Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này. Vậy xe đẩy Trolley là gì? Có gì trên xe đẩy Trolley? 

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley”

1. Xe đẩy Trolley là gì?

Trolley là thuật ngữ chỉ chiếc xe đẩy của nhân viên Buồng phòng khi làm việc. Trolley dùng để đựng những vật liệu, dụng cụ, thiết bị làm việc… Đầu mỗi ca làm, nhân viên Housekeeping sau khi nhận công việc từ trưởng ca sẽ nhận xe Trolley. Nhiệm vụ của những nhân viên này là chuẩn bị dụng cụ, thiết bị cần thiết để dọn dẹp phòng lưu trú trong khách sạn.

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

2. Nhân viên buồng phòng chuẩn bị xe đẩy khi nào?

Đầu mỗi ca làm việc, nhân viên dọn phòng (Room attendant) sẽ tiếp nhận phân công công việc từ trưởng ca và thực hiện quy trình làm phòng theo nội quy, tiêu chuẩn khách sạn. Khi đó, nhân viên phải kiểm tra để bổ sung thêm sao cho đầy đủ các vật dụng và thiết bị cần thiết cho việc dọn phòng khách sạn, từ những thứ đã chuẩn bị vào cuối ca trước đó. 

Việc chuẩn bị xe đẩy phải đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

  • Tính toán chính xác số lượng đồ vải, các vật dụng cung cấp trong phòng khách, các loại hóa chất và dụng cụ dọn vệ sinh tương ứng theo số lượng phòng cần làm theo phân công
  • Nhận tất cả vật dụng cần thiết, bao gồm cả xe đẩy, từ phòng kho của bộ phận Buồng
  • Kiểm tra tình trạng của xe đẩy, tình trạng các vật dụng vừa nhận đảm bảo mọi thứ đều đạt chuẩn trước khi sử dụng
  • Sắp xếp tất cả các vật dụng vừa nhận vào các ngăn trên xe đẩy đảm bảo ngăn nắp, sẵn sàng cho công việc làm phòng

Lưu ý: Một số cơ sở lưu trú có thể sử dụng giỏ xách tay hay giỏ đeo lưng thay cho xe đẩy. Do đó, dù kích thước và cách thức sắp xếp có thể khác nhau nhưng nhân viên buồng phòng phải đảm bảo tính đầy đủ của tất cả những vật dụng và thiết bị làm phòng tối thiểu cũng như sự ngăn nắp cần thiết cho công việc. Ngoài ra, vào cuối giờ của ca làm việc trước đó, nhân viên buồng phòng thuộc ca nào thì thực hiện làm vệ sinh và sắp xếp xe đẩy theo đúng quy định tiêu chuẩn khách sạn.

3. Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Một xe đẩy Trolley được coi là đạt chuẩn phải đảm bảo đầy đủ các bộ vật dụng và thiết bị sau:

#1. Đồ vải sạch

  • Đồ vải làm giường gồm: Ga giường, bao mềm, vỏ gối
  • Đồ vải trong phòng tắm gồm: Khăn tắm, khăn tay, khăn mặt, áo choàng tắm, thảm chùi chân,…

#2. Vật dụng vệ sinh cá nhân cho khách 

  • Xà phòng
  • Sữa tắm
  • Dầu gội
  • Dầu xả
  • Lược
  • Bao trùm tóc
  • Bàn chải
  • Kem đánh răng
  • Dao cạo râu + kem cạo râu
  • Bộ kim chỉ
  • Dép đi trong nhà
  • Giấy vệ sinh
  • Một số vật dụng cá nhân khác có thể có như: Đồ cắt + giũa móng tay, giẻ đánh giày, kem dưỡng da, muối tắm,…

 

