SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 3)

Tiếp nối phần 1phần 2, dưới đây là phần 3 của series với 5 lời khuyên tiếp theo.

SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 3)

Lời khuyên về SEO cho người mới bắt đầu

11. Theo dõi đúng người – Craig Campbell, chuyên gia SEO tại CraigCampbellSEO

Ban đầu, mọi thứ luôn khó khăn vì có rất nhiều thông tin từ những người khác nhau, tôi sẽ nói hãy cẩn thận với những người bạn lắng nghe.

Theo dõi một số ít các chuyên gia thay vì một lượng lớn bởi rất nhanh chóng bạn có thể bị bối rối, vì vậy việc tập trung vào một số người làm tốt công việc của họ với một hồ sơ đã được chứng minh đáng tin cậy là chìa khóa.

Tôi đã mất vài năm đầu tiên trong sự nghiệp SEO của mình khi theo dõi sai người và lãng phí rất nhiều thời gian và công sức khi làm điều đó.

12. Đọc những case study – Michael Pozdnev, nhà sáng lập của I Wanna Be a Blogger

Rèn luyện trực giác SEO của bạn ngay từ đầu. Thử nghiệm và đo lường. Bạn cần hiểu cách SEO hoạt động dựa trên kinh nghiệm và kỹ năng của mình.

Sẽ tốt hơn khi bạn không chỉ đọc những bài blog, mà còn cả những case study để thu thập những kiến thức cần thiết. Nếu may mắn, bạn sẽ tìm được những case study trong thị trường ngách của mình. Tuy nhiên, chiến lược và chiến thuật sẽ khác nhau đáng kể.

13. Theo dõi các tin tức trong ngành – Chris Dreyer, nhà sáng lập và CEO Rankings.io

Lời khuyên của tôi cho người mới bắt đầu sẽ giống như các chuyên gia khác – không ngừng học hỏi. Thuật toán tìm kiếm (và các công nghệ xung quanh nó) không bao giờ ngừng thay đổi và nó diễn ra rất nhanh. Các chuyên gia đang làm SEO giống như cách đây 6 tháng trước sẽ gặp bất lợi.

Tự kết nối với các tài nguyên như Blog Google Webmaster, tài khoản Twitter của các nhân viên đáng chú ý của Google như John Mueller, theo dõi các ấn phẩm hàng đầu trong ngành như Search Engine Land, Search Engine Journal, Moz…

14. Khởi tạo một website và đi từng bước – Maddy Osman, chuyên gia SEO Content tại The Blogsmith

Với SEO, tôi khuyên bạn nên bắt đầu với một trang web – cho công việc kinh doanh của bạn hoặc một dự án đam mê. Mục đích là để thử nghiệm các chiến lược khác nhau và chứng minh cho những lý thuyết.

Hãy dành thời gian để tìm hiểu các bước tối ưu SEO on-page, sau đó đi sâu vào các chiến lược xây dựng liên kết và tìm hiểu cách các yếu tố kỹ thuật của website cũng có thể tác động đến SEO. Khi bạn đã nâng cao trình độ ở mỗi bước, hãy chạy thử nghiệm website của bạn để xem thứ hạng tìm kiếm bị ảnh hưởng như thế nào.

Đảm bảo sử dụng các công cụ thống kê SEO (như SE Ranking), cũng như các công cụ xếp hạng từ khóa (như Ahrefs), để hiểu được thành công của bạn cũng như nguyên nhân. Ngoài ra, hãy cài đặt/cấu hình Google Analytics và Google Search Console để biết thêm thông tin chi tiết.

15. Học một số thứ cơ bản về code – Brent Csutoras, chuyên gia tư vấn Digital Marketing tại BrentCsutoras.com

Trong năm 2019 và xa hơn, mọi SEO-er phải đạt được một số mức độ quen thuộc xung quanh việc code. Ngay cả Google gần đây đã bắt đầu khuyến nghị nhiều công ty tập trung vào SEO kỹ thuật và điều đó có nghĩa là HTTPS, API, Schema, Pagespeed (Tốc độ tải trang), Mobile Friendly (Tối ưu với các thiết bị di động), tất cả yếu tố này đều thực sự đòi hỏi một số mức độ kinh nghiệm về code để thực sự hiểu và áp dụng.

Ngay cả khi không phải là người trực tiếp thực hiện, bạn vẫn cần có khả năng hiểu khi mọi thứ không hoạt động và làm thế nào để chúng hoạt động.

Trên đây là phần 3 của series bài viết: “SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu”. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo trong series để biết thêm những lời khuyên hữu ích khác.

*Mẹo nhỏ: Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những phần tiếp theo của series này, hãy đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel (hoàn toàn miễn phí). Sau khi đăng ký xong, những phần tiếp theo của series này sẽ được gửi trực tiếp vào tài khoản quản trị của bạn.

Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]