SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 3)

Tiếp nối phần 1phần 2, dưới đây là phần 3 của series với 5 lời khuyên tiếp theo.

SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 3)

Lời khuyên về SEO cho người mới bắt đầu

11. Theo dõi đúng người – Craig Campbell, chuyên gia SEO tại CraigCampbellSEO

Ban đầu, mọi thứ luôn khó khăn vì có rất nhiều thông tin từ những người khác nhau, tôi sẽ nói hãy cẩn thận với những người bạn lắng nghe.

Theo dõi một số ít các chuyên gia thay vì một lượng lớn bởi rất nhanh chóng bạn có thể bị bối rối, vì vậy việc tập trung vào một số người làm tốt công việc của họ với một hồ sơ đã được chứng minh đáng tin cậy là chìa khóa.

Tôi đã mất vài năm đầu tiên trong sự nghiệp SEO của mình khi theo dõi sai người và lãng phí rất nhiều thời gian và công sức khi làm điều đó.

12. Đọc những case study – Michael Pozdnev, nhà sáng lập của I Wanna Be a Blogger

Rèn luyện trực giác SEO của bạn ngay từ đầu. Thử nghiệm và đo lường. Bạn cần hiểu cách SEO hoạt động dựa trên kinh nghiệm và kỹ năng của mình.

Sẽ tốt hơn khi bạn không chỉ đọc những bài blog, mà còn cả những case study để thu thập những kiến thức cần thiết. Nếu may mắn, bạn sẽ tìm được những case study trong thị trường ngách của mình. Tuy nhiên, chiến lược và chiến thuật sẽ khác nhau đáng kể.

13. Theo dõi các tin tức trong ngành – Chris Dreyer, nhà sáng lập và CEO Rankings.io

Lời khuyên của tôi cho người mới bắt đầu sẽ giống như các chuyên gia khác – không ngừng học hỏi. Thuật toán tìm kiếm (và các công nghệ xung quanh nó) không bao giờ ngừng thay đổi và nó diễn ra rất nhanh. Các chuyên gia đang làm SEO giống như cách đây 6 tháng trước sẽ gặp bất lợi.

Tự kết nối với các tài nguyên như Blog Google Webmaster, tài khoản Twitter của các nhân viên đáng chú ý của Google như John Mueller, theo dõi các ấn phẩm hàng đầu trong ngành như Search Engine Land, Search Engine Journal, Moz…

14. Khởi tạo một website và đi từng bước – Maddy Osman, chuyên gia SEO Content tại The Blogsmith

Với SEO, tôi khuyên bạn nên bắt đầu với một trang web – cho công việc kinh doanh của bạn hoặc một dự án đam mê. Mục đích là để thử nghiệm các chiến lược khác nhau và chứng minh cho những lý thuyết.

Hãy dành thời gian để tìm hiểu các bước tối ưu SEO on-page, sau đó đi sâu vào các chiến lược xây dựng liên kết và tìm hiểu cách các yếu tố kỹ thuật của website cũng có thể tác động đến SEO. Khi bạn đã nâng cao trình độ ở mỗi bước, hãy chạy thử nghiệm website của bạn để xem thứ hạng tìm kiếm bị ảnh hưởng như thế nào.

Đảm bảo sử dụng các công cụ thống kê SEO (như SE Ranking), cũng như các công cụ xếp hạng từ khóa (như Ahrefs), để hiểu được thành công của bạn cũng như nguyên nhân. Ngoài ra, hãy cài đặt/cấu hình Google Analytics và Google Search Console để biết thêm thông tin chi tiết.

15. Học một số thứ cơ bản về code – Brent Csutoras, chuyên gia tư vấn Digital Marketing tại BrentCsutoras.com

Trong năm 2019 và xa hơn, mọi SEO-er phải đạt được một số mức độ quen thuộc xung quanh việc code. Ngay cả Google gần đây đã bắt đầu khuyến nghị nhiều công ty tập trung vào SEO kỹ thuật và điều đó có nghĩa là HTTPS, API, Schema, Pagespeed (Tốc độ tải trang), Mobile Friendly (Tối ưu với các thiết bị di động), tất cả yếu tố này đều thực sự đòi hỏi một số mức độ kinh nghiệm về code để thực sự hiểu và áp dụng.

Ngay cả khi không phải là người trực tiếp thực hiện, bạn vẫn cần có khả năng hiểu khi mọi thứ không hoạt động và làm thế nào để chúng hoạt động.

Trên đây là phần 3 của series bài viết: “SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu”. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo trong series để biết thêm những lời khuyên hữu ích khác.

*Mẹo nhỏ: Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những phần tiếp theo của series này, hãy đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel (hoàn toàn miễn phí). Sau khi đăng ký xong, những phần tiếp theo của series này sẽ được gửi trực tiếp vào tài khoản quản trị của bạn.

Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…
Đang tải...