Tiếng Anh cho nhân viên đặt phòng khách sạn nên biết

Một trong những yêu cầu bắt buộc đối với nhân viên đặt phòng khách sạn là phải thành thạo Tiếng anh để giao tiếp với khách nước ngoài. ezCloudhotel xin chia sẻ một tình huống giao tiếp bằng Tiếng anh mà nhân viên đặt phòng khách sạn thường dùng khi làm việc với khách hàng để các bạn tham khảo.

1. Chào hỏi, hỏi giá phòng

Reservation: Good morning. Prince Hotel. Reservation. May I help you? (Chào buổi sáng. Đây là Khách sạn Hoàng tử. Dịch vụ đặt phòng. Tôi có thể giúp gì được cho bạn?)

Guest: Hello. I’d like to reserve two rooms for me and my friend on tomorrow afternoon. How much is a room? (Tôi muốn đặt hai phòng cho tôi và bạn tôi vào chiều mai. Giá một phòng là bao nhiêu?)

Reservation: Our rooms start at $69 for a standard room and go up to $400 for a suite, with breakfast. (Giá phòng của khách sạn chúng tôi dao động từ 69 đô la với phòng tiêu chuẩn và lên đến 400 đô la với phòng cao cấp nhất, đã bao gồm ăn sáng)

Guest: I will book standard room $69.

Reservation: Just a moment, please. Let me check and see if there is a room available. Yes, we do have a single room tomorrow. (Bạn làm ơn đợi một chút, tôi sẽ kiểm tra lại danh sách phòng có thể phục vụ. Vâng, ngày mai khách sạn vẫn còn phòng đơn)

Guest: That’s fine! (Tốt quá)

2. Hỏi thông tin cá nhân

Reservation: Could you please tell me your name? (Bạn có thể cho tôi biết tên của bạn?) Guest: Jones Ferritta

Reservation: How do you spell your name? (Tên của bạn được đánh vần như thế nào)

Guest: My name is Jones Ferritta, J-O-N-E-S Jones, F-E-R-R-I-T-T-A Ferritta (Tên tôi là Jones Ferritta, J-O-N-E-S Jones, F-E-R-R-I-T-T-A Ferritta)

3. Hỏi ngày giờ và thời gian lưu trú

Reservation: How long will you be staying with us? (Bạn sẽ lưu trú tại khách sạn của chúng tôi trong bao lâu?)

Guest: I am going to stay for 5 days. (Tôi dự định sẽ ở trong 5 ngày.)

4. Hỏi số lượng phòng và số lượng người

Reservation: How many rooms will you need? (Bạn cần đặt bao nhiêu phòng?)

Guest: I will need two standard single rooms for 2 people. (Tôi cần hai phòng đơn tiêu chuẩn cho 2 người)

5. Hỏi số thẻ tín dụng

Reservation: What is your credit card number? (Số thẻ tín dụng của bạn là bao nhiêu ạ?) Guest: 5502 ….

6. Xác nhận lại thông tin đặt phòng

Reservation: Ok, Mr. Jones. You have reserved 2 standard single rooms for 2 people on December 22nd until December 26th. The total comes to $733.25 after tax.  If you need to cancel, please call us 24 hours before December 22nd. You will check in before 2.pm tomorrow. Can I help you with anything else? (Bạn đã đặt 2 phòng đơn tiêu chuẩn cho hai người từ ngày 22 tháng 12 đến 26 tháng 12. Tổng tiền là 733.25 đô la, đã bao gồm thuế. Bạn sẽ nhận phòng vào lúc 2 giờ chiều ngày mai. Tôi có thể giúp gì cho bạn nữa không?)

Guest: Alright, thank you! ezCloudhotel chúc bạn thành công!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Laundry là gì? Khám phá công việc của Laundry trong khách sạn

Laundry là một trong những bộ phận quan trọng của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới Laundry. Vậy Laundry là gì? Khám phá công việc của…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…
Đang tải...