Tại sao bạn nên bán phòng khách sạn trên nhiều kênh OTA hơn?

Ngày nay, bán phòng khách sạn trên các kênh OTA đã trở thành xu hướng phổ biến. Rất nhiều khách sạn đăng ký bán phòng trên 2 hoặc 3 kênh OTA. Tuy nhiên, liệu số lượng đó đã đủ?
Như bạn đã biết, các kênh OTA đã đầu tư rất nhiều vào các chiến dịch marketing để mở rộng tầm ảnh hưởng của mình. Nếu bạn xem xét thị phần đặt phòng online thì Expedia đang chiếm tới 28%, trong khi con số này của Priceline và Booking lần lượt là 16% và 19%.
Tỷ lệ bán phòng khách sạn thành công phụ thuộc vào số kênh mà bạn đăng ký. Đó là lý do tại sao các khách sạn ngày càng đăng ký nhiều kênh OTA hơn.
Khoảng 2/3 số lượt đặt phòng online đến từ các kênh OTA và điều đó đủ chứng minh rằng việc chỉ đăng ký một vài kênh OTA sẽ giết chết cơ hội bán phòng của khách sạn.
Nếu bạn muốn bán phòng khách sạn, hãy cùng ezFolio tìm hiểu những lợi ích khi đăng ký nhiều kênh OTA hơn nhé:

1. Tăng traffic cho website của khách sạn

Theo ước tính, 52% khách du lịch khi nhìn thấy khách sạn trên các kênh OTA sẽ ghé thăm website của khách sạn. Họ làm vậy vì muốn tìm hiểu thêm về khách sạn. Họ háo hức muốn biết xem họ sẽ được tận hưởng những dịch vụ gì ở đó.
Do đó, việc được liệt kê trên các kênh OTA sẽ thu hút một lượng traffic lớn vào website của khách sạn, giúp bạn tăng cơ hội bán phòng khách sạn.
Bán phòng khách sạn trên các kênh OTA giúp tăng traffic cho website khách sạn

2. Được quảng bá nhiều hơn

Như đã giải thích ở trên, các kênh OTA đã dành một khoản doanh thu đáng kể cho việc tiếp thị và quảng cáo. Kết quả là, các kênh OTA trở nên phổ biến và du khách thích đặt phòng qua đó.
Bởi vậy, khi đăng ký nhiều kênh OTA, bạn đang mở ra cơ hội cho nhiều du khách biết đến khách sạn của mình và tăng cơ hội bán phòng khách sạn. Điều đó không thể có được nếu chỉ thông qua website của khách sạn.

3. Tăng cơ hội bán phòng khách sạn

Khi khách sạn của bạn được biết đến nhiều hơn, cơ hội bán phòng cũng tăng lên. Thứ hạng của khách sạn trên các kênh OTA cũng rất quan trọng bởi thứ hạng càng cao thì càng dễ được tìm thấy bởi khách hàng và cơ hội bán phòng khách sạn càng cao.
Tăng lượt đặt phòng trên các kênh OTA

4. Xếp hạng và những đánh giá tích cực trên các OTA giúp tăng uy tín cho khách sạn

Trước khi đặt phòng, các OTA cho phép du khách xem những đánh giá để kiểm tra độ uy tín của khách sạn. Những đánh giá này cũng ảnh hưởng tới thứ hạng của khách sạn.
Những đánh giá tích cực sẽ giúp tăng thứ hạng của khách sạn trên các kênh OTA, đồng thời giúp bạn tăng cơ hội bán phòng khách sạn trên đó.

Làm thế nào để quản lý nhiều kênh OTA cùng một lúc?

Quản lý việc bán phòng khách sạn trên một số lượng lớn kênh OTA là một công việc tẻ nhạt và tốn thời gian. Bạn cần liên tục cập nhật giá phòng và số phòng trống trên các kênh đó.
Tuy nhiên, có một cách hiệu quả hơn để quản lý các kênh này, đó là thông qua một hệ thống quản lý kênh phân phối được tích hợp với phần mềm quản lý khách sạn.
Hệ thống này sẽ giúp bạn dễ dàng cập nhật giá phòng và số phòng trống trên hàng loạt kênh OTA cùng một lúc. Ngoài ra, nó cũng giúp khách sạn tránh được vấn đề overbooking thông qua cơ chế tự động cập nhật số phòng trống trên các kênh OTA mỗi khi có booking đổ về.
Phần mềm quản lý kênh phân phối
Nếu bạn đang muốn đầu tư vào một hệ thống quản lý kênh phân phối, hãy dùng thử ezFolio. Được tích hợp hơn 200 kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu, theo thống kê ezFolio đã giúp các khách sạn tăng doanh thu bán phòng lên tới 35%.

Tăng cơ hội bán phòng khách sạn với phần mềm quản lý khách sạn ezFolio


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]