Tăng hiệu quả và doanh thu khách sạn từ việc tận dụng tối đa dữ liệu tại sao không?

Tăng hiệu quả và doanh thu khách sạn từ việc tận dụng tối đa dữ liệu tại sao không?

Là một nhà quản lý khách sạn, việc phải theo dõi và phân tích các chỉ số, dữ liệu luôn là việc làm khiến những nhà quản lý cảm thấy đau đầu nhất. Tuy nhiên, bạn không thể biết được rằng nguồn lợi từ chính nguồn dữ liệu đấy mang lại cho khách sạn nhiều tới cỡ nào. 

Bằng việc theo dõi, phân tích cái chỉ số, dữ liệu trong các hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ giúp bạn có thể tìm thấy cơ hội tăng hiệu quả và doanh thu cho chính khách sạn của bạn. Để giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và nguồn thu hiệu quả bạn nên tận dụng tối đa dư liệu này nhé. Hãy cùng với ezCloud tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Đánh giá kênh phân phối toàn diện

Kênh phân phối phòng chính là chìa khoá thành công trong việc tối đa hoá doanh thu bán phòng của khách sạn. Tuy nhiên, không phải tất cả các kênh phân phối phòng đều mang lại lợi nhuận và doanh thu tốt cho khách sạn của bạn. Việc theo dõi, đánh giá, so sánh lợi nhuận và nguồn thu từ các kênh phân phối phòng mang lại sẽ cho bạn thấy được kênh phân phối phòng nào mới thực sự giá trị dành cho khách sạn của bạn. Bạn cần theo dõi các kênh phân phối này dựa trên các chỉ số, số liệu về lợi nhuận, doanh thu trung bình hàng ngày, số tiền lãi của các kênh bán phòng sau khi trừ mọi chi phí liên quan.

Khi đã biết được kênh phân phối nào mang lại lợi nhuận, nguồn thu cho khách sạn bạn nên tập trung phát triển chất lượng kênh đó để giúp cho việc tối đa hoá doanh thu một cách thuận tiện và chuyên nghiệp hơn cho việc đặt phòng của khách hàng.

2. Cân bằng ưu nhược điểm của các kênh phân phối

Việc liên tục theo dõi hiệu suất của các kênh phân phối và tiếp thị sẽ mang lại cho bạn những đánh giá chính xác nhất. Mặc dù, có những kênh phân phối phòng mang lại ít doanh thu cho khách sạn. Thế nhưng, bạn đừng vội bỏ qua các kênh này nhé. Bởi đôi khi những giá trị mà các kênh này mang lại cho khách sạn của bạn là không tưởng. Đó chính là việc nhận diện thương hiệu, sự tiếp cận của khách hàng tới khách sạn của bạn. 

báo cáo doanh thu khách sạn

Việc phải trả chi phí hoa hồng, chi phí quảng cáo cao trên các kênh phân phối và quảng cáo khác. Tuy nhiên, tỷ lệ tiếp xúc của khách hàng với khách sạn lại tăng lên đáng kể. 

3. Tối ưu hoá dịch vụ từ việc tận dụng tối đa nguồn dữ liệu

Mỗi một khách hàng đặt phòng và đến lưu trú tại khách sạn của bạn sẽ mang lại những điều vô giá dành cho khách sạn của bạn. Việc tìm hiểu xu hướng khách hàng, sở thích của họ, thời gian lưu trú, mục đích du lịch,… để từ đó khách sạn có những điều chỉnh trong việc cung cấp dịch vụ đến với khách hàng. Hình thành một chiến lược tiếp thị và phân phối djch vụ tới những vị khách đó là một trong những gợi ý hay ho dành cho khách sạn của bạn đấy nhé,

Ngoài ra, việc xác định tỷ lệ thành công của các chiến dịch truyền thông cũng mang đến chiến lược kinh doanh dành cho khách sạn. Thay vì cứ tiếp tục “vung tiền qua cửa sổ” mà không đem lại nguồn khách hay gia tăng lợi nhuận và doanh thu. Thì việc thay thế cách tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu hơn, sử dịch các chiến thuật truyền thông, chăm sóc khách hàng sẽ làm cho tỷ lệ chuyển đổi, tiếp cận khách hàng cao hơn, nhưng lại tiết kiệm hơn và điều quan trọng nhất đó là mang lại nguồn khách và doanh thu cho khách sạn.

4. Loại bỏ các chi phí không cần thiết

Nguồn năng lượng điện chính là một trong những chi phí tiêu tốn của khách sạn bạn rất nhiều tiền. Việc tiết kiệm được nguồn năng lượng này giống như công cuộc “mò kim đáy bể”. 

