Quầy lễ tân khách sạn không người

Sự tiến hóa của quầy lễ tân khách sạn: Không cần con người?

Công nghệ đang cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp, trong đó có kinh doanh khách sạn. Trong khi nhiều khách sạn đã chuyển sang ứng dụng các giải pháp công nghệ khác nhau để nâng cao trải nghiệm check-in và check-out, thì nhiều người lại lo rằng việc lạm dụng công nghệ có thể khiến khách sạn đánh mất đi tính nhân văn của ngành dịch vụ.

Công nghệ khách sạn đã và đang biến đổi các khách sạn và chính ngành công nghiệp, nhưng trong những năm gần đây, tác động của nó chủ yếu được cảm nhận ở khu vực quan trọng nhất – quầy lễ tân.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ezCloud tìm hiểu sự tiến hóa của quầy lễ tân khách sạn trong tương lai nhé.

Quầy lễ tân của khách sạn được thiết kế lại

Quầy lễ tân khách sạn với nhiều không gian

Các nhà thiết kế nội thất đang được thỏa sức sáng tạo với quầy lễ tân của khách sạn, tất cả là nhờ vào sự phát triển của công nghệ. Trước đây, quầy lễ tân cần chứa nhiều thiết bị, khiến cho nó trở nên hơi cồng kềnh, gây khó khăn cho các ý tưởng thiết kế. Tuy nhiên, giờ đây, với các thiết bị nhỏ gọn hơn và thậm chí không dây, quầy lễ tân đã trở nên gọn gàng, đẹp và thanh lịch hơn khi các nhà thiết kế có nhiều không gian hơn.

Bên cạnh đó, ngày càng nhiều khách sạn lựa chọn trang bị cho nhân viên lễ tân của mình một chiếc máy tính bảng (tablet) thay vì một chiếc máy tính bàn (PC) cồng kềnh. Đây rõ ràng là một lựa chọn hợp lý nếu bạn biết rằng có nhiều phần mềm quản lý khách sạn đã được tối ưu cho máy tính bảng, thậm chí là cả điện thoại thông minh (smartphone).

Một quầy lễ tân không người?

Quầy lễ tân khách sạn không người

Trong khi một số khách sạn không muốn triển khai quá nhiều công nghệ tại quầy lễ tân của họ, thì những khách sạn khác hoàn toàn chấp nhận tất cả những lợi ích mà công nghệ mới mang lại. Ví dụ, giờ đây việc theo dõi sở thích của khách hàng trong các lần lưu trú trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, giúp quá trình nhận/trả phòng trở nên suôn sẻ hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, nhiều người trong ngành tin rằng tương lai của quầy lễ tân khách sạn sẽ là một quầy tiếp tân không người. Hiện nay, công nghệ nhận phòng tự động đã được ứng dụng tại nhiều chuỗi khách sạn. Với việc nhận mã vào phòng qua smartphone, khách hàng không còn cần phải dừng lại ở quầy lễ tân để nhận chìa khóa nữa.

Công nghệ này cho phép khách đặt phòng trực tuyến và vào ngày nhận phòng, họ sẽ nhận được tin nhắn với số phòng của mình và có thể vào thẳng phòng của họ, bằng cách đặt smartphone gần khóa cửa hoặc nhập mã đã nhận được qua tin nhắn. Đây chính là giải pháp khách sạn thông mình.

Tại Việt Nam hiện nay, giải pháp này cũng đang được nhiều khách sạn quan tâm. Nắm bắt được nhu cầu đó, ezCloud đã hợp tác cùng Neolock – thương hiệu khóa điện tử thông minh của Singapore ra mắt giải pháp này. Đến nay, giải pháp này được rất nhiều khách hàng đánh giá cao.

Vai trò của con người?

Vai trò của con người trong khách sạn

Một số chủ khách sạn, đặc biệt là chủ sở hữu của các khách sạn hạng sang không nhanh chóng nhảy vào nhóm công nghệ vì họ tin rằng quầy lễ tân đóng một phần quan trọng trong trải nghiệm của khách. Cách người phục vụ mở cửa và nhân viên lễ tân chào đón bạn khi bạn bước qua cánh cửa khách sạn là một phần thương hiệu của họ. Dịch vụ khách hàng là một trong những điểm khác biệt chính của nhiều khách sạn.

Trong nỗ lực không ngừng để đạt được sự cân bằng giữa công nghệ và nhân văn, chủ sở hữu và quản lý khách sạn sẽ tiếp tục đổi mới và thử nghiệm các công nghệ mới. Trong tương lai, hứa hẹn chúng ta sẽ thấy những quầy lễ tân rất khác so với hiện tại.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý khách sạn chắc chắn bạn luôn mong muốn khách sạn có thể gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.…

4 Phương thức quản lý khách sạn truyền thống khiến khách sạn tụt lùi

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 28/9 cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế. Tính…

Khám phá 4 cuốn sách hay về quản trị khách sạn

Sách hay về quản trị khách sạn là một trong những tài liệu không thể thiếu đối với những người làm công việc quản lý khách sạn. Đây là kho…

5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…
[X]
Đang tải...