Tại sao bạn nên bán phòng khách sạn trên nhiều kênh OTA hơn?

Ngày nay, bán phòng khách sạn trên các kênh OTA đã trở thành xu hướng phổ biến. Rất nhiều khách sạn đăng ký bán phòng trên 2 hoặc 3 kênh OTA. Tuy nhiên, liệu số lượng đó đã đủ? Như bạn đã biết, các kênh OTA đã đầu tư rất nhiều vào các chiến dịch marketing để mở rộng tầm ảnh hưởng của mình.

Nếu bạn xem xét thị phần đặt phòng online thì Expedia đang chiếm tới 28%, trong khi con số này của Priceline và Booking lần lượt là 16% và 19%. Tỷ lệ bán phòng khách sạn thành công phụ thuộc vào số kênh mà bạn đăng ký.

Đó là lý do tại sao các khách sạn ngày càng đăng ký nhiều kênh OTA hơn. Khoảng 2/3 số lượt đặt phòng online đến từ các kênh OTA và điều đó đủ chứng minh rằng việc chỉ đăng ký một vài kênh OTA sẽ giết chết cơ hội bán phòng của khách sạn. Nếu bạn muốn bán phòng khách sạn, hãy cùng ezCloud tìm hiểu những lợi ích khi đăng ký nhiều kênh OTA hơn nhé:

1. Tăng traffic cho website của khách sạn

Theo ước tính, 52% khách du lịch khi nhìn thấy khách sạn trên các kênh OTA sẽ ghé thăm website của khách sạn. Họ làm vậy vì muốn tìm hiểu thêm về khách sạn. Họ háo hức muốn biết xem họ sẽ được tận hưởng những dịch vụ gì ở đó. Do đó, việc được liệt kê trên các kênh OTA sẽ thu hút một lượng traffic lớn vào website của khách sạn, giúp bạn tăng cơ hội bán phòng khách sạn.

Bán phòng khách sạn trên các kênh OTA giúp tăng traffic cho website khách sạn

2. Được quảng bá nhiều hơn

Như đã giải thích ở trên, các kênh OTA đã dành một khoản doanh thu đáng kể cho việc tiếp thị và quảng cáo. Kết quả là, các kênh OTA trở nên phổ biến và du khách thích đặt phòng qua đó. Bởi vậy, khi đăng ký nhiều kênh OTA, bạn đang mở ra cơ hội cho nhiều du khách biết đến khách sạn của mình và tăng cơ hội bán phòng khách sạn. Điều đó không thể có được nếu chỉ thông qua website của khách sạn.

3. Tăng cơ hội bán phòng khách sạn

Khi khách sạn của bạn được biết đến nhiều hơn, cơ hội bán phòng cũng tăng lên. Thứ hạng của khách sạn trên các kênh OTA cũng rất quan trọng bởi thứ hạng càng cao thì càng dễ được tìm thấy bởi khách hàng và cơ hội bán phòng khách sạn càng cao. Tăng lượt đặt phòng trên các kênh OTA

4. Xếp hạng và những đánh giá tích cực trên các OTA giúp tăng uy tín cho khách sạn

Trước khi đặt phòng, các OTA cho phép du khách xem những đánh giá để kiểm tra độ uy tín của khách sạn. Những đánh giá này cũng ảnh hưởng tới thứ hạng của khách sạn. Những đánh giá tích cực sẽ giúp tăng thứ hạng của khách sạn trên các kênh OTA, đồng thời giúp bạn tăng cơ hội bán phòng khách sạn trên đó.

Làm thế nào để quản lý nhiều kênh OTA cùng một lúc?

Quản lý việc bán phòng khách sạn trên một số lượng lớn kênh OTA là một công việc tẻ nhạt và tốn thời gian. Bạn cần liên tục cập nhật giá phòng và số phòng trống trên các kênh đó. Tuy nhiên, có một cách hiệu quả hơn để quản lý các kênh này, đó là thông qua một hệ thống quản lý kênh phân phối được tích hợp với phần mềm quản lý khách sạn. Hệ thống này sẽ giúp bạn dễ dàng cập nhật giá phòng và số phòng trống trên hàng loạt kênh OTA cùng một lúc. Ngoài ra, nó cũng giúp khách sạn tránh được vấn đề overbooking thông qua cơ chế tự động cập nhật số phòng trống trên các kênh OTA mỗi khi có booking đổ về. Phần mềm quản lý kênh phân phối Nếu bạn đang muốn đầu tư vào một hệ thống quản lý kênh phân phối, hãy dùng thử ezFolio. Được tích hợp hơn 200 kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu, theo thống kê ezFolio đã giúp các khách sạn tăng doanh thu bán phòng lên tới 35%.

>> Tìm hiểu thêm: Sử dụng OTA để kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…
[X]
Đang tải...