Các khách sạn luôn tìm mọi giải pháp để có thể tiết kiệm chúng. Thế nhưng, khách hàng lại chính là người tiêu tốn rất nhiều nguồn năng lượng này. Bởi vậy, việc tìm hiểu thời gian, tần suất khách ở trong và ngoài phòng để điều chỉnh hệ thống quạt thông gió và điều hòa không khí sao cho phù hợp nhất. vừa không làm ảnh hưởng, khó chịu đến khách hàng, vừa tiết kiệm được nguồn điện, chi phí cho khách sạn. Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp khách sạn của bạn có thể quản lý và tiết kiệm được khoản chi phí khổng lồ này đấy nhé.

chi phí tiêu thụ điện tại khách sạn

ezCloud cho ra mắt sản phẩm ezFolio giúp khách sạn có thể tiết kiệm nguồn điện cũng như chi phí cho nguồn này một cách hiệu quả nhất. Việc kiểm soát nguồn điện là điều mà các khách sạn đều hướng đến, ezFolio giúp tiết kiệm tối đa lượng điện sử dụng trong khách sạn nhờ việc kết nối hệ thống điện, thống kê tình hình sử dụng điện trong các phòng của khách sạn để có cơ chế điều tiết điện hợp lý và hiệu quả nhất cho khách sạn của bạn.

Xem thêm: Làm thể nào để tiết kiệm điện năng trong khi kinh doanh khách sạn.

5. Tận dụng công nghệ vào kinh doanh khách sạn

Có rất nhiều dữ liệu mà bạn cần phải theo dõi, phân tích, so sánh từ đó đưa ra những chiến lược, kế hoạch kinh doanh hiệu quả dựa trên phần dữ liệu đó thông qua việc sử dụng công nghệ: công cụ đặt phòng trực tuyến trên website, phần mềm quản lý khách sạn,…. Các báo cáo mà những nguồn này mang lại cho khách sạn sẽ giúp bạn những nhà quản lý có thế tối ưu thời gian hơn trong việc theo dõi các dữ liệu, số liệu dựa trên báo cáo từ việc sử dụng công nghệ mang lại cho những nhà quản lý. 

Việc vận hành một hệ thống quản lý khách sạn hay công cụ đặt phòng trực tuyến là một trong những giải pháp tốt nhất để giúp khách sạn của bạn tối đa hoá doanh thu, tăng lợi nhuận cho khách sạn của bạn. Một giải pháp phù hợp có thể đảm bảo quản lý doanh thu cho khách sạn phải dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của khách sạn. 

Với tất cả những băn khoăn, trăn trở của những nhà quản lý, kinh doanh khách sạn, ezCloud cho ra mắt sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel thích hợp với mô hình khách sạn từ 0 – 2*, và sản phẩm ezFolio với mô hình khách sạn 3 – 5*. Với sự vượt trội, đa dạng về mô hình khách sạn, những tính năng linh hoạt, công cụ hỗ trợ quản lý khách sạn toàn diện nhất của hai phần mềm trên, chắc chắn sẽ làm hài lòng những vị khách khó tính nhất. Ngoài ra, ezCloud còn giúp khách sạn có thể tối ưu hoá doanh thu bán phòng trực tuyến trên website khách sạn với công cụ đặt phòng trực tuyến ezBE,và công cụ quản lý kênh phân phối ezCms giúp khách sạn có thể tối đa hoá doanh thu, gia tăng lợi nhuận trên các kênh phân phối phòng. 

Xem thêm: Ứng dụng công nghệ để quản lý khách sạn thành công.

Có thể thấy rằng việc tận dụng triệt để nguồn dữ liệu sẽ mang đến cho khách sạn những giá trị, lợi ích vô cùng to lớn, nhất là trong việc tạo hiệu quả và tăng doanh thu cho khách sạn của bạn. Hi vọng rằng, bài viết trên sẽ giúp ích cho khách sạn của bạn trong việc sử dụng triệt để và có hiệu quả nguồn dữ liệu.

Xem thêm: Dữ liệu của khách hàng quan trọng như thế nào trong kinh doanh khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Bạn là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và là điểm chạm đầu tiên của…

Chuyển đổi số là gì? Tại sao các khách sạn ở Quảng Ninh nên thực hiện chuyển đổi số?

Chuyển đổi số đang là một xu thế nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn trên cả nước, và Quảng Ninh cũng không phải ngoại lệ. Vì sao…

15 Nguyên nhân khiến khách sạn của bạn kinh doanh không hiệu quả

Kinh doanh khách sạn là một trong những ngày dịch vụ, thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng do vậy, các khách sạn luôn mong muốn…

3 Bài học kinh doanh đắt giá từ chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới Marriott International

Đứng đầu trong danh sách Top 10 chuỗi khách sạn lớn nhất hiện nay, Marriott International là một tập đoàn khách sạn đa quốc gia được thành lập năm 1927…

5 Tuyệt chiêu giúp thu hút khách quốc tế đến với khách sạn của bạn

Trong 8 tháng vừa qua, Việt Nam đón hơn 11 triệu khách quốc tế tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể thấy rằng, Việt Nam đang là…
[X]
Đang tải...