Xu hướng mới nổi: Kinh doanh homestay kiếm lãi cực to

Thay vì chọn những nhà nghỉ hoành tráng, hay khách sạn cao cấp, khách du lịch ngày nay lại có xu hướng ở ngay tại nhà của dân địa phương. Đơn giản vì họ muốn có góc nhìn gần gũi hơn về không gian sống, về bản sắc văn hóa vùng miền đúng nghĩa. Xu hướng mới nổi này đang khiến cho trào lưu kinh doanh homestay trở nên nở rộ, và những người kinh doanh dịch vụ homestay đang làm nên ăn ra như diều gặp gió.

Giới trẻ kinh doanh homestay kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Dù chỉ là những căn hộ thu nhỏ, nhưng mô hình homestay vẫn tiện nghi hơn khách sạn, không gian được bài trí khá tinh tế và gần gũi, giá cả lại phải chăng (500K – 1 triệu đồng/2 người/đêm), vì vậy dịch vụ này rất được khách hàng ưa chuộng.  Nếu cùng tâm giá mà đi thuê khách sạn, du khách chỉ có thể thuê được loại 3 sao kém tiện nghi, không gian bí bách, đặc biệt là không được trải nghiệm các tiện ích miễn phí như nhà bếp, máy giặt, đồ ăn vặt…

>> Xem thêm: Homestay là gì? Chia sẻ cách kinh doanh homestay “hái tiền triệu” cực dễ

kinh-doanh-homestay5

Giá thuê homestay dao động từ 27 – 35 USD/đêm cho 2 người

Một điều đặc biệt hơn nữa, những người đang kinh doanh homestay đa số đều có tuổi đời rất trẻ, khoảng từ 22 – 29 tuổi, độ tuổi nhiều đam mê, hứng thú kinh doanh. Hơn nữa, các bạn cũng nắm bắt xu hướng và nhu cầu của khách hàng nhạy bén hơn.

kinh-doanh-homestay

Do dịch vụ kinh doanh này còn khá mới, nên các homestay vẫn chỉ tập trung chủ yếu ở Hà Nội, những địa danh thường xuyên có khách du lịch ghé thăm, như khu vực Hồ Gươm, Hai Bà Trưng, khu phố, hay các địa điểm vui chơi, giải trí…

kinh-doanh-homestay1

Kinh doanh homestay lên ngôi nhờ phong cách tận hưởng cuộc sống của khách du lịch thay đổi

Theo chia sẻ của một số bạn trẻ đang kinh doanh homestay trên phố Dã Tượng (Hoàn Kiếm), lợi nhuận thu được từ dịch vụ này khoảng 30 triệu đồng/tháng. Tuy lãi cao, nhưng không thể tăng quy mô lên nhiều một cách đột biến, do mức đầu tư cũng lớn và thị trường không thể mở rộng nhanh như các ngành nghề kinh doanh khác.

kinh-doanh-homestay2

Số vốn đầu tư kinh doanh homestay sẽ bao gồm các chi phí: thuê thiết kế, tiền thuê nhà, tiền mua đồ trang trí. Theo chia sẻ của nhiều bạn trẻ đang kinh doanh căn hộ tiện ích homestay, hầu như họ không có sẵn nhà mà phải đi thuê, ký hợp đồng từ 3-5 năm. Rồi để phòng đẹp và tinh thế lại cần có bàn tay thiết kế, với giá khoảng 400K/mét vuông, tiền thuê vệ sinh/dọn dẹp hàng ngày khoảng 5 triệu/tháng.

kinh-doanh-homestay3

Một bữa ăn do du khách tự nấu tại homestay

Với số vốn cũng không nhỏ, nhiều bạn trẻ có xu hướng lập nhóm, có thể là bạn bè, người thân và cùng kinh doanh. Hầu như mọi thứ họ toàn thuê ngoài, vì kinh doanh homestay chỉ là nghề tay trái của họ mà thôi.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezCloudhotel cập nhật tính năng thêm việc cần làm với phòng đã checkout

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

ezFolio thêm mới tính năng “Is Booker” trong phiên bản v3.36.0

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

ezCloudhotel App ra mắt tính năng Quản lý đặt phòng ngay trên di động

Quý khách hàng thân mến, ezCloudhotel App ra đời với mục đích giúp chủ khách sạn vừa và nhỏ (0-2 sao) có thể dễ dàng quản lý khách sạn từ…
[X]
Đang tải...