9 bước xây dựng chiến lược marketing cho khách sạn thành công

Để thu hút được thêm nhiều khách hàng hơn nữa, nâng cao doanh thu khách sạn trong dịp cuối năm này, khách sạn cần có những chiến dịch phủ sóng, lan tỏa hình ảnh khách sạn thật rộng rãi. Bài viết này sẽ cung cấp đến quý vị độc giả 9 bước xây dựng chiến lược marketing cho khách sạn thành công.

1. Quảng bá hình ảnh khách sạn với các OTA 

9 bước xây dựng chiến lược marketing cho khách sạn thành công

Trong thời đại công nghệ thông tin đang bùng nổ như hiện nay, hầu như tất cả khách sạn đều phải liên kết với các kênh OTA để quảng bá hình ảnh khách sạn đến nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa. Một danh sách các kênh OTA có thể tạo ra hàng ngàn lượt đặt phòng trong dài hạn. Tuy nhiên, mỗi lần đặt phòng được tạo thông qua một đại lý như vậy, một khoản hoa hồng sẽ được áp dụng. Chi phí phải trả cho các kênh OTA cũng không phải nhỏ.

Vì vậy, không bao giờ chỉ dựa vào các OTA trong việc nâng cao doanh thu khách sạn, nguồn thu chính cần đảm bảo vẫn là book phòng trực tiếp trên website khách sạn. Đồng thời, các kênh OTA sẽ được sử dụng song song để tạo thêm doanh thu.

2. Tạo website khách sạn chuyên nghiệp

9 bước xây dựng chiến lược marketing cho khách sạn thành công

Website khách sạn chính là kênh phân phối dịch vụ quan trọng nhất với khách sạn. Và trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị khách sạn trực tuyến nào, trang web khách sạn là yếu tố quan trọng và cần lưu ý nhất. Khách hàng cần được điều hướng đến website khách sạn. Đây là nơi sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin, hình ảnh, chính sách giá, chương trình khuyến mãi của khách sạn… trước khi quyết định book phòng.

Để tận dụng tốt nhất lợi thế mà website khách sạn mang lại, chủ khách sạn cần tạo một website với thiết kế đẹp, thân thiện với các thiết bị di động và tích hợp các công cụ đặt phòng thông minh. Trải nghiệm khách hàng về website tốt sẽ dẫn đến quyết định book phòng nhanh hơn.

3. Tối ưu SEO với website khách sạn

Bất kỳ khi nào khách hàng có ý định du lịch, tìm kiếm nơi lưu trú, website khách sạn của bạn cũng xuất hiện ở những vị trí hàng đầu trên công cụ tìm kiếm sẽ là một lợi thế rất lớn trong chiến lược tiếp thị hình ảnh khách sạn. Để làm được điều này, hãy đảm bảo nội dung trang web phong phú và phù hợp, các từ khóa chính có thứ hạng cao, thu hút được nhiều khách hàng click vào, và quan trọng nhất là bạn hiểu rõ về SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). 

Ngoài ra, khi tối ưu SEO, hãy kết hợp các từ khóa chính với các từ khóa phụ có gắn tên địa điểm, vùng miền khách sạn để đảm bảo trang web khách sạn của bạn luôn đứng đầu trên công cụ tìm kiếm.

4. Tiếp thị với Social Media

Social media là một phương thức tiếp thị với hiệu ứng lan tỏa vô cùng mạnh mẽ trong xã hội hiện nay. Vì vậy, tiếp thị hình ảnh khách sạn không thể thiếu trên phương tiện truyền thông xã hội (social media). Bắt đầu đơn giản chỉ với vài phút bằng việc tạo tài khoản miễn phí trên các ứng dụng xã hội phổ biến nhất hiện nay như Facebook, Twitter, Instagram và YouTube.

Để tài khoản doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội được biết đến nhiều hơn, bạn phải đầu tư và phát triển nó. Nội dung chính là điểm mấu chốt, vì vậy bạn cần có kế hoạch phân phối nội dung cụ thể, chi tiết. Nếu bạn có nhiều thời gian, hãy xem xét việc khởi động blog khách sạn mà bạn có thể liên kết với các tài khoản mạng xã hội phổ biến của mình.

