Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này. Vậy xe đẩy Trolley là gì? Có gì trên xe đẩy Trolley? 

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley”

1. Xe đẩy Trolley là gì?

Trolley là thuật ngữ chỉ chiếc xe đẩy của nhân viên Buồng phòng khi làm việc. Trolley dùng để đựng những vật liệu, dụng cụ, thiết bị làm việc… Đầu mỗi ca làm, nhân viên Housekeeping sau khi nhận công việc từ trưởng ca sẽ nhận xe Trolley. Nhiệm vụ của những nhân viên này là chuẩn bị dụng cụ, thiết bị cần thiết để dọn dẹp phòng lưu trú trong khách sạn.

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

2. Nhân viên buồng phòng chuẩn bị xe đẩy khi nào?

Đầu mỗi ca làm việc, nhân viên dọn phòng (Room attendant) sẽ tiếp nhận phân công công việc từ trưởng ca và thực hiện quy trình làm phòng theo nội quy, tiêu chuẩn khách sạn. Khi đó, nhân viên phải kiểm tra để bổ sung thêm sao cho đầy đủ các vật dụng và thiết bị cần thiết cho việc dọn phòng khách sạn, từ những thứ đã chuẩn bị vào cuối ca trước đó. 

Việc chuẩn bị xe đẩy phải đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

  • Tính toán chính xác số lượng đồ vải, các vật dụng cung cấp trong phòng khách, các loại hóa chất và dụng cụ dọn vệ sinh tương ứng theo số lượng phòng cần làm theo phân công
  • Nhận tất cả vật dụng cần thiết, bao gồm cả xe đẩy, từ phòng kho của bộ phận Buồng
  • Kiểm tra tình trạng của xe đẩy, tình trạng các vật dụng vừa nhận đảm bảo mọi thứ đều đạt chuẩn trước khi sử dụng
  • Sắp xếp tất cả các vật dụng vừa nhận vào các ngăn trên xe đẩy đảm bảo ngăn nắp, sẵn sàng cho công việc làm phòng

Lưu ý: Một số cơ sở lưu trú có thể sử dụng giỏ xách tay hay giỏ đeo lưng thay cho xe đẩy. Do đó, dù kích thước và cách thức sắp xếp có thể khác nhau nhưng nhân viên buồng phòng phải đảm bảo tính đầy đủ của tất cả những vật dụng và thiết bị làm phòng tối thiểu cũng như sự ngăn nắp cần thiết cho công việc. Ngoài ra, vào cuối giờ của ca làm việc trước đó, nhân viên buồng phòng thuộc ca nào thì thực hiện làm vệ sinh và sắp xếp xe đẩy theo đúng quy định tiêu chuẩn khách sạn.

3. Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Một xe đẩy Trolley được coi là đạt chuẩn phải đảm bảo đầy đủ các bộ vật dụng và thiết bị sau:

#1. Đồ vải sạch

  • Đồ vải làm giường gồm: Ga giường, bao mềm, vỏ gối
  • Đồ vải trong phòng tắm gồm: Khăn tắm, khăn tay, khăn mặt, áo choàng tắm, thảm chùi chân,…

#2. Vật dụng vệ sinh cá nhân cho khách 

  • Xà phòng
  • Sữa tắm
  • Dầu gội
  • Dầu xả
  • Lược
  • Bao trùm tóc
  • Bàn chải
  • Kem đánh răng
  • Dao cạo râu + kem cạo râu
  • Bộ kim chỉ
  • Dép đi trong nhà
  • Giấy vệ sinh
  • Một số vật dụng cá nhân khác có thể có như: Đồ cắt + giũa móng tay, giẻ đánh giày, kem dưỡng da, muối tắm,…

 

#3. Thiết bị, dụng cụ và hóa chất làm vệ sinh

  • Máy hút bụi
  • Chổi quét
  • Các loại bàn chải, đồ cọ rửa
  • Cây lau sàn + dụng cụ vắt giẻ lau
  • Khăn làm vệ sinh các loại gồm: Khăn lau kính, khăn lau sàn, khăn lau bồn rửa mặt, bồn toilet,…
  • Dụng cụ hốt rác
  • Khay đựng đồ vệ sinh buồng gồm: Dung dịch tẩy rửa đa năng, dung dịch khử trùng, hóa chất làm sạch, chất tẩy bồn cầu, dung dịch làm sạch thảm, dung dịch làm bóng đồ gỗ,…
  • Găng tay
  • Biển báo sàn trơn trượt, biển “không làm phiền”/“yêu cầu vệ sinh buồng”…

#4. Các vật dụng trong buồng khác

  • Văn phòng phẩm gồm: Giấy viết thư, phong bì, bút bi/bút chì,…
  • Nước suối + túi trà/cà phê
  • Túi vệ sinh
  • Túi đựng đồ giặt là và bảng giá giặt là
  • Tập gấp hay Cuốn hướng dẫn của khách sạn
  • Bản đồ du lịch + thiếp chào đón khách (nếu có)
  • Hướng dẫn sử dụng tivi
  • Một số đồ dùng khách mượn thêm (nếu có) như: Móc quần áo, ly, chén, bình đun nước, đồ khui, ổ cắm điện, bàn ủi,…
  • Đồ dơ thu dọn từ buồng khách…

4. Nguyên tắc sắp xếp vật dụng trên xe đẩy

Để đảm bảo an toàn, chuyên nghiệp trong công việc cũng như mang lại sự thuận tiện trong các thao tác, nhân viên buồng phòng cần thực hiện sắp xếp xe đẩy tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Các sản phẩm miễn phí, đồ amenities xếp phía trên cùng
  • Xếp vật nặng phía dưới, vật nhẹ phía trên
  • Các đồ vải phải được gấp vuông vức, xếp ngăn nắp theo từng chủng loại và xếp nếp gấp hướng ra ngoài
  • Tất cả các vật dụng có logo khách sạn cũng phải hướng ra ngoài
  • Không chất đồ quá cao khuất tầm nhìn
  • Không đặt xe quá sát so với tường hay cửa
  • Không để chung đồ sạch với đồ bẩn
  • Phân loại đồ bẩn trước khi xếp vào xe đẩy…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Trên đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley”. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho các nhân viên buồng phòng cách chuẩn bị và sắp xếp xe đẩy Trolley sao cho chuyên nghiệp và đạt chuẩn nhất. 

>> Xem thêm: HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud