Khách hàng trẻ là nhóm khách hàng thạo công nghệ, thường xuyên lướt mạng xã hội và là nhóm đang có xu hướng làm chủ trong tương lai. Vậy bạn đã làm được gì để khách sạn có thể thu hút nhóm khách hàng này hay chưa?

  • Xu hướng của một thế hệ làm chủ, nhu cầu nào cho khách sạn?

Theo một báo cáo mới đây của Hubspot, những bạn trẻ thế hệ Gen Z đang làm một trong những nhóm có sức mua lớn nhất. Họ chiếm khoảng 200 tỷ USD vào chi tiêu và ảnh hưởng tới 600 tỷ USD vào mức chi tiêu của nhóm phụ huynh. Cũng theo Hubspot, Gen Z sẽ có sức ảnh hướng tới 40% sức mua của toàn cầu vào cuối năm 2022.

Thế hệ trẻ đang ngày càng thống lĩnh

Thế hệ trẻ đang ngày càng thống lĩnh

Qua đó bạn có thể thấy được tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của thế hệ này tới nhiều nhóm ngành, Du lịch – Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó. Là một người quản lý, bạn nên có cho mình một chiến lược riêng dành cho nhóm này.

Xem thêm: 

  • Đây là một thế hệ phát triển trong thời đại công nghệ, khi được phát triển trong sự thăng hoa của thời đại kỹ thuật số. Trong khi những thế hệ lớn tuổi đang chật vật với công nghệ mới thì Gen Z lại vô cùng thích thú, làm quen và thành thạo chúng rất nhanh. Họ bắt kịp và thay đổi xu thế một cách chóng mặt,.. Việc check in online, hay sử dụng các ứng dụng khách sạn thông minh thực sự không phải là điều quá to tát đối với thế hệ này

  • Nhóm này dựa rất nhiều vào review online và nhóm có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội để đưa ra quyết định

Những đặc điểm của giới trẻ mà bạn nên quan tâm

Những đặc điểm của giới trẻ mà bạn nên quan tâm

  • Gen Z thích sự chuẩn xác, nếu bạn có một kênh Tiktok với lượng fan đông đảo, nhưng những gì bạn thể hiện lại không đồng nhất với những lời quảng cáo thì khả năng cao bạn sẽ không thể thu hút được nhóm khách hàng này. Luôn tạo ra sự riêng biệt, đồng bộ giữa quảng cáo và đời thực

  • Gen là thế hệ của sự trải nghiệm, họ coi trọng sự trải nghiệm hơn là những giá trị vật chất. Bạn có thể chinh phục họ bằng dịch vụ chuẩn mực, tôn trọng. Khi cảm thấy được đề cao thì vấn đề về giá thực sự không phải là điều tâm lớn nhất của nhóm khách hàng này.

  • Họ muốn được sự kết nối mang tính cá nhân hoá với các thương hiệu

  • Họ là những du khách đi du lịch với sự ngẫu hứng, sự đặc sắc của điểm đến với những trải nghiệm đáng mong chờ sẽ là những điều tiên quyết trong việc lựa chọn khi đi du lịch.

Xem thêm:

  • Phủ sóng mạnh mẽ trên các kênh digital như youtube, Google, Facebook,…

  • Bán câu chuyện, đừng bán thương hiệu

  • Tán dương địa điểm, đừng tán dương tiện ích

Khách sạn của bạn cần gì để thu hút nhóm khách hàng trẻ

Khách sạn của bạn cần gì để thu hút nhóm khách hàng trẻ

  • Đội ngũ hỗ trợ khách hàng nhanh chóng

  • Luôn nổi bật, độc đáo và là chính bạn, đừng đánh lừa họ bằng những quảng cáo sáo rỗng và không có thật

  • Hãy là một khách sạn với sự phát triển bền vững

Tham khảo

4.9/5 - (7 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)