5. Hệ thống phân phối toàn cầu

9 bước xây dựng chiến lược marketing cho khách sạn thành công

Bên cạnh kênh OTA, hệ thống phân phối toàn cầu (GDS) là một mạng cho phép giao dịch tự động giữa các nhà cung cấp dịch vụ du lịch (hãng hàng không, khách sạn, tàu du lịch, công ty cho thuê xe) với các công ty du lịch. Khi kết nối với nhà cung cấp GDS, khách sạn có thể được đặt qua hàng trăm đại lý du lịch trên toàn thế giới và nhắm mục tiêu đến những đối tượng khách du lịch cụ thể, bao gồm cả khách doanh nhân.

6. Cung cấp sản phẩm, dịch vụ khác biệt

Giữa thị trường khách sạn cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, để thu hút được khách hàng nhiều hơn nữa, sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp cần độc đáo, khác biệt với đối thủ. Vì vậy, chiến lược tiếp thị khách sạn của bạn cần cá nhân hóa hướng đến khách hàng. Chất lượng chăm sóc khách hàng là giá trị cốt lõi trong ngành khách sạn.

Hãy cung cấp những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng, như việc cung cấp một chút đồ ăn nhẹ khi nhận phòng, hoặc để căn phòng của khách có mùi hương mà khách yêu thích… Để làm khác biệt các sự kiện truyền thông của khách sạn, hãy kết nối thêm với các phương tiện truyền thông như báo đài địa phương hoặc trên các kênh trực tuyến.  

7. Hợp tác với các cơ quan địa phương

Khách hàng của bạn có thể sẽ đến từ nguồn giới thiệu hoặc quảng bá của các văn phòng du lịch địa phương nếu bạn có được sự giới thiệu từ các cơ quan địa phương. Vì vậy, hãy đặt tờ rơi trong văn phòng của chính quyền địa phương hoặc liên kết với trang web du lịch địa phương. 

Nếu đối tượng khách sạn bạn hướng đến là khách doanh nhân, các trung tâm hội nghị và triển lãm trong khu vực của bạn là một gợi ý tuyệt vời để quảng bá khách sạn. Các công ty tiếp thị và tổ chức sự kiện tại địa phương cũng là nơi để bán phòng vì đa số họ cung cấp dịch vụ trọn gói, bao gồm phòng khách sạn.

8. Chỉ định một đại diện bán hàng chuyên nghiệp

Nếu một doanh nghiệp địa phương thường xuyên giới thiệu bạn với khách hàng tiềm năng, hãy đảm bảo bạn đang duy trì mối quan hệ cùng có lợi với các ưu đãi tốt nhất. Chỉ định một đại diện bán hàng chuyên nghiệp là rất cần thiết cho các khách sạn muốn mở rộng và quảng bá thương hiệu.

9. Để tâm đến các đánh giá từ cộng đồng

Những đánh giá, review từ cộng đồng có sự tác động mạnh mẽ đến quyết định đặt phòng khách sạn của khách hàng. Đánh giá tốt có thể giúp khách sạn có được vị thế tốt từ đó thu hút thêm những khách hàng mới. Nhưng chỉ với một vài đánh giá tiêu cực sẽ ảnh hưởng xấu đến thương hiệu và tiếng tăm của khách sạn.

Cung cấp cho khách chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất và khuyến khích khách hàng review sau chuyến nghỉ dưỡng. Theo dõi tất cả đánh giá trên các trang web phổ biến nhất, lưu ý đến những phản hồi không tốt với thái độ chân thành và cầu thị nhất để người đọc vẫn cảm thấy tin tưởng, yên tâm về khách sạn.

Trên đây là 9 bước xây dựng chiến lược marketing cho khách sạn, hy vọng bài viết này sẽ giúp quý vị có được những kinh nghiệm quý giá để quảng cáo, tiếp thị hình ảnh khách sạn với độ phủ sóng rộng lớn nhất!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud