Xu hướng mới nổi: Kinh doanh homestay kiếm lãi cực to

Thay vì chọn những nhà nghỉ hoành tráng, hay khách sạn cao cấp, khách du lịch ngày nay lại có xu hướng ở ngay tại nhà của dân địa phương. Đơn giản vì họ muốn có góc nhìn gần gũi hơn về không gian sống, về bản sắc văn hóa vùng miền đúng nghĩa. Xu hướng mới nổi này đang khiến cho trào lưu kinh doanh homestay trở nên nở rộ, và những người kinh doanh dịch vụ homestay đang làm nên ăn ra như diều gặp gió.

Giới trẻ kinh doanh homestay kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Dù chỉ là những căn hộ thu nhỏ, nhưng mô hình homestay vẫn tiện nghi hơn khách sạn, không gian được bài trí khá tinh tế và gần gũi, giá cả lại phải chăng (500K – 1 triệu đồng/2 người/đêm), vì vậy dịch vụ này rất được khách hàng ưa chuộng.  Nếu cùng tâm giá mà đi thuê khách sạn, du khách chỉ có thể thuê được loại 3 sao kém tiện nghi, không gian bí bách, đặc biệt là không được trải nghiệm các tiện ích miễn phí như nhà bếp, máy giặt, đồ ăn vặt…

kinh-doanh-homestay5

Giá thuê homestay dao động từ 27 – 35 USD/đêm cho 2 người

Một điều đặc biệt hơn nữa, những người đang kinh doanh homestay đa số đều có tuổi đời rất trẻ, khoảng từ 22 – 29 tuổi, độ tuổi nhiều đam mê, hứng thú kinh doanh. Hơn nữa, các bạn cũng nắm bắt xu hướng và nhu cầu của khách hàng nhạy bén hơn.

kinh-doanh-homestay

Do dịch vụ kinh doanh này còn khá mới, nên các homestay vẫn chỉ tập trung chủ yếu ở Hà Nội, những địa danh thường xuyên có khách du lịch ghé thăm, như khu vực Hồ Gươm, Hai Bà Trưng, khu phố, hay các địa điểm vui chơi, giải trí…

kinh-doanh-homestay1

Kinh doanh homestay lên ngôi nhờ phong cách tận hưởng cuộc sống của khách du lịch thay đổi

Theo chia sẻ của một số bạn trẻ đang kinh doanh homestay trên phố Dã Tượng (Hoàn Kiếm), lợi nhuận thu được từ dịch vụ này khoảng 30 triệu đồng/tháng. Tuy lãi cao, nhưng không thể tăng quy mô lên nhiều một cách đột biến, do mức đầu tư cũng lớn và thị trường không thể mở rộng nhanh như các ngành nghề kinh doanh khác.

kinh-doanh-homestay2

Số vốn đầu tư kinh doanh homestay sẽ bao gồm các chi phí: thuê thiết kế, tiền thuê nhà, tiền mua đồ trang trí. Theo chia sẻ của nhiều bạn trẻ đang kinh doanh căn hộ tiện ích homestay, hầu như họ không có sẵn nhà mà phải đi thuê, ký hợp đồng từ 3-5 năm. Rồi để phòng đẹp và tinh thế lại cần có bàn tay thiết kế, với giá khoảng 400K/mét vuông, tiền thuê vệ sinh/dọn dẹp hàng ngày khoảng 5 triệu/tháng.

kinh-doanh-homestay3

Một bữa ăn do du khách tự nấu tại homestay

Với số vốn cũng không nhỏ, nhiều bạn trẻ có xu hướng lập nhóm, có thể là bạn bè, người thân và cùng kinh doanh. Hầu như mọi thứ họ toàn thuê ngoài, vì kinh doanh homestay chỉ là nghề tay trái của họ mà thôi.

Kinh doanh homestay ngay bây giờ với ezCloudhotel!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud