Tại sao bạn nên bán phòng khách sạn trên nhiều kênh OTA hơn?

Tại sao bạn nên bán phòng khách sạn trên nhiều kênh OTA hơn?

Ngày nay, bán phòng khách sạn trên các kênh OTA đã trở thành xu hướng phổ biến. Rất nhiều khách sạn đăng ký bán phòng trên 2 hoặc 3 kênh OTA. Tuy nhiên, liệu số lượng đó đã đủ?
Như bạn đã biết, các kênh OTA đã đầu tư rất nhiều vào các chiến dịch marketing để mở rộng tầm ảnh hưởng của mình. Nếu bạn xem xét thị phần đặt phòng online thì Expedia đang chiếm tới 28%, trong khi con số này của Priceline và Booking lần lượt là 16% và 19%.
Tỷ lệ bán phòng khách sạn thành công phụ thuộc vào số kênh mà bạn đăng ký. Đó là lý do tại sao các khách sạn ngày càng đăng ký nhiều kênh OTA hơn.
Khoảng 2/3 số lượt đặt phòng online đến từ các kênh OTA và điều đó đủ chứng minh rằng việc chỉ đăng ký một vài kênh OTA sẽ giết chết cơ hội bán phòng của khách sạn.
Nếu bạn muốn bán phòng khách sạn, hãy cùng ezFolio tìm hiểu những lợi ích khi đăng ký nhiều kênh OTA hơn nhé:

1. Tăng traffic cho website của khách sạn

Theo ước tính, 52% khách du lịch khi nhìn thấy khách sạn trên các kênh OTA sẽ ghé thăm website của khách sạn. Họ làm vậy vì muốn tìm hiểu thêm về khách sạn. Họ háo hức muốn biết xem họ sẽ được tận hưởng những dịch vụ gì ở đó.
Do đó, việc được liệt kê trên các kênh OTA sẽ thu hút một lượng traffic lớn vào website của khách sạn, giúp bạn tăng cơ hội bán phòng khách sạn.
Bán phòng khách sạn trên các kênh OTA giúp tăng traffic cho website khách sạn

2. Được quảng bá nhiều hơn

Như đã giải thích ở trên, các kênh OTA đã dành một khoản doanh thu đáng kể cho việc tiếp thị và quảng cáo. Kết quả là, các kênh OTA trở nên phổ biến và du khách thích đặt phòng qua đó.
Bởi vậy, khi đăng ký nhiều kênh OTA, bạn đang mở ra cơ hội cho nhiều du khách biết đến khách sạn của mình và tăng cơ hội bán phòng khách sạn. Điều đó không thể có được nếu chỉ thông qua website của khách sạn.

3. Tăng cơ hội bán phòng khách sạn

Khi khách sạn của bạn được biết đến nhiều hơn, cơ hội bán phòng cũng tăng lên. Thứ hạng của khách sạn trên các kênh OTA cũng rất quan trọng bởi thứ hạng càng cao thì càng dễ được tìm thấy bởi khách hàng và cơ hội bán phòng khách sạn càng cao.
Tăng lượt đặt phòng trên các kênh OTA

4. Xếp hạng và những đánh giá tích cực trên các OTA giúp tăng uy tín cho khách sạn

Trước khi đặt phòng, các OTA cho phép du khách xem những đánh giá để kiểm tra độ uy tín của khách sạn. Những đánh giá này cũng ảnh hưởng tới thứ hạng của khách sạn.
Những đánh giá tích cực sẽ giúp tăng thứ hạng của khách sạn trên các kênh OTA, đồng thời giúp bạn tăng cơ hội bán phòng khách sạn trên đó.

Làm thế nào để quản lý nhiều kênh OTA cùng một lúc?

Quản lý việc bán phòng khách sạn trên một số lượng lớn kênh OTA là một công việc tẻ nhạt và tốn thời gian. Bạn cần liên tục cập nhật giá phòng và số phòng trống trên các kênh đó.
Tuy nhiên, có một cách hiệu quả hơn để quản lý các kênh này, đó là thông qua một hệ thống quản lý kênh phân phối được tích hợp với phần mềm quản lý khách sạn.
Hệ thống này sẽ giúp bạn dễ dàng cập nhật giá phòng và số phòng trống trên hàng loạt kênh OTA cùng một lúc. Ngoài ra, nó cũng giúp khách sạn tránh được vấn đề overbooking thông qua cơ chế tự động cập nhật số phòng trống trên các kênh OTA mỗi khi có booking đổ về.
Phần mềm quản lý kênh phân phối
Nếu bạn đang muốn đầu tư vào một hệ thống quản lý kênh phân phối, hãy dùng thử ezFolio. Được tích hợp hơn 200 kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu, theo thống kê ezFolio đã giúp các khách sạn tăng doanh thu bán phòng lên tới 35%.

Tăng cơ hội bán phòng khách sạn với phần mềm quản lý khách sạn ezFolio


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

quản lý khách sạn mini

Cách quản lý khách sạn mini bài bản nhất, hiệu quả nhất

Cách quản lý khách sạn mini là chủ đề được nhiều người chủ khi mới thành lập khách sạn quan tâm. Thường những người mở mô hình khách sạn mini là người lần đầu kinh doanh dịch vụ này. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả? Hãy để ezCloud …

quản lý tiền sảnh là gì

Quản lý tiền sảnh khách sạn là ai? Cần làm những công việc gì?

Quản lý tiền sảnh khách sạn là một người không thể thiếu để đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về người này và vai trò chính của họ trong khách sạn nhé! 1. Quản lý tiền sảnh là gì? Người quản lý tiền …

night auditor là gì

Night auditor là gì? Chi tiết những công việc cần làm

Night auditor là gì? Để khách sạn hoạt động trơn chu thì không chỉ cần những nhân viên buồng phòng, nhân viên nhà bếp, mà nhân viên Night auditor là một vị trí quan trọng giúp đảm bảo về tài chính của khách sạn. Cùng tìm hiểu chi tiết! 1. …

Dùng file excel quản lý đặt phòng khách sạn có hiệu quả không?

Sử dụng file excel quản lý đặt phòng khách sạn là lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. 1. Các tính năng của excel trong quản lý khách sạn Có thể nói, phần mềm excel là một phần …

Thông báo phát hành sản phẩm ezFolio phiên bản 4.32.0

I. CÁC TÍNH NĂNG CẢI TIẾN 1. Điều chỉnh chức năng Cấu hình thuế phí khu kinh doanh 2. Bổ sung thông tin trên Báo cáo hóa đơn khu kinh doanh (BAR004) 3. Bổ sung thông tin trên Báo cáo chi tiết hóa đơn khu kinh doanh (BAR006) 4. Cải …

ha-noi-hotel

Đút túi ngay bí kíp chọn Khách sạn Hà Nội giá tốt nhất

Việc lựa chọn khách sạn Hà Nội để nghỉ dưỡng mỗi khi đến du lịch tại vùng đất này. Tuy nhiên làm sao để có thể chọn được khách sạn phù hợp với mức giá tốt nhất? cùng ezCloud tham khảo bài viết này nhé!

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