh việc thải bụi trong quá trình dọn. Tuy nhiên, đây là việc làm sai lầm. Do đó, bạn hãy nhớ hút bụi trước khi lau chùi, như thế vừa giảm bớt bụi bám vào các ngóc ngách, nhất là những sợi tóc, vừa rút ngắn thời gian. Bắt đầu lau dọn từ vị trí xa nhất trong phòng và giật lùi về phía cửa ra vào, lau qua lại hoặc lên xuống, tránh lau vòng tròn sẽ để lại những vệt ố vàng, những mảng bám đục trên nền sau khi khô.

Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

#6. Hãy lau dọn phòng tắm sau cùng

Điều này hầu như đều được những nhân viên dọn phòng tiến hành theo trình tự dọn phòng ngủ trước, phòng tắm sau. Lưu ý thay khăn tắm, thảm chùi chân, chai lọ, rác thải,…trong phòng tắm.

#7. Sử dụng sản phẩm tẩy rửa phù hợp và đúng cách

Sản phẩm tẩy rửa là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc của nhân viên dọn phòng. Tuy nhiên, nhiều khách sạn chọn mua những loại nước tẩy rửa bày bán ngoài thị trường. Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng giấm trắng và nước – loại thường thấy trong căn bếp. Cho một ít giấm trắng và nước theo tỉ lệ 1:3 lên các vết cặn, bị vẩn đục, hoen ố, đợi vài phút, trong thời gian đó bạn có thể tranh thủ đi lau kính, cửa sổ,…rồi quay lại lau chùi tiếp.

#8. Sử dụng bàn chải hiệu quả

Mang theo bàn chải vào lúc dọn phòng là mẹo hữu ích dành cho nhân viên dọn phòng. Bàn chải sẽ giúp bạn luồn lách vào những góc nhỏ trong phòng ngủ, phòng tắm, những chỗ mà các công cụ lau dọn khác không với tới được.

#9. Tạo cho mình một bộ đồ lau chùi chuyên dụng

Công việc phải thường xuyên lau dọn buồng phòng, do vậy bạn nên sắm cho riêng mình một bộ đồ dùng chuyên dụng. Tất cả mọi vật dụng cần thiết đều được sắp xếp đầy đủ và gọn gàng vào. Điều này sẽ giúp bạn làm việc một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud