Tối ưu hoá chi phí marketing khách sạn trong thời kỳ hậu Covid

Covid đã dần đi vào dĩ vãng nhờ các chiến dịch tiêm chủng mở rộng. Tuy nhiên, các khách sạn đã phải chịu rất nhiều những khó khăn trong khoảng thời gian qua., một trong số đó là việc phải thu nhỏ quỹ lương nhân viên, kéo đến tình trạng nhân viên bỏ việc, nhân sự thiếu hụt. 

Vậy các khách sạn cần làm gì để tối ưu hoá được chi phí Marketing với một team nhỏ, nhưng vẫn đem lại được kết quả tốt?

  • Kể câu chuyện theo cách của bạn

Mỗi thương hiệu đều có những câu chuyện riêng của mình, hãy dùng nó để kể cho khách hàng thấy được cá tính riêng mà khách sạn của bạn đang có. Cốt truyện hay cũng cần một cách kể độc đáo, hãy sáng tạo để tìm ra cách kể chuyện hợp lý nhất với phong cách mà khách sạn của bạn đang theo đuổi.

marketing kể chuyện là một cách hiệu quả nhất

marketing kể chuyện là một cách hiệu quả nhất

  • Phân tích các chỉ số

Sử dụng các công cụ công nghệ như ezCloudhotel, ezFolio, ezCms hay ezBe, bạn sẽ thu được một lượng lớn thông tin trong quá trình vận hành khách sạn. Đây là những thông tin quý giá giúp bạn có thể nắm bắt được xu hướng, hành vi tiêu dùng của du khách, nắm bắt được thị trường , giá đối thủ,… hãy ứng dụng công nghệ để việc quản lý trở nên trơn tru hơn.

Chỉ số trong marketing rất quan trọng

Chỉ số trong marketing rất quan trọng

Ứng dụng các công nghệ mới hiện tại đang là xu thế mới trong ngành quản trị và vận hành ngành Khách sạn để giảm bớt các gánh nặng về chi phí, nhân sự cũng,… Việc các khách sạn sử dụng những công nghệ mới vào điều hành những khối tài sản sẽ giúp quản lý được doanh thu, thu thập được lượng lớn dữ liệu khách hàng, đây là nguồn tài sản quý giá nhất trong kỉ nguyên số mà các khách sạn không thể bỏ qua.

  • Đẩy mạnh SEO (tối ưu hoá công cụ tìm kiếm)

SEO là một phương án đường dài giúp website và thương hiệu của bạn có thể bền bỉ và sống tốt trên môi trường online. Việc tối ưu SEO sẽ biến website của bạn thành một kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả mà không tốn quá nhiều công sức. Tuy nhiên, để làm được điều đó, bạn cần có một chiến lược dài hạn, đội ngũ kiên trì và có tâm.

SEO là cứu cánh của marketing

SEO là cứu cánh của marketing

  • Chăm sóc khách hàng thân thiết thật cẩn thận

60% hoạt động mua bán được đều qua kênh truyền miệng, khách hàng của bạn là những người hiểu dịch vụ của bạn nhất, vậy nên, hãy chăm sóc họ thật tốt để tạo ấn tượng đẹp. Những khách hàng này sẽ là một ”mỏ vàng” đầy tiềm năng để bạn khai thác gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và họ hàng của họ.

Chăm sóc khách hàng thân thiết thật cẩn thận

Chăm sóc khách hàng thân thiết thật cẩn thận

  • Sử dụng online review làm đòn bẩy cho thương hiệu

Các dịch vụ seeding và KOL hiện tại vẫn đang hoạt động tốt và có những tác động tích cực lên hình ảnh thương hiệu nếu bạn biết làm đúng cách. Hãy xây dựng chiến lược marketing với những phương thức này sẽ giúp khách sạn của bạn nhận được những lượt đặt phòng khổng lồ với chi phí đầu ra không hề cao.

Sử dụng online review làm đòn bẩy cho thương hiệu

Sử dụng online review làm đòn bẩy cho thương hiệu

  • Luôn khiến khách hàng nhìn thấy bạn

Các kênh online như OTAs, Website, Facebook, Google là những nơi khách hàng của bạn đang dạo chơi rất nhiều, hãy chăm sóc chúng thật tốt với những hình ảnh đẹp, ngôn từ phong phú, phù hợp để thu hút và tạo nhu cầu du lịch. OTAs là một kênh phổ biến để bạn theo dõi, hãy dùng các công cụ như ezCms để quản lý và đồng bộ thông tin trên nhiều kênh trong cùng một lúc. Việc này sẽ giúp bạn giảm thiểu thời gian, chi phí và công sức quản lý đi rất nhiều.

Luôn khiến khách hàng nhìn thấy bạn

Luôn khiến khách hàng nhìn thấy bạn

Chúng ta chưa thể biết được chính xác khoảng thời gian nền du lịch sẽ trở lại hoàn toàn như thời trước dịch. Với quy mô bị thu hẹp, nhân sự bị cắt giảm, bạn sẽ cần có thêm nhiều hình thức và phương án marketing phù hợp với tình trạng hiện tại của khách sạn. Hãy thử ứng dụng những phương án trên để tìm ra được đường lối thích hợp cho thương hiệu của bạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng thực hiện như thế nào?

Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng là một câu chuyện khó có thể đánh giá một cách dễ dàng, sau bài viết này, ezCloud sẽ giúp bạn có một cái nhìn đơn giản hơn và cung cấp một vài cách để có thể hiểu được khách hàng …

GDS hỗ trợ thu hút khách hàng doanh nghiệp trên toàn cầu

GDS là một trong những cách nhanh nhất để có thể thu hút khách hàng và đẩy mạnh thương hiệu của bạn trên thị trường quốc tế, vậy nên đây là lý do bạn nên đưa khách sạn hệ thống GDS toàn cầu để có thể tối ưu hoá hệ …

Tiếng Anh Du lịch – một số thuật ngữ nổi bật trong năm 2022

Hai năm đại dịch đã khiến ngành du lịch thay đổi rất nhiều, những xu hướng mới, những xu hướng lại trở lại mạnh mẽ, liệu bạn đã quen chưa? Sau đây là một sôs thuật ngữ Tiếng Anh Du lịch năm 2022 mà bạn không nên bỏ qua.

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]