Tối ưu chi phí marketing cho khách sạn trong thời kỳ hậu Covid

Tối ưu chi phí marketing cho khách sạn trong thời kỳ hậu Covid

Covid đã dần đi vào dĩ vãng nhờ các chiến dịch tiêm chủng mở rộng. Tuy nhiên, các khách sạn đã phải chịu rất nhiều những khó khăn trong khoảng thời gian qua., một trong số đó là việc phải thu nhỏ quỹ lương nhân viên, kéo đến tình trạng nhân viên bỏ việc, nhân sự thiếu hụt. 

Vậy các khách sạn cần làm gì để tối ưu hoá được chi phí Marketing với một team nhỏ, nhưng vẫn đem lại được kết quả tốt?

  • Kể câu chuyện theo cách của bạn

Mỗi thương hiệu đều có những câu chuyện riêng của mình, hãy dùng nó để kể cho khách hàng thấy được cá tính riêng mà khách sạn của bạn đang có. Cốt truyện hay cũng cần một cách kể độc đáo, hãy sáng tạo để tìm ra cách kể chuyện hợp lý nhất với phong cách mà khách sạn của bạn đang theo đuổi.

Kể chuyện đóng vai trò quan trọng trong marketing

Kể chuyện đóng vai trò quan trọng trong marketing

  • Phân tích các chỉ số

Sử dụng các công cụ công nghệ như ezCloudhotel, ezFolio, ezCms hay ezBe, bạn sẽ thu được một lượng lớn thông tin trong quá trình vận hành khách sạn. Đây là những thông tin quý giá giúp bạn có thể nắm bắt được xu hướng, hành vi tiêu dùng của du khách, nắm bắt được thị trường , giá đối thủ,… hãy ứng dụng công nghệ để việc quản lý trở nên trơn tru hơn.

Vận hành marketing qua các chỉ số

Vận hành marketing qua các chỉ số

  • Đẩy mạnh SEO (tối ưu hoá công cụ tìm kiếm)

SEO là một phương án đường dài giúp website và thương hiệu của bạn có thể bền bỉ và sống tốt trên môi trường online. Việc tối ưu SEO sẽ biến website của bạn thành một kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả mà không tốn quá nhiều công sức. Tuy nhiên, để làm được điều đó, bạn cần có một chiến lược dài hạn, đội ngũ kiên trì và có tâm.

Tối ưu hoá SEO

Tối ưu hoá SEO

  • Chăm sóc khách hàng thân thiết thật cẩn thận

60% hoạt động mua bán được đều qua kênh truyền miệng, khách hàng của bạn là những người hiểu dịch vụ của bạn nhất, vậy nên, hãy chăm sóc họ thật tốt để tạo ấn tượng đẹp. Những khách hàng này sẽ là một ”mỏ vàng” đầy tiềm năng để bạn khai thác gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và họ hàng của họ.

Chăm sóc khách hàng thân thiết thật cẩn thận

Chăm sóc khách hàng thân thiết thật cẩn thận

  • Sử dụng online review làm đòn bẩy cho thương hiệu

Các dịch vụ seeding và KOL hiện tại vẫn đang hoạt động tốt và có những tác động tích cực lên hình ảnh thương hiệu nếu bạn biết làm đúng cách. Hãy xây dựng chiến lược marketing với những phương thức này sẽ giúp khách sạn của bạn nhận được những lượt đặt phòng khổng lồ với chi phí đầu ra không hề cao.

Review Online là một cách đánh giá khả năng marketing của bạn rất tốt

Review Online là một cách đánh giá khả năng marketing của bạn rất tốt

Các kênh online như OTAs, Website, Facebook, Google là những nơi khách hàng của bạn đang dạo chơi rất nhiều, hãy chăm sóc chúng thật tốt với những hình ảnh đẹp, ngôn từ phong phú, phù hợp để thu hút và tạo nhu cầu du lịch. OTAs là một kênh phổ biến để bạn theo dõi, hãy dùng các công cụ như ezCms để quản lý và đồng bộ thông tin trên nhiều kênh trong cùng một lúc. Việc này sẽ giúp bạn giảm thiểu thời gian, chi phí và công sức quản lý đi rất nhiều.

OTAs

OTAs

Chúng ta chưa thể biết được chính xác khoảng thời gian nền du lịch sẽ trở lại hoàn toàn như thời trước dịch. Với quy mô bị thu hẹp, nhân sự bị cắt giảm, bạn sẽ cần có thêm nhiều hình thức và phương án marketing phù hợp với tình trạng hiện tại của khách sạn. Hãy thử ứng dụng những phương án trên để tìm ra được đường lối thích hợp cho thương hiệu của bạn.

5/5 - (3 bình chọn)

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

cross selling là gì

Cross-selling là gì? Giải pháp tăng doanh thu, lợi nhuận thành công

Cross-selling là gì? Cách thức gia tăng lượng sản phẩm bán ra nhằm đột phá doanh thu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng Theo thống kê trên Forbes, 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Đây là tín hiệu đáng mừng cho một …

homestay đà lạt giá rẻ view đẹp

8 homestay Đà Lạt giá rẻ, view đẹp không thể bỏ qua 2019

Homestay Đà Lạt nào giá rẻ view đẹp? Cùng ezCloud giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau đây. Ngày nay, homestay đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng được du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Không chỉ đem lại không gian sống lý tưởng. Homestay …

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

connecting room là gì

Connecting room là gì? Lựa chọn lý tưởng cho chuỗi ngày nghỉ dưỡng

Connecting room là gì? Căn phòng cao cấp, tiện nghi này liệu có thích hợp dành cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ dưỡng sắp tới? Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Theo đó là xu hướng tìm kiếm phòng khách sạn của các hộ gia …

phòng deluxe là gì

Phòng Deluxe là gì? Không gian cao cấp, sang chảnh bậc nhất

Phòng Deluxe là gì? Loại phòng hiện đại, tiện nghi, view đẹp mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, các khách sạn đã mở rộng thêm rất nhiều loại phòng hạng sang với nhiều mức giá khác …

chatgpt là gì

ChatGPT là gì? Cách mạng hóa chuyển đổi ngành Khách sạn

ChatGPT là gì? Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu, tối ưu hoạt động và nâng tầm trải nghiệm người dùng ChatGPT là xu hướng công nghệ mới và được áp dụng hiệu quả trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)