#3. Thiết bị, dụng cụ và hóa chất làm vệ sinh

  • Máy hút bụi
  • Chổi quét
  • Các loại bàn chải, đồ cọ rửa
  • Cây lau sàn + dụng cụ vắt giẻ lau
  • Khăn làm vệ sinh các loại gồm: Khăn lau kính, khăn lau sàn, khăn lau bồn rửa mặt, bồn toilet,…
  • Dụng cụ hốt rác
  • Khay đựng đồ vệ sinh buồng gồm: Dung dịch tẩy rửa đa năng, dung dịch khử trùng, hóa chất làm sạch, chất tẩy bồn cầu, dung dịch làm sạch thảm, dung dịch làm bóng đồ gỗ,…
  • Găng tay
  • Biển báo sàn trơn trượt, biển “không làm phiền”/“yêu cầu vệ sinh buồng”…

#4. Các vật dụng trong buồng khác

  • Văn phòng phẩm gồm: Giấy viết thư, phong bì, bút bi/bút chì,…
  • Nước suối + túi trà/cà phê
  • Túi vệ sinh
  • Túi đựng đồ giặt là và bảng giá giặt là
  • Tập gấp hay Cuốn hướng dẫn của khách sạn
  • Bản đồ du lịch + thiếp chào đón khách (nếu có)
  • Hướng dẫn sử dụng tivi
  • Một số đồ dùng khách mượn thêm (nếu có) như: Móc quần áo, ly, chén, bình đun nước, đồ khui, ổ cắm điện, bàn ủi,…
  • Đồ dơ thu dọn từ buồng khách…

4. Nguyên tắc sắp xếp vật dụng trên xe đẩy

Để đảm bảo an toàn, chuyên nghiệp trong công việc cũng như mang lại sự thuận tiện trong các thao tác, nhân viên buồng phòng cần thực hiện sắp xếp xe đẩy tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Các sản phẩm miễn phí, đồ amenities xếp phía trên cùng
  • Xếp vật nặng phía dưới, vật nhẹ phía trên
  • Các đồ vải phải được gấp vuông vức, xếp ngăn nắp theo từng chủng loại và xếp nếp gấp hướng ra ngoài
  • Tất cả các vật dụng có logo khách sạn cũng phải hướng ra ngoài
  • Không chất đồ quá cao khuất tầm nhìn
  • Không đặt xe quá sát so với tường hay cửa
  • Không để chung đồ sạch với đồ bẩn
  • Phân loại đồ bẩn trước khi xếp vào xe đẩy…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Trên đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley”. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho các nhân viên buồng phòng cách chuẩn bị và sắp xếp xe đẩy Trolley sao cho chuyên nghiệp và đạt chuẩn nhất. 

>> Xem thêm: HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

Airport Representative là một vị trí mới trong khách sạn và resort cao cấp. Vậy bạn đã biết đến thuật ngữ này chưa? Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn: 4 tiêu chí cơ bản

Lễ tân có thể được xem là "bộ mặt" của khách sạn. Họ chính là người tương tác nhiều nhất với khách hàng khi thực hiện các công tác đặt…

Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch

Trà chiều (Afternoon tea) là dịch vụ bổ sung đang được nhiều khách sạn triển khai đưa vào kinh doanh trong khách sạn. Tuy nhiên, đã có bao nhiêu khách…

Hướng dẫn quy trình dọn phòng có khách đang lưu trú trong khách sạn

Bên cạnh việc vệ sinh phòng trống, Housekeeping còn phải thực hiện dọn phòng khách đang ở. Trong bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn bạn quy trình dọn phòng…

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

Quy trình đổi phòng cho khách housekeeping phải nắm rõ

Trong nghiệp vụ khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng dành cho các trường hợp đặc biệt và một trong những trường hợp có thể xảy ra trong quá…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

Phân biệt vai trò của các loại chìa khóa trong khách sạn

Trong quá trình quản lý các hình thức cho thuê phòng, đặc biệt là khách sạn, việc phân chia và sử dụng các loại chìa khóa khác nhau là cực…

Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

Là một nhân viên khách sạn, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với cụm từ "Room Attendant". Vậy Room Attendant là gì? Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn "Room…
Đang tải...