Tối ưu hoá chi phí marketing khách sạn trong thời kỳ hậu Covid

Tối ưu hoá chi phí marketing khách sạn trong thời kỳ hậu Covid

Covid đã dần đi vào dĩ vãng nhờ các chiến dịch tiêm chủng mở rộng. Tuy nhiên, các khách sạn đã phải chịu rất nhiều những khó khăn trong khoảng thời gian qua., một trong số đó là việc phải thu nhỏ quỹ lương nhân viên, kéo đến tình trạng nhân viên bỏ việc, nhân sự thiếu hụt. 

Vậy các khách sạn cần làm gì để tối ưu hoá được chi phí Marketing với một team nhỏ, nhưng vẫn đem lại được kết quả tốt?

  • Kể câu chuyện theo cách của bạn

Mỗi thương hiệu đều có những câu chuyện riêng của mình, hãy dùng nó để kể cho khách hàng thấy được cá tính riêng mà khách sạn của bạn đang có. Cốt truyện hay cũng cần một cách kể độc đáo, hãy sáng tạo để tìm ra cách kể chuyện hợp lý nhất với phong cách mà khách sạn của bạn đang theo đuổi.

marketing kể chuyện là một cách hiệu quả nhất

marketing kể chuyện là một cách hiệu quả nhất

  • Phân tích các chỉ số

Sử dụng các công cụ công nghệ như ezCloudhotel, ezFolio, ezCms hay ezBe, bạn sẽ thu được một lượng lớn thông tin trong quá trình vận hành khách sạn. Đây là những thông tin quý giá giúp bạn có thể nắm bắt được xu hướng, hành vi tiêu dùng của du khách, nắm bắt được thị trường , giá đối thủ,… hãy ứng dụng công nghệ để việc quản lý trở nên trơn tru hơn.

Chỉ số trong marketing rất quan trọng

Chỉ số trong marketing rất quan trọng

Ứng dụng các công nghệ mới hiện tại đang là xu thế mới trong ngành quản trị và vận hành ngành Khách sạn để giảm bớt các gánh nặng về chi phí, nhân sự cũng,… Việc các khách sạn sử dụng những công nghệ mới vào điều hành những khối tài sản sẽ giúp quản lý được doanh thu, thu thập được lượng lớn dữ liệu khách hàng, đây là nguồn tài sản quý giá nhất trong kỉ nguyên số mà các khách sạn không thể bỏ qua.

  • Đẩy mạnh SEO (tối ưu hoá công cụ tìm kiếm)

SEO là một phương án đường dài giúp website và thương hiệu của bạn có thể bền bỉ và sống tốt trên môi trường online. Việc tối ưu SEO sẽ biến website của bạn thành một kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả mà không tốn quá nhiều công sức. Tuy nhiên, để làm được điều đó, bạn cần có một chiến lược dài hạn, đội ngũ kiên trì và có tâm.

SEO là cứu cánh của marketing

SEO là cứu cánh của marketing

  • Chăm sóc khách hàng thân thiết thật cẩn thận

60% hoạt động mua bán được đều qua kênh truyền miệng, khách hàng của bạn là những người hiểu dịch vụ của bạn nhất, vậy nên, hãy chăm sóc họ thật tốt để tạo ấn tượng đẹp. Những khách hàng này sẽ là một ”mỏ vàng” đầy tiềm năng để bạn khai thác gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và họ hàng của họ.

Chăm sóc khách hàng thân thiết thật cẩn thận

Chăm sóc khách hàng thân thiết thật cẩn thận

  • Sử dụng online review làm đòn bẩy cho thương hiệu

Các dịch vụ seeding và KOL hiện tại vẫn đang hoạt động tốt và có những tác động tích cực lên hình ảnh thương hiệu nếu bạn biết làm đúng cách. Hãy xây dựng chiến lược marketing với những phương thức này sẽ giúp khách sạn của bạn nhận được những lượt đặt phòng khổng lồ với chi phí đầu ra không hề cao.

Sử dụng online review làm đòn bẩy cho thương hiệu

Sử dụng online review làm đòn bẩy cho thương hiệu

  • Luôn khiến khách hàng nhìn thấy bạn

Các kênh online như OTAs, Website, Facebook, Google là những nơi khách hàng của bạn đang dạo chơi rất nhiều, hãy chăm sóc chúng thật tốt với những hình ảnh đẹp, ngôn từ phong phú, phù hợp để thu hút và tạo nhu cầu du lịch. OTAs là một kênh phổ biến để bạn theo dõi, hãy dùng các công cụ như ezCms để quản lý và đồng bộ thông tin trên nhiều kênh trong cùng một lúc. Việc này sẽ giúp bạn giảm thiểu thời gian, chi phí và công sức quản lý đi rất nhiều.

Luôn khiến khách hàng nhìn thấy bạn

Luôn khiến khách hàng nhìn thấy bạn

Chúng ta chưa thể biết được chính xác khoảng thời gian nền du lịch sẽ trở lại hoàn toàn như thời trước dịch. Với quy mô bị thu hẹp, nhân sự bị cắt giảm, bạn sẽ cần có thêm nhiều hình thức và phương án marketing phù hợp với tình trạng hiện tại của khách sạn. Hãy thử ứng dụng những phương án trên để tìm ra được đường lối thích hợp cho thương hiệu của bạn.

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

connecting room là gì

Connecting room là gì? Căn phòng cho chuỗi ngày nghỉ dưỡng

Connecting room là gì? Có thích hợp dành cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ dưỡng? Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Theo đó là xu hướng tìm kiếm phòng khách sạn của các hộ gia đình cũng tăng lên đáng kể. Connecting room hiện là …

phòng deluxe là gì

Phòng Deluxe là gì? Không gian cao cấp, sang chảnh bậc nhất

Phòng Deluxe là gì? Loại phòng hiện đại, tiện nghi, view đẹp mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, các khách sạn đã mở rộng thêm rất nhiều loại phòng hạng sang với nhiều mức giá khác …

chatgpt là gì

ChatGPT là gì? Cách mạng hóa chuyển đổi ngành Khách sạn

ChatGPT là gì? Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu, tối ưu hoạt động và nâng tầm trải nghiệm người dùng ChatGPT là xu hướng công nghệ mới và được áp dụng hiệu quả trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt …

phong cách homestay đà lạt

10 phong cách homestay Đà Lạt thịnh hành nhất năm 2023

Bạn đã biết top các phong cách homestay Đà Lạt “làm mưa làm gió”? Câu trả lời có ngay trong bài viết sau. Homestay là loại hình du lịch mới lạ và độc đáo được đông đảo tín đồ du lịch quan tâm. Ngày càng có nhiều dịch vụ homestay …

villa đà lạt đẹp siêu cấp

Top 10+ villa Đà Lạt đẹp siêu cấp không thể bỏ qua

Du lịch thành phố Đà Lạt nên nghỉ dưỡng ở đâu? Lưu lại ngay list những villa Đà lạt đẹp siêu cấp không nên bỏ qua sau. Nếu như Đà Lạt là điểm đến tham quan du lịch hoàn hảo. Thì những căn villa là điểm dừng chân lý tưởng …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)