Tại sao bạn nên bán phòng khách sạn trên nhiều kênh OTA hơn?

Ngày nay, bán phòng khách sạn trên các kênh OTA đã trở thành xu hướng phổ biến. Rất nhiều khách sạn đăng ký bán phòng trên 2 hoặc 3 kênh OTA. Tuy nhiên, liệu số lượng đó đã đủ?
Như bạn đã biết, các kênh OTA đã đầu tư rất nhiều vào các chiến dịch marketing để mở rộng tầm ảnh hưởng của mình. Nếu bạn xem xét thị phần đặt phòng online thì Expedia đang chiếm tới 28%, trong khi con số này của Priceline và Booking lần lượt là 16% và 19%.
Tỷ lệ bán phòng khách sạn thành công phụ thuộc vào số kênh mà bạn đăng ký. Đó là lý do tại sao các khách sạn ngày càng đăng ký nhiều kênh OTA hơn.
Khoảng 2/3 số lượt đặt phòng online đến từ các kênh OTA và điều đó đủ chứng minh rằng việc chỉ đăng ký một vài kênh OTA sẽ giết chết cơ hội bán phòng của khách sạn.
Nếu bạn muốn bán phòng khách sạn, hãy cùng ezFolio tìm hiểu những lợi ích khi đăng ký nhiều kênh OTA hơn nhé:

1. Tăng traffic cho website của khách sạn

Theo ước tính, 52% khách du lịch khi nhìn thấy khách sạn trên các kênh OTA sẽ ghé thăm website của khách sạn. Họ làm vậy vì muốn tìm hiểu thêm về khách sạn. Họ háo hức muốn biết xem họ sẽ được tận hưởng những dịch vụ gì ở đó.
Do đó, việc được liệt kê trên các kênh OTA sẽ thu hút một lượng traffic lớn vào website của khách sạn, giúp bạn tăng cơ hội bán phòng khách sạn.
Bán phòng khách sạn trên các kênh OTA giúp tăng traffic cho website khách sạn

2. Được quảng bá nhiều hơn

Như đã giải thích ở trên, các kênh OTA đã dành một khoản doanh thu đáng kể cho việc tiếp thị và quảng cáo. Kết quả là, các kênh OTA trở nên phổ biến và du khách thích đặt phòng qua đó.
Bởi vậy, khi đăng ký nhiều kênh OTA, bạn đang mở ra cơ hội cho nhiều du khách biết đến khách sạn của mình và tăng cơ hội bán phòng khách sạn. Điều đó không thể có được nếu chỉ thông qua website của khách sạn.

3. Tăng cơ hội bán phòng khách sạn

Khi khách sạn của bạn được biết đến nhiều hơn, cơ hội bán phòng cũng tăng lên. Thứ hạng của khách sạn trên các kênh OTA cũng rất quan trọng bởi thứ hạng càng cao thì càng dễ được tìm thấy bởi khách hàng và cơ hội bán phòng khách sạn càng cao.
Tăng lượt đặt phòng trên các kênh OTA

4. Xếp hạng và những đánh giá tích cực trên các OTA giúp tăng uy tín cho khách sạn

Trước khi đặt phòng, các OTA cho phép du khách xem những đánh giá để kiểm tra độ uy tín của khách sạn. Những đánh giá này cũng ảnh hưởng tới thứ hạng của khách sạn.
Những đánh giá tích cực sẽ giúp tăng thứ hạng của khách sạn trên các kênh OTA, đồng thời giúp bạn tăng cơ hội bán phòng khách sạn trên đó.

Làm thế nào để quản lý nhiều kênh OTA cùng một lúc?

Quản lý việc bán phòng khách sạn trên một số lượng lớn kênh OTA là một công việc tẻ nhạt và tốn thời gian. Bạn cần liên tục cập nhật giá phòng và số phòng trống trên các kênh đó.
Tuy nhiên, có một cách hiệu quả hơn để quản lý các kênh này, đó là thông qua một hệ thống quản lý kênh phân phối được tích hợp với phần mềm quản lý khách sạn.
Hệ thống này sẽ giúp bạn dễ dàng cập nhật giá phòng và số phòng trống trên hàng loạt kênh OTA cùng một lúc. Ngoài ra, nó cũng giúp khách sạn tránh được vấn đề overbooking thông qua cơ chế tự động cập nhật số phòng trống trên các kênh OTA mỗi khi có booking đổ về.
Phần mềm quản lý kênh phân phối
Nếu bạn đang muốn đầu tư vào một hệ thống quản lý kênh phân phối, hãy dùng thử ezFolio. Được tích hợp hơn 200 kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu, theo thống kê ezFolio đã giúp các khách sạn tăng doanh thu bán phòng lên tới 35%.

Tăng cơ hội bán phòng khách sạn với phần mềm quản lý khách sạn ezFolio


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud