SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 3)

SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 3)

Tiếp nối phần 1phần 2, dưới đây là phần 3 của series với 5 lời khuyên tiếp theo.

SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 3)

Lời khuyên về SEO cho người mới bắt đầu

11. Theo dõi đúng người – Craig Campbell, chuyên gia SEO tại CraigCampbellSEO

Ban đầu, mọi thứ luôn khó khăn vì có rất nhiều thông tin từ những người khác nhau, tôi sẽ nói hãy cẩn thận với những người bạn lắng nghe.

Theo dõi một số ít các chuyên gia thay vì một lượng lớn bởi rất nhanh chóng bạn có thể bị bối rối, vì vậy việc tập trung vào một số người làm tốt công việc của họ với một hồ sơ đã được chứng minh đáng tin cậy là chìa khóa.

Tôi đã mất vài năm đầu tiên trong sự nghiệp SEO của mình khi theo dõi sai người và lãng phí rất nhiều thời gian và công sức khi làm điều đó.

12. Đọc những case study – Michael Pozdnev, nhà sáng lập của I Wanna Be a Blogger

Rèn luyện trực giác SEO của bạn ngay từ đầu. Thử nghiệm và đo lường. Bạn cần hiểu cách SEO hoạt động dựa trên kinh nghiệm và kỹ năng của mình.

Sẽ tốt hơn khi bạn không chỉ đọc những bài blog, mà còn cả những case study để thu thập những kiến thức cần thiết. Nếu may mắn, bạn sẽ tìm được những case study trong thị trường ngách của mình. Tuy nhiên, chiến lược và chiến thuật sẽ khác nhau đáng kể.

13. Theo dõi các tin tức trong ngành – Chris Dreyer, nhà sáng lập và CEO Rankings.io

Lời khuyên của tôi cho người mới bắt đầu sẽ giống như các chuyên gia khác – không ngừng học hỏi. Thuật toán tìm kiếm (và các công nghệ xung quanh nó) không bao giờ ngừng thay đổi và nó diễn ra rất nhanh. Các chuyên gia đang làm SEO giống như cách đây 6 tháng trước sẽ gặp bất lợi.

Tự kết nối với các tài nguyên như Blog Google Webmaster, tài khoản Twitter của các nhân viên đáng chú ý của Google như John Mueller, theo dõi các ấn phẩm hàng đầu trong ngành như Search Engine Land, Search Engine Journal, Moz…

14. Khởi tạo một website và đi từng bước – Maddy Osman, chuyên gia SEO Content tại The Blogsmith

Với SEO, tôi khuyên bạn nên bắt đầu với một trang web – cho công việc kinh doanh của bạn hoặc một dự án đam mê. Mục đích là để thử nghiệm các chiến lược khác nhau và chứng minh cho những lý thuyết.

Hãy dành thời gian để tìm hiểu các bước tối ưu SEO on-page, sau đó đi sâu vào các chiến lược xây dựng liên kết và tìm hiểu cách các yếu tố kỹ thuật của website cũng có thể tác động đến SEO. Khi bạn đã nâng cao trình độ ở mỗi bước, hãy chạy thử nghiệm website của bạn để xem thứ hạng tìm kiếm bị ảnh hưởng như thế nào.

Đảm bảo sử dụng các công cụ thống kê SEO (như SE Ranking), cũng như các công cụ xếp hạng từ khóa (như Ahrefs), để hiểu được thành công của bạn cũng như nguyên nhân. Ngoài ra, hãy cài đặt/cấu hình Google Analytics và Google Search Console để biết thêm thông tin chi tiết.

15. Học một số thứ cơ bản về code – Brent Csutoras, chuyên gia tư vấn Digital Marketing tại BrentCsutoras.com

Trong năm 2019 và xa hơn, mọi SEO-er phải đạt được một số mức độ quen thuộc xung quanh việc code. Ngay cả Google gần đây đã bắt đầu khuyến nghị nhiều công ty tập trung vào SEO kỹ thuật và điều đó có nghĩa là HTTPS, API, Schema, Pagespeed (Tốc độ tải trang), Mobile Friendly (Tối ưu với các thiết bị di động), tất cả yếu tố này đều thực sự đòi hỏi một số mức độ kinh nghiệm về code để thực sự hiểu và áp dụng.

Ngay cả khi không phải là người trực tiếp thực hiện, bạn vẫn cần có khả năng hiểu khi mọi thứ không hoạt động và làm thế nào để chúng hoạt động.

Trên đây là phần 3 của series bài viết: “SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu”. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo trong series để biết thêm những lời khuyên hữu ích khác.

*Mẹo nhỏ: Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những phần tiếp theo của series này, hãy đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel (hoàn toàn miễn phí). Sau khi đăng ký xong, những phần tiếp theo của series này sẽ được gửi trực tiếp vào tài khoản quản trị của bạn.

Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?

đăng ký miễn phí

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

cross selling là gì

Cross-selling là gì? Giải pháp tăng doanh thu, lợi nhuận thành công

Cross-selling là gì? Cách thức gia tăng lượng sản phẩm bán ra nhằm đột phá doanh thu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng Theo thống kê trên Forbes, 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Đây là tín hiệu đáng mừng cho một …

homestay đà lạt giá rẻ view đẹp

8 homestay Đà Lạt giá rẻ, view đẹp không thể bỏ qua 2019

Homestay Đà Lạt nào giá rẻ view đẹp? Cùng ezCloud giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau đây. Ngày nay, homestay đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng được du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Không chỉ đem lại không gian sống lý tưởng. Homestay …

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

connecting room là gì

Connecting room là gì? Lựa chọn lý tưởng cho chuỗi ngày nghỉ dưỡng

Connecting room là gì? Căn phòng cao cấp, tiện nghi này liệu có thích hợp dành cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ dưỡng sắp tới? Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Theo đó là xu hướng tìm kiếm phòng khách sạn của các hộ gia …

phòng deluxe là gì

Phòng Deluxe là gì? Không gian cao cấp, sang chảnh bậc nhất

Phòng Deluxe là gì? Loại phòng hiện đại, tiện nghi, view đẹp mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, các khách sạn đã mở rộng thêm rất nhiều loại phòng hạng sang với nhiều mức giá khác …

chatgpt là gì

ChatGPT là gì? Cách mạng hóa chuyển đổi ngành Khách sạn

ChatGPT là gì? Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu, tối ưu hoạt động và nâng tầm trải nghiệm người dùng ChatGPT là xu hướng công nghệ mới và được áp dụng hiệu quả trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)