Tiếng Anh cho nhân viên đặt phòng khách sạn nên biết

Một trong những yêu cầu bắt buộc đối với nhân viên đặt phòng khách sạn là phải thành thạo Tiếng anh để giao tiếp với khách nước ngoài. ezCloudhotel xin chia sẻ một tình huống giao tiếp bằng Tiếng anh mà nhân viên đặt phòng khách sạn thường dùng khi làm việc với khách hàng để các bạn tham khảo.

1. Chào hỏi, hỏi giá phòng

Reservation: Good morning. Prince Hotel. Reservation. May I help you? (Chào buổi sáng. Đây là Khách sạn Hoàng tử. Dịch vụ đặt phòng. Tôi có thể giúp gì được cho bạn?)
Guest: Hello. I’d like to reserve two rooms for me and my friend on tomorrow afternoon. How much is a room?  (Tôi muốn đặt hai phòng cho tôi và bạn tôi vào chiều mai. Giá một phòng là bao nhiêu?)
Reservation: Our rooms start at $69 for a standard room and go up to $400 for a suite, with breakfast. (Giá phòng của khách sạn chúng tôi dao động từ 69 đô la với phòng tiêu chuẩn và lên đến 400 đô la với phòng cao cấp nhất, đã bao gồm ăn sáng)
Guest: I will book standard room $69.
Reservation: Just a moment, please. Let me check and see if there is a room available. Yes, we do have a single room tomorrow. (Bạn làm ơn đợi một chút, tôi sẽ kiểm tra lại danh sách phòng có thể phục vụ. Vâng, ngày mai khách sạn vẫn còn phòng đơn)
Guest: That’s fine! (Tốt quá)

2. Hỏi thông tin cá nhân

Reservation: Could you please tell me your name? (Bạn có thể cho tôi biết tên của bạn?)
Guest: Jones Ferritta
Reservation: How do you spell your name? (Tên của bạn được đánh vần như thế nào)
Guest: My name is Jones Ferritta, J-O-N-E-S Jones, F-E-R-R-I-T-T-A Ferritta (Tên tôi là Jones Ferritta, J-O-N-E-S Jones, F-E-R-R-I-T-T-A Ferritta)

3. Hỏi ngày giờ và thời gian lưu trú

Reservation: How long will you be staying with us? (Bạn sẽ lưu trú tại khách sạn của chúng tôi trong bao lâu?)
Guest: I am going to stay for 5 days. (Tôi dự định sẽ ở trong 5 ngày.)

4. Hỏi số lượng phòng và số lượng người

Reservation: How many rooms will you need? (Bạn cần đặt bao nhiêu phòng?)
Guest: I will need two standard single rooms for 2 people. (Tôi cần hai phòng đơn tiêu chuẩn cho 2 người)

5. Hỏi số thẻ tín dụng

Reservation: What is your credit card number? (Số thẻ tín dụng của bạn là bao nhiêu ạ?)
Guest: 5502 ….

6. Xác nhận lại thông tin đặt phòng

Reservation: Ok, Mr. Jones. You have reserved 2 standard single rooms for 2 people on December 22nd until December 26th. The total comes to $733.25 after tax.  If you need to cancel, please call us 24 hours before December 22nd. You will check in before 2.pm tomorrow. Can I help you with anything else? (Bạn đã đặt 2 phòng đơn tiêu chuẩn cho hai người từ ngày 22 tháng 12 đến 26 tháng 12. Tổng tiền là 733.25 đô la, đã bao gồm thuế. Bạn sẽ nhận phòng vào lúc 2 giờ chiều ngày mai. Tôi có thể giúp gì cho bạn nữa không?)
Guest: Alright, thank you!
ezCloudhotel chúc bạn thành công!

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud