6 Tips thu hút khách hàng mùa lễ tết

6 Tips thu hút khách hàng mùa lễ tết

Cuối năm được coi là thời điểm “vàng” trong việc tối đa hoá doanh thu nhà hàng – khách sạn. Đây là dịp mà các nhà hàng hay khách sạn tung ra các chiến lược, các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng gia tăng doanh thu. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm của các dịp lễ lớn và quan trọng hơn nữa đây là dịp mà khách hàng được nghỉ dài ngày. Vậy nên đây cũng là khoảng thời gian du khách nghĩ đến việc “xả hơi” sau những ngày tháng làm việc căng thẳng. Vậy nhà hàng – khách sạn cần làm những gi để thu hút khách hàng dịp lễ tết. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn ” 6 Tips thu hút khách hàng mùa lễ tết”.

1. Điều chỉnh lại thái độ của nhân viên

Với những người làm trong lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là ngành khách sạn – nhà hàng với slogan “khách hàng là thượng đế” thì thái độ phục vụ của nhân viên là một trong những yếu tố quyết định sự hài lòng để giữ chân “thượng đế” quay trở lại khách sạn của bạn. Vì vậy, để các “thượng đế” cảm thấy hài lòng thì thái độ nhân viên tại khách sạn phải luôn niềm nở, tươi cười, chào đón họ. Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong bất kể tình huống nào. 

Hãy cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp và mến khách của nhiên viên. Đây là một trong những cách ghi điểm tốt nhất tới khách hàng và giữ chân họ, khiến họ muốn quay trở lại sử dụng dịch vụ tại khách sạn của bạn. Đồng thời, đây sẽ là một cách để thu hút khách hàng tiềm năng.

Thái độ của nhân viên nhà hàng khách sạn dịp lễ Tết

2. Trang trí khách sạn

Việc chỉnh trang, trang hoàng lại nhà hàng –  khách sạn với không khí lễ hội là một trong những cách giúp thu hút khách hàng đến với nhà hàng – khách sạn của bạn. Khách hàng không chỉ đến nhà hàng – khách sạn của bạn để nghỉ ngơi, ăn uống, mà họ còn quan tâm đến quang cảnh, không gian tại nhà hàng – khách sạn mà nơi đây là giúp họ có những bức hình để lưu giữ những kỉ niệm hay đơn giản là thói quen “check – in” của du khách.

Một cây thông noel vào dịp lễ giáng sinh, một cây đào hay cây quất với những dòng chữ “chúc mừng năm mới” sẽ khiến du khách cảm thấy thích thú, tạo cảm giác gần gũi, thân quen cho khách hàng.

Trang trínhà hàng khách sạn các dịp lễ tết

Xem thêm: Những mẫu trang trí khách sạn mùa giáng sinh ấn tượng

3. Làm mới thực đơn

Với phương châm “mùa nào thức nấy”  thì việc làm mới thực đơn cho nhà hàng – khách sạn là điều cần thiết nếu nhà hàng – khách sạn của bạn muốn thu hút khách hàng dịp cuối năm này. Ngoài ra, tâm lý khách hàng thường luôn muốn duy trì địa điểm quen thuộc khi họ cảm thấy hài lòng và yên tâm về phong cách dịch vụ, trải nghiệm thoải mái và ấn tượng với không khí tại nhà hàng của khách sạn.

4. Đơn giản hoá quy trình oder và thanh toán

Vào dịp lễ Tết nhà hàng – khách sạn đều luôn trong tình trạng đông khách. Do đó, việc rút ngắn và đơn giản hoá quy trình oder cũng như thanh toán sẽ tiết kiệm được thời gian cho khách, bởi khách hàng không muốn phải chờ đợi quá lâu. Đây sẽ là một điểm cộng rất lớn trong mắt khách hàng.  

Bởi vậy, bạn nên chú trọng đầu tư và áp dụng công nghệ để đơn giản hoá quy trình oder cũng như thanh toán, như vậy bạn vừa có thể rút ngắn thời gian phục vụ khách hàng, vừa tiếp cận được nhiều lượng khách mới và tiết kiệm thời gian cho khách hàng của bạn.

đơn giản hoá quy trình oder và thanh toán tại nhà hàng khách sạn

Là một trong những công ty hàng đầu về giải pháp quản lý và kinh doanh khách sạn, ezCloud cho ra mắt sản phẩm ezFolio phần mềm quản lý khách sạn 3 -5* toàn diện diện nhất với những tính năng lễ tân, buồng phòng, nhà hàng,… giúp nhà hàng khách sạn có thể đơn giản hoá các quy trình oder, thanh toán.

5. Đưa ra các chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi luôn là một trong những tuyệt chiêu để thu hút khách hàng và gia tăng lợi nhuận cho nhà hàng – khách sạn. Đặc biệt là vào dịp lễ Tết đây sẽ là thời điểm khách hàng thích “săn deal sale”. Thông thường các chương trình khuyến mãi sẽ được quảng bá rộng rãi đến khách hàng từ trước đó nhiều tuần. 

Một chương trình khuyến mãi ấn tượng, đánh trúng vào nhu cầu, sở thích khách hàng: giảm % trên tổng số hoá đơn, miễn phí hay tặng kèm đồ uống,… sẽ là một trong những chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng hiệu quả và ấn tượng.

các chương trình khuyến mãi nhà hàng khách sạn dịp lễ Tết

5. Lên kế hoạch Marketing

Việc xây dựng và lên kế hoạch Marketing là một trong những cách thu hút khách hàng một cách hiệu quả và chuyên nghiệp nhất. Update liên tục các hình ảnh về lễ hội, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn lên trang web, facebook, fanpage của nhà hàng, khách sạn những trang có liên quan và có lượt tương tác cao để thu hút khách hàng đến với bạn. 

Ngoài ra, việc chạy quảng cáo trên cáo trên các trang mạng xã hội: facebook, fanpage, zalo,… là một trong những kế hoạch marketing hiệu quả. Nếu nguồn ngân sách dành cho marketing lớn thì bạn mạnh tay “mở hầu bao” để chạy quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm: Google,… với các từ khoá: Noel nên ăn gì, ăn gì ở đâu dịp tết,… và sau đó dẫn link đến trang web nhà hàng, khách sạn của bạn. Đây là một trong những cách giúp tăng độ tin cậy cho khách hàng và thu hút khách hàng đến với nhà hàng, khách sạn của bạn.

Kế hoạch Marketing cho nhà hàng khách sạn dịp lễ Tết

Trên đây là 6 Tips thu hút khách hàng mùa lễ Tết dành cho nhà hàng, khách sạn để gia tăng lợi nhuận và tối đa hoá doanh thu. Hy vọng rằng bài viết có ích dành cho nhà hàng – khách sạn của bạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Khám phá 4 cuốn sách hay về quản trị khách sạn

Sách hay về quản trị khách sạn là một trong những tài liệu không thể thiếu đối với những người làm công việc quản lý khách sạn. Đây là kho…

Marketing du lịch là gì? 10 bí quyết Marketing du lịch hiệu quả dựa trên khách hàng

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên " rừng vàng biển bạc " nức tiếng du khách trong và ngoài nước, Du lịch đang trở thành ngành công nghiệp…

5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Bạn là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và là điểm chạm đầu tiên của…
[X]
Đang tải...