Tại sao bạn nên bán phòng khách sạn trên nhiều kênh OTA hơn?

Ngày nay, bán phòng khách sạn trên các kênh OTA đã trở thành xu hướng phổ biến. Rất nhiều khách sạn đăng ký bán phòng trên 2 hoặc 3 kênh OTA. Tuy nhiên, liệu số lượng đó đã đủ? Như bạn đã biết, các kênh OTA đã đầu tư rất nhiều vào các chiến dịch marketing để mở rộng tầm ảnh hưởng của mình.

Nếu bạn xem xét thị phần đặt phòng online thì Expedia đang chiếm tới 28%, trong khi con số này của Priceline và Booking lần lượt là 16% và 19%. Tỷ lệ bán phòng khách sạn thành công phụ thuộc vào số kênh mà bạn đăng ký.

Đó là lý do tại sao các khách sạn ngày càng đăng ký nhiều kênh OTA hơn. Khoảng 2/3 số lượt đặt phòng online đến từ các kênh OTA và điều đó đủ chứng minh rằng việc chỉ đăng ký một vài kênh OTA sẽ giết chết cơ hội bán phòng của khách sạn. Nếu bạn muốn bán phòng khách sạn, hãy cùng ezCloud tìm hiểu những lợi ích khi đăng ký nhiều kênh OTA hơn nhé:

1. Tăng traffic cho website của khách sạn

Theo ước tính, 52% khách du lịch khi nhìn thấy khách sạn trên các kênh OTA sẽ ghé thăm website của khách sạn. Họ làm vậy vì muốn tìm hiểu thêm về khách sạn. Họ háo hức muốn biết xem họ sẽ được tận hưởng những dịch vụ gì ở đó. Do đó, việc được liệt kê trên các kênh OTA sẽ thu hút một lượng traffic lớn vào website của khách sạn, giúp bạn tăng cơ hội bán phòng khách sạn.

Bán phòng khách sạn trên các kênh OTA giúp tăng traffic cho website khách sạn

2. Được quảng bá nhiều hơn

Như đã giải thích ở trên, các kênh OTA đã dành một khoản doanh thu đáng kể cho việc tiếp thị và quảng cáo. Kết quả là, các kênh OTA trở nên phổ biến và du khách thích đặt phòng qua đó. Bởi vậy, khi đăng ký nhiều kênh OTA, bạn đang mở ra cơ hội cho nhiều du khách biết đến khách sạn của mình và tăng cơ hội bán phòng khách sạn. Điều đó không thể có được nếu chỉ thông qua website của khách sạn.

3. Tăng cơ hội bán phòng khách sạn

Khi khách sạn của bạn được biết đến nhiều hơn, cơ hội bán phòng cũng tăng lên. Thứ hạng của khách sạn trên các kênh OTA cũng rất quan trọng bởi thứ hạng càng cao thì càng dễ được tìm thấy bởi khách hàng và cơ hội bán phòng khách sạn càng cao. Tăng lượt đặt phòng trên các kênh OTA

4. Xếp hạng và những đánh giá tích cực trên các OTA giúp tăng uy tín cho khách sạn

Trước khi đặt phòng, các OTA cho phép du khách xem những đánh giá để kiểm tra độ uy tín của khách sạn. Những đánh giá này cũng ảnh hưởng tới thứ hạng của khách sạn. Những đánh giá tích cực sẽ giúp tăng thứ hạng của khách sạn trên các kênh OTA, đồng thời giúp bạn tăng cơ hội bán phòng khách sạn trên đó.

Làm thế nào để quản lý nhiều kênh OTA cùng một lúc?

Quản lý việc bán phòng khách sạn trên một số lượng lớn kênh OTA là một công việc tẻ nhạt và tốn thời gian. Bạn cần liên tục cập nhật giá phòng và số phòng trống trên các kênh đó. Tuy nhiên, có một cách hiệu quả hơn để quản lý các kênh này, đó là thông qua một hệ thống quản lý kênh phân phối được tích hợp với phần mềm quản lý khách sạn. Hệ thống này sẽ giúp bạn dễ dàng cập nhật giá phòng và số phòng trống trên hàng loạt kênh OTA cùng một lúc. Ngoài ra, nó cũng giúp khách sạn tránh được vấn đề overbooking thông qua cơ chế tự động cập nhật số phòng trống trên các kênh OTA mỗi khi có booking đổ về. Phần mềm quản lý kênh phân phối Nếu bạn đang muốn đầu tư vào một hệ thống quản lý kênh phân phối, hãy dùng thử ezFolio. Được tích hợp hơn 200 kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu, theo thống kê ezFolio đã giúp các khách sạn tăng doanh thu bán phòng lên tới 35%.

>> Tìm hiểu thêm: Sử dụng OTA để kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

Overstay là gì? Quy trình thực hiện Overstay dành cho lễ tân khách sạn

Overstay là một trong những thuật ngữ chuyên ngành quen thuộc mà những người làm trong lĩnh vực lưu trú đều biết đến, đặc biệt là lễ tân khách sạn…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…
Đang tải...