Tác phong của một nhân viên phục vụ trong khách sạn

cvq
Tác phong của một nhân viên phục vụ:
– Phải ăn mặc lịch sự, gọn gàng hoặc là ăn mặc theo quy định của nhà hàng nơi mình làm việc.
– Không mang trang sức như vàng bạc quá nhiều vì trong khi phục vụ có thể vướng víu hoặc gây cho thực khách cảm giác khó chịu.nếu cần thiết chỉ mang một chiếc nhẫn cưới nhưng là nhẫn trơn không có đá quý.
– Không nên trang điểm quá lòe loẹt hoặc sứt dầu thơm nặng mùi.
– Luôn tươi cười niềm nở với khách, không nô đùa hay nói chuyện thiếu lịch sự trước mặt khách
* Cách setup bàn ăn:
– Chuẩn bị sẵn các thiết bị cần cho một bàn(tùy vào số lượng khách 2 người hoặc nhiều hơn) như: dao, muỗng nĩa, dĩa ăn, đũa, ly uống nước, ly rượu, khăn ăn…. các dụng cụ này cần được rửa sạch và lau khô.
– Khi setup cần chú ý đặt các loại dao, muỗng nĩa theo thứ tự các món ăn và đặt lần lượt từ ngoài vào trong như: dao nĩa món khai vị, món chính món tráng miệng.
– Đặt dĩa vào ngay chính giữa và dao nĩa song song hai bên. Khoảng cách giữa các dụng cụ phải đều nhau và song song sao cho có thẩm mỹ.
* Cách phục vụ:
– Khi khách đến: chào hỏi và mời khách vào bàn, kéo ghế cho khách ngồi sau đó lịch sự đưa menu cho khách chọn món, đồng thời đưa danh sách các loại thức uống cho khách: nhớ giới thiệu các món đặc sản của nhà hàng và giải thích giúp khách chọn món, chọn đồ uống( chuẩn bị sẵn một sổ order và cây viết)
– Nhận các yêu cầu từ khách sau đó ghi cẩn thận các thông tin vào sổ.
– Chuyển các yêu cầu xuống bộ phận bếp và bộ phận pha chế để chế biến.
– Đưa đồ ăn, thức uống lên bàn khách: có thể dùng khay để tránh những món nóng,khi đưa đĩa đồ ăn lên bàn thì phải dùng tay không được đặt khay lên bàn khách. Chú ý: tránh những ngón tay chạm vào đồ ăn của khách vì như vậy sẽ mất vệ sinh, ngoài ra khi đư đồ ăn vào phải đưa từ bên phải của khách.
– Có thể hướng dẫn cách dùng món ăn cho khách và giới thiệu các loại nước sốt dùng kèm.
– Chúc khách có một bữa ăn ngon miệng.
* Giai đoạn tính tiền:
– Khi khách có yêu cầu tính tiền thì đưa hóa đơn cho khách: đọc lại một lần các món ăn và đồ uống khách đã dùng sau đó nói tổng số tiền khách phải thanh toán, nhận tiền từ khách và cám ơn nếu khách đưa thừa thì nói khách chờ giây lát sẽ thối lại cho khách ngay.
* Giai đoạn tiễn khách:
– Đứng ngay ở cửa để sẵn sàng mở cho khách. Nhớ phải đẩy cửa ra phía ngoài. miệng tươi cười và chào khách hẹn gặp lại.